- Biển số
- OF-695123
- Ngày cấp bằng
- 18/8/19
- Số km
- 2,271
- Động cơ
- 187,327 Mã lực
Vĩnh Phát vẫn chưa ổn được. Q1.25 vẫn lõm ngót 20k tỏi.
Nói ở đây e là nó loãng thớt, lỗ có kế hoạch thôi cụ, biên lợi nhuận âm sẽ giảm nhanh chóng sau khi Vinfast đạt được các điều kiện cần.mấy cái đó là thiệt hại rồi, giờ ghi sổ thôi, ví dụ bên Tây bên Mỹ. Còn giờ đã chuyển sang giai đoạn làm xe cho cả 1 quốc gia.
Hình như lúc đầu thuê mấy thằng Tây nên hơi ảo tưởng thị trường Tây.
VF chịu lỗ trên từng xe bán ra vì quá nhiều lý do, nhưng họ chấp nhận lỗ để đạt quy mô khoảng 1 triệu xe lăn bánh - phải mất 4-5 năm, từ đó tạo hệ sinh thái vững chắc trên thị trường xe hơi Việt: linh kiện, dịch vụ sửa chữa, bảo trì, hạ tầng,...thị trường 100tr dân, đáng để đầu tư.
Bên cạnh đó chi phí R&D, mở rộng nhà máy cũng khá lớn.
Mỹ phải đợi chính sách hỗ trợ xe điện vững chắc, nhưng có lẽ sẽ hoãn tiếp, chính trường Mỹ cho thấy không có chính sách ổn định.
Còn EU phải đợi EVFTA được thông qua đã, mới đảm bảo cho Vinfast có chỗ đứng vững chắc

Nhưng thôi, cứ bán loanh quanh ĐNA và Nam Á cũng được. Tiện đó phát triển điện gió và xe điện cho Ấn Độ và Sri Lanka
Chỉnh sửa cuối: