Việc này liên quan trong nước nhé.Hiện nay có sự sắt máu cụ ợ, như xây sbay Long Thành. Kiểu sắt máu đó nó có tác dụng với các công việc trong nước, còn với các việc liên quan đến nước ngoài, nhất là về kỹ thuật công nghệ thì chưa thấy cái gì được.
Thực ra thì với mọi công dân VN, dự án này nếu NN cầm cái được thì sẽ là tốt nhất, vừa hợp lòng người vừa hợp nguyên tắc tài chính. Nhưng từ lâu tôi đã nhận xét thấy NN mới chỉ có các động thái bề mặt, chưa có cái gì đủ sâu và cụ thể về công trình, trong khi đặt ra những mục tiêu rất tham vọng. Cứ tà tà như thế thì bao giờ mới thực sự triển khải được dự án?
Nhà nước có tiền, có mong muốn shopping đường sắt. Ai cũng có thể tham gia.
Ví dụ như HP đã tỏ ý muốn bán sản phẩm mình làm ra (ray), hiện chưa biết làm thì liên hệ nước ngoài chuyển giao công nghệ, đầu tư xây dựng nhà máy luyện cán, cử nhân viên đi học nắm bắt công nghệ. Đó mới là sắt máu nhé bác.
Các doanh nghiệp khác học theo đi, đầu tư đi, mỗi doanh nghiệp 1 mảng, không dẫm chân nhau mà làm.
