[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,014
Động cơ
599,889 Mã lực
Sau này làm tuyến ĐSCT qua khu vực miền Trung chắc phải đi trên cầu cạn trên cao các cụ nhỉ. Chứ mưa lũ như vừa rồi thì lụt hết ngập cả làm sao mà ĐSCT chạy được.

Đây, đường bộ cao tốc đoạn qua Miền Trung còn bị ngập, phải tạm dừng phục vù đây này:

 

victo2025

Xe hơi
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
118
Động cơ
1,897 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau này làm tuyến ĐSCT qua khu vực miền Trung chắc phải đi trên cầu cạn trên cao các cụ nhỉ. Chứ mưa lũ như vừa rồi thì lụt hết ngập cả làm sao mà ĐSCT chạy được.

Đây, đường bộ cao tốc đoạn qua Miền Trung còn bị ngập, phải tạm dừng phục vù đây này:

Với mức độ mưa lụt như này thì dù ĐSCT có ở cao độ chạy được cũng phải hủy chuyến, lấy đâu ra khách? ĐSCT phát triển dựa trên mạng lưới các nhánh đường sắt tốc độ thấp liên tỉnh, đường bộ để gom hành khách về ga chính. Diễn biến thời tiết phức tạp không thể chạy ở tốc độ cao, hệ thống thông tin liên lạc bị ảnh hưởng...
 

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
112
Động cơ
11,584 Mã lực
Có 1 đường sắt dự kiến từ Long An nối cảng hiệp Phước với đường sắt đi Cần Thơ rồi. Có thể khách xuống ga đổi qua đường này.
Tuyến cảng Hiệp Phước trong quy hoạch là đoạn nhánh của tuyến TP.HCM - Cần Thơ, quy hoạch chỉ chở hàng không chở khách. Ga hành khách tuyến TP.HCM - Cần Thơ ở Tân Kiên.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,488
Động cơ
1,168,281 Mã lực
Cụ có biết Ninh Thuận là một trong những nơi nghỉ dưỡng Top1 Việt Nam với Amanoi (Vĩnh Hy) 40 triệu / đêm? Có thể nào tầm mắt chúng ta chưa nhìn được vision 50-100 năm phát huy hết các giá trị nơi ấy?

Vì đây là công trình thế kỷ nên theo mình cứ làm cầu / hầm 100% chắc ăn vượt qua tầm mắt chúng ta?
Top 1 gì ông Ninh thuận, nắng vs gió được mấy ngày nghỉ dưỡng đâu

Amanoi thì cũng như Six S ngoài CĐ thôi
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,597
Động cơ
835,174 Mã lực
Với mức độ mưa lụt như này thì dù ĐSCT có ở cao độ chạy được cũng phải hủy chuyến, lấy đâu ra khách? ĐSCT phát triển dựa trên mạng lưới các nhánh đường sắt tốc độ thấp liên tỉnh, đường bộ để gom hành khách về ga chính. Diễn biến thời tiết phức tạp không thể chạy ở tốc độ cao, hệ thống thông tin liên lạc bị ảnh hưởng...
Lúc đang mưa, đang gió mạnh, đang giông bão...thì dĩ nhiên tàu ĐSCT không chạy.

Nhưng khi hết mưa bão, thậm chí hết mưa cả chục ngày mà nhiều nơi miền Trung vẫn lụt ( do nước sông dâng cao, nước không thoát được), trời nắng ráo, gió nhẹ....lúc đó tàu ĐSCT chạy tốt chứ cụ, chạy Bắc - Nam mà ( tức là khách chạy từ HN đến Sài Gòn chẳng hạn, vẫn có nhiều khách đi chứ ).

Nhìn ảnh thì ngập, nhưng trời tạnh ráo, không gió:
1761872931838.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,488
Động cơ
1,168,281 Mã lực
Lúc đang mưa, đang gió mạnh, đang giông bão...thì dĩ nhiên tàu ĐSCT không chạy.

Nhưng khi hết mưa bão, thậm chí hết mưa cả chục ngày mà nhiều nơi miền Trung vẫn lụt ( do nước sông dâng cao, nước không thoát được), trời nắng ráo, gió nhẹ....lúc đó tàu ĐSCT chạy tốt chứ cụ, chạy Bắc - Nam mà ( tức là khách chạy từ HN đến Sài Gòn chẳng hạn, vẫn có nhiều khách đi chứ ).
Tắc ĐS là vé MB tăng ác roài, VNA lên 4tr / chiều

có ĐSCT sẽ ổn hơn
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,108
Động cơ
329,622 Mã lực
Anh của em mới chuyển nhượng hơn 100 ha cho nhà đầu tư khác đã thu hơn tỏi đô rồi, trong khi dự án này rộng hơn 2000ha.
100 ha mà giá có hơn 1 tỏi usd là giá rẻ đấy. Dự án này hơn 2000 ha, nhưng trừ đất công viên, hồ nước, ….
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,363
Động cơ
345,539 Mã lực
100 ha mà giá có hơn 1 tỏi usd là giá rẻ đấy. Dự án này hơn 2000 ha, nhưng trừ đất công viên, hồ nước, ….
1 tỉ đô là tiền bán hay tiền lãi? thấy báo đăng tổng giá 65.000 tỉ đồng là 2,3 tỉ đô.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,363
Động cơ
345,539 Mã lực
Top 1 gì ông Ninh thuận, nắng vs gió được mấy ngày nghỉ dưỡng đâu

Amanoi thì cũng như Six S ngoài CĐ thôi
Biết cách làm du lịch cũng hay đấy, giả lập sa mạc hàng hiếm ở VN. Đất vắng ít xô bồ. Nhập thêm lạc đà cho khách cưỡi.

1761874296406.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,363
Động cơ
345,539 Mã lực
Tuyến cảng Hiệp Phước trong quy hoạch là đoạn nhánh của tuyến TP.HCM - Cần Thơ, quy hoạch chỉ chở hàng không chở khách. Ga hành khách tuyến TP.HCM - Cần Thơ ở Tân Kiên.
Cũng không sao, cụ nào đi làm Hiệp phước thì xuống tàu đi xe ôm vào.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,488
Động cơ
1,168,281 Mã lực
Biết cách làm du lịch cũng hay đấy, giả lập sa mạc hàng hiếm ở VN. Đất vắng ít xô bồ.

View attachment 9368773
Chỗ Nam cương này bé tẹo, lên ảnh thế thôi chứ làm du lịch Tây nó cười cho

Túm lại NT làm điện HN là chuẩn bài, ra bắc - về nam đều tiện
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,434
Động cơ
190,972 Mã lực
1 tỉ đô là tiền bán hay tiền lãi? thấy báo đăng tổng giá 65.000 tỉ đồng là 2,3 tỉ đô.

dự án này hồi mua VIC giá 40, em tính lãi dự kiến khoảng 12-15 tỷ USD sau khi trừ chi phí san lấp, xây dựng, đsct như cam kết. Nhưng cũng phải mất 7-10 năm mới bán xong. Cụ kia lấy 1800 ha xây dựng mà chưa trừ đi cảnh quan, giao thông, hạ tầng nước thải, rác...
 

victo2025

Xe hơi
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
118
Động cơ
1,897 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lúc đang mưa, đang gió mạnh, đang giông bão...thì dĩ nhiên tàu ĐSCT không chạy.

Nhưng khi hết mưa bão, thậm chí hết mưa cả chục ngày mà nhiều nơi miền Trung vẫn lụt ( do nước sông dâng cao, nước không thoát được), trời nắng ráo, gió nhẹ....lúc đó tàu ĐSCT chạy tốt chứ cụ, chạy Bắc - Nam mà ( tức là khách chạy từ HN đến Sài Gòn chẳng hạn, vẫn có nhiều khách đi chứ ).

Nhìn ảnh thì ngập, nhưng trời tạnh ráo, không gió:
View attachment 9368738
Đúng là hết mưa sẽ vận hành ĐSCT, nhưng em chưa hình dung được hệ thống ĐSCT ở ta sẽ như nào với đặc điểm mùa mưa bão kéo dài như này. Để vận hành cần hành lang an toàn rộng, các đường bộ kết nối thuận tiện, các trạm cứu hộ sẵn sàng phương tiện ứng cứu...Nói chung hạ tầng xung quanh vẫn ngập thì không thể vận hành tuyến ĐSCT vì ở địa phương đi qua không đảm bảo an toàn, khả năng cứu hộ kém.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,108
Động cơ
329,622 Mã lực
Sau Vinhome cần giờ, sẽ là Vinhome Hạ Long Xanh. Anh ấy làm tuyến đsct từ Cổ Loa-Hạ Long, nhưng trước sau cũng nối vào nội đô thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,311
Động cơ
514,014 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là hết mưa sẽ vận hành ĐSCT, nhưng em chưa hình dung được hệ thống ĐSCT ở ta sẽ như nào với đặc điểm mùa mưa bão kéo dài như này. Để vận hành cần hành lang an toàn rộng, các đường bộ kết nối thuận tiện, các trạm cứu hộ sẵn sàng phương tiện ứng cứu...Nói chung hạ tầng xung quanh vẫn ngập thì không thể vận hành tuyến ĐSCT vì ở địa phương đi qua không đảm bảo an toàn, khả năng cứu hộ kém.
Nếu tàu chạy trên cầu cạn thì mưa ngập không quá ảnh hưởng đâu cụ ợ. Đường 350 thì hầu như toàn tuyến đều chạy cầu cạn, mùa mưa vận hành bình thường. Chỉ có cơn bão mới phải dừng thôi.

Có bức ảnh minh họa: Tàu cao tốc TQ chạy qua vùng ngập

1761894037039.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top