[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,105
Động cơ
1,028,444 Mã lực
Có lẽ cụ vẫn chưa hiểu nội dung comment của em. Mọi người đang bàn về lãi, lỗ của dự án...
Lãi lỗ ở đây không bàn!
Nó giống như ở nông thôn, cao tốc chắc mùa quýt sẽ đi qua, nhà ông anh cần sắm 1 cái Lam bô ghi ni. Nhà ông em còn nghèo hơn (như ông Lào) còn có được thì nhà mình anh cả, còn nhiều tiền hơn sao mà phải bàn có sắm hay không, dù sắm xong cần rất nhiều tiền nuôi nó, nếu chỉ để đi lại mớ 2B trong nhà nhiều cái còn để ở góc. Không bàn lùi, mà chỉ đi mua thì ông con đầu bảo "Bố đưa tiền con đi mua, đi xong chục năm con sẽ sang tên cho bố!".
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,082
Động cơ
329,790 Mã lực
Lãi lỗ ở đây không bàn!
Nó giống như ở nông thôn, cao tốc chắc mùa quýt sẽ đi qua, nhà ông anh cần sắm 1 cái Lam bô ghi ni. Nhà ông em còn nghèo hơn (như ông Lào) còn có được thì nhà mình anh cả, còn nhiều tiền hơn sao mà phải bàn có sắm hay không, dù sắm xong cần rất nhiều tiền nuôi nó, nếu chỉ để đi lại mớ 2B trong nhà nhiều cái còn để ở góc. Không bàn lùi, mà chỉ đi mua thì ông con đầu bảo "Bố đưa tiền con đi mua, đi xong chục năm con sẽ sang tên cho bố!".
Bàn thì vẫn bàn, mà trên diễn đàn bàn nhiều rồi đó cụ.
Còn dự án này ai chẳng biết là chắc chắn làm rồi, đang được đẩy nhanh là đằng khác.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,520
Động cơ
1,052,675 Mã lực
Tuổi
41
cứ làm như sân bay Long Thành, ACV đại diện cho cả phần vốn nhà nước làm chủ đầu tư hơn 5 tỷ usd, sắp hoành thành. Mấy dự án Vin đã làm k thể phức tạp hơn sân bay Long Thành kể cả giai đoạn 1.
Vinspeed cũng chỉ xin làm chủ đầu tư, tổng thầu nói thẳng sẽ là cty Trung Quốc.
Tất nhiên, nhà nước làm thì sẽ là liên doanh đấu, trong đó có chục nhà thầu nội dẫn dắt bởi 1,2 thầu ngoại
Long Thành mà để tư nhân làm còn nhanh nữa ạ.
Em lấy ví dụ từ đường băng thứ 2.
Qua đấu thầu thì sân bay đang dư 4000 tỷ.
Đơn giá xây dựng đường băng là 3600 tỷ.
Như vậy là tiền có rồi, mặt bằng có rồi, thiết kế có rồi, nhà thầu cũng có rồi ( đang làm đường băng thứ 1).
ACV đề nghị làm từ đầu năm 2024. Thủ tướng đi kiểm tra đã đồng ý miệng tại công trường. Nhưng phải giữ năm 2025 mới khởi công được.
Nếu là tư nhân thì đã khởi công sau khi đề nghị chỉ 1 tuần.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,325
Động cơ
345,296 Mã lực
NN dĩ nhiên làm được nhưng còn tùy NN nào. ACV thì rất khó thay đổi. Còn như sân bay Gia Bình bây giờ dự kiến chỉ hoàn thành sau Long Thành có 1 năm dù xuất phát chậm hơn nhiều năm.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,208
Động cơ
329,352 Mã lực
Phương án này có vẻ cũng không an toàn nếu bác thấy các ông làm trong Nhà nước rất thích mua sắm, đại đa số các ông sếp Nhà nước đều xây dựng lại trụ sở khi sắp về hưu,...
Khả dĩ hơn vẫn là thầu. Thầu tất cả các hạng mục từ lớn đến nhỏ để kinh phí được cấp theo hạng mục và tiến độ và trực tiếp giám sát thực hiện. Tư nhân thuê được tư vấn quốc tế, thì Nhà nước cũng thuê được để xây dựng đươc 1 dự án hoàn thiện.
Quy chế sẽ do Quốc hôi đặt ra cho hợp với cái công trình vĩ đại (và cấp bách theo ý muốn) này!
Phương án này thực hiện được khi có được 1 thiết kế ngon lành và hoàn chỉnh.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,983
Động cơ
738,999 Mã lực
cứ làm như sân bay Long Thành, ACV đại diện cho cả phần vốn nhà nước làm chủ đầu tư hơn 5 tỷ usd, sắp hoành thành. Mấy dự án Vin đã làm k thể phức tạp hơn sân bay Long Thành kể cả giai đoạn 1.
Vinspeed cũng chỉ xin làm chủ đầu tư, tổng thầu nói thẳng sẽ là cty Trung Quốc.
Tất nhiên, nhà nước làm thì sẽ là liên doanh đấu, trong đó có chục nhà thầu nội dẫn dắt bởi 1,2 thầu ngoại
Giao cho tư nhân có 1 ẩn ý mà các cụ trên không nói ra.
Đó là không buộc phải tuân thủ các quy định đấu thầu quốc tế như đt công. Mà nếu phải đấu thầu quốc tế, thì nhà thầu nội địa tèo 100%.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,105
Động cơ
1,028,444 Mã lực
Phương án này thực hiện được khi có được 1 thiết kế ngon lành và hoàn chỉnh.
Cho đến bây giờ Nhà nước luôn bị vướng bởi chính sách, quy định ngoằn nghèo đặt ra để ngăn chặn các doanh nghiệp sân sau nhằm cho doanh nghiệp sân sau được lọt.
Nếu lần này chỉ với hơn 5 chục tỷ đô mà kiên quyết bắt tay vào làm việc lớn, chặn được hết tụi sân sau thì cũng xứng đáng, nhiều doanh nghiệp sẽ nắm được công nghê (không chỉ về ĐSCT), Nhà nước đại diện cho quyền lợi đại đa số người dân, chắc không chỉ mấy ông, bà "người dân chuyên đi họp", mà kể cả người dân bình thường cũng ủng hộ!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,105
Động cơ
1,028,444 Mã lực
Giao cho tư nhân có 1 ẩn ý mà các cụ trên không nói ra.
Đó là không buộc phải tuân thủ các quy định đấu thầu quốc tế như đt công. Mà nếu phải đấu thầu quốc tế, thì nhà thầu nội địa tèo 100%.
Sân sau chỉ chỏ đông như kiến!
Vì với việc này chẳng nhà thầu nội địa nào tự làm được mà cũng vẫn phải đi thuê lại nhà thầu quốc tế (kể cả từ bước đầu tiên xây dựng dự án!). Tụi quốc tế chỉ kém mỗi việc giải phóng mặt bằng, nhưng việc này cũng lại chỉ mỗi chính quyền (Nhà nước) làm được!
 
Chỉnh sửa cuối:

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,208
Động cơ
329,352 Mã lực
Cho đến bây giờ Nhà nước luôn bị vướng bởi chính sách, quy định ngoằn nghèo đặt ra để ngăn chặn các doanh nghiệp sân sau nhằm cho doanh nghiệp sân sau được lọt.
Nếu lần này chỉ với hơn 5 chục tỷ đô mà kiên quyết bắt tay vào làm việc lớn, chặn được hết tụi sân sau thì cũng xứng đáng, nhiều doanh nghiệp sẽ nắm được công nghê (không chỉ về ĐSCT), Nhà nước đại diện cho quyền lợi đại đa số người dân, chắc không chỉ mấy ông, bà "người dân chuyên đi họp", mà kể cả người dân bình thường cũng ủng hộ!
Làm được thì tốt mà bác.

Nhìn HN suốt ngày cậy vỉa hè lên làm đi làm lại, thấy lãng phí vô cùng. Tiền đó để gom lại đầu tư công trình cầu vượt sông Hồng/ vành đai thì tốt biết bao.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,325
Động cơ
345,296 Mã lực
Giao cho tư nhân có 1 ẩn ý mà các cụ trên không nói ra.
Đó là không buộc phải tuân thủ các quy định đấu thầu quốc tế như đt công. Mà nếu phải đấu thầu quốc tế, thì nhà thầu nội địa tèo 100%.
Trả bằng đất, yêu cầu dùng ray và đầu máy toa xe nội địa, dùng doanh nghiệp xây dựng nội địa.. thì chưa chắc Tây thắng đâu. :D

Có điều giao cho tư nhân thì họ có thể chuẩn bị từ trước, chứ chờ đến lúc đấu thầu năm sau lại không có doanh nghiệp nào chịu nhận.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,983
Động cơ
738,999 Mã lực
Sân sau chỉ chỏ đông như kiến!
Vì với việc này chẳng nhà thầu nội địa nào tự làm được mà cũng vẫn phải đi thuê lại nhà thầu quốc tế (kể cả từ bước đầu tiên xây dựng dự án!). Tụi quốc tế chỉ kém mỗi việc giải phóng mặt bằng, nhưng việc này cũng lại chỉ mỗi chính quyền (Nhà nước) làm được!
Như cái Long Thành, liên danh phải ngoại vì cái profile, mà thực tế ruột nội.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,105
Động cơ
1,028,444 Mã lực
Yêu cầu dùng ray và đầu máy toa xe nội địa, dùng doanh nghiệp xây dựng nội địa...
Ray và doanh nghiệp nội địa thì đúng là có thể ta thắng nhưng tây chưa chắc ngán!
Chẳng hiếm công trình tây thắng thầu dùng sản phẩm trong nước và thầu phụ trong nước. Mà cho cái công trình này chẳng cần quy định thì mũi lõ hay mũi tẹt thắng thầu xong cũng phải thuê cả mớ nhà thầu phụ trong nước!
Nhưng đầu máy xe lửa siêu cao tốc lượt đầu, dù chỉ thiết kế và nội địa hóa 40% thôi thì, không chỉ ta mà cả tây cho cái công trình này chỉ có cách chạy làng.
Nếu làm xong với đầu máy nội địa thì cả chục năm sau em sẽ nhường quyền làm thỏ cho những người háo H2O khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,289
Động cơ
343,512 Mã lực
Indo GDP hơn ngàn tỷ USD có tuyến Whoosh ngắn tẹo xây hết hơn 7 tỷ mà giờ đang xoắn quẩy lo tiền trả nợ.

Tuyến đường này bên Indo nắm khoảng 60% cổ phần, còn lại 40% do bên TQ nắm. Năm 2024 phía Indo ghi nhận khoản lỗ 255 triệu USD, 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lỗ 100 triệu nữa.

Khi lập dự án, tuyến đường này được dự kiến sẽ chuyên chở khoảng 75000 lượt khách mỗi ngày trong trường hợp lạc quan và 50000 lượt khách trong trường hợp bi quan. Tuy nhiên sau 2 năm vận hành, mỗi ngày tuyến này chỉ vận chuyển khoảng 16-18 ngàn khách vào ngày thường và hơn 20 ngàn khách vào dịp nghỉ lễ. Kỉ lục của tuyến là hơn 27 ngàn khách/ ngày.




Đường sắt cao tốc Bắc Nam được tư vấn tính toán vận chuyển 133 triệu khách mỗi năm, tức là hơn 360 ngàn lượt mỗi ngày chỉ riêng khách đi tàu suốt Bắc Nam!

Đội Inđo kém thật! Thế nó ko đề ra mục tiêu tăng trưởng 2 con số rồi!
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,289
Động cơ
343,512 Mã lực
Các anh đắp đập, be bờ, dồn cá về nhà v vẫn còn nhiều nhỉ?!
Với kim chỉ nam đó thì thấy ai chả dở, từ nn cho đến tư nhân khác.
Cả mấy tháng nay huy động media vào cuộc rất mạnh! Đọc bài cứ như trên mây! Sắp xong đến nơi cmnr!
Nhờ ngày xưa có những cuộc thảo luận sôi nổi như đường bay vàng, rồi đến bô xít.... hồi đó mag lạng quạng cũng thành phờ động luôn.
Bây giờ thì ko có ý nào dám ngược rồi! Sợ sợ là
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,004
Động cơ
469,657 Mã lực
Tuổi
45
Giao cho tư nhân có 1 ẩn ý mà các cụ trên không nói ra.
Đó là không buộc phải tuân thủ các quy định đấu thầu quốc tế như đt công. Mà nếu phải đấu thầu quốc tế, thì nhà thầu nội địa tèo 100%.
Đầu tư công là 1 trong 5 trụ cột của CP-TPP. Dùng vốn ngân sách đem quy định đấu thầu quoc te thì DN nội địa có mà ngồi mút tay thôi. Thế nên để cho 1 ông tư nhân nên Chính phủ vô can, có liên quan gì đâu =))
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,983
Động cơ
738,999 Mã lực
Đầu tư công là 1 trong 5 trụ cột của CP-TPP. Dùng vốn ngân sách đem quy định đấu thầu quoc te thì DN nội địa có mà ngồi mút tay thôi. Thế nên để cho 1 ông tư nhân nên Chính phủ vô can, có liên quan gì đâu =))
Hoặc có làm thì gặm xương, còn nạc giao thầu chính nước ngoài.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
269
Động cơ
74,516 Mã lực
Ray và doanh nghiệp nội địa thì đúng là có thể ta thắng nhưng tây chưa chắc ngán!
Chẳng hiếm công trình tây thắng thầu dùng sản phẩm trong nước và thầu phụ trong nước. Mà cho cái công trình này chẳng cần quy định thì mũi lõ hay mũi tẹt thắng thầu xong cũng phải thuê cả mớ nhà thầu phụ trong nước!
Nhưng đầu máy xe lửa siêu cao tốc lượt đầu, dù chỉ thiết kế và nội địa hóa 40% thôi thì, không chỉ ta mà cả tây cho cái công trình này chỉ có cách chạy làng.
Nếu làm xong với đầu máy nội địa thì cả chục năm sau em sẽ nhường quyền làm thỏ cho những người háo H2O khác!
Lắp ray thì ở trên thế giới này cạnh tranh về giá, kỹ thuật có nhiều nhưng đầu máy toa xe và tín hiệu số quốc gia làm được chỉ đếm trên đầu ngón tay như Đức, Pháp, Nhật hay Trung Quốc! Đó là công nghệ lõi của họ! Sản xuất trục xe với giá cạnh tranh đòi hỏi công nghệ rất cao!
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,289
Động cơ
343,512 Mã lực
Giật tít như thế này thì cư dân đâu cần phải phân tích với đọc cả hơn 400 trang của các cccm đây làm gì! Chửi luôn, quy kết luôn bất cần biết! Lôi các ví dụ như đs trên cao, rồi đến việc quản lý, tham những...
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,633
Động cơ
92,294 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cả mấy tháng nay huy động media vào cuộc rất mạnh! Đọc bài cứ như trên mây! Sắp xong đến nơi cmnr!
Nhờ ngày xưa có những cuộc thảo luận sôi nổi như đường bay vàng, rồi đến bô xít.... hồi đó mag lạng quạng cũng thành phờ động luôn.
Bây giờ thì ko có ý nào dám ngược rồi! Sợ sợ là
Cũng là 1 chiêu bài quảng cáo mà bác. Tin hay không là ở mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top