[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
HP khởi công xây dựng dự án nhà máy sản xuất ray tàu ĐSCT, metro,… thì chắc rồi.
Cứ xem cái dự án đường bộ vđ 4 của HN, có mấy cây cầu mà nghiên cứu mãi chưa khởi công nổi, trong khi cầu Tứ Liên dính đến Vingroup thì mới đề xuất đã khởi công xây dựng luôn rồi.
Thời buổi này, đúng là sốt ruột thật, nên cái dự án ĐSCT Bắc Nam các bác lãnh đạo lo là đúng, với cách làm hiện nay chắc phải 20 năm mới có tàu đi.
Dự án ĐSCT Bắc Nam vốn lớn, mà delay rồi đội vốn thì kéo lùi sự phát triển của đất nc là mối đe doạ lớn nhất.
Bác lạc quan kinh. 20 niên đã xong việc rồi.
Êm đánh cuộc 1/2 tháng lương hiu chí còi, là sau 20 niên, bác chưa đi toàn tuyến cái ĐSCT cao này được.

ĐSCT thấp, cỡ 120-150kmh thôi, thì được.

Còn nếu là lỗi cậu oánh máy, và bác kỳ vọng chỉ delay 20 niên thôi, thì may ra chuẫn ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,993
Động cơ
335,777 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Có gì đâu, có nhiều việc không cần báo cáo khả thi cũng biết được, ví dụ ăn cơm là sẽ no, xây dựng sẽ tăng GDP..

Hòa Phát xây nhà máy nhưng chưa chốt có phần sản xuất ray, vẫn đang chờ CP đưa đơn đặt hàng. Cả tiêu chuẩn đường sắt cũng chưa có hết, chắc là chờ copy từ bên báo cáo khả thi sang. Vừa chạy vừa xếp hàng.

Quyết làm thì đương nhiên rồi, nhưng thời điểm mới là bất ngờ!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Ta quyết trên nghị quyết, bác ạ.

Nếu chưa ổn thì ra văn bản khác.
Cũng như cậu Hoà Phát thôi: Không sản xuất được ray tàu hoả thì sản xuất cái khác, vẫn bán được tốt, bác ạ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,032
Động cơ
183,752 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
GPMB còn dựa trên tiền khả thi thì cần chi cái khả thi nữa bác, quyết hết.

Chắc chắn là nó khả thi rồi, không khả thi thì làm mọi cách cho có khả thi.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,725
Động cơ
529,110 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Có 1 cái BC tiền KT của TEDI, trong đó có vị trí các ga, hướng tuyến rôi cụ ạ :)

Liên danh Tư vấn TEDI-TRICC-TEDIS đề xuất 23 ga hành khách đi qua 20 tỉnh thành, mỗi tỉnh có một nhà ga hành khách. Riêng tỉnh Hà Tĩnh được bố trí hai ga là Hà Tĩnh và Vũng Áng; tỉnh Bình Định có hai ga Bồng Sơn và Diêu Trì; tỉnh Bình Thuận có hai ga Phan Rí, Mương Mán.

Trên tuyến có 5 ga hàng hóa là Ngọc Hồi, Vũng Áng, Chu Lai, Vân Phong, Trảng Bom để phục vụ vận chuyển hàng hóa khi có nhu cầu. Trong đó Ngọc Hồi và Vũng Áng vừa là ga hành khách vừa là ga hàng hóa. Do đó xét tổng thể toàn tuyến, số lượng ga là 26


 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,451
Động cơ
127,223 Mã lực
VN còn mỏ khí Cá Voi Xanh có trữ lượng 150 tỷ m3 khí, nếu khai thác thì ngân sách thu cỡ 15-20 tỷ usd, chưa kể thuế của các cty khai thác hạ nguồn (điện khí, gas,….).
Tính sơ sơ vài dự án khai thác đã đủ vốn làm ĐSCT rồi, mà các cụ offer cứ sợ VN ko có tiền, :))
Đọc các cụ chia sẻ em mới biết nước ta nhiều tài nguyên khoáng sản vậy. Trước nay em tưởng ta có sản lượng lớn về than, dầu khí, Apatit, đất hiếm và CaC03 thôi. Như này em tin là ta đủ tài chính để triển khai siêu dự án ĐSCT, sân bay, cảng biển trong các năm tới. Công nghệ thì có lẽ ta sẽ mua hoặc được các đối tác chiến lược chuyển giao cho. Vậy khả năng năm 2035 hoặc sớm hơn ta sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,640
Động cơ
330,789 Mã lực
giờ em mới biết là chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Vậy mà HPG đã chuẩn bị khởi công nhà máy thép sản xuất đường ray. Như vậy được hiểu là các cụ đã quyết 100% làm.

chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi thì quyết trên cái gì nhỉ?
Quốc hội bỏ phiếu quyết làm dự án chuẩn chưa???
Còn các bước sau chỉ là trình tự thực hiện thôi, chắc chắn sẽ làm rồi.
Đầu bài cũng rõ rồi, vận tốc, công nghệ, vị trí các ga tàu,….. báo cáo khả thi chỉ làm rõ hơn về kỹ thuật, chi phí,….
HPG họ quyết xây dựng nhà máy sx ray tàu, loại tốt nhất mà các nc đang thực hiện rồi, nên ko thể ko đáp ứng yêu cầu.
Những DN tiên phong như này, chắc chắn sẽ ưu tiên số 1 luôn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,640
Động cơ
330,789 Mã lực
Đọc các cụ chia sẻ em mới biết nước ta nhiều tài nguyên khoáng sản vậy. Trước nay em tưởng ta có sản lượng lớn về than, dầu khí, Apatit, đất hiếm và CaC03 thôi. Như này em tin là ta đủ tài chính để triển khai siêu dự án ĐSCT, sân bay, cảng biển trong các năm tới. Công nghệ thì có lẽ ta sẽ mua hoặc được các đối tác chiến lược chuyển giao cho. Vậy khả năng năm 2035 hoặc sớm hơn ta sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.
Bauxit trữ lượng của VN cũng top thế giới luôn.
Hai cty khai thác bauxit hiện nay thuộc TKV đều sx vượt công suất thiết kế, hàng ko đủ bán luôn.
Nhiều DN tư nhân đang muốn nhảy vào khai thác, mà chưa đc duyệt.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,451
Động cơ
127,223 Mã lực
Bauxit trữ lượng của VN cũng top thế giới luôn.
Hai cty khai thác bauxit hiện nay thuộc TKV đều sx vượt công suất thiết kế, hàng ko đủ bán luôn.
Nhiều DN tư nhân đang muốn nhảy vào khai thác, mà chưa đc duyệt.
Dạ vâng cụ, ta vậy là không thiếu tiền nếu khai thác hợp lý nguồn tài nguyên khoáng sản còn đang nhiều trên khắp cả nước.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,640
Động cơ
330,789 Mã lực
Dạ vâng cụ, ta vậy là không thiếu tiền nếu khai thác hợp lý nguồn tài nguyên khoáng sản còn đang nhiều trên khắp cả nước.
Miễn sao ko có tiêu cực trong việc cấp phép, khai thác, sử dụng tiền đó để xây dựng đất nc thì tuyệt vời.
Với sự phát triển nhanh của KHCN, chưa biết chừng vài chục hoặc trăm năm nữa lại có nguồn nguyên vật liệu thay thế. Nếu ko khai thác hợp lý để có nguồn vốn phục vụ xây dựng phát triển thì hơi phí.
Nhiều quốc gia có nhiều tài nguyên vẫn nghèo do tiêu cực, tham nhũng, phân bổ nguồn lực từ khai thác tài nguyên thiếu công bằng.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,706
Động cơ
286,329 Mã lực
Trung Quốc vừa có lệnh cấm xuất khẩu công nghệ pin LFP . Mình ngay cạnh nó có khả năng cạnh tranh rất cao với phương Tây ở mảng này , hiện tại thì mình đang được sự đồng thuận của Indonesia , Philippines , Ấn Độ về mặt hàng ôtô điện , trong nước ôtô điện cũng đã ngon rồi bây giờ tập trung vào xe máy điện nữa là xong mảng phương tiện giao thông cá nhân điện . Nếu chúng ta làm xe máy điện cẩn thận hơn là trong khả năng , không phải phụ thuộc vào bố con thằng nào mới là chân lý 😁 .

Như nông nghiệp đợt trước , làm từng sản phẩm một , không ôm đồm thì sẽ gọn gàng chỉn chu mà nó nhanh , bây giờ nông nghiệp của mình đi đâu cũng bị hỏi mua gạo :)) , gạo tuy không được nhiều tiền nhưng không có nó không được .
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,640
Động cơ
330,789 Mã lực
Đọc bài báo này thì hiểu, đối với tuyến ĐSCT Bắc Nam chắc chắn VN sẽ tự thực hiện, VN huy động vốn và tuyển chọn nhà thầu chứ ko giống các tuyến kết nối TQ (LC-HN-HP,…)
Giờ mới chuẩn bị thi tuyển quốc tế để chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, ko biết bao giờ mới xong, vậy GPMB có sớm quá ko nhỉ.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,977
Động cơ
190,391 Mã lực
Đọc bài báo này thì hiểu, đối với tuyến ĐSCT Bắc Nam chắc chắn VN sẽ tự thực hiện, VN huy động vốn và tuyển chọn nhà thầu chứ ko giống các tuyến kết nối TQ (LC-HN-HP,…)
Giờ mới chuẩn bị thi tuyển quốc tế để chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, ko biết bao giờ mới xong, vậy GPMB có sớm quá ko nhỉ.
GPMB ko bao giờ là muộn, càng để lâu chi phí càng cao phi mã. Cho dù xây đường sắt gì. Cứ GPMB cho tàu 400km/h luôn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,993
Động cơ
335,777 Mã lực
...
Giờ mới chuẩn bị thi tuyển quốc tế để chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, ko biết bao giờ mới xong, vậy GPMB có sớm quá ko nhỉ.
Cái câu này có vẻ nói cho đúng công thức thôi, nếu cho tư nhân thực hiện thì không cần đấu thầu nữa.
Dự là báo cáo khả thi đã có rồi nhưng do ông tư nhân trả tiền. Xong báo cáo thì mới copy chuẩn đường sắt từ đó mà! :D
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
Đọc bài báo này thì hiểu, đối với tuyến ĐSCT Bắc Nam chắc chắn VN sẽ tự thực hiện, VN huy động vốn và tuyển chọn nhà thầu chứ ko giống các tuyến kết nối TQ (LC-HN-HP,…)
Giờ mới chuẩn bị thi tuyển quốc tế để chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, ko biết bao giờ mới xong, vậy GPMB có sớm quá ko nhỉ.
Cái này nhanh mà bác.
Đấu thầu quốc tế, vài bữa là xong, bao gồm cả chấm thầu.
Nhà thầu (nếu có người thắng), làm vài bữa là xong.
Tiền thì ta dư rồi.

Xét như thế, thừa sức đạt mục tiêu sớm triển khai khởi công siêu đại super dự án ĐSCT cao Bắc Nam, bác ạ.
Việc khó gấp 10 lần như thế, ta còn đặt mục tiêu Hoàn thành trong có 11 tháng kia mà bác.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
GPMB ko bao giờ là muộn, càng để lâu chi phí càng cao phi mã. Cho dù xây đường sắt gì. Cứ GPMB cho tàu 400km/h luôn.
Tàu khựa nó chuẩn bị áp dụng tàu 600kmh rồi bác.
Ta mà chỉ lựa chọn max 350kmh, có khi vừa ra đời đã lạc hậu mất, bác ạ.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
493
Động cơ
24,681 Mã lực
GPMB ko bao giờ là muộn, càng để lâu chi phí càng cao phi mã. Cho dù xây đường sắt gì. Cứ GPMB cho tàu 400km/h luôn.
cụ cứ lo xa, chi phí GPMB nó tăng song song với tiền sử dụng đất, tiền sử dụng đất càng cao thì NN càng thu được nhiều tiền từ các chủ đầu tư bđs TOD.
Thực ra khi làm dự án thì người ta tính hết rồi, hạn chế đi vào nhà dân mà vào đất nông nghiệp, GPMB rẻ gần như cho, qua tay bán cho cđt thì thu được cả núi tiền. Đất càng phi mã thì NN càng lời.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,993
Động cơ
335,777 Mã lực
chi phí GPMB nó tăng song song với tiền sử dụng đất, tiền sử dụng đất càng cao thì NN càng thu được nhiều tiền từ các chủ đầu tư bđs TOD.
Hình như mới GPMB phần đường và ga thôi, TOD nhiều chỗ còn chưa vẽ xong.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
493
Động cơ
24,681 Mã lực
Hình như mới GPMB phần đường và ga thôi, TOD nhiều chỗ còn chưa vẽ xong.
toàn là đất nông nghiệp thì chạy đâu cho khỏi nắng hả cụ. Để đó 10 năm nữa thì giá đất chỉ đắt hơn vài chục ngàn VND/m2 là cùng chứ gì, trong khi qua tay bán cho cđt thì có khi thu lại hàng chục (thậm chí là hàng trăm) triệu tiền sử dụng đất cho mỗi m2 rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top