[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,020
Động cơ
543,611 Mã lực
Tốt nhất là đi thẳng,1 nhánh rẽ ngang vào nam định,sau nối sang thái bình,thậm chí hải phòng. Trước mắt tàu nhanh chạy thẳng qua phủ lý ninh bình,tàu chậm rẽ vào nam định và k dừng ở 2 ga kia.
đúng r cụ. Sau làm nhánh kết nối từ Ninh Bình Chạy thẳng ra Quảng Ninh luôn ấy chứ. Đấy mới là hệ thống chuẩn. Các nước trên thế giới nó đều làm như thế. Đến cả tư vấn quốc tế ng ta còn bảo là k nên làm qua Nam Định rồi mà các ông vẫn cố vẽ vòng xuống đấy được

Tư vấn TEDI - TRICC - TEDI SOUTH chỉ ra đoạn qua Nam Định hiện có nhiều đường cong (chiếm 35,7% chiều dài tuyến), do tuyến vòng qua TP. Nam Định. Bỏ ga Nam Định có thể duỗi thẳng tuyến, giảm bán kính đường cong, tăng tốc độ khai thác và an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,336
Động cơ
590,838 Mã lực
đúng r cụ. Sau làm nhánh kết nối từ Ninh Bình Chạy thẳng ra Quảng Ninh luôn ấy chứ. Đấy mới là hệ thống chuẩn. Các nước trên thế giới nó đều làm như thế. Đến cả tư vấn quốc tế ng ta còn bảo là k nên làm qua Nam Định rồi mà các ông vẫn cố vẽ vòng xuống đấy được

Tư vấn TEDI - TRICC - TEDI SOUTH chỉ ra đoạn qua Nam Định hiện có nhiều đường cong (chiếm 35,7% chiều dài tuyến), do tuyến vòng qua TP. Nam Định. Bỏ ga Nam Định có thể duỗi thẳng tuyến, giảm bán kính đường cong, tăng tốc độ khai thác và an toàn
Em là em ủng hộ, ai lại giờ 1 tỉnh 3 gA
 

nguyennamkstl

Xe hơi
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
162
Động cơ
2,068 Mã lực
Tuổi
34
Em là em ủng hộ, ai lại giờ 1 tỉnh 3 gA
nếu quy hoạch lại có thể lấy sang mạn vụ bản nam định, nhìn trên bản đồ thì nó là giao điểm của 3 tp của tỉnh mới. đỡ kỳ kèo. chứ thẳng xuống nb thì làm gì có khách.
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,020
Động cơ
543,611 Mã lực
Tự ái chỗ nào b. nhà nước người ta đề xuất qua ga nam định mà. b thick thẳng thì mình kẻ 1 đường cho b vừa lòng. B đúng thì nhà nước sai?
nói trên phân tích tính hợp lý tốc độ, hiệu quả khai thác. Cụ nói ntn k phải là tự ái vì ga k đi qua tỉnh mình nữa à =))
 

nguyennamkstl

Xe hơi
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
162
Động cơ
2,068 Mã lực
Tuổi
34
nói trên phân tích tính hợp lý tốc độ, hiệu quả khai thác. Cụ nói ntn k phải là tự ái vì ga k đi qua tỉnh mình nữa à =))
E hà nội ạ. quê vợ e thôi. cụ thấy không hiệu quả thì cái đầu của cụ hơn mấy cụ ở nhà nước rồi. tự ái do cụ quy chụp thôi. phân tích của cụ chắc cũng hơn mấy cụ ở bộ giao thông cũ rồi. e đoán thế.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
241
Động cơ
74,652 Mã lực
Vậy, bác định cấm cửa đội Nam Định đi cafe sáng trưa à?
Mục đích chủ yếu đấy bác.
Nam định các bác làm một tuyến đường sắt 80km/ nối luôn Thái Bình và HP đến ga đường sắt cao tốc có phải hơn không! 30km thì đi có tí mà tiện thể vực dậy giao thông vận tải vùng ven biển luôn!
 

nguyennamkstl

Xe hơi
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
162
Động cơ
2,068 Mã lực
Tuổi
34
Nam định các bác làm một tuyến đường sắt 80km/ nối luôn Thái Bình và HP đến ga đường sắt cao tốc có phải hơn không! 30km thì đi có tí mà tiện thể vực dậy giao thông vận tải vùng ven biển luôn!
giờ hợp nhất làm 1 tỉnh rồi. e thấy để ở giao điểm 3 tp. chứ mắc chi mà phải đầu tư thêm tuyến nữa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,801
Động cơ
329,944 Mã lực
Đoạn Ninh Bình nên nắn thẳng, còn người dân ở Nam Định muốn đi phải bắt tàu, taxi một chút.
Chứ bắt bao nhiêu người phải vòng mất thời gian qua đón là ko ổn.
Cái dự báo ko vòng qua NĐ thì lượng khách giảm là thiếu thuyết phục, chẳng nhẽ họ đi ô tô???
 
  • Vodka
Reactions: obi

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,801
Động cơ
329,944 Mã lực
Kéo dài tuyến ven biển Quảng Ninh - Ninh Bình thì NĐ muốn lên đsct chỉ tăng bo 1 đoạn tàu nhanh Nam Định Ninh Bình thôi

Thêm: Nam Định Ninh Bình chỉ 30km, đoạn tăng bo này ko khác gì trong Hà Nội tăng bo ra Ngọc Hồi
Chỉ cần làm tuyến xe bus chạy đón khách từ thành phố NĐ ra ga ĐSCT là đc, 30km có đáng là bao.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,801
Động cơ
329,944 Mã lực
Mấy cụ Hà Nội nhanh lắm, chỉ đạo phá dỡ Hàm Cá Mập trước 30/4 để chỉnh trang để chào mừng lễ 2/9 mà đến giờ Hàm Cá Mập vẫn đứng sừng sững trong khi hàng quán đã dời đi 2 tháng rồi, lãng phí quá.
Cái ga Ngọc Hồi giải phóng mặt bằng chục năm ko xong, phát biểu thì cứ chém như đúng rồi.
 

nguyennamkstl

Xe hơi
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
162
Động cơ
2,068 Mã lực
Tuổi
34
Cái ga Ngọc Hồi giải phóng mặt bằng chục năm ko xong, phát biểu thì cứ chém như đúng rồi.
Đoạn đấy toàn ruộng. đã giải phóng được khơ khớ rồi. nhưng nó là dự án treo, thay đổi quy hoạch mở rộng các kiểu. xong lại ko làm .để đấy, rồi lại bị lấn chiếm làm kho bãi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,801
Động cơ
329,944 Mã lực
cụ k hiểu ý em rồi =)) có lẽ cụ k theo dõi vụ này. Em tóm tắt là HN bảo chi phí phá là 18 tỷ, sau đó hạ còn 10 tỷ từ ngân sách (k nhớ chính xác lắm), nhưng có dn xin phá miễn phí cho thành phố. Nên giờ mãi chưa phá đc.
Sao mà ko phá được????
10 tỷ là dự kiến, giờ đem ra đấu thầu, ông bỏ giá 0đ xem có trúng thầu không?
Hợp đồng cho phép thu dọn, tận thu là đc.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,801
Động cơ
329,944 Mã lực
Đoạn đấy toàn ruộng. đã giải phóng được khơ khớ rồi. nhưng nó là dự án treo, thay đổi quy hoạch mở rộng các kiểu. xong lại ko làm .để đấy, rồi lại bị lấn chiếm làm kho bãi.
Kể cả cái dự án mở rộng ql 1A đoạn qua Ngọc Hồi, phải hơn chục năm rồi ko xong.
Hiện nay, cửa ngõ thủ đô còn mỗi chỗ này là dang dở.
Ngày xưa có Phạm Văn Đồng, nay thì PVĐ đẹp rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,801
Động cơ
329,944 Mã lực
Ga Thường tín QH ntn e ko biết. Còn ga Ngọc hồi QH mới toàn đất ruộng giáp vs đường đôi KCN Ngọc hồi chắc bj ngta đền bù gần hết rồi. Huyện Thanh trì cũng đã làm cái đường to vật tới 1 đầu ga QH rồi. Đường này sau sẽ nối thông sang đường trục phía Nam của Thanh hà cụ ạ,..
Ga Thường Tín quy hoạch bổ sung thêm để đáp ứng mở thêm sân bay thứ 2 của Vùng thủ đô, giờ có sân bay Gia Bình rồi.
Khả năng xong ĐSCT thì khách đi máy bay sẽ giảm, nên cái ý tưởng sân bay thứ 2 đặt tại HN khéo lại thành quy hoạch treo thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,689
Động cơ
341,808 Mã lực
Có tới 5 ông nộp rồi, 18/6 chốt nhận hồ sơ nhé
-----------------------------
Trong văn bản, Bộ cho biết Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng đã nhận được đề xuất từ CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt tốc độ cao VinSpeed; CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco); Liên danh Mekolor và Great USA; CTCP Xây dựng Thăng Long Quốc gia và CTCP Vận tải Đường sắt Việt Nam về việc triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng nhận định đây mới là các đề xuất sơ bộ ban đầu của các doanh nghiệp.

Theo đó, để kịp thời tổng hợp, báo cáo Thủ tướng, đồng thời đối chiếu quy định của Luật Đầu tư, Bộ đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư theo nội dung quy định tại Điều 33 Luật Đầu tư.

Song song đó, các đơn vị cần hoàn chỉnh hồ sơ và gửi đến Chính phủ, Bộ Tài chính cùng các bộ, ngành liên quan trong ngày 18/6 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng, triển khai các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 34 Luật Đầu tư nếu đủ điều kiện

 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,332
Động cơ
40,151 Mã lực

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
781
Động cơ
187,450 Mã lực
Tuổi
46
đúng r cụ. Sau làm nhánh kết nối từ Ninh Bình Chạy thẳng ra Quảng Ninh luôn ấy chứ. Đấy mới là hệ thống chuẩn. Các nước trên thế giới nó đều làm như thế. Đến cả tư vấn quốc tế ng ta còn bảo là k nên làm qua Nam Định rồi mà các ông vẫn cố vẽ vòng xuống đấy được

Tư vấn TEDI - TRICC - TEDI SOUTH chỉ ra đoạn qua Nam Định hiện có nhiều đường cong (chiếm 35,7% chiều dài tuyến), do tuyến vòng qua TP. Nam Định. Bỏ ga Nam Định có thể duỗi thẳng tuyến, giảm bán kính đường cong, tăng tốc độ khai thác và an toàn
Có tuyến nhánh Nam định- thái bình - hải phòng- quảng ninh - móng cái thì sau này sẽ có tuyến rẽ cụ ạ. Kiểu như có 10 đôi tàu Bắc Nam thì 9 đôi hà nội - sài gòn, 1 đôi Quảng Ninh - Sài Gòn ( k về hà nội) để phục vụ bà con các tỉnh này có nhu cầu vào Nam và ngược lại.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,223
Động cơ
105,031 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có tới 5 ông nộp rồi, 18/6 chốt nhận hồ sơ nhé
-----------------------------
Trong văn bản, Bộ cho biết Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng đã nhận được đề xuất từ CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt tốc độ cao VinSpeed; CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco); Liên danh Mekolor và Great USA; CTCP Xây dựng Thăng Long Quốc gia và CTCP Vận tải Đường sắt Việt Nam về việc triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng nhận định đây mới là các đề xuất sơ bộ ban đầu của các doanh nghiệp.

Theo đó, để kịp thời tổng hợp, báo cáo Thủ tướng, đồng thời đối chiếu quy định của Luật Đầu tư, Bộ đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư theo nội dung quy định tại Điều 33 Luật Đầu tư.

Song song đó, các đơn vị cần hoàn chỉnh hồ sơ và gửi đến Chính phủ, Bộ Tài chính cùng các bộ, ngành liên quan trong ngày 18/6 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng, triển khai các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 34 Luật Đầu tư nếu đủ điều kiện

Báo giật tít hay phết. Có 5 ông mà lại "đề nghị Vinspeed và Thaco hoàn thiện ...", làm em nghĩ 2 ông này vô short list.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top