[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,009
Động cơ
739,121 Mã lực
Sao lại nghĩ vũ khí chỉ có xe tăng nhỉ.
Tên lửa, súng trường, bom đạn. Lính lác, nhưu yếu phẩm.
Và nhất là người, các cụ nhỉ?
Chở người chính là lưỡng dụng rùi.
Bình thường thì hành khách. Có biến thì bộ đội.
Mỗi tội quân trang đi theo hơi nhẹ. Vào chiến trường ta lấy vũ khí đ.ịt đánh đ.ịt.
Truyền thống nhỉ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Và nhất là người, các cụ nhỉ?
Chở người chính là lưỡng dụng rùi.
Bình thường thì hành khách. Có biến thì bộ đội.
Mỗi tội quân trang đi theo hơi nhẹ. Vào chiến trường ta lấy vũ khí đ.ịt đánh đ.ịt.
Truyền thống nhỉ?
Lính dù máy bay họ chở ầm ầm. Lẽ nào tàu không chở được bộ binh.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Và nhất là người, các cụ nhỉ?
Chở người chính là lưỡng dụng rùi.
Bình thường thì hành khách. Có biến thì bộ đội.
Mỗi tội quân trang đi theo hơi nhẹ. Vào chiến trường ta lấy vũ khí đ.ịt đánh đ.ịt.
Truyền thống nhỉ?
Đợt 17/2 Liên Xô nó không lập cầu hàng không vận chuyển QĐ 2 ra Bắc là gì Vũ khí nặng để lại hết chỉ quân với VK nhẹ thôi. Thật ra nhu cầu VC xe tăng thấp mà, còn hậu cần mới lớn.
 

Rinoceronte

Xe hơi
Biển số
OF-811798
Ngày cấp bằng
2/5/22
Số km
134
Động cơ
7,337 Mã lực
Và nhất là người, các cụ nhỉ?
Chở người chính là lưỡng dụng rùi.
Bình thường thì hành khách. Có biến thì bộ đội.
Mỗi tội quân trang đi theo hơi nhẹ. Vào chiến trường ta lấy vũ khí đ.ịt đánh đ.ịt.
Truyền thống nhỉ?
Súng ống, đạn dược, nhu yếu phẩm, quân tư trang. Nói của đáng tội chứ nếu mà nó không có ý nghĩa gì như cụ nói thì nó đã chẳng được ưu tiên đánh phá đầu tiên đâu cụ ạ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Chắc là báo nhầm, không phải tiền khả thi mà là khả thi. (FS)
-----
Liên quan đến tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam với đề xuất của VinSpeed và Tha co, Bộ Xây dựng đã cùng các chuyên gia, tư vấn họp để thẩm định về đề xuất của các nhà đầu tư, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc. Bộ Xây dựng đề nghị sau khi dự án có nghiên cứu tiền khả thi (F/S) sẽ có hình thức kêu gọi đầu tư dự án kỹ lưỡng hơn.




Bộ trưởng cho biết, tinh thần của Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân là rất cần thiết. Song, theo Bộ trưởng, cần thiết không có nghĩa là chúng ta làm ào ào.

"Bộ Xây dựng sẽ có báo cáo Chính phủ và cấp có thẩm quyền chi tiết hơn về dự án đường sắt tốc độ cao", Bộ trưởng Trần Hồng Minh thông tin.
Kênh YouTube này khá đỏ, thường ca ngợi CP và đông view

hôm nay lên sóng bài so sánh không rõ có thiên vị bên nào không


IMG_6205.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,057
Động cơ
47,430 Mã lực
Lại thêm ng nhảy vào Metro đây,..
Chủ tịch Nguyễn Văn Được: nhiều nhà đầu tư, tập đoàn đăng ký làm metro tại TP.HCM
SG thử thăm dò trái phiếu địa phương đầu tư hạ tầng mà ko mấy ai mặn mà.

Ngân sách thì eo hẹp. Vay nước ngoài thì mắc kẹt như Bến Thành Suối Tiên.

Nên chỉ có phương án đầu tư Tư nhân + TOD là khả thi thôi. Gần như là LỰA CHỌN DUY NHẤT.

Quỹ đất TOD SG còn rất khá, nếu mạnh tay Gpmb thì còn khá nữa

Tư nhân mới giúp SG thay đổi được, hy vọng SG lại trở thành đầu tàu kinh tế / tư nhân mạnh như xưa, chứ năm nay vẫn tậm tịt lắm.

5 tháng đầu tư công thì giải ngân 10%. Công nghiệp chỉ tăng 8,2%. Fdi tăng rất cao nhưng cũng mới chỉ 1,8 tỷ $. Chỉ có dịch vụ tiêu dùng tăng khá 16,8%. Tư nhân giống như cứu cánh của SG.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,286 Mã lực
Tuổi
26
Cụ chê Vin thì cứ chê, em không có ý kiến. Nhưng cụ khen cái "Đừng Sờ Vào Nó" nhà ta thì nghe lố quá ! Có cái nhà vệ sinh trên toa tàu thôi mà mấy mươi năm không làm được, nói chi tới kinh nghiệm, kiến thức và lịch sử đường sắt này nọ !
E ko khen anh đsvn vì bản thân nó quá trì trệ, ko phải do con người mà do cơ chế giá lương tiền.

E chỉ nói Đsvn có đủ hạ tầng, thiết bị, có hệ thống để vận hành, có đào tạo chuyên sâu, có nhân lực thực, có tài sản thực nếu quy ra t thì vsp ko có tuổi để so ở bất cứ hạng mục nào nhất là lq anqg.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,286 Mã lực
Tuổi
26
Tôi thì nghĩ nếu họ có chia sẻ thông tin cũng phải đúng người đúng thời điểm. Chứ xì ra cho đám ăn tục nói phét như cụ thì làm gì cho mất công. Cụ hay tôi đồng ý ủng hộ nhiệt tình thì họ cũng chả đc thêm chút lợi thế nào.
Bọn tq hay có câu có rắm thì đánh cmn đi hay câu đánh rắm sao phải tụt quần.

Xin lỗi cụ chứ cụ ôm chân nó mãi ko sợ nó sút phát lại há mồm ạ, mọi thứ bằng ko thì xì xì chắc cho riêng cụ hưởng, e ko quan tâm vì ko ôm chân t nào.

Chúc cụ ngủ ngon.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,286 Mã lực
Tuổi
26
Chỉ là "có thể" và "nếu" thôi thì cứ từ từ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,057
Động cơ
47,430 Mã lực
E ko khen anh đsvn vì bản thân nó quá trì trệ, ko phải do con người mà do cơ chế giá lương tiền.

E chỉ nói Đsvn có đủ hạ tầng, thiết bị, có hệ thống để vận hành, có đào tạo chuyên sâu, có nhân lực thực, có tài sản thực nếu quy ra t thì vsp ko có tuổi để so ở bất cứ hạng mục nào nhất là lq anqg.
Lương thấp vậy khó người giỏi. Xin lỗi các cụ VNR kể cả giỏi cũng khó tâm huyết chỉnh chu. Xộc xệch luộm thuộm nhà vệ sinh bẩn kiểu bao cấp nó quen rồi.

Và VNR chỉ quen với tàu đầu kéo thôi. 250-350km/h là cấp độ hoàn toàn khác, đưa cái văn hoá "mậu dịch quốc doanh" đó sang quản lý 250-350 thì vỡ mồm. Khó nhất là thay đổi văn hoá phục vụ.

Nên thà xây bộ máy mới văn hoá mới cho 250-350km/h còn hơn thay đổi văn hoá khó hơn bắc thang lên trời. Còn VNR vẫn làm tàu đầu kéo đến 160km/h. Trước mắt là LC-HN-HP. Một bước phát triển vượt bậc của VNR.

Nên nếu thực sự tâm huyết với đất nước lo cho thành công của dự án thì theo em Tư nhân là lựa chọn duy nhất cho 250-350km/h. Chỉ là tư nhân nào và mô hình công - tư thế nào thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
837
Động cơ
77,537 Mã lực
E ko khen anh đsvn vì bản thân nó quá trì trệ, ko phải do con người mà do cơ chế giá lương tiền.

E chỉ nói Đsvn có đủ hạ tầng, thiết bị, có hệ thống để vận hành, có đào tạo chuyên sâu, có nhân lực thực, có tài sản thực nếu quy ra t thì vsp ko có tuổi để so ở bất cứ hạng mục nào nhất là lq anqg.
Lại thả cả thế giới trong cái giếng

VNR ì ạch bao đời nay, chả làm nổi tuyến đường sắt nào từ 1975
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,131
Động cơ
195,050 Mã lực
E ko khen anh đsvn vì bản thân nó quá trì trệ, ko phải do con người mà do cơ chế giá lương tiền.

E chỉ nói Đsvn có đủ hạ tầng, thiết bị, có hệ thống để vận hành, có đào tạo chuyên sâu, có nhân lực thực, có tài sản thực nếu quy ra t thì vsp ko có tuổi để so ở bất cứ hạng mục nào nhất là lq anqg.
Nó nát lắm luôn rồi cụ. E ko tiện chia sẻ. Gạt nước mắt mà “tinh giản” đi nhanh còn kịp cut loss. Nhờ tư nhân dựng lại cho hệ thống nhân sự, quản lý mới.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,286 Mã lực
Tuổi
26
Lương thấp vậy khó người giỏi. Xin lỗi các cụ VNR kể cả giỏi cũng khó tâm huyết chỉnh chu.

Và VNR chỉ quen với tàu đầu kéo thôi. 250-350km/h là cấp độ hoàn toàn khác, đưa cái văn hoá "mậu dịch quốc doanh" đó sang quản lý 250-350 thì vỡ mồm. Khó nhất là thay đổi văn hoá phục vụ.

Nên thà xây bộ máy mới văn hoá mới cho 250-350km/h còn hơn thay đổi văn hoá khó hơn bắc thang lên trời.

Nên nếu thực sự tâm huyết với đất nước thì theo em Tư nhân là lựa chọn duy nhất. Chỉ là tư nhân nào và mô hình công - tư thế nào thôi
Cụ khá hài hước về qlnn?

Một ông chẳng biết mịa gì về tầu hoả mà đòi làm đsct 350kmh và hơn ông thâm niên đầu kéo?

Một ông tài sản vài đồng bọ đi so với ông tổng ts cả triệu tỷ.

Một ông nhân sự chắp vá thuê mướn khắp nơi so với ông có cả hệ thống đào tạo bài bản.

Một ông thua thì phá sản trốn nợ so với ông được phân cấp quản lý nn?

Con số không so với tổ chức nhà nước?

Nếu vsp quản lý dòng tiền ko tốt, tạo ra một cục nợ dở dang thì lấy cái bàn là ra chịu trách nhiệm ak?
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,286 Mã lực
Tuổi
26
Lại thả cả thế giới trong cái giếng

VNR ì ạch bao đời nay, chả làm nổi tuyến đường sắt nào từ 1975

Cụ khá hài hước về qlnn?

Một ông chẳng biết mịa gì về tầu hoả mà đòi làm đsct 350kmh và hơn ông thâm niên đầu kéo?

Một ông tài sản vài đồng bọ đi so với ông tổng ts cả triệu tỷ.

Một ông nhân sự chắp vá thuê mướn khắp nơi so với ông có cả hệ thống đào tạo bài bản.

Một ông thua thì phá sản trốn nợ so với ông được phân cấp quản lý nn?

Con số không so với tổ chức nhà nước?

Nếu vsp quản lý dòng tiền ko tốt, tạo ra một cục nợ dở dang thì lấy cái bàn là ra chịu trách nhiệm ak?

Cụ thấy vsp có cái gì thực tế hơn chỉ e cái?
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
837
Động cơ
77,537 Mã lực
Cụ khá hài hước về qlnn?

Một ông chẳng biết mịa gì về tầu hoả mà đòi làm đsct 350kmh và hơn ông thâm niên đầu kéo?

Một ông tài sản vài đồng bọ đi so với ông tổng ts cả triệu tỷ.

Một ông nhân sự chắp vá thuê mướn khắp nơi so với ông có cả hệ thống đào tạo bài bản.

Một ông thua thì phá sản trốn nợ so với ông được phân cấp quản lý nn?

Con số không so với tổ chức nhà nước?

Nếu vsp quản lý dòng tiền ko tốt, tạo ra một cục nợ dở dang thì lấy cái bàn là ra chịu trách nhiệm ak?

Cụ thấy vsp có cái gì thực tế hơn chỉ e cái?
E chưa nói gì về Vsp nhé

Chỉ nói VNR chưa làm 1 tuyến đường sắt nào từ sau 1975
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,286 Mã lực
Tuổi
26
Nó nát lắm luôn rồi cụ. E ko tiện chia sẻ. Gạt nước mắt mà “tinh giản” đi nhanh còn kịp cut loss. Nhờ tư nhân dựng lại cho hệ thống nhân sự, quản lý mới.
Thế tư nhân nó vay xong phá sản cái ai chịu trách nhiệm?

Cụ định thấy nát thì đi thuê thằng tay mơ là ngon á? thế dẹp luôn cái nn này r đi thuê xem ngon ko?

Nó có nát thì vẫn hơn vap chẳng có gì?

Cụ thử chỉ ra vsp có gì hơn dù một xíu đsvn hộ e?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,057
Động cơ
47,430 Mã lực
Cụ khá hài hước về qlnn?

Một ông chẳng biết mịa gì về tầu hoả mà đòi làm đsct 350kmh và hơn ông thâm niên đầu kéo?

Một ông tài sản vài đồng bọ đi so với ông tổng ts cả triệu tỷ.

Một ông nhân sự chắp vá thuê mướn khắp nơi so với ông có cả hệ thống đào tạo bài bản.

Một ông thua thì phá sản trốn nợ so với ông được phân cấp quản lý nn?

Con số không so với tổ chức nhà nước?

Nếu vsp quản lý dòng tiền ko tốt, tạo ra một cục nợ dở dang thì lấy cái bàn là ra chịu trách nhiệm ak?
Cụ cứ điểm lại đi, Tư nhân "không biết cái mẹ gì", "không có kinh nghiệm gì" mà thực tế 30 năm Đổi mới cái gì cũng làm được

Hàng không có VJ, ô tô có Vinfast, thép có Hoà Phát, đóng tàu, thiết bị cơ khí, biến áp, cáp, nm điện, hoá chất, viễn thông, phần mềm, vân vân và mây mây Tư nhân đều đi lên từ số 0.

Còn con người: Tư nhân lập ra thì kéo người nhà nước ra thôi. Trả lương cao thì kiếm được người khá, thị trường lao động lỏng mà có gì khó. Với ngành mới như 250-350km/h Tư nhân còn thuê được cả chuyên gia giỏi nước ngoài, chứ giao cho VN cây đa cây đề trong nhà với nhau chọc bậy coi chừng về mặt kỹ thuật.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,093
Động cơ
186,127 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chưa nói gì về Vsp nhé

Chỉ nói VNR chưa làm 1 tuyến đường sắt nào từ sau 1975
Cụ sai cơ bản về QLNN

VNR là công ty vận hành.

Trách nhiệm không làm tuyến đường sắt nào từ sau năm 1975 đến nay là Bộ Giao, cao hơn là chú phỉnh.

Nguyên nhân thì dễ hiểu, "cò không tiến" và có bao tiền dành ưu tiên để đầu tư đường bộ trước.
Nay đường bộ hòm hòm thì mới bàn đến đường sắt.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
635
Động cơ
501,286 Mã lực
Tuổi
26
Cụ cứ điểm lại đi, Tư nhân "không biết cái mẹ gì", "không có kinh nghiệm gì" mà thực tế 30 năm Đổi mới cái gì cũng làm được

Hàng không có VJ, ô tô có Vinfast, thép có Hoà Phát, đóng tàu, thiết bị cơ khí, biến áp, cáp, nm điện, hoá chất, viễn thông, phần mềm, vân vân và mây mây Tư nhân đều đi lên từ số 0.

Còn con người: Tư nhân lập ra thì kéo người nhà nước ra thôi. Trả lương cao thì kiếm được người khá, thị trường lao động lỏng mà có gì khó. Với ngành mới như 250-350km/h Tư nhân còn thuê được cả chuyên gia giỏi nước ngoài, chứ giao cho VN cây đa cây đề trong nhà với nhau chọc bậy coi chừng về mặt kỹ thuật.
Những cái cụ đề cập hầu như ko lq tới anqg gì, thuê đc là làm được.

Cụ ko thể biến một cái sân bay quốc tế thành của tư nhân đc, cũng ko cho phép tư nhân mở sân bay qte riêng được.

Làm kte đầu tiên là tiền, là tài sản, tiền ko tài sản ko thì ai tin, lại ko có nốt tý kinh nghiệm nào thì ai dám giao?

Vsp làm nhà máy điện hột nhưn khéo ngon, thuê vài đội về nhập nvl lắp ráp, cho hẳn trăm ngàn ha quanh nhà nhà máy làm phân lô xây thoải mái luôn.

Nhưng nhà máy điện hột nhưn đi vào hoạt động mới được phân lô chứ phân lô xong lại chuyển sang làm điện chạy củi thì ai chơi lại?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top