Nói ở đây e là nó loãng thớt, lỗ có kế hoạch thôi cụ, biên lợi nhuận âm sẽ giảm nhanh chóng sau khi Vinfast đạt được các điều kiện cần.
VF chịu lỗ trên từng xe bán ra vì quá nhiều lý do, nhưng họ chấp nhận lỗ để đạt quy mô khoảng 1 triệu xe lăn bánh - phải mất 4-5 năm, từ đó tạo hệ sinh thái vững chắc trên thị trường xe hơi Việt: linh kiện, dịch vụ sửa chữa, bảo trì, hạ tầng,...thị trường 100tr dân, đáng để đầu tư.
Bên cạnh đó chi phí R&D, mở rộng nhà máy cũng khá lớn.
Mỹ phải đợi chính sách hỗ trợ xe điện vững chắc, nhưng có lẽ sẽ hoãn tiếp, chính trường Mỹ cho thấy không có chính sách ổn định.
Còn EU phải đợi EVFTA được thông qua đã, mới đảm bảo cho Vinfast có chỗ đứng vững chắc

Nhưng thôi, cứ bán loanh quanh ĐNA và Nam Á cũng được. Tiện đó phát triển điện gió và xe điện cho Ấn Độ và Sri Lanka