[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
348
Động cơ
64,917 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nhọc công quá hiccc. Nhưng người ta có đam mê ăn phở và hủ tíu, nên cụ dã tràng xe cát thôi hiccc.
Các cụ sale bđs họ năng động, hoạt động không ngừng nghỉ. Sáng tiếp khách HN, trưa lại phải vào SG dẫn khách đi xem đất, tối lại về Quảng Ninh dẫn khách xem căn hộ. Tiến tới cả nước đi làm sale bđs thì làm tàu cao tốc là chuẩn rồi cụ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,409
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phuong án pha trộn VTHK và chở hàng đuọc nhiều người cho là phù hợp với một nước muốn tự chủ công nghệ, tiến lên CN hoá, sx hàng hoá xuất khẩu mạnh mẽ

phương án cao tốc siêu tốc sẽ phù hợp một quốc gia đã vững về kinh tế, cơ cấu thiên về dịch vụ, thuận tiện cho đi lại ăn chơi nghỉ ngơi (du lịch) và tât nhiên là có đầu cơ bđs
Tóm lại là thế này cụ ợ: Quốc hội đã quyết phương án 350km/h và mục tiêu "cơ bàn hoàn thành năm 2035" tức là ít nhất năm 2035 phải thông tuyến. Vậy hãy bàn có cách nào để 2035 có được đường sắt 350km/h thôi. Vin hay ThCo cũng chỉ là 1 đề nghị, không nên chỉ chăm chăm vào đó mà quên việc chính là đưa ra giải pháp hợp lý.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,507
Động cơ
497,753 Mã lực
Mấy ông anh định thành lập doanh nghiệp để xin làm dự án đường sắt Bắc Nam. Nhưng mà không biết liệu có xin được không các bác nhi?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,557
Động cơ
346,673 Mã lực
Mấy ông anh định thành lập doanh nghiệp để xin làm dự án đường sắt Bắc Nam. Nhưng mà không biết liệu có xin được không các bác nhi?
Giờ mà mới thành lập thì chắc là có tay trong rồi, làm thầu phụ.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Phuong án pha trộn VTHK và chở hàng đuọc nhiều người cho là phù hợp với một nước muốn tự chủ công nghệ, tiến lên CN hoá, sx hàng hoá xuất khẩu mạnh mẽ

phương án cao tốc siêu tốc sẽ phù hợp một quốc gia đã vững về kinh tế, cơ cấu thiên về dịch vụ, thuận tiện cho đi lại ăn chơi nghỉ ngơi (du lịch) và tât nhiên là có đầu cơ bđs
Chở hàng thì lấy ccc nó TOD mà bảo 20 tỏi.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,337
Động cơ
567,286 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
tiến mà đâm đầu kiểu:

CNTB đang đứng ở bờ vực thẳm

chúng ta luôn tiến trước một bước 😉😉

Cụ thích vậy ạ? Mời cụ
Cụ đưa giải pháp của mình xem?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,227
Động cơ
329,115 Mã lực
bán VCB tức là bán giá trị chứng khoán ấy, chả liên quan gì chữ T.
.
Bán giá trị chứng khoán thì càng ảo, vì ko thể bán tất cả vốn theo giá thị trường đc.
Bán ngân hàng còn liên quan nợ xấu nữa, nên cùng lắm chỉ đc hơn chục tỷ usd :))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,227
Động cơ
329,115 Mã lực
Em chưa thấy giải pháp của cụ về dự án này.
Toàn thấy trả lời lòng vòng thôi?
Cụ trả lời thẳng vào vấn đề đi
Đầu óc tư duy toàn sợ mất, nhưng bảo chỉ ra cách nào làm hiệu quả hơn, thì loanh quanh.
Nếu nhà nc làm, thời gian kéo dài, đội vốn, vận hành lỗ, thì đất nc tăng nợ công, gián tiếp ảnh hưởng người dân còn mệt hơn.
Thay vì thế, chọn giải pháp khả thi nhất.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,227
Động cơ
329,115 Mã lực
Cứ xem tốc độ triển khai xây dựng các đại đô thị, gần đây là vinhome cổ loa, tốc độ san lấp kđt Cần Giờ, xây nhà máy vfs,… thì Vin mà nhận số 2 thì ai là số 1??
Xây nhanh mà đảm bảo chất lượng sẽ giúp giảm giá thành xây dựng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,557
Động cơ
346,673 Mã lực
Bán giá trị chứng khoán thì càng ảo, vì ko thể bán tất cả vốn theo giá thị trường đc.
Bán ngân hàng còn liên quan nợ xấu nữa, nên cùng lắm chỉ đc hơn chục tỷ usd :))
bán hàng hot đầu ngành bank như VCB thì giá phải cao hơn thị trường nhé. Cứ nghĩ xem thị trường tài chính của 100 triệu dân thu nhập cao. Không phải ngẫu nhiên VCB lãi khủng thế.

Không có công nghệ lõi nào giúp Tây thành công ở thị trường tài chính VN, đơn giản là không được cho phép.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,409
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bán giá trị chứng khoán thì càng ảo, vì ko thể bán tất cả vốn theo giá thị trường đc.
Bán ngân hàng còn liên quan nợ xấu nữa, nên cùng lắm chỉ đc hơn chục tỷ usd :))
bán hàng hot đầu ngành bank như VCB thì giá phải cao hơn thị trường nhé. Cứ nghĩ xem thị trường tài chính của 100 triệu dân thu nhập cao. Không phải ngẫu nhiên VCB lãi khủng thế.

Không có công nghệ lõi nào giúp Tây thành công ở thị trường tài chính VN, đơn giản là không được cho phép.
Bàn vụ này là tào lao các cụ ợ, vì VCB không thể bán. Cứ như bây giờ thôi.

Chuyện Vin hay ThCo tạm lắng vì đang chờ thông qua Luật đường sắt. Phải sau đó căn cứ Luật mới xem có thể giao cho Vin hay ThCo không và giao như thế nào.

Chỉ có điều khá chắc chắn là Nhà nc sẽ không định cầm cái dự án này vì không có nhân lực phù hợp.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Phương án của em là.
Nhà nước giao cho Vinspeed làm.
Tức là Vin bỏb12,27 tỷ USD đối ứng
Nhà nước bỏ 50 tỷ cho Vinspeed mượn.
Nhà nước gpmb nhanh nhất có thể và thành lập đội giám sát dự án.
Vinspeed sẽ làm dự án trong 5 năm.
Làm xong bàn giao dự án lại cho nhà nước khai thác. Lời ăn. Lỗ nhân dân chịu.
Nhà nước hoàn trả lại cho Vinspeed 12,27 tỷ USD.
TOD dự toán là 20ty USD. Giao cho Vin. Cấn trừ vào chỗ 12,27 tỷ kia.
Nhà nước và nhân dân có 1 tuyến ĐSCT trong thời gian nhanh nhất. Mà không bị đội vốn.
Vinspeed nhận được công nghệ đsct (250km/h thôi) và được 23 dự án TOD
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,409
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phương án của em là.
Nhà nước giao cho Vinspeed làm.
Tức là Vin bỏb12,27 tỷ USD đối ứng
Nhà nước bỏ 50 tỷ cho Vinspeed mượn.
Nhà nước gpmb nhanh nhất có thể và thành lập đội giám sát dự án.
Vinspeed sẽ làm dự án trong 5 năm.
Làm xong bàn giao dự án lại cho nhà nước khai thác. Lời ăn. Lỗ nhân dân chịu.
Nhà nước hoàn trả lại cho Vinspeed 12,27 tỷ USD.
TOD dự toán là 20ty USD. Giao cho Vin. Cấn trừ vào chỗ 12,27 tỷ kia.
Nhà nước và nhân dân có 1 tuyến ĐSCT trong thời gian nhanh nhất. Mà không bị đội vốn.
Vinspeed nhận được công nghệ đsct (250km/h thôi) và được 23 dự án TOD
Đề nghị của cụ có 1 lỗ hổng to đùng. Tôi đố cụ phát hiện ra.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,227
Động cơ
329,115 Mã lực
Bàn vụ này là tào lao các cụ ợ, vì VCB không thể bán. Cứ như bây giờ thôi.

Chuyện Vin hay ThCo tạm lắng vì đang chờ thông qua Luật đường sắt. Phải sau đó căn cứ Luật mới xem có thể giao cho Vin hay ThCo không và giao như thế nào.

Chỉ có điều khá chắc chắn là Nhà nc sẽ không định cầm cái dự án này vì không có nhân lực phù hợp.
Vâng cụ, chỉ là giả định thôi, chứ big 4 là ko thể bán quá mức cho phép, đảm bảo NN vẫn điều hành được.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,227
Động cơ
329,115 Mã lực
bán hàng hot đầu ngành bank như VCB thì giá phải cao hơn thị trường nhé. Cứ nghĩ xem thị trường tài chính của 100 triệu dân thu nhập cao. Không phải ngẫu nhiên VCB lãi khủng thế.

Không có công nghệ lõi nào giúp Tây thành công ở thị trường tài chính VN, đơn giản là không được cho phép.
Bán theo phương án cụ thì giống cách mua MU của gđ tỷ phú mẽo trước đây.
Có thể giá cao, nhưng toàn lỗ, và nhà tỷ phú mua toàn bộ bằng vốn vay, mà MU phải đưa vào hạch toán. Vậy quá tội, nên ko bao giờ NN bán kiểu đấy.
Cùng lắm phải bán như Sabeco cho người Thái, ko đc phép hạch toán vốn vay mua sabeco vào nợ vay công ty mới.
Bàn cho vui thì đc, còn big 4 ko bao giờ bán. Nếu cụ muốn tìm hiểu bán đc bao nhiêu, thì cứ tham khảo mấy đợt thoái vốn 3 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV trước đây, rồi nhân lên thành 100% xem đc bao nhiêu.
Ko có chuyện đc mấy chục tỷ usd nhé.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,227
Động cơ
329,115 Mã lực
Phương án của em là.
Nhà nước giao cho Vinspeed làm.
Tức là Vin bỏb12,27 tỷ USD đối ứng
Nhà nước bỏ 50 tỷ cho Vinspeed mượn.
Nhà nước gpmb nhanh nhất có thể và thành lập đội giám sát dự án.
Vinspeed sẽ làm dự án trong 5 năm.
Làm xong bàn giao dự án lại cho nhà nước khai thác. Lời ăn. Lỗ nhân dân chịu.
Nhà nước hoàn trả lại cho Vinspeed 12,27 tỷ USD.
TOD dự toán là 20ty USD. Giao cho Vin. Cấn trừ vào chỗ 12,27 tỷ kia.
Nhà nước và nhân dân có 1 tuyến ĐSCT trong thời gian nhanh nhất. Mà không bị đội vốn.
Vinspeed nhận được công nghệ đsct (250km/h thôi) và được 23 dự án TOD
Về mặt pháp lý là ko thực hiện nổi, hoặc giao cho VS triển khai và khai thác, hoặc NN đứng ra.
Chứ nếu NN tiếp nhận lại, thì toàn bộ mảng sx tàu, thiết bị, nhân lực,… NN lại đứng ra tổ chức ah?
phương án cụ cũng giống như chìa khoá trao tay, NN sẽ thành lập môt cty kiểu ACV với đường sắt để vận hành.
Và VS sẽ mua tàu, hay sx tàu và tham gia giống như Vietnam airline bây giờ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Về mặt pháp lý là ko thực hiện nổi, hoặc giao cho VS triển khai và khai thác, hoặc NN đứng ra.
Chứ nếu NN tiếp nhận lại, thì toàn bộ mảng sx tàu, thiết bị, nhân lực,… NN lại đứng ra tổ chức ah?
phương án cụ cũng giống như chìa khoá trao tay, NN sẽ thành lập môt cty kiểu ACV với đường sắt để vận hành.
Và VS sẽ mua tàu, hay sx tàu và tham gia giống như Vietnam airline bây giờ
VS làm dự án cho NN. Đổi lại Vin được tiếp cận TOD, thêm gần 8 tỷ tiền lời và công nghệ tàu 250 mà phía đối tác chuyển giao.
Còn tổng dự án. 62 tỷ là đã đủ số lượng đoàn tàu rồi. Đơn vị tư nhân nào muốn khai thác thì thuê hoặc mua lại tàu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,409
Động cơ
516,297 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỗ 20ty - 12,27 ty á?
Tôi liệt kê đại khái các hạng mục vốn đầu tư 61 tỉ nhé: Xây dựng hạ tầng 33 tỉ; Mua thiết bị (cấp điện, tín hiệu, điều khiển) 7 tỉ; Chi phí quản lý dự án 4 tỉ; Mua đoàn tàu 7 tỉ; Nộp thuế 5 tỉ; dự phòng 5 tỉ.

Cụ thấy cụ sai chưa?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tôi liệt kê đại khái các hạng mục vốn đầu tư 61 tỉ nhé: Xây dựng hạ tầng 33 tỉ; Mua thiết bị (cấp điện, tín hiệu, điều khiển) 7 tỉ; Chi phí quản lý dự án 4 tỉ; Mua đoàn tàu 7 tỉ; Nộp thuế 5 tỉ; dự phòng 5 tỉ.

Cụ thấy cụ sai chưa?
Em chưa tính đến tiền đâu. Lấy tạm con số mà trước nay mọi người vẫn bàn thôi.
Trên em đưa ra là phương án thực hiện.
VS làm xong bàn giao lại để nhiều cụ khỏi lo mình bị ép làm con tin.
Vs không phải khai thác dự án mà ai cũng bảo là lỗ. Cái này họ thích thừa.
Vin ăn được số TOD là đúng sở trường của họ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top