[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

wulingmininev

Xe hơi
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
173
Động cơ
2,944 Mã lực
20% của tư nhân. Thế ông định tay không bắt giặc à. Là khoảng 12ty đó.
tức là nếu công ty được giao làm cđt muốn vỗ ngực là "vốn đối ứng là nhà em trồng được, em chả vay bố con thằng nào" thì cái báo cáo tài chính của nó phải có dòng
VỐN CHỦ SH: 12 tỉ x 25k= 300k tỉ đồng phải không ah
.
.
trích dẫn một công ty đang hot
1761120103361.png
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,424
Động cơ
534,563 Mã lực
Lập cái hồ sơ ba lăng nhăng, không đúng đề bài, cố đấm ăn xôi trình QH.
Quả báo nhãn tiền, các chuyên gia quốc tế đều lắc đầu tuyến như vậy thì không thể nào đúng đề bài.

Chuẩn bị đi lại hướng tuyến và GPMB lại thì lên bài báo làm hồ sơ này vất vả lắm, cực khổ lắm.

Sao không thừa nhận hồ sơ vớ vẩn đi nhỉ, cái này làm lãng phí biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc của xã hội.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,752
Động cơ
404,756 Mã lực

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
805
Động cơ
50,769 Mã lực
Tuổi
35
Lập cái hồ sơ ba lăng nhăng, không đúng đề bài, cố đấm ăn xôi trình QH.
Quả báo nhãn tiền, các chuyên gia quốc tế đều lắc đầu tuyến như vậy thì không thể nào đúng đề bài.

Chuẩn bị đi lại hướng tuyến và GPMB lại thì lên bài báo làm hồ sơ này vất vả lắm, cực khổ lắm.

Sao không thừa nhận hồ sơ vớ vẩn đi nhỉ, cái này làm lãng phí biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc của xã hội.
Cách làm hồ sơ dự án của các vị này khá là giống các dự án bình thường khác. Tức làm theo định hướng và cóp nhặt linh tinh.
Trong khi, bản thân chưa có kinh nghiệm, thiếu kiến thức thì phải học cách của tư nhân làm: Mua kiến thức! Vinfast bỏ ra hàng trăm triệu đô để mời chuyên gia trong ngành có hiểu biết sâu về ngành, từ chuyên gia đó xây dựng nên kịch bản cho nhà máy Vinfast. Lại dùng thêm hàng tỷ đô để mua máy móc thiết bị, thuê công ty thiết kế chuyên nghiệp....Tất cả phải đổi bằng tiền.
Dự án đường sắt cao tốc cũng nên như thế: Thuê và mua trí tuệ của người ta, để người ta làm cho đúng ngay từ đầu.
Chứ cái dự án đường sắt trị giá 2 triệu tỷ, nghiên cứu kinh tế kỹ thuật bằng mấy chuyên gia rởm, dựa trên ý chí chính trị thì thật sự nguy hiểm.
Hi vọng họ sẽ "sửa sai" khi thực tế triển khai.
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,061
Động cơ
780,670 Mã lực
tức là nếu công ty được giao làm cđt muốn vỗ ngực là "vốn đối ứng là nhà em trồng được, em chả vay bố con thằng nào" thì cái báo cáo tài chính của nó phải có dòng
VỐN CHỦ SH: 12 tỉ x 25k= 300k tỉ đồng phải không ah
.
.
trích dẫn một công ty đang hot
View attachment 9355585
Họ tự thu xếp số vốn còn lại, chứ không phải là tự họ có ngần đó.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,253
Động cơ
513,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tức là nếu công ty được giao làm cđt muốn vỗ ngực là "vốn đối ứng là nhà em trồng được, em chả vay bố con thằng nào" thì cái báo cáo tài chính của nó phải có dòng
VỐN CHỦ SH: 12 tỉ x 25k= 300k tỉ đồng phải không ah
.
.
trích dẫn một công ty đang hot
View attachment 9355585
Cụ nhầm đấy ạ. Vốn đối ứng là phần vốn quy định tự thu xếp, bằng cách nào cũng được. Còn vốn chủ sở hữu lại khác hoàn toàn.

Đây là tổng kết các nguồn vốn đối ứng. Cụ để ý dòng cuối:

1761146997473.png
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,053
Động cơ
330,101 Mã lực
Lập cái hồ sơ ba lăng nhăng, không đúng đề bài, cố đấm ăn xôi trình QH.
Quả báo nhãn tiền, các chuyên gia quốc tế đều lắc đầu tuyến như vậy thì không thể nào đúng đề bài.

Chuẩn bị đi lại hướng tuyến và GPMB lại thì lên bài báo làm hồ sơ này vất vả lắm, cực khổ lắm.

Sao không thừa nhận hồ sơ vớ vẩn đi nhỉ, cái này làm lãng phí biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc của xã hội.
Bài này là lăng xê hơi quá rồi, chắc cbi chạy ghế cao hơn, kể lể công lao hơi nhiều, nhưnh ko rõ trình độ ntn.
Cứ như mấy dự án đường sắt sắp làm là công lao của cái Ban này :))
 

wulingmininev

Xe hơi
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
173
Động cơ
2,944 Mã lực
Cụ nhầm đấy ạ. Vốn đối ứng là phần vốn quy định tự thu xếp, bằng cách nào cũng được. Còn vốn chủ sở hữu lại khác hoàn toàn.

Đây là tổng kết các nguồn vốn đối ứng. Cụ để ý dòng cuối:

View attachment 9356136
Em hiểu chứ.
Em trả lời cụ kia bảo thôi.
Nếu vốn chủ không nhiều thì là tay không bắt giặc.
 

wulingmininev

Xe hơi
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
173
Động cơ
2,944 Mã lực
Họ tự thu xếp số vốn còn lại, chứ không phải là tự họ có ngần đó.
Em ví dụ nhé: sau 1 hồi khua môi múa mép, hứa kính các loại hứa...em bảo cụ anh đưa em 50 tỏi em làm cái dự án này hay lắm, có 65 toỉ thôi. Cụ lại hỏi thế 15 tỏi kia ở đâu ra, em bảo em vay ofer.
Cụ dám đưa em 50 tỏi không.
Về tài chính (chỉ bàn về ts đảm bảo để vay dự án) thì phải có vốn chủ đủ lớn (ít nhất 20 30%) thì mới có thể thế chấp chính dự án đấy vay 70 80% tiền.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em ví dụ nhé: sau 1 hồi khua môi múa mép, hứa kính các loại hứa...em bảo cụ anh đưa em 50 tỏi em làm cái dự án này hay lắm, có 65 toỉ thôi. Cụ lại hỏi thế 15 tỏi kia ở đâu ra, em bảo em vay ofer.
Cụ dám đưa em 50 tỏi không.
Về tài chính (chỉ bàn về ts đảm bảo để vay dự án) thì phải có vốn chủ đủ lớn (ít nhất 20 30%) thì mới có thể thế chấp chính dự án đấy vay 70 80% tiền.
Muốn vay ofer tôi 15 tỏi ư? Được thôi.
Mang cái gì của bác trị giá 20 tỏi ra cắm nhé ;))
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,093
Động cơ
368,911 Mã lực
Tuổi
59
Muốn vay ofer tôi 15 tỏi ư? Được thôi.
Mang cái gì của bác trị giá 20 tỏi ra cắm nhé ;))
Nếu dạng bị ún vang liên tọi thì 40 nhé. Mà xế độp là không đủ tư cách, phải từ xe điên xuống xe lăn trở lên ná. :D
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,061
Động cơ
780,670 Mã lực
Em ví dụ nhé: sau 1 hồi khua môi múa mép, hứa kính các loại hứa...em bảo cụ anh đưa em 50 tỏi em làm cái dự án này hay lắm, có 65 toỉ thôi. Cụ lại hỏi thế 15 tỏi kia ở đâu ra, em bảo em vay ofer.
Cụ dám đưa em 50 tỏi không.
Về tài chính (chỉ bàn về ts đảm bảo để vay dự án) thì phải có vốn chủ đủ lớn (ít nhất 20 30%) thì mới có thể thế chấp chính dự án đấy vay 70 80% tiền.
Dự án đặc biệt nên cách làm cũng phải đặc biệt. Tôi thấy nếu nhà nước quyết tâm thì kiểu gì cũng xây được tuyến đường này thôi.

Cái chính là xây xong thì nuôi cái đường này thế nào? Sau thời gian đầu phấn khởi cả nước đi thử một lần cho biết, mọi thứ trở về bình thường, chỉ những người cần mới đi, nếu thu tiền vé không đủ trả chi phí vận hành tuyến đường thì điều gì sẽ xảy ra? Chỉ nói riêng số tiền tự thu xếp (mà bản chất là đi vay) khoảng 17 tỷ (giả định không phát sinh đội vốn), lãi suất vay thương mại ưu đãi nhất cũng phải 6-7%, tức là chỉ trả lãi vay đã tốn hơn 1 tỷ/năm, hay gần 3 triệu USD/ngày. Giả sử vé tàu giá 100 USD/lượt, thì 30 ngàn lượt khách đầu tiên mới chỉ đủ trả lãi vay.

Năm 2024, tổng lượng ghế cung ứng trên tuyến bay HN - TP HCM là hơn 10 triệu ghế, cũng tương đương khoảng 30 ngàn ghế/ngày.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,746
Động cơ
684,710 Mã lực
Tuổi
23
Dự án đặc biệt nên cách làm cũng phải đặc biệt. Tôi thấy nếu nhà nước quyết tâm thì kiểu gì cũng xây được tuyến đường này thôi.

Cái chính là xây xong thì nuôi cái đường này thế nào? Sau thời gian đầu phấn khởi cả nước đi thử một lần cho biết, mọi thứ trở về bình thường, chỉ những người cần mới đi, nếu thu tiền vé không đủ trả chi phí vận hành tuyến đường thì điều gì sẽ xảy ra? Chỉ nói riêng số tiền tự thu xếp (mà bản chất là đi vay) khoảng 17 tỷ (giả định không phát sinh đội vốn), lãi suất vay thương mại ưu đãi nhất cũng phải 6-7%, tức là chỉ trả lãi vay đã tốn hơn 1 tỷ/năm, hay gần 3 triệu USD/ngày. Giả sử vé tàu giá 100 USD/lượt, thì 30 ngàn lượt khách đầu tiên mới chỉ đủ trả lãi vay.

Năm 2024, tổng lượng ghế cung ứng trên tuyến bay HN - TP HCM là hơn 10 triệu ghế, cũng tương đương khoảng 30 ngàn ghế/ngày.

.
Các cụ chuẩn bị sẵn sàng rồi mà bác : thừa công suất thì cho anh Hàng hóa đi nhờ.
"Khi cần thiết" đấy thây bác.

Hoặc, do bão lũ Matmo hay Yagi, tụi ấy còn quay lại nữa mà.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,213
Động cơ
525,346 Mã lực
Dự án đặc biệt nên cách làm cũng phải đặc biệt. Tôi thấy nếu nhà nước quyết tâm thì kiểu gì cũng xây được tuyến đường này thôi.

Cái chính là xây xong thì nuôi cái đường này thế nào? Sau thời gian đầu phấn khởi cả nước đi thử một lần cho biết, mọi thứ trở về bình thường, chỉ những người cần mới đi, nếu thu tiền vé không đủ trả chi phí vận hành tuyến đường thì điều gì sẽ xảy ra? Chỉ nói riêng số tiền tự thu xếp (mà bản chất là đi vay) khoảng 17 tỷ (giả định không phát sinh đội vốn), lãi suất vay thương mại ưu đãi nhất cũng phải 6-7%, tức là chỉ trả lãi vay đã tốn hơn 1 tỷ/năm, hay gần 3 triệu USD/ngày. Giả sử vé tàu giá 100 USD/lượt, thì 30 ngàn lượt khách đầu tiên mới chỉ đủ trả lãi vay.

Năm 2024, tổng lượng ghế cung ứng trên tuyến bay HN - TP HCM là hơn 10 triệu ghế, cũng tương đương khoảng 30 ngàn ghế/ngày.

.
Tuyến nội địa lọt top 10 bận rộn nhất, tức là dư địa tăng ko nhiều, nếu dân mình bỏ đi MB chuyển sang đsct thì nguồn thu cũng chỉ đủ trả lãi, còn lại chi phí vận hành, bảo dưỡng ... NN phải bù, khoản tiền dtu 67 tỷ coi như mất :(
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,175
Động cơ
585,535 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Máy bay chiến đấu vừa bay vừa đánh nhau phi công VN còn lái được nữa là lái tàu. Không biết thì học, ngày xưa cả làng xã nhà các cụ may ra có 1,2 người biết đi xe máy còn bây giừ thì nam phu lão ấu phóng vèo vèo.
Cứ có tiền là làm được hết. Chưa "Bình dân học vụ số" xong mà bà bán hàng nước, bà thu mua ve chai...cũng thu tiền qua quét mã nhanh choanh choắt...hjhjhjhj!
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,959
Động cơ
739,700 Mã lực
tức là nếu công ty được giao làm cđt muốn vỗ ngực là "vốn đối ứng là nhà em trồng được, em chả vay bố con thằng nào" thì cái báo cáo tài chính của nó phải có dòng
VỐN CHỦ SH: 12 tỉ x 25k= 300k tỉ đồng phải không ah
.
.
trích dẫn một công ty đang hot
View attachment 9355585
"Của tư nhân" tức là trách nhiệm do nhà đầu tư tư nhân tự thu xếp chứ không phải dòng bôi đậm kia.
Không ba que xỏ lá đánh tráo khái niệm thì chỉ có thể là...à mà thôi, mất vui. Tiếp đê.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top