[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Tình hình là có chậm lại 1 tí, đáng lẽ công bố tháng 9 nhưng sang tháng 10 sẽ công bố đường sắt. CP không để doanh nghiệp nào thiệt cả. 2 dự án Bắc Nam và Hải phòng Lào cai là có liên quan nhé, là 1 combo khủng.

Hòa Phát biết chậm nhưng cứ làm trước. Dự án thì cứ làm trước cái nền, 2027 lắp ray.
--------------------
Chính phủ cũng có Nghị định về việc đặt hàng doanh nghiệp nhưng đến nay chúng tôi chưa nhận được đơn đặt hàng nào về sản xuất thép ray. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn đang đầu tư nhà máy, triển khai quyết liệt để đến 2027 có thể vận hành.

 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,102
Động cơ
902,293 Mã lực
Cụ đó là người tuyên truyền tự phong trên mạng theo chủ nghĩa Sô Vanh ấy mà
Anh 2 China tự chủ công nghệ, công nhân giá rẻ mà tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh dài 1200km giá vé rẻ nhất 2tr4, 2 thành phố có tổng 50 triệu dân thu nhập cao nhất TQ
Không hiểu xứ ta đi mua công nghệ làm gì để giá thành và vé rẻ hơn
Công ty vận hành tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải lãi khá dày, lãi trước thuế tầm hơn 1/3 doanh thu, tức là giảm giá còn 2/3 ~ 1tr6 vẫn có lãi.

VN nếu định hướng ưu tiên đến toàn dân được dùng đsct thay vì lợi nhuận dự án thì hoàn toàn có thể làm với giá rẻ hơn nữa.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,221
Động cơ
692,920 Mã lực
Tuổi
23
Cụ đó là người tuyên truyền tự phong trên mạng theo chủ nghĩa Sô Vanh ấy mà
Anh 2 China tự chủ công nghệ, công nhân giá rẻ mà tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh dài 1200km giá vé rẻ nhất 2tr4, 2 thành phố có tổng 50 triệu dân thu nhập cao nhất TQ
Không hiểu xứ ta đi mua công nghệ làm gì để giá thành và vé rẻ hơn
Tôi tin tưởng là, nhờ lý luận sắc bén, ta sẽ có Giá thành và cả Giá vé rẻ hơn chỗ cậu Tập, bác ạ. Cần có niềm tin ạ!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,134
Động cơ
509,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng, e đọc báo thấy chỉ thay tà vẹt thôi, còn vẫn dùng được ray cũ.
Không biết khi thay đổi nhiệt độ do môi trường hoặc do tàu chạy (gây ma sát làm nóng ray) thì sự co giãn của ray được bù trừ như thế nào khi đã hàn rồi các cụ nhỉ?
Cái cụ nói năm 2004 chỉ là học hàn khe co giãnnên dùng ray cũ. Còn chính thức là năm 2012 cải tạo hẳn 10km khu gian Nông sơn Thanh hóa, phải làm lại nền đường, thay hết ray mới, thay ballast từ đá vôi sang granit.

Kết quả cải tạo 10km này rất tốt. Sau khi cải tạo tàu có thể chạy 1 mạch 100km/h suốt 10km. Và chi phí chỉ hết 4 tỉ đồng (250 ngàn đô).
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
686
Động cơ
77,763 Mã lực
Tuổi
38
Em ủng hộ làm 350km/h nhưng bảo nó sẽ có lãi để hoàn vốn đầu tư thì có vẻ mị dân, kiếm đủ chi phí vận hành NN không phải bù lỗ là tốt lắm rồi.

HN đang chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị chi phí tầm 120tr$/km, em không bàn đến chuyện đắt rẻ vì mỗi dự án khác nhau sẽ có chi phí khác nhau. HN dự chi 40tỷ$ làm đường sắt để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Tp.HCM cũng chỉ hơn chứ không thể kém. Một thành phố có thể bỏ ra 40tỷ$ chưa kể chi phí bù lỗ hàng năm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, tại sao một Quốc Gia không thể bỏ 70tỷ$ để phục vụ nhu cầu của công dân nước mình?!. Tuy hình thức khác nhau nhưng hệ thống đường sắt đô thị quan trong với HN hay Tp.HCM như thế nào thì tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam cũng quan trọng với Quốc Gia như vậy. Nếu xem đó là lãng phí thì phải phản đối luôn các dự án DSDT, vì chả cần tới 40tỷ$, chỉ 4tỷ$ mua xe Buýt có mà phủ kín đường.

HN đã kẻ xong 1,5 đường, dự kiến còn kẻ thêm rất nhiều đường nữa, Tp.HCM cũng tương tự đặc biệt sau khi sáp nhập thêm 2 tỉnh mới. Đồng ý là họ đóng góp ngân sách nhiều được ưu tiên nó cũng rất hợp lý, nhưng nếu không được NN kẻ một đường Bắc Nam thì biết đến bao giờ người dân Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh hay cả Đà Nẵng được tiếp cận với một hệ thống giao thông hiện đại, được chạm tay vào thành quả phát triển của đất nước?!

Nếu NN không dám kẻ thì với độ thần tốc và táo bạo của các dự án ODA thì HN và Tp.HCM kẻ hòm hòm cũng hết 50năm sau đó mới đến lượt các tỉnh thành khác. 50năm nghĩa là gì? Là mấy cháu bé đã thành các cụ, 8x,9x xuống lỗ gần hết rồi còn thế hệ GenZ thì đang lọ mọ chống gậy! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Công ty vận hành tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải lãi khá dày, lãi trước thuế tầm hơn 1/3 doanh thu, tức là giảm giá còn 2/3 ~ 1tr6 vẫn có lãi.

VN nếu định hướng ưu tiên đến toàn dân được dùng đsct thay vì lợi nhuận dự án thì hoàn toàn có thể làm với giá rẻ hơn nữa.
Vâng, đã nói bao nhiêu lần mà cứ phải lặp lại mãi cho mấy cụ đó vì lâu lâu mới hiểu, bên Tàu cái cty nó to mấy chục tỉ đô nên phải có lãi vài tỉ đô mỗi năm. Bên VN cái cty này vốn chỉ cần 2 tỉ, cho nó lãi 200 triệu 1 năm là sướng rơn rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,134
Động cơ
509,697 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em ủng hộ làm 350km/h nhưng bảo nó sẽ có lãi để hoàn vốn đầu tư thì có vẻ mị dân, kiếm đủ chi phí vận hành NN không phải bù lỗ là tốt lắm rồi.

HN đang chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị chi phí tầm 120tr$/km, em không bàn đến chuyện đắt rẻ vì mỗi dự án khác nhau sẽ có chi phí khác nhau. HN dự chi 40tỷ$ làm đường sắt để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Tp.HCM cũng chỉ hơn chứ không thể kém. Một thành phố có thể bỏ ra 40tỷ$ chưa kể chi phí bù lỗ hàng năm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, tại sao một Quốc Gia không thể bỏ 70tỷ$ để phục vụ nhu cầu của công dân nước mình?!. Tuy hình thức khác nhau nhưng hệ thống đường sắt đô thị quan trong với HN hay Tp.HCM như thế nào thì tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam cũng quan trọng với Quốc Gia như vậy. Nếu xem đó là lãng phí thì phải phản đối luôn các dự án DSDT, vì chả cần tới 40tỷ$, chỉ 4tỷ$ mua xe Buýt có mà phủ kín đường.

HN đã kẻ xong 1,5 đường, dự kiến còn kẻ thêm rất nhiều đường nữa, Tp.HCM cũng tương tự đặc biệt sau khi sáp nhập thêm 2 tỉnh mới. Đồng ý là họ đóng góp ngân sách nhiều được ưu tiên nó cũng rất hợp lý, nhưng nếu không được NN kẻ một đường Bắc Nam thì biết đến bao giờ người dân Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh hay cả Đà Nẵng được tiếp cận với một hệ thống giao thông hiện đại, được chạm tay vào thành quả phát triển của đất nước?!

Nếu NN không dám kẻ thì với độ thần tốc và táo bạo của các dự án ODA thì HN và Tp.HCM kẻ hòm hòm cũng hết 50năm sau đó mới đến lượt các tỉnh thành khác. 50năm nghĩa là gì? Là mấy cháu bé đã thành các cụ, 8x,9x xuống lỗ gần hết rồi còn thế hệ GenZ thì đang lọ mọ chống gậy! :D
Cụ có biết tại sao HN, SG cứ phải làm đường sắt đô thị mà không mua xe bus chạy kín đường không ạ?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,486
Động cơ
-116,043 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Công ty vận hành tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải lãi khá dày, lãi trước thuế tầm hơn 1/3 doanh thu, tức là giảm giá còn 2/3 ~ 1tr6 vẫn có lãi.

VN nếu định hướng ưu tiên đến toàn dân được dùng đsct thay vì lợi nhuận dự án thì hoàn toàn có thể làm với giá rẻ hơn nữa.
Sao cụ không bảo cty Đường Sắt Việt Nam bán vé rẻ 10k / 1 vé cho đường sắt Pháp xây cổ lỗ đi ;))
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,221
Động cơ
692,920 Mã lực
Tuổi
23
Tuy hình thức khác nhau nhưng hệ thống đường sắt đô thị quan trong với HN hay Tp.HCM như thế nào thì tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam cũng quan trọng với Quốc Gia như vậy. Nếu xem đó là lãng phí thì phải phản đối luôn các dự án DSDT, vì chả cần tới 40tỷ$, chỉ 4tỷ$ mua xe Buýt có mà phủ kín đường.
Đường sắt thì quan trọng, rõ rồi bác.
Nó rẻ + công suất lớn như thế kia mà bác.
Câu hỏi là Ưu tiên cho phát triển kinh tế hay không thôi.

Câu trả lời thì hình như là Không, bác ạ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,102
Động cơ
902,293 Mã lực
Sao cụ không bảo cty Đường Sắt Việt Nam bán vé rẻ 10k / 1 vé cho đường sắt Pháp xây cổ lỗ đi ;))
Không có gì là không thể trong thể chế nhà nước XHCN như ở ta :))

Trước mắt thì mấy tỉnh dài dài như Khánh Hòa, Đà Nẵng, ... đang tính làm metro, khả năng là trên chính cái tuyến đs Pháp để lại này, giá vé chắc có khi cũng chỉ 10k cho gần 200km đi từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
686
Động cơ
77,763 Mã lực
Tuổi
38
Cụ có biết tại sao HN, SG cứ phải làm đường sắt đô thị mà không mua xe bus chạy kín đường không ạ?
Bản chất của ùn tắc giao thông là ùn tắc phương tiện giao thông, muốn giảm ùn tắc chỉ cần giảm số lượng phương tiện và tăng năng lực vận chuyển trên mỗi đơn vị. Nôm na là hạn chế xe cá nhân khuyến khích phương tiện công cộng, trong các loại hình phương tiện công cộng thì Dsdt có năng lực vận chuyển cao nhất, nhanh nhất, đúng giờ nhất, an toàn nhất đương nhiên chi phí xây dựng cũng là đắt nhất! Đến đây cụ sẽ hỏi đường bộ cao tốc B-N vừa mới làm xong làm sao kẹt xe được mà phải xây dựng Dsct?! :D

Nếu áp dụng góc nhìn của thành phố lên một Quốc Gia thì đúng vậy thật. Nhưng nó cũng giống như việc áp dụng góc nhìn của một cá nhân lên một thành phố đông đúc. Có Dsdt hay không với cá nhân nó cũng chả có vấn đề gì lớn cả, không có Metro ta đi xe buýt, đi ô tô, đi xe máy,... 30' chưa tới thì 1h, 1h30' tới cũng được vì cả thành phố nó đang vận hành như vậy chả phải riêng ta. Nhưng với góc nhìn của một thành phố hiện đại mà để người dân mỗi ngày ngáp ngáp 2h vô vị trên đường thì nó là sự lãng phí kinh khủng và vô ích.

Góc nhìn của một Quốc Gia cũng vậy, bình thường một công dân từ Vinh bắt xe ra Hà Nội hay vào Đà Nẵng mất khoảng 5h chả hạn(em không ở Vinh nên không biết chính xác ạ), khi có Dsct thì họ chỉ mất khoảng 2h thôi đỡ được 3h ngáp ngáp trên đường. Vài tiếng với một cá nhân thì nó là bình thường nhưng dưới góc độ một Quốc Gia nó lãng phí kinh khủng. Với loài người hiện tại thì thời gian còn quan trọng hơn cả tiền bạc vì nó không thể mua thêm được, ai dùng hết là hết! :D
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
794
Động cơ
50,018 Mã lực
Tuổi
35
Bản chất của ùn tắc giao thông là ùn tắc phương tiện giao thông, muốn giảm ùn tắc chỉ cần giảm số lượng phương tiện và tăng năng lực vận chuyển trên mỗi đơn vị. Nôm na là hạn chế xe cá nhân khuyến khích phương tiện công cộng, trong các loại hình phương tiện công cộng thì Dsdt có năng lực vận chuyển cao nhất, nhanh nhất, đúng giờ nhất, an toàn nhất đương nhiên chi phí xây dựng cũng là đắt nhất! Đến đây cụ sẽ hỏi đường bộ cao tốc B-N vừa mới làm xong làm sao kẹt xe được mà phải xây dựng Dsct?! :D

Nếu áp dụng góc nhìn của thành phố lên một Quốc Gia thì đúng vậy thật. Nhưng nó cũng giống như việc áp dụng góc nhìn của một cá nhân lên một thành phố đông đúc. Có Dsdt hay không với cá nhân nó cũng chả có vấn đề gì lớn cả, không có Metro ta đi xe buýt, đi ô tô, đi xe máy,... 30' chưa tới thì 1h, 1h30' tới cũng được vì cả thành phố nó đang vận hành như vậy chả phải riêng ta. Nhưng với góc nhìn của một thành phố hiện đại mà để người dân mỗi ngày ngáp ngáp 2h vô vị trên đường thì nó là sự lãng phí kinh khủng và vô ích.

Góc nhìn của một Quốc Gia cũng vậy, bình thường một công dân từ Vinh bắt xe ra Hà Nội hay vào Đà Nẵng mất khoảng 5h chả hạn(em không ở Vinh nên không biết chính xác ạ), khi có Dsct thì họ chỉ mất khoảng 2h thôi đỡ được 3h ngáp ngáp trên đường. Vài tiếng với một cá nhân thì nó là bình thường nhưng dưới góc độ một Quốc Gia nó lãng phí kinh khủng. Với loài người hiện tại thì thời gian còn quan trọng hơn cả tiền bạc vì nó không thể mua thêm được, ai dùng hết là hết! :D
1 ngày người dân đi lại Hà Nội - Vinh 2 lần sáng chiều à cụ? Nếu 1 năm, 1 tháng đi 1 chuyến thì hơn kém vài chục phút hoặc vài giờ cho 1 chuyến đi thì có ý nghĩa gì?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
1 ngày người dân đi lại Hà Nội - Vinh 2 lần sáng chiều à cụ? Nếu 1 năm, 1 tháng đi 1 chuyến thì hơn kém vài chục phút hoặc vài giờ cho 1 chuyến đi thì có ý nghĩa gì?
cái hay là dân trên đó đi ké trục quốc gia Bắc Nam thôi, không có yêu cầu xây đường Hà Nội -Vinh riêng. Trong các món kinh tế không có món nào ngon như đường sắt này, chỉ cần làm đường HN-SG, tất cả các tỉnh đều hưởng lợi!
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,302
Động cơ
461,353 Mã lực
Bản chất của ùn tắc giao thông là ùn tắc phương tiện giao thông, muốn giảm ùn tắc chỉ cần giảm số lượng phương tiện và tăng năng lực vận chuyển trên mỗi đơn vị. Nôm na là hạn chế xe cá nhân khuyến khích phương tiện công cộng, trong các loại hình phương tiện công cộng thì Dsdt có năng lực vận chuyển cao nhất, nhanh nhất, đúng giờ nhất, an toàn nhất đương nhiên chi phí xây dựng cũng là đắt nhất! Đến đây cụ sẽ hỏi đường bộ cao tốc B-N vừa mới làm xong làm sao kẹt xe được mà phải xây dựng Dsct?! :D

Nếu áp dụng góc nhìn của thành phố lên một Quốc Gia thì đúng vậy thật. Nhưng nó cũng giống như việc áp dụng góc nhìn của một cá nhân lên một thành phố đông đúc. Có Dsdt hay không với cá nhân nó cũng chả có vấn đề gì lớn cả, không có Metro ta đi xe buýt, đi ô tô, đi xe máy,... 30' chưa tới thì 1h, 1h30' tới cũng được vì cả thành phố nó đang vận hành như vậy chả phải riêng ta. Nhưng với góc nhìn của một thành phố hiện đại mà để người dân mỗi ngày ngáp ngáp 2h vô vị trên đường thì nó là sự lãng phí kinh khủng và vô ích.

Góc nhìn của một Quốc Gia cũng vậy, bình thường một công dân từ Vinh bắt xe ra Hà Nội hay vào Đà Nẵng mất khoảng 5h chả hạn(em không ở Vinh nên không biết chính xác ạ), khi có Dsct thì họ chỉ mất khoảng 2h thôi đỡ được 3h ngáp ngáp trên đường. Vài tiếng với một cá nhân thì nó là bình thường nhưng dưới góc độ một Quốc Gia nó lãng phí kinh khủng. Với loài người hiện tại thì thời gian còn quan trọng hơn cả tiền bạc vì nó không thể mua thêm được, ai dùng hết là hết! :D
Sai cụ nhé. Hô hào cấm xe xăng sang Xe điện đang tư duy ngược lại: xanh và rẻ quan trọng hơn thời gian, thời gian đấy ta nằm khèo nghỉ ngơi hay cafe cà pháo, đỡ mỗi tháng vài 3 tr tiền xăng quan trọng hơn chục giờ chờ xạc. :))
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,302
Động cơ
461,353 Mã lực
cái hay là dân trên đó đi ké trục quốc gia Bắc Nam thôi, không có yêu cầu xây đường Hà Nội -Vinh riêng. Trong các món kinh tế không có món nào ngon như đường sắt này, chỉ cần làm đường HN-SG, tất cả các tỉnh đều hưởng lợi!
Giá cao chả ma nào đi thì lợi còn răng ở mô.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Đường sắt thì quan trọng, rõ rồi bác.
Nó rẻ + công suất lớn như thế kia mà bác.
Câu hỏi là Ưu tiên cho phát triển kinh tế hay không thôi.

Câu trả lời thì hình như là Không, bác ạ.
cụ có link giá cao không hay chỉ nói phét?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,002
Động cơ
343,508 Mã lực
Chú ý con đường này nhé, là đường bộ nhưng cũng có thể thêm đường sắt. Nối miền Tây với cảng trung chuyển quốc tế Cái Mép, không phải đi qua trung tâm SG.

Cần Giờ trở thành ngã ba đường sắt.


1759568272759.png


 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,221
Động cơ
692,920 Mã lực
Tuổi
23
cụ có link giá cao không hay chỉ nói phét?
Giá thì liên quan gì bác nhỉ?

Mà, hình như tôi hỏi bác cũng vô ích, vì bác toàn lảng mất, do Không rảnh hoặc Bận lắm, phải vậy không bác .Bo My ???

Hay giờ, tôi hứa là sẽ trả lời mọi câu hỏi từ bác, kèm lời hứa tương tự từ phía bác, nhá?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,944
Động cơ
330,263 Mã lực
Giá thì liên quan gì bác nhỉ?

Mà, hình như tôi hỏi bác cũng vô ích, vì bác toàn lảng mất, do Không rảnh hoặc Bận lắm, phải vậy không bác .Bo My ???

Hay giờ, tôi hứa là sẽ trả lời mọi câu hỏi từ bác, kèm lời hứa tương tự từ phía bác, nhá?
Hỏi ông ấy bằng thừa, toàn trên cung trăng chứ có dưới mặt đất đâu.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
686
Động cơ
77,763 Mã lực
Tuổi
38
Sai cụ nhé. Hô hào cấm xe xăng sang Xe điện đang tư duy ngược lại: xanh và rẻ quan trọng hơn thời gian, thời gian đấy ta nằm khèo nghỉ ngơi hay cafe cà pháo, đỡ mỗi tháng vài 3 tr tiền xăng quan trọng hơn chục giờ chờ xạc. :))
Cái đấy là do VN chỉ có xe điện mới có ít nhiều khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nên NN tạo điều kiện để có chút ít lợi thế cạnh tranh trên sân nhà là hợp lý, nói chung chính sách đó cũng là chính sách chung, chẳng qua ai to nhất thì có lợi nhất thôi.

Dsct nó không chỉ là một hình thức giao thông mà còn là câu trả lời cho lịch sử. Đã 50năm Thống Nhất đất nước, những người lính trực tiếp chiến đấu đã 70 trở lên hết cả rồi, những người lính bảo vệ biên giới phía Bắc hay Tây Nam trẻ hơn một chút cũng trên 65 tuổi rồi, thế hệ mất mát đó cần một câu trả lời. Tuổi già biết thế nào được, chạm một cơn gió lạ là ra đi. Còn gì đẹp hơn khi kỷ niệm 60năm Thống Nhất, 90năm Quốc Khánh có một đoàn tầu hiện đại đưa các cụ thăm một dải Bắc Nam phát triển, đấy là câu trả lời mà họ cần.

Em ủng hộ việc làm Dsct Bắc Nam vì thấy dự án này NN đã giành quyền chủ động cho mình, tự chọn lựa công nghệ, doanh nghiệp VN được tham gia xây dựng. Nếu vẫn dựa vào đội ODA như truyền thống thì em cũng mong đừng làm còn hơn, để đội đấy làm đặc biệt trúng cái anh thích làm mầu thì đến bao giờ đã xong?!. Đến lúc xong thì những người cần câu trả lời cũng chết hết cả rồi! Nếu dự án này chuyển phỏm sang đội ODA em sẽ quay xe phản đối, vì chắc choá gì khi nó làm xong mình còn sống mà hưởng ké?! :D

Thế hệ em may ra còn sống thì lại không cần câu trả lời lắm, vì có biết lỗi đau chia cắt là cái khỉ gì đâu? Có hy sinh cái khỉ gì cho Tổ Quốc đâu mà cần câu trả lời! Ý là em chả hy sinh cái khỉ gì cả nên không cần câu trả lời, còn rất nhiều người trẻ vẫn đang hy sinh cho Quốc Gia mà, cái này là đương nhiên! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top