[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Cầu Tứ Liên khởi công rầm rộ mà công trường đến giờ vắng lặng vì chờ hoàn thành công tác giải phóng mặt bắng.
Bên Đông Anh Vincons đang thi công đường dẫn rồi cụ nhé. Còn GPMB do thành phố chứ cụ Vin tuổi nào được làm.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Cái thằng liên minh mới đề xuất ko làm đc gì nó à các cụ? thấy vẫn bốc phét liên tục
Do mấy thằng bí cháo câu viewer thôi, chắc muốn lột váy ra cho thiên hạ xem thằng Makcolou để so sánh chứ không ban Tuyên Giáo vả cho phát 1.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,674
Động cơ
111,829 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bên Đông Anh Vincons đang thi công đường dẫn rồi cụ nhé. Còn GPMB do thành phố chứ cụ Vin tuổi nào được làm.
Thì đúng là thế, GPMB luôn khó khăn nên Vin nói 5 năm kể từ khi có mặt bằng sạch mà. Một số cụ nói là dự án ĐSCT sẽ được quan tâm để đẩy tiến độ GPMB cũng đúng nhưng nếu nói 2030 hoàn thành thì em không nghĩ là khả thi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì đúng là thế, GPMB luôn khó khăn nên Vin nói 5 năm kể từ khi có mặt bằng sạch mà. Một số cụ nói là dự án ĐSCT sẽ được quan tâm để đẩy tiến độ GPMB cũng đúng nhưng nếu nói 2030 hoàn thành thì em không nghĩ là khả thi.
Cầu TL thì chủ yếu là nội đô.
Đường sắt đi ngoài đô thị. Chủ yếu đất rừng và đất ruộng.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,674
Động cơ
111,829 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cầu TL thì chủ yếu là nội đô.
Đường sắt đi ngoài đô thị. Chủ yếu đất rừng và đất ruộng.
Ga trung tâm ở các thành phố lớn cũng là vấn đề đấy cụ ạ. Chứ đoạn rừng rú thì còn nhanh hơn cả đường cao tốc.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ga trung tâm ở các thành phố lớn cũng là vấn đề đấy cụ ạ. Chứ đoạn rừng rú thì còn nhanh hơn cả đường cao tốc.
Xong chỗ nào thi công chỗ ấy trước.
500kv mạch 3 còn mượn đất rừng làm trước. Chuyển đổi sau.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,126
Động cơ
48,026 Mã lực
cổ phiếu Vin, nhất là VIC có lượng free-floating hiện tại đang cực thấp, không phải vì cái tin đó đâu cụ
Free-floating cực thấp nên đợt vừa rồi thấy VIC lên mà thôi lười cũng bỏ :) mình ko nhảy tí Vin nào
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,674
Động cơ
111,829 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xong chỗ nào thi công chỗ ấy trước.
500kv mạch 3 còn mượn đất rừng làm trước. Chuyển đổi sau.
Vâng, thi công cuốn chiếu, nhưng mốc tính 5 năm hoàn thành kể từ khi có mặt bằng sạch thì không nên nói là 2030 được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
Vâng, thi công cuốn chiếu, nhưng mốc tính 5 năm hoàn thành kể từ khi có mặt bằng sạch thì không nên nói là 2030 được.
Vâng, nói 2029 thì kỳ quá! :D

Trửng ban gpmb lần này là phải tầm bt nhé, các ông bà đang háo hức lập công. Cơ hội để sàng lọc.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,089
Động cơ
184,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chắn phải có số thì người ta mới tính ra được NPV và IRR. Bất kỳ dự án nào thì cũng phải ước tính dòng tiền của cả vòng đời dự án. Đây là cái cơ bản nhất của việc thẩm định dự án đầu tư.

Ước tính thì khi ra thực tế có thể khác đi là chuyện thường nhưng người ta luôn cần phải thực hiện ước tính ở mức độ tin cậy nhất trong khả năng có thể làm được. Làm đúng bài bản thì nó luôn có giá trị hơn là cách mò mẫm của cụ.

Cụ đi thuê làm rồi cụ vứt kết quả đi không cần quan tâm thì thuê làm gì cho phí tiền nhể?

Cụ nói là con số đúng thì càng thể hiện là cụ không hiểu. Ước tính thì không bao giờ gọi là đúng hay sai mà chỉ có ước tính hợp lý hay không hợp lý. Người ta làm đúng bài bản cụ muốn nói nó không hợp lý thì cụ phải chỉ ra nó không hợp lý ở chỗ nào.


Con số doanh thu vòng đời dự án ở đâu hả cụ? Và cứ cho là có con số đó thì căn cứ vào đâu để nói là nó đúng?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
Chắc chắn phải có số thì người ta mới tính ra được NPV và IRR. Bất kỳ dự án nào thì cũng phải ước tính dòng tiền của cả vòng đời dự án. Đây là cái cơ bản nhất của việc thẩm định dự án đầu tư.
đúng rồi. Có IRR là may rồi, nhiều dự án nhà nước còn không có thu hồi như cầu Tứ liên, nếu không có BOT.

Do đó đòi áp ls thương mại vô chả để làm gì, cũng chả có dự án hạ tầng thương mại nào đi vay 100%.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,910
Động cơ
244,221 Mã lực
Tuổi
39
em thấy may mà không vào Mỹ sớm (có lẽ ông Vượng đã nhìn ra như cái cách ông bán sạch mọi tài sản ở Kharkov năm 2013), nếu vào Mỹ 2023, 2024 có lẽ phá sản mất, chi phí đầu tư nhà máy lớn, mà lại bị đánh thuế nhập khẩu linh kiện thì không gồng nổi
Đợt đấy cũng nhờ Roy Cu lốp bi để mượn xèng Thầy7. Đội Thầy7 mới nói, ơ tưởng có xèng tươi chứ đi "mượn" tín chấp thì 😂 😂 😂 😂
E lại nhớ thời SV mà thèm lẫu. A hả qua nhà tao ăn lẫu, mua ít thịt bò thôi. B hả cưng, qua ăng lẩu kiếm đâu ít hải sản. Tml C, qua ăn lẫu- nhớ đem chút cay cay...
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,089
Động cơ
184,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng rồi. Có IRR là may rồi, nhiều dự án nhà nước còn không có thu hồi như cầu Tứ liên, nếu không có BOT.

Do đó đòi áp ls thương mại vô chả để làm gì, cũng chả có dự án hạ tầng thương mại nào đi vay 100%.
Trong tính toán IRR là đã có lãi suất vay + lợi nhuận của chủ đầu tư luôn rồi cụ ạ.

IRR thể hiện mức lãi suất mà dự án mang lại cho cổ đông và bên cho vay tính bình quân chung.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,391
Động cơ
345,673 Mã lực
Trong tính toán IRR là đã có lãi suất vay + lợi nhuận của chủ đầu tư luôn rồi cụ ạ.

IRR thể hiện mức lãi suất mà dự án mang lại cho cổ đông và bên cho vay tính bình quân chung.
Thì có irr cho từng phương án, p.a có vay và không vay. Irr cho pa không vay là gợi ý nên tìm nguồn vay có lãi suất thấp hơn.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,687
Động cơ
92,638 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Trong tính toán IRR là đã có lãi suất vay + lợi nhuận của chủ đầu tư luôn rồi cụ ạ.

IRR thể hiện mức lãi suất mà dự án mang lại cho cổ đông và bên cho vay tính bình quân chung.
Thì có irr cho từng phương án, p.a có vay và không vay. Irr cho pa không vay là gợi ý nên tìm nguồn vay có lãi suất thấp hơn.
Có 1 cái hay là dự án này do nn làm nên các bác còn có irr với npv cùng các số liệu liên quan khác để mà chém.
Tôi hóng xem bác nào bưng được số liệu tương tự của v, thoca, làm màu, làm bùa, làm phép... lên để so sánh xem ai làm tốt hơn :D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,132
Động cơ
329,259 Mã lực
Giờ ko ai còn nghi ngờ về chất lượng xe VFS nữa rồi, cty đặt mục tiêu năm nay bán 200 nghìn xe, sang năm 280 nghìn xe, 2030 là 500 nghìn xe. Thị trường trọng tâm là ở VN, Indo, Ấn, Philipine.
Sẽ có lãi sớm thôi, chắc chắn tới đạt điểm hoà vốn và có lãi, anh ấy sẽ bán bớt cổ phần, giống cách làm Tesla bây giờ.
Chỉ cần nắm khoảng 70% là ok. Bán đi làm ĐSCT :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,326
Động cơ
514,021 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chắc chắn phải có số thì người ta mới tính ra được NPV và IRR. Bất kỳ dự án nào thì cũng phải ước tính dòng tiền của cả vòng đời dự án. Đây là cái cơ bản nhất của việc thẩm định dự án đầu tư.

Ước tính thì khi ra thực tế có thể khác đi là chuyện thường nhưng người ta luôn cần phải thực hiện ước tính ở mức độ tin cậy nhất trong khả năng có thể làm được. Làm đúng bài bản thì nó luôn có giá trị hơn là cách mò mẫm của cụ.

Cụ đi thuê làm rồi cụ vứt kết quả đi không cần quan tâm thì thuê làm gì cho phí tiền nhể?

Cụ nói là con số đúng thì càng thể hiện là cụ không hiểu. Ước tính thì không bao giờ gọi là đúng hay sai mà chỉ có ước tính hợp lý hay không hợp lý. Người ta làm đúng bài bản cụ muốn nói nó không hợp lý thì cụ phải chỉ ra nó không hợp lý ở chỗ nào.
Không cần IRR với NPV gì cả, tôi dùng ngay con số trong Báo cáo tiền khả thi để tính với cụ:

1749622061656.png

Trên đây là bảng liệt kê chuyến tàu ĐSCT trục Bắc-Nam năm 2050, tức là lúc đã ổn định vận hành và khai thác.

Để dễ tính thì quy ra chuyến tàu toàn tuyến (ví dụ 1 chuyến HN-ĐN và 1 chuyến SG-ĐN cộng lại thành 1 chuyến HN-SG). Theo như bảng trên thì năm 2050 dự báo sẽ có 81 đôi tàu toàn tuyến (162 chuyến tàu 8 toa) quy đổi mỗi ngày. Giả sử mỗi đoàn tàu 400 khách (đầy 80%), mỗi vé 1,8 triệu, mỗi năm chạy đủ 365 ngày thì ra 42.600 tỉ đồng, bằng 1,7 tỉ USD. Chưa đủ trả gốc lãi, chưa nói chi phí vận hành.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tu Thân 1987

Xe tải
Biển số
OF-848608
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
296
Động cơ
12,031 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tây
E cũng mong bác Lâm quyết làm để phục vụ lợi ích quốc gia. Chứ tính lỗ bằng số nhiệu như doanh nghiệp tư nhân thì lỗ ngay trước mắt rồi.
Tuy nhiên lợi ích: An Ninh, phòng chống TT, giao thương, du lịch, bơm tiền...vvv Gọi là lợi ko nhìn thấy thì ok mà các bác. LÀM THÔI sợ gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top