[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,694
Động cơ
347,716 Mã lực
Hôm nay, sếp gọi quay lại và hỏi: Đường sắt cao tốc vẫn phải thực hiện, nếu Vinspeed không phải là đơn vị duy nhất, thì nên như thế nào?
—————————

Ở Úc có câu “Tall poppy” – chỉ hiện tượng thấy ai nổi bật quá thì tìm cách kéo xuống cho bằng người thường. Nhưng câu chuyện ở Việt Nam lúc này không phải là dìm ai xuống, mà là nhìn thẳng vào thực tế: một nền kinh tế muốn cất cánh không thể dựa vào một cây cổ thụ, dù cây đó có lớn đến đâu.
Nhà có cái gì thì dùng cái đấy thôi, có thần xây dựng thì lôi ra dùng chứ sao. Cứ đòi thần phải liên doanh với triệu phú sao được, thậm chí chả có triệu phú nào muốn liên doanh, lãi là bao nhiêu % mà đòi người ta góp vốn?!

Xây đường, mở mang đô thị thì V có lợi nhất, thế thì cứ bắt anh làm là đẹp.
Ngoài ra tin chưa công bố là anh ấy sẽ đóng góp công nghệ đường sắt, nhận chuyển giao công nghệ. Thế thì phải có ưu đãi. Nói thẳng là có ưu đãi. Đa số ưu đãi là chuyển lại cho dân đi giá rẻ thôi.

Giao cho anh Mekolo mới là lạ!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,694
Động cơ
347,716 Mã lực
Đường sắt cũng chả phải là công trình duy nhất hiện nay, chú nào có tiền mà lèm bèm thì kính mời đi xây metro và cao tốc 20 làn đúng niềm mơ ước nhé. Người ta đang đi xây hết rồi.
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
699
Động cơ
20,271 Mã lực
Tuổi
37
Tương đương khoảng cách tuyến Quảng Ninh - Hà Nội có tuyến từ Ga Phong Đài Bắc Kinh - Ga Thiên tân , giá vé ban ngày trung bình là 60 tệ ( 230.000 VNĐ )

Các dự án ĐSCT sẽ đặt nhà ga ở ngọai ô chứ không đặt ở nội thành, Nếu không đồng bộ giao thông công cộng = tàu điện ngầm, Thì khách đi tàu cao tốc sẽ phải tốn thêm 1 khoảng phí thuê xe để vào nội thành

Ai muốn sống ở Quảng Ninh làm ở Hà Nội thì riêng tiền mua vé mỗi ngày hết 460k vnđ cho 2 chặn đấy =)) chưa kể bắt grab vào nội thành
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,457
Động cơ
49,813 Mã lực
Tương đương khoảng cách tuyến Quảng Ninh - Hà Nội có tuyến từ Ga Phong Đài Bắc Kinh - Ga Thiên tân , giá vé ban ngày trung bình là 60 tệ ( 230.000 VNĐ )

Các dự án ĐSCT sẽ đặt nhà ga ở ngọai ô chứ không đặt ở nội thành, Nếu không đồng bộ giao thông công cộng = tàu điện ngầm, Thì khách đi tàu cao tốc sẽ phải tốn thêm 1 khoảng phí thuê xe để vào nội thành

Ai muốn sống ở Quảng Ninh làm ở Hà Nội thì riêng tiền mua vé mỗi ngày hết 460k vnđ cho 2 chặn đấy =)) chưa kể bắt grab vào nội thành
Nên mới nói nên kéo dài tuyến từ Vin Cổ Loa đến Ngọc Hồi, nối với Đstđc Bắc Nam (thay cho Yên Viên Ngọc Hồi) thì tuyến này mới sống được.

Nếu chỉ trông chờ khách tuyến Vin Cổ Loa Hạ Long Xanh thì lỗ dập mặt
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,316
Động cơ
329,022 Mã lực
sếp Quang có vẻ dỗi rồi :D , nhưng mà nói thật e thấy thằng đường sắt cao tốc 300-400km/h này thật sự chưa cần thiết, tốt nhất stop here và chờ thời điểm phù hợp hơn. Giờ chỉ mong HN và HCM có mạng lưới tàu điện tốc độ bình thường dày đặc là êm rồi
Giai đoạn này triển khai xây đường sắt cao tốc Bắc Nam là hội đủ cả 03 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Đợt này mà hoãn thì ko biết đến bao giờ mới làm tiếp.
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,093
Động cơ
544,302 Mã lực
sếp Quang có vẻ dỗi rồi :D , nhưng mà nói thật e thấy thằng đường sắt cao tốc 300-400km/h này thật sự chưa cần thiết, tốt nhất stop here và chờ thời điểm phù hợp hơn. Giờ chỉ mong HN và HCM có mạng lưới tàu điện tốc độ bình thường dày đặc là êm rồi
làm cái metro này còn tốn kém và mất tgian hơn cái tàu cao tốc đấy cụ ạ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,310
Động cơ
559,423 Mã lực
Nhà có cái gì thì dùng cái đấy thôi, có thần xây dựng thì lôi ra dùng chứ sao. Cứ đòi thần phải liên doanh với triệu phú sao được, thậm chí chả có triệu phú nào muốn liên doanh, lãi là bao nhiêu % mà đòi người ta góp vốn?!

Xây đường, mở mang đô thị thì V có lợi nhất, thế thì cứ bắt anh làm là đẹp.
Ngoài ra tin chưa công bố là anh ấy sẽ đóng góp công nghệ đường sắt, nhận chuyển giao công nghệ. Thế thì phải có ưu đãi. Nói thẳng là có ưu đãi. Đa số ưu đãi là chuyển lại cho dân đi giá rẻ thôi.

Giao cho anh Mekolo mới là lạ!
Đúng vậy nên nhường cho anh V tất. Anh ấy rất mãnh liệt cống hiến cho đất nước.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,320
Động cơ
107,192 Mã lực
Giai đoạn này triển khai xây đường sắt cao tốc Bắc Nam là hội đủ cả 03 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Đợt này mà hoãn thì ko biết đến bao giờ mới làm tiếp.
cụ bật mí rõ hơn về 3 cái yếu tố trên đi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,694
Động cơ
347,716 Mã lực
Đúng vậy nên nhường cho anh V tất. Anh ấy rất mãnh liệt cống hiến cho đất nước.
thật ra nếu em có tiền em cũng muốn cống hiến, để cho các cụ cảm ơn chơi! :D Dù biết là nhiều cụ lãng như chạch!
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,320
Động cơ
107,192 Mã lực
làm cái metro này còn tốn kém và mất tgian hơn cái tàu cao tốc đấy cụ ạ
Xét về Đơn giá trên Km thì nó tốn kém hơn nhưng xét về tổng mức đầu tư chắc chắn nó nhỏ hơn rất nhiều quả 60 tỷ đô kia, mà hiệu quả thì có ngay lập tức luôn. Thằng Cát Linh Hà Đông bây giờ dân đi đông thôi rồi, nếu với lượng người trên tàu này mà mỗi ông bà 1 con 2 bánh hoặc 4 bánh ra đường thì nguyễn trãi còn khiếp hơn nữa :D Hiệu quả đã được chứng minh ở các nước phát triển hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,694
Động cơ
347,716 Mã lực
Xét về Đơn giá trên Km thì nó tốn kém hơn nhưng xét về tổng mức đầu tư chắc chắn nó nhỏ hơn rất nhiều quả 60 tỷ đô kia, mà hiệu quả thì có ngay lập tức luôn. Thằng Cát Linh Hà Đông bây giờ dân đi đông thôi rồi, nếu với lượng người trên tàu này mà mỗi ông bà 1 con 2 bánh hoặc 4 bánh ra đường thì nguyễn trãi còn khiếp hơn nữa :D Hiệu quả đã được chứng minh ở các nước phát triển hơn.
Hiệu quả là lãi bao nhiêu à, 30 năm thu hồi vốn Nhà nước được không?

Đs Bắc Nam khoảng 60 triệu khách 1 năm thì cũng không ít đâu, đó là quy ra toàn tuyến chứ riêng cái sân bay Long Thành là hơn chục triệu khách rồi.

Dĩ nhiên câu trả lời là làm tất tần tật, cái nào có tí lãi thì để tư nhân làm, NN làm metro vốn 100%:
Chỉ riêng HN, SG là hơn 100 tỉ đô metro rồi, các thành phố khác cũng đang làm.
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,093
Động cơ
544,302 Mã lực
Xét về Đơn giá trên Km thì nó tốn kém hơn nhưng xét về tổng mức đầu tư chắc chắn nó nhỏ hơn rất nhiều quả 60 tỷ đô kia, mà hiệu quả thì có ngay lập tức luôn. Thằng Cát Linh Hà Đông bây giờ dân đi đông thôi rồi, nếu với lượng người trên tàu này mà mỗi ông bà 1 con 2 bánh hoặc 4 bánh ra đường thì nguyễn trãi còn khiếp hơn nữa :D Hiệu quả đã được chứng minh ở các nước phát triển hơn.
cụ biết năm rồi quả metro này lỗ bao nhiêu k. Metro là món đầu tư là chắc chắn lỗ. Chẳng qua nó phục vụ việc đi lại hàng ngày của người dân thôi. Nhưng cũng vấn đề lớn là nó đang chỉ đáp ứng được giờ cao điểm chứ còn giờ thấp điểm thì vắng tanh như chùa bà đanh cụ ạ. Đấy còn chưa kể đến việc nếu có ĐSCT thì cái đường sắt cũ bây giờ dành riêng để chạy tàu hàng. Nâng lên tốc độ 120km/h-150km/h và chỉ dừng ở 5 ga trên cả nước thì tốc độ vận chuyển hàng logistic cũng nâng cấp lên nhiều đấy cụ. K nhanh như tàu hàng 250km/h nhưng cũng tiết kiệm khối tgian so với hiện tại. Tàu chạy từ HCM-HN chỉ mất tầm 15tiếng. Nếu có dừng ở ga bốc hàng thì cũng chỉ mất tầm 20 tiếng. Nhanh hơn nhiều so với đường bộ
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,694
Động cơ
347,716 Mã lực
Nhưng cũng vấn đề lớn là nó đang chỉ đáp ứng được giờ cao điểm chứ còn giờ thấp điểm thì vắng tanh như chùa bà đanh cụ ạ
Cũng chả sao, kinh tế điện mà, tàu vắng chả sao vì không tốn xăng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,223
Động cơ
1,031,645 Mã lực
Đs Bắc Nam khoảng 60 triệu khách 1 năm thì cũng không ít đâu, đó là quy ra toàn tuyến chứ riêng cái sân bay Long Thành là hơn chục triệu khách rồi.
60 triệu khách đều mua vé tầu cao tốc 350km/h?
Tầu cao tốc tiện hơn sân bay ở chỗ chỉ đi từ Ngọc Hồi chứ không phải là từ Nội bài, nhưng cũng cũng không phải là Giáp Bát hay Hàng Cỏ!
Nếu metro phủ đến cả 2 nơi, thì chỉ còn chênh tiền vé, nhưng tiền và yêu cầu để làm tầu cao tốc đang quá sức với Việt Nam hiện tại!
Kết quả phải gồng mình để làm những việc quá sức không hiếm, ở quá xa có Olympic của H Lạp, còn gần nhất, ngay sát nách có cả thủy điện và tầu cao tốc Lào!
 
Chỉnh sửa cuối:

truongtuongtu

Xe tải
Biển số
OF-345292
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
231
Động cơ
-424,677 Mã lực
cụ biết năm rồi quả metro này lỗ bao nhiêu k. Metro là món đầu tư là chắc chắn lỗ. Chẳng qua nó phục vụ việc đi lại hàng ngày của người dân thôi. Nhưng cũng vấn đề lớn là nó đang chỉ đáp ứng được giờ cao điểm chứ còn giờ thấp điểm thì vắng tanh như chùa bà đanh cụ ạ. Đấy còn chưa kể đến việc nếu có ĐSCT thì cái đường sắt cũ bây giờ dành riêng để chạy tàu hàng. Nâng lên tốc độ 120km/h-150km/h và chỉ dừng ở 5 ga trên cả nước thì tốc độ vận chuyển hàng logistic cũng nâng cấp lên nhiều đấy cụ. K nhanh như tàu hàng 250km/h nhưng cũng tiết kiệm khối tgian so với hiện tại. Tàu chạy từ HCM-HN chỉ mất tầm 15tiếng. Nếu có dừng ở ga bốc hàng thì cũng chỉ mất tầm 20 tiếng. Nhanh hơn nhiều so với đường bộ
rồi cái ĐSCT Bắc Nam có khách ko hay phải bù lỗ cả đống mới có người đi. Gớm cụ làm như giá vé = đường sắt bây giờ ấy mà chuyển đổi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,694
Động cơ
347,716 Mã lực
60 triệu khách đều mua vé tầu cao tốc 350km/h?
Tầu cao tốc tiện hơn sân bay ở chỗ chỉ đi từ Ngọc Hồi chứ không phải là từ Nội bài, nhưng cũng cũng không phải là Giáp Bát hay Hàng Cỏ!
Cụ cứ yên tâm, làm gì để đông người đi tàu thì anh ấy lo. Anh nào mà không biết lo thì lỗ là đáng đời, ai bảo nhận! Chúng ta cùng nhau lùa cho cụ ấy làm để cụ ấy lỗ nhé! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,457
Động cơ
49,813 Mã lực
trong đó chi phí vận hành trực tiếp (chưa tính khấu hao và lãi vay) là 4,2 tỉ USD/năm.
Không hiểu sao OPex 4.2 tỷ $ / năm cao thế? Khảo sơ sơ đã thấy con số này quá cao rồi. Nếu so với Trung Quốc và Ma rốc, 2 nước có giá điện cao hơn VN (tương lai có thể tương đương), 2 công nghệ khác nhau (Trung Quốc & Châu Âu)

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,694
Động cơ
347,716 Mã lực
Không hiểu sao OPex 4.2 tỷ $ / năm cao thế? Khảo sơ sơ đã thấy con số này quá cao rồi. Nếu so với Trung Quốc và Ma rốc, 2 nước có giá điện cao hơn VN (tương lai có thể tương đương), 2 công nghệ khác nhau (Trung Quốc & Châu Âu)


mấy cái này đều là số liệu áng chừng của Tây thôi. Với lại đã có chỉ đạo cứ tính đúng tính đủ tính dư.

Sắp tới trình ra số liệu tàu nội địa hóa, thì chắc các cụ sốc vì rẻ.
Các cụ cứ bám chặt vào đơn giá tàu Cần giờ, Hạ Long là sẽ biết sớm thôi, nhưng số liệu lãi lỗ 2 tuyến này vẫn chưa thấy cụ nào đăng đầy đủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top