[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,297
Động cơ
103,542 Mã lực
vụ này e cũng nghiêng về mấy ông tập đoàn tư nhân hơn, nhưng cần nhìn ra con số lớn hơn là 80% kia nó rủi ro hiệu quả hay không.
E nghĩ trong các hoạt động. Ai ko chấp nhận rủi ro thì tốt nhất là ko nên làm gì. Thế tụi hàn quốc như SS, ASML có bao giờ bị rủi ro ko,.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,561
Động cơ
50,585 Mã lực
Nắm thằng có tóc. Người làm chứ máy không tự làm. Phương pháp hộp đen.
Nghĩa là tao đếch quan tâm việc của mày. Nhưng làm sao giá thấp hơn, tiến độ ngắn hơn, chất lượng tương đương hoặc cao hơn DA kia có tính chất tương tự.
Giao VS làm CDT chính là dùng phương pháp này.
Nhưng 1 số cụ sợ nhà Vin sẽ thành công nên ra sức cản phá.
Vin nói được làm được là truyền thống rồi.

Còn DT công, chẻ nhỏ ra thì cũng phải đặt 1 ông phó Thủ tướng chỉ để đứng Tổng công trình sư. Tuyển được ông này, giao trách nhiệm cá nhân triệt để. Trả lương cực cao. Cách ly ổng khỏi bà vợ. Biệt phái từ đầu đến cuối DA như các nhà khoa học hạt nhân. Luôn luôn bố trí 4 ông có trình độ tương tự, theo sát DA nhưng giấu tên giấu mặt. 5 ông đó cũng phải bị cách ly và cách ly lẫn nhau.
Khi cần chém đầu ông đương nhiệm chọn ngẫu nhiên ông khác thì 30s vào việc.
Mình hay nói đùa : éo biết ông làm gì, cứ NGON - BỔ - RẺ. Lý thuyết quản lý dự án là anh phải đánh đổi giữa các mục tiêu, tôi éo quan tâm mớ lý thuyết ấy. Tôi cứ ngon - bổ - rẻ :)
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,424
Động cơ
451,169 Mã lực
Mới gấp đôi, chứ cầm tiền không lãi 30 năm thì Nhà nước phải trả bao nhiêu lãi để đi vay?
Thế phần gấp đôi đấy là thôi không phải trả lãi nữa phải không cụ? Sao em thấy ký hiệp định vay bổ sung để trả mà? Hay là TQ cho vay không lãi?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,424
Động cơ
451,169 Mã lực
Đã rút kinh nghiệm rồi. Nên tuyến đsđt số 2 TPHCM lập tiểu dự án GPMB trước. Bây giờ đã GPMB xong rồi

Thứ 2 là tiêu chuẩn rõ ràng, không thể có chuyện thiết kế 1 tiêu chuẩn, nghiệm thu 1 tiêu chuẩn.

Lỗi đa số là do yếu kém quản lý của mình chứ không phải do nhà thầu
GG miễn phí cụ nhé.
Tư vấn Pháp cấp chứng nhận cho đường sắt Cát Linh- Hà Đông theo chuẩn nào?

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông xây dựng theo công nghệ của Trung Quốc, nhưng Tư vấn ACT lại đánh giá dự án dựa trên tiêu chuẩn công nghệ của châu Âu nên đã có độ chênh nhau về tiêu chuẩn an toàn. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn của Pháp sau đó đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án trên cơ sở giải trình của Bộ GTVT. Vậy chứng nhận này được cấp theo tiêu chuẩn nào?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,561
Động cơ
50,585 Mã lực
GG miễn phí cụ nhé.
Tư vấn Pháp cấp chứng nhận cho đường sắt Cát Linh- Hà Đông theo chuẩn nào?

Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông xây dựng theo công nghệ của Trung Quốc, nhưng Tư vấn ACT lại đánh giá dự án dựa trên tiêu chuẩn công nghệ của châu Âu nên đã có độ chênh nhau về tiêu chuẩn an toàn. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn của Pháp sau đó đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án trên cơ sở giải trình của Bộ GTVT. Vậy chứng nhận này được cấp theo tiêu chuẩn nào?
Cái mất là mất thời gian. Lãng phí là lãng phí thời gian một cách ngớ ngẫn, đẫn, rồi cuối cùng cũng như trên. Chắc cụ chưa bao giờ nghĩ thời gian quý giá như thế nào?
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,603
Động cơ
346,374 Mã lực
Tôi lại không nhìn thấy việc đó ở Đức với Pháp hoặc ngay hàng xóm cạnh mình bác ạ. Tuyền do SNCF, DB làm chủ đầu tư tất. Các doanh nghiệp tư nhân như Alstom, Siemens tham gia thầu xây dựng, lắp ráp thôi.
Mà tôi tin là nhà mình cũng vậy, muốn phát triển công nghiệp đường sắt thì nhà nước bỏ tiền ra đặt hàng. Các doanh nghiệp tư nhân trong nước tham gia mà làm, cái gì chưa biết làm thì mua công nghệ.
Thế mới là cách để phát triển.
Nhà nước cần các doanh nghiệp có thể làm chủ công nghệ, từ xây dựng, luyện thép, làm toa... lớn mạnh sánh ngang với Alstom, Siemens chứ không cần công ty đường sắt tư nhân như mấy kiểu mấy cty cáp treo lên khu du lịch.
Cả một quốc gia vươn mình sau những kỳ tích lại phải để tư nhân dđứng ra là điều thấy có gì đó chưa xứng tầm! Đồng ý cần có những doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty lớn mạnh, nhưng cái cần là phải có một nhạc trưởng, một tổng công trình sư, một cơ cấu điều hành mang cấp độ nhà nước!
Việc NN đứng ra lo 50 tỉ đô cho 1 dn với lời hứa 30 năm sau sẽ trả lại thấy cấn cá vô cùng!
50 tỉ đó đâu phải sẵn trong túi??? Đâu phải của dư dả để dành!!??
Mà đó là cả một nguồn tiền khổng lồ mà nguồn thu của nó từ đâu: từ tiền thuế của cả dân, từ nguồn đi vay...
Nói nhiều hay nói bàn lùi dễ bị quy chụp, chuyển hộ khẩu! Nhưng trong lòng phải nói là có sự bất an!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,755
Động cơ
348,017 Mã lực
Tóm lại không tiền, không công nghệ thì nghỉ, có ít nhất 1 trong 2 còn lo đội vốn chậm trễ phá sản, đây chả có cái quái gì cũng xin làm, e là có mục đích khác
Ý cụ là có công nghệ thì ủng hộ chứ gì, sao không nói sớm, người ta đã hứa có công nghệ thì phải có. Đã nói thì phải làm, đã hứa thì thực hiện. Chỉ có bọn ngáo mới đòi cho những người này về hưu.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,424
Động cơ
451,169 Mã lực
Tiền nhà nc bơm để làm ĐSCT thì chuyển thành tài sản, là hệ thống cầu hầm, đường ray, nhà ga, các đoàn tàu, hệ thống tín hiệu,…. Chứ Vinspeed có giấu trong túi áo đâu mà sợ mất????
Mà để hình thành tài sản đó, ngoài tiền của NN bỏ ra, còn có tiền của nhà đầu tư góp vào, nhà nc lấy lại lúc nào chẳng đc. Sao cụ ngây thơ thế.
Hay cụ lại dỗi kiểu, ko nhận tuyến ĐSCT mà phải nhận tiền mặt? Đấy là tư duy của con buôn, chứ ko phải tư duy của nhà lãnh đạo, đang quản trị một đất nước, nghĩ sao cho cái đất nc này nó đi lên,…
Nếu cứ tính như các cụ ấy vốn điều lệ nhỏ hơn giá trị công trình thì không được nhận thì nhà thầu VN này chết khỏi kip ngáp.
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,603
Động cơ
346,374 Mã lực
Haha thép luyện lò cao lại kém lò nấu phế , pom cũng đầu tư lò cao nhưng cs quá nhỏ nên không thể cạnh tranh được về giá với HP ,vụ pom này sớm muộn cũng bỏ như gỗ TT năm nào vì pom làm gì có năng lực .
Pom cnghe đã lạc hậu. Game này cũng chỉ là game thôi!
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,561
Động cơ
50,585 Mã lực
Nếu cứ tính như các cụ ấy vốn điều lệ nhỏ hơn giá trị công trình thì không được nhận thì nhà thầu VN này chết khỏi kip ngáp.
Ngày xưa trái đất làm gì có đường? người ta đi quen thành đường thôi :) mọi thứ đều có điểm khởi đầu, chỉ là thách thức vừa tầm. Cấp 2-3 giải toán đại học là bình thường, nhưng cấp 1 giải toán đại học là quá khó, quá rủi ro
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
779
Động cơ
42,097 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Chắc nhiều cụ cố tình quên có một thời anh em tung tin rầm rộ thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao Hoà Lạc. Cũng là cống hiến blah blah đủ kiểu.

Rồi cuối cùng sau khi đạt được một số mục tiêu nào đấy, anh em lại bỏ của chạy lấy người.

Dự án vẫn tiếp tục triển khai, nhưng là vốn ngân sách và nhà nước quản lý, chả có ông tư nhân ngáo ngơ nào nhảy vào đầu tư cái lĩnh vực nhìn là biết lỗ này cả.
Con vanh đai 2 đổi khu time anh ấy xây kín mít, chèn thêm cơ số tòa vào đó khác gì hh linh đàm, chưa đủ anh ấy xin thêm oc 1,2 rồi mới làm cho đoạn từ cầu vĩnh tuy đến ngã tư sở, nếu giao dsct cho anh ý em nghĩ cũng sẽ làm nhưng khi anh ý sẵn hết đất xung quanh các ga rồi tiên thể ép thêm các khu ngon khác anh ý mới nghĩ làm đs
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,234
Động cơ
525,704 Mã lực
Có một mâu thuẫn mà không ai chịu tư duy : càng giám sát kỹ càng chi tiết thì càng tham nhũng lãng phí nhiều.

Cụ nghĩ nữa đi nghĩ cho thật cặn kẽ rồi chia sẻ xem tại sao như vậy? và giải pháp là gì?

Thế mới hay : nó là paradox: "càng chặt càng lỏng, càng lỏng càng chặt". Các cụ ta có câu : lạt mềm buộc chặt, làm sao học được cách quản lý cao thủ của các cụ xưa như vậy
Đó là do các quy định quá khắt khe, bắt bí người khác, muốn qua được phải bôi trơn

Còn đây đang nói là giao kèo/hơp đồng giữa NN (là người đưa 80% $) và TN (là CĐT), trong HĐ sẽ có các terms

Giam sát là giám sát thực hiện các terms đó, và tất nhiên là 2 bên đã đồng ý với các terms đó trc khj ký rồi
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,297
Động cơ
103,542 Mã lực
Cả một quốc gia vươn mình sau những kỳ tích lại phải để tư nhân dđứng ra là điều thấy có gì đó chưa xứng tầm! Đồng ý cần có những doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty lớn mạnh, nhưng cái cần là phải có một nhạc trưởng, một tổng công trình sư, một cơ cấu điều hành mang cấp độ nhà nước!
Việc NN đứng ra lo 50 tỉ đô cho 1 dn với lời hứa 30 năm sau sẽ trả lại thấy cấn cá vô cùng!
50 tỉ đó đâu phải sẵn trong túi??? Đâu phải của dư dả để dành!!??
Mà đó là cả một nguồn tiền khổng lồ mà nguồn thu của nó từ đâu: từ tiền thuế của cả dân, từ nguồn đi vay...
Nói nhiều hay nói bàn lùi dễ bị quy chụp, chuyển hộ khẩu! Nhưng trong lòng phải nói là có sự bất an!
Thi thoảng lại thấy bất an vs sợ hãi,.:D
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,561
Động cơ
50,585 Mã lực
Đó là do các quy định quá khắt khe, bắt bí người khác, muốn qua được phải bôi trơn

Còn đây đang nói là giao kèo/hơp đồng giữa NN (là người đưa 80% $) và TN (là CĐT), trong HĐ sẽ có các terms

Giam sát là giám sát thực hiện các terms đó, và tất nhiên là 2 bên đã đồng ý với các terms đó trc khj ký rồi
Cụ đã nghe câu : khi anh nợ ít anh là con nợ, khi anh nợ nhiều anh là chủ nợ :D hợp đồng cũng chỉ là tờ giấy thôi
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,297
Động cơ
103,542 Mã lực
Cháu thấy cái nước dưa kiểu này thì thôi! Hiểu rồi! Tính kế sách lâu dài! Chớ tầm 10 năm nữa chạy đâu cho khỏi nắng!
Thì 10n cũng chả xao, cụ cứ dắm mắt lại all in vào đâu đó rồi tắt Ap đi là xong. Bao giờ ló ít 3 hoặc ít 5 thì mình lại mở ra là đc rồi,.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top