[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,090
Động cơ
647,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vốn cho vay khác vốn góp. Vốn góp có thể mắt trắng, nhưng vốn cho vay thì siết nợ được phần nào. Doanh nghiệp đứng ra gánh rủi ro thay cho nhà nước tự làm, vì xét cho cùng nhà nước cũng có ai biết gì về món này đâu, 2 bên bằng nhau.
Về lý thuyết thì là thế nhưng đây là cho vay ko lãi, và 80% vốn này là nn đi vay có chịu lãi. Ngoài ra nn còn phải thí thêm đất nữa. Hiện chưa biết nn phải thí thêm bao nhiêu đất nên chưa biết thiệt hơn thế nào.
 

laihosung

Xe hơi
Biển số
OF-764724
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
171
Động cơ
44,232 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hai Duong, Vietnam
Thế này tạo ra tiền lệ rất xấu. Thuận thì ko sao sập thì cực khủng. Hơn nữa là dần dần nhà nước sẽ mất kiểm soát nền kinh tế....
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,205
Động cơ
196,664 Mã lực
Mấy con số này là hết sức tào lao. Anh Quang VinGroup lên hẳn báo nói rằng doanh thu trong vòng 30 năm đầu ước tính 5,6 tỉ đô/năm và bảo thế là lỗ nặng. Các cụ nên biết là năm 2024 tuyến ĐSCT Bắc kinh-Thượng hải doanh thu "chỉ có" 6 tỉ đô và lãi 1,8 tỉ!
BK-TH HSR Co., Ltd. là công ty vận hành, thuê tàu và hạ tầng. Cái này cũng cần làm rõ lại. Có thể được chính phủ Tàu trợ giá thông qua chi phí thuê rẻ nên mới có lãi.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,108
Động cơ
601,437 Mã lực
Để lành mạnh tài chính cho cả nhân dân và doanh nghiệp thì nên giao việc lớn cho 5 - 10 doanh nghiệp lớn nhất.
Nhà đông con, khi nhà có việc thì anh chị em cùng đoàn kết mà gánh vác. Cùng đồng thuận đoàn kết để chia sẻ trách nhiệm và lợ iích.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,747
Động cơ
1,229,899 Mã lực
Về lý thuyết thì là thế nhưng đây là cho vay ko lãi, và 80% vốn này là nn đi vay có chịu lãi. Ngoài ra nn còn phải thí thêm đất nữa. Hiện chưa biết nn phải thí thêm bao nhiêu đất nên chưa biết thiệt hơn thế nào.
NN làm thì vẫn phải đi vay có lãi, thậm chí 100%
Không làm thì chỉ phải trả lãi vay 80% thôi.
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
631
Động cơ
11,835 Mã lực
Thứ nhất với thứ 5 vả nhau chan chát.
Thứ hai: thông tin 140 năm ở dâu ra vậy?
Thứ ba có dám cam kết nếu ko kịp tiến độ bị treo cổ ko?
Thứ 4: gấu thật dám phát biểu chắc nịch nn làm bị đội vốn.
 

trungleba

Xe tăng
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
1,753
Động cơ
218,607 Mã lực
Không phải là phe Vin nhưng em thấy trả lời + liệt kê điểm lợi/ hại đúng đấy chứ. Còn họ là tư nhân, không thể có chuyện kinh doanh lỗ vốn mà vẫn làm được. Nhà nước phải đánh giá được và mất để cân đối thôi.
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,927
Động cơ
341,960 Mã lực
Ko ủng hộ nhưng Có 1 điểm với tiến độ và đội vốn những dự án ntn thì kinh hoàng nếu ko có cơ quan kiểm soát
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,108
Động cơ
601,437 Mã lực
Thứ nhất với thứ 5 vả nhau chan chát.
Thứ hai: thông tin 140 năm ở dâu ra vậy?
Thứ ba có dám cam kết nếu ko kịp tiến độ bị treo cổ ko?
Thứ 4: gấu thật dám phát biểu chắc nịch nn làm bị đội vốn.
Cứ phải chờ khoảng 1 tuần, xem mấy ông báo có xóa bài, sửa bài không cái đã.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,457
Động cơ
49,813 Mã lực
Mấy con số này là hết sức tào lao. Anh Quang VinGroup lên hẳn báo nói rằng doanh thu trong vòng 30 năm đầu ước tính 5,6 tỉ đô/năm và bảo thế là lỗ nặng. Các cụ nên biết là năm 2024 tuyến ĐSCT Bắc kinh-Thượng hải doanh thu "chỉ có" 6 tỉ đô và lãi 1,8 tỉ!

"With over 100 high-speed trains running daily in both directions, the Beijing-Shanghai High-speed Railway has become one of the country’s most profitable rail lines, generating 42 billion yuan in revenue and 12.8 billion yuan in net profit in 2024."

Nếu ĐSCT Bắc Nam mà có doanh thu 5,6 tỉ/năm là lãi bét nhè chứ không có chuyện lỗ.

Sự việc những người đứng đầu tổ chức chuyên ngành mà không có tí kiến thức chuyên môn như trên chứng tỏ VN hiện hoàn toàn không đủ năng lực làm ĐSCT. Tình hình thế này tốt nhất là dẹp đi đừng làm.
Không chắc là không biết đâu; mà phải lựa cho được việc. Đôi khi phải vậy muốn đến đích thì phải đi vòng nếu không sa đầm lầy như Abraham Lihncon nói :)

“A compass, I learned while I was surveying, it’ll point you true north from where you’re standing but it’s got no advice about the swamps, deserts and chasms that you’ll encounter along the way. If in pursuit of your destination you plunge ahead heedless of obstacles, and achieve nothing more than to sink in a swamp…what’s the use of knowing true north?”
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,457
Động cơ
49,813 Mã lực
Ơ, đang muốn so sánh đơn giá mà.
2 tuyến kia không được phép lỗ đâu à, vì là PPP, lỗ là Nhà nước phải bù. Cho nên trước khi xây thì phải có phương án lãi lỗ trình ra, NN chấp nhận thì mới được làm.

Còn tuyến BN thì lỗ nhà đầu tư ráng chịu, cứ phải trả đủ tiền vay NN trong 30 năm. Dĩ nhiên cũng phải trình kế hoạch lãi lỗ ra xem có trả nợ được không. Có phải thích lỗ là lỗ đâu.
So di mình nhầm, tuyến Cần Giờ có thể lãi, vì du lịch biển ở phía Nam là quanh năm. Còn Hạ Long thì cực kỳ khó, và vì nó nối với Vin Cổ Loa chứ không như Cần Giờ nối với Bến Thành
 

binhduongdriver

Xe tăng
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
1,139
Động cơ
262,958 Mã lực
Để lành mạnh tài chính cho cả nhân dân và doanh nghiệp thì nên giao việc lớn cho 5 - 10 doanh nghiệp lớn nhất.
Nhà đông con, khi nhà có việc thì anh chị em cùng đoàn kết mà gánh vác. Cùng đồng thuận đoàn kết để chia sẻ trách nhiệm và lợ iích.
Nhà có mấy đứa con lớn tồng ngồng nhưng hay tị nạnh nhau lắm, không thích làm chung
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,609
Động cơ
537,523 Mã lực
Thứ nhất với thứ 5 vả nhau chan chát.
Thứ hai: thông tin 140 năm ở dâu ra vậy?
Thứ ba có dám cam kết nếu ko kịp tiến độ bị treo cổ ko?
Thứ 4: gấu thật dám phát biểu chắc nịch nn làm bị đội vốn.
Cụ diễn giải điều 4 thật tài tình. NN không lo bị đội vốn thành NN làm bị đội vốn. 1 đằng cho vay và ko phải lo, 1 đằng tự làm và thêm phần lo lắng
Điều 5 đúng, tư nhân thì cũng sẽ là của NN, cho vay 80% thì chỉ cần đàm phán và có lợi, chuyển vốn vay thành vốn góp thì sẽ ra doanh nghiệp NN, chả NN thụ hưởng là gì? Trách nhiệm khi làm là tư nhân, nếu ổn thì quyền lợi có thể chuyển giao cái rụp cho NN :P
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,746
Động cơ
148,019 Mã lực
Vốn cho vay khác vốn góp. Vốn góp có thể mắt trắng, nhưng vốn cho vay thì siết nợ được phần nào. Doanh nghiệp đứng ra gánh rủi ro thay cho nhà nước tự làm, vì xét cho cùng nhà nước cũng có ai biết gì về món này đâu, 2 bên bằng nhau.
Siết cái gì? Có gì siết?
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,940
Động cơ
995,198 Mã lực
Một bài trả lời phỏng vấn rất rõ ràng, thẳng thắn, giải đáp phần lớn những gì mà mọi người vẫn đặt câu hỏi. Em xin phép ko post vào thớt ĐSCT của cụ ăn phá hungalpha mà để ngoài cho cc dễ tranh luận.
Vốn cho vay khác vốn góp. Vốn góp có thể mắt trắng, nhưng vốn cho vay thì siết nợ được phần nào. Doanh nghiệp đứng ra gánh rủi ro thay cho nhà nước tự làm, vì xét cho cùng nhà nước cũng có ai biết gì về món này đâu, 2 bên bằng nhau.

Không phải là phe Vin nhưng em thấy trả lời + liệt kê điểm lợi/ hại đúng đấy chứ. Còn họ là tư nhân, không thể có chuyện kinh doanh lỗ vốn mà vẫn làm được. Nhà nước phải đánh giá được và mất để cân đối thôi.
Nếu là dự án NN làm thì có thể chịu thiệt về hiệu quả kinh tế để có được hiệu quả xã hội. Còn khi đã giao cho tư nhân làm thì dự án phải cực kỳ khả thi về mặt kinh tế vì đó là động lực và là nền móng duy nhất đảm bảo lâu dài cho dự án. Tránh việc bắt cóc làm con tin hay bỏ dở sau này đi dọn hậu quả còn kinh khủng hơn. (như cái dự án lọc dầu là ví dụ chẳng hạn). Trong trường hợp này dự án chắc chắn lỗ như ông tư nhân kia đã thừa nhận

Mà cái ông tư nhân mà nói "dự án này chắc chắn lỗ nhưng chúng em muốn được phụng sự, cống hiến" là cái ông mồm mép điêu toa :D

Trường hợp này nếu NN không làm thì có thể giao cho tư nhân nhưng nên là liên doanh nhiều doanh nghiệp tư nhân để tránh bỏ trứng 1 rổ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,498
Động cơ
518,844 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
BK-TH HSR Co., Ltd. là công ty vận hành, thuê tàu và hạ tầng. Cái này cũng cần làm rõ lại. Có thể được chính phủ Tàu trợ giá thông qua chi phí thuê rẻ nên mới có lãi.
Không tính lãi lỗ mà chỉ nói doanh thu cụ ợ. Bắc kinh-Thượng hải còn chỉ có 6 tỉ đô thì HN-SG lấy cái gì ra 5,6 tỉ?

Cuối cùng cụ đã đổi phe, rõ ràng nó là không thể, chỉ có vẽ trên giấy là hay thôi
Cụ nhầm. Tôi chưa bao giờ đổi phe. Phương án của tôi từ đầu đến cuối là 200/120.
Chỉ có, khi Nhà nc nhất định làm 350 thì tôi ủng hộ Vin vì cho rằng đó là cách tốt nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top