[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,433
Động cơ
190,972 Mã lực
Việc tuyến Cần Giờ dùng chung ga với tuyến BTST là không khả thi vì tàu BT-ST dùng cấp điện 1500V DC trong khi ĐSCT dùng cấp điện 25kV AC chưa kể xung đột với đoạn kéo dài metro số 1 đi An Hạ.
tuyến này cũng phải tới 2030 mới hoàn thành. Giờ đang điều chỉnh hướng tuyến, nhanh thì giữa năm sau mới xúc cát, còn giải phóng mặt bằng nữa chắc cuối năm sau.
Vào Bến Thành phải làm hầm vượt sông SG, cái hầm thi công cũng phải 2,3 năm, dễ gì ai cho xây thêm cầu đi trên cạn vào quận 1, phá vỡ hết quy hoạch cảnh quan. Mà cũng k đủ tiền để đền bù mặt bằng ở Bến Thành :))
 
Chỉnh sửa cuối:

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
111
Động cơ
11,556 Mã lực
Diện tích ga Bến Thành và công trình phụ trợ dự kiến mở rộng lên đến 12.5 ha (hiện tại là 4.5 ha)
1761794473565.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,359
Động cơ
345,558 Mã lực
tuyến này cũng phải tới 2030 mới hoàn thành.
tháng 11 khởi công mà. Có lẽ sẽ biết sơ sơ chi tiết tàu, công nghệ... Đang cần ra sân bay gấp mà 2030 cái gì.

Cả đường sắt Bắc Nam có khi làm đoạn ra sân bay Long Thành xong trước 2028.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,433
Động cơ
190,972 Mã lực
tháng 11 khởi công mà. Có lẽ sẽ biết sơ sơ chi tiết tàu, công nghệ... Đang cần ra sân bay gấp mà 2030 cái gì.
tuyến Cần Giờ tháng 11 khởi công á cụ? sao em thấy đang còn trình điều chỉnh tuyến về Bến Thành, mà cái cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh dự kiến sang năm mới khởi công, tuyến đs Cần Giờ xin đi ké cầu này đó cụ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,359
Động cơ
345,558 Mã lực
tuyến Cần Giờ tháng 11 khởi công á cụ? sao em thấy đang còn trình điều chỉnh tuyến về Bến Thành, mà cái cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh dự kiến sang năm mới khởi công, tuyến đs Cần Giờ xin đi ké cầu này đó cụ
không có đi ké cầu, cụ đọc kỹ lại. Vì sao thì có thể là có phương án chạy qua gò công để vợt khách bên đó.

Cây cầu Bình khánh đấy bọn Trung Nam đang ngâm.

Cái gì nghiên cứu xong thì làm thôi, còn đoạn nào chưa xong thì nghiên cứu tiếp.

Hơn nữa điểm S7 và S8 là bờ sông gần biển có thể làm du lịch.


1761795449634.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,359
Động cơ
345,558 Mã lực
Tháng 12 làm chung lễ cho nó to.

Còn làm thì tháng 11 cũng được, sau khi được đặt hàng đầu máy toa xe thì triển thôi.

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,305
Động cơ
513,929 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tuyến Cần Giờ tháng 11 khởi công á cụ? sao em thấy đang còn trình điều chỉnh tuyến về Bến Thành, mà cái cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh dự kiến sang năm mới khởi công, tuyến đs Cần Giờ xin đi ké cầu này đó cụ
không có đi ké cầu, cụ đọc kỹ lại. Vì sao thì có thể là có phương án chạy qua gò công để vợt khách bên đó.

Cây cầu Bình khánh đấy bọn Trung Nam đang ngâm.

Cái gì nghiên cứu xong thì làm thôi, còn đoạn nào chưa xong thì nghiên cứu tiếp.

Hơn nữa điểm S7 và S8 là bờ sông gần biển có thể làm du lịch.


View attachment 9367432
Không có chuyện Đường sắt "đi ké" đường bộ nhé các cụ. Muốn đường sắt đường bộ đi chung thì phải theo nguyên tắc cân bằng tải trọng, nghĩa là:
- Đường sắt ở giữa đường bộ 2 bên, như cầu Long Biên
- Đường bộ ở trên đường sắt ở dưới, như cầu Thăng Long

Tức là thiết kế và xây lại hoàn toàn, mà điều đó là không thể,
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,359
Động cơ
345,558 Mã lực
..
Tức là thiết kế và xây lại hoàn toàn, mà điều đó là không thể,
có thể làm cầu mới ở chổ khác chung cho đường bộ và đường sắt vì đằng nào cũng cần nhiều cầu đường bộ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,305
Động cơ
513,929 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
có thể làm cầu mới ở chổ khác chung cho đường bộ và đường sắt vì đằng nào cũng cần nhiều cầu đường bộ.
Làm cầu mới OK nhưng không thể "ké" với cầu Bình Khánh hiện tại vì đã xong hết trụ và mặt cầu rồi:

1761799093399.png

Chắc 1 số cụ nghĩ đoàn tàu nó như cái xe công, chạy ké 1 bên cầu không sao.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,088
Động cơ
737,552 Mã lực
Làm cầu mới OK nhưng không thể "ké" với cầu Bình Khánh hiện tại vì đã xong hết trụ và mặt cầu rồi:

View attachment 9367555
Chắc 1 số cụ nghĩ đoàn tàu nó như cái xe công, chạy ké 1 bên cầu không sao.
Cầu như cái cầu nối bán đảo Crime, 2 hệ thống song song, độc lập thì được. Cầu này và cầu nối Cần Giờ-Vũng Tàu khá tương đồng. 4 tỏi đô.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,433
Động cơ
190,972 Mã lực
Làm cầu mới OK nhưng không thể "ké" với cầu Bình Khánh hiện tại vì đã xong hết trụ và mặt cầu rồi:

View attachment 9367555
Chắc 1 số cụ nghĩ đoàn tàu nó như cái xe công, chạy ké 1 bên cầu không sao.
sao lại cầu Bình Khánh, cầu Cần Giờ còn chưa giải phóng mặt bằng. Trc nhiều báo đăng Vingroup đề xuất đi cùng cầu Cần Giờ chưa xây đó, trên tuyến ban đầu đề xuất
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,305
Động cơ
513,929 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
sao lại cầu Bình Khánh, cầu Cần Giờ còn chưa giải phóng mặt bằng. Trc nhiều báo đăng Vingroup đề xuất đi cùng cầu Cần Giờ chưa xây đó, trên tuyến ban đầu đề xuất
Cầu Cần giờ là cầu nào cụ?

Tuyến metro Q7-Cần giờ là đi qua sông Soài rạp, song song với cầu Bình khánh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,359
Động cơ
345,558 Mã lực
Sài Gòn đang họp thẩm định đs CG mà các cụ ở đây không tuồn ra được thông tin nào à?!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,305
Động cơ
513,929 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái món này e phán bừa mà có vẻ cũng có tí phù hợp,.:)) Ra thực tế khai thác, ĐSCT mà phải chờ lún là hỏng hết bánh kẹo,.
Làm qué gì có đường chờ lún cụ. Lún là ăn bớt nó mới lún.
Chủ yếu ở đây là tính an toàn. Đường mặt đất mà chạy 350km/h quá không an toàn.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,842
Động cơ
683,848 Mã lực
Tuổi
23
Làm qué gì có đường chờ lún cụ. Lún là ăn bớt nó mới lún.
Chủ yếu ở đây là tính an toàn. Đường mặt đất mà chạy 350km/h quá không an toàn.
Vậy, ta xây đường mặt đất, chạy max 200kmh thôi bác ạ.
An toàn + Rẻ hơn nhiều.
Và, vẫn vào Top đầu các nước có ĐSCT vừa vừa.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,108
Động cơ
103,366 Mã lực
Làm qué gì có đường chờ lún cụ. Lún là ăn bớt nó mới lún.
Chủ yếu ở đây là tính an toàn. Đường mặt đất mà chạy 350km/h quá không an toàn.
Đúng vậy, chạy tốc độ cao cứ cầu cạn cho an toàn. E thấy các đoạn đầu cầu đắp cao miền tây hồi xưa xóc nẩy ng, đầy biển chờ lún. QL5 ngoài bắc ở Hải dương hay HY gì đó cũng có treo biển, phải bù lún mấy năm mới hết,.
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,484
Động cơ
585,735 Mã lực
không có đi ké cầu, cụ đọc kỹ lại. Vì sao thì có thể là có phương án chạy qua gò công để vợt khách bên đó.

Cây cầu Bình khánh đấy bọn Trung Nam đang ngâm.

Cái gì nghiên cứu xong thì làm thôi, còn đoạn nào chưa xong thì nghiên cứu tiếp.

Hơn nữa điểm S7 và S8 là bờ sông gần biển có thể làm du lịch.


View attachment 9367432
Em thích tuyến xanh hơn, nhưng mà tốn kém chắc Vin ko chịu theo đâu. Mà sao tuyến này lại tránh Hiệp phước nhỉ? Đi xuyên qua luôn hay hơn chứ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,305
Động cơ
513,929 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thích tuyến xanh hơn, nhưng mà tốn kém chắc Vin ko chịu theo đâu. Mà sao tuyến này lại tránh Hiệp phước nhỉ? Đi xuyên qua luôn hay hơn chứ.
Hiệp Phước 1 nửa là khu CN, 1 nửa toàn ao đầm không nhà dân, tránh là phải chứ cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,359
Động cơ
345,558 Mã lực
Em thích tuyến xanh hơn, nhưng mà tốn kém chắc Vin ko chịu theo đâu. Mà sao tuyến này lại tránh Hiệp phước nhỉ? Đi xuyên qua luôn hay hơn chứ.
Có 1 đường sắt dự kiến từ Long An nối cảng hiệp Phước với đường sắt đi Cần Thơ rồi. Có thể khách xuống ga đổi qua đường này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top