[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,626
Động cơ
191,398 Mã lực
Đấy cũng là một tài năng đặc biệt của anh ấy, biết cách kiếm tiền để đầu tư mảng khác.
Cái giỏi của anh ấy là biến đất kể cả khỉ ho cò gáy cũng thành vàng; nhiều cđt khác khéo còn ko dám triển khai.
Nhiều cđt khác cũng đc giao, chuyển nhượng mà còn để không chẳng đầu tư.
Tôi công nhận a V giỏi trong lĩnh vực phát triển bđs, còn các lĩnh vực khác còn phải xem xét nhiều
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,279
Động cơ
525,862 Mã lực
Rủi ro chứ cụ. Ví dụ như khi ACB trước đây, hay SCB vừa rồi có tin xấu là dân chúng ồ ạt rút tiền có nguy cơ ảnh hưởng tới toàn hệ thống là NN thông qua ngân hàng nhà nước vào cuộc ngay. Cho nên giao cho tư nhân thực hiện những dự án quan trọng có ý nghĩa lớn về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng thì nhà nước cũng phải cân nhắc, đặt lên đặt xuống chứ cụ.
99 năm nữa thi cụ V mới chưa đến 160t, vẫn điều hành tốt nhá :)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,626
Động cơ
191,398 Mã lực
Đấy cũng là một tài năng đặc biệt của anh ấy, biết cách kiếm tiền để đầu tư mảng khác.
Cái giỏi của anh ấy là biến đất kể cả khỉ ho cò gáy cũng thành vàng; nhiều cđt khác khéo còn ko dám triển khai.
Nhiều cđt khác cũng đc giao, chuyển nhượng mà còn để không chẳng đầu tư.
Thất bại gần nhất là bỏ tiền vào adayroi, mua lại vienthonga, sau đó là chết chìm. Tất nhiên là đền bù đất, gpmb rồi bán khu đô thị, kiếm được khoản chênh cực lớn, nên anh ấy có nhiều tiền đổ vào các dự án, thất bại thì thôi.
Nhưng luật đất đai vừa thay đổi lại khung giá đất, khiến biên ln bị co hẹp nếu anh ấy giữ nguyên giá bán, nhưng cuối cùng giá đc đẩy lên trời.
Nhà nước đã quá ưu ái cho anh V, dân kêu trời mấy năm vì giá bđs nhưng vẫn chưa có luật thuế mới nào được áp dụng hết.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,466
Động cơ
328,644 Mã lực
Tôi chỉ muốn hỏi, có đúng các cụ nghĩ nếu giao Vin làm thì NN sẽ chuyển thẳng 50 tỉ đô cho Vin hay không?

Các cụ đã đi vay kinh doanh bao giờ chưa?
Mấy cụ ấy toàn nghĩ kiểu chôm chỉa thôi, kiểu vay ko lãi, đem đi làm việc khác, hoặc lại đem gửi NH ăn lãi, rồi bùng ko trả, :))
Chứ ko nghĩ là tiền đó bị phong toả, rót dần trả cho nhà thầu, … kiểu cầm tiền nhưng ko đc tiêu, làm ko khéo còn thiếu.
Nhưng cam kết vậy rồi, ko đủ thì cũng xoay mà làm.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,626
Động cơ
191,398 Mã lực
Mấy cụ ấy toàn nghĩ kiểu chôm chỉa thôi, kiểu vay ko lãi, đem đi làm việc khác, hoặc lại đem gửi NH ăn lãi, rồi bùng ko trả, :))
Chứ ko nghĩ là tiền đó bị phong toả, rót dần trả cho nhà thầu, … kiểu cầm tiền nhưng ko đc tiêu, làm ko khéo còn thiếu.
Nhưng cam kết vậy rồi, ko đủ thì cũng xoay mà làm.
Nhưng tài sản của anh ấy chứ có phải là tài sản thuộc về nhà nước sau khi cho anh ấy vay 0% 30 năm đâu ;)) chiêu mượn đầu heo nấu cháo
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,466
Động cơ
328,644 Mã lực
Tôi công nhận a V giỏi trong lĩnh vực phát triển bđs, còn các lĩnh vực khác còn phải xem xét nhiều
Cụ nên nhớ là từ Vinmec, Vinschool, Vin Pearl, Vincom, Vinmart (đã bán),… đều đc thành lập ra để hỗ trợ cho hoạt động có lãi nhất là Vinhome. Mỗi dự án xây dựng thì hệ sinh thái đều vào triển khai, nên dân mới đến mua. Các cđt khác biết thì đã muộn, hoặc ko thành lập nổi. Anh ấy làm ngay từ đầu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,762
Động cơ
491,096 Mã lực
Đấy cũng là một tài năng đặc biệt của anh ấy, biết cách kiếm tiền để đầu tư mảng khác.
Cái giỏi của anh ấy là biến đất kể cả khỉ ho cò gáy cũng thành vàng; nhiều cđt khác khéo còn ko dám triển khai.
Nhiều cđt khác cũng đc giao, chuyển nhượng mà còn để không chẳng đầu tư.
Vâng, mỗi lần ra hàng thì một bầy sale gọi điện spam khủng bố hàng ngày
Một nhóm bank chỉ đạo nhân viên chào mời cho khách gửi tiền ngay tại chỗ
Xe thì tặng kèm cùng nhà và tìm mọi cách chiếm thị phần, bao gồm những cách mà đối thủ cạnh tranh có thể bị triệt hạ không thương tiếc
Truyền thông thì luôn tránh nói tới những gì có màu sắc … không vui 🫣

cach kinh doanh ồ ạt và có phần thô bạo này không một doanh nhân nào có thể làm được

Quá giỏi. Nhưng giỏi ở đâu, ra nn đọ á. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,466
Động cơ
328,644 Mã lực
Quá giỏi. Nhưng giỏi ở đâu, ra nn đọ á. :D
Bđs cũng đc mở rộng đầu tư ra nước ngoài rồi. Trước tiên là Công Gô 6000 ha; tiếp theo là Ấn Độ 1000 ha (báo mới đăng hôm qua). Rồi sẽ indo, philipine,…
Chứ ko chỉ ở VN thôi đâu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,762
Động cơ
491,096 Mã lực
Thất bại gần nhất là bỏ tiền vào adayroi, mua lại vienthonga, sau đó là chết chìm. Tất nhiên là đền bù đất, gpmb rồi bán khu đô thị, kiếm được khoản chênh cực lớn, nên anh ấy có nhiều tiền đổ vào các dự án, thất bại thì thôi.
Nhưng luật đất đai vừa thay đổi lại khung giá đất, khiến biên ln bị co hẹp nếu anh ấy giữ nguyên giá bán, nhưng cuối cùng giá đc đẩy lên trời.
Nhà nước đã quá ưu ái cho anh V, dân kêu trời mấy năm vì giá bđs nhưng vẫn chưa có luật thuế mới nào được áp dụng hết.
Hầu hết các chủ đầu tư khác bị nghẽn phê duyệt dự án
Trong mấy năm covid

thật tình cờ là chỉ một nhà có hàng bán
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,626
Động cơ
191,398 Mã lực
Cụ nên nhớ là từ Vinmec, Vinschool, Vin Pearl, Vincom, Vinmart (đã bán),… đều đc thành lập ra để hỗ trợ cho hoạt động có lãi nhất là Vinhome. Mỗi dự án xây dựng thì hệ sinh thái đều vào triển khai, nên dân mới đến mua. Các cđt khác biết thì đã muộn, hoặc ko thành lập nổi. Anh ấy làm ngay từ đầu.
Thì em mới nói là a V giỏi ở bđs mà. Chứ Vinmec, Vinschool, Vincom cũng làng nhàng chứ không xếp top đầu về chất lượng. Bv tư đứng đầu là Tâm Anh, giá dv cũng phải chăng, Vinschool thì không có gì nổi trội, Vincom thì rõ rồi, thua Aeon, Lotte, BigC so về mặt hàng, mặt bằng, sự tiện lợi.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,518
Động cơ
672,149 Mã lực
Tuổi
23
Bác cống hiến bằng gì? Niềm tin ah?
Nói thì vậy, nhưng đầy người có tiền chắc gì đã cống hiến. Còn bác hiểu cống hiến theo nghĩa rộng thì ai cũng cống hiến. Đây đang nói về phạm vi đang thảo luận thôi, bác lại định bắt bẻ gì thế.
Thế ko hề fun đâu
Bác thấy có gì funny ở Dự án này và ở cái thread này?

Đây là 1 dự án lớn, rất nhiều tiền, kể cả đối với quốc gia. Rủi ro lớn chưa từng có đối với quốc gia này.
Đối với cá nhân tôi, Dự án này cũng tiêu của tôi 1 cục tiền rất lớn, rút từ túi của cá nhân tôi tới Kho bạc.

Bác cho rằng ""đã là Tư bản thì luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu, có tiền mới cống hiến đc ".
Hóa ra cậu tư bản chỗ bác, cũng muốn cống hiến kia đấy.

Để tôi trích lời 1 cậu khác, tạm cho là cấp cao hơn cái cậu Tư bản tốt bụng kia, hình như cũng tự xưng là Tỷ phú gì đó của Forbes:
"“Chúng tôi không làm điều gì phi logic hay phi kinh tế cả”, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát nhấn mạnh khi nói về dự án sản xuất thép ray và thép hình,".
Có cần tôi đưa link lề phải không?
Có cần tôi dịch lại tuyên bố trên ra tiếng Việt cho dễ hiểu không?

Tuy nhiên, bác yên tâm, tôi yêu cầu loại từ vòng gửi xe mấy cái cậu chỉ biết kêu Tiền Tiền như cậu trên rồi.
Ai cống hiến mới được vô bàn.



Còn với anh VinSpeed và Dự án cống hiến:
Tôi cũng đầu tư gián tiếp vô đó một đống tiền, tiền mặt của cá nhân tôi.
Giờ, cái cậu tự xưng CEO của Vin Xờ pịt bẩu, Lỗ [tiền mặt của tôi], Lỗ to, và cậu ấy vẫn chỉ đạo làm, thì tôi nên làm gì?
Tỏ ra funny chăng?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,707
Động cơ
51,685 Mã lực
Chả có cái gì là chắc thắng cả, nhất là ở một siêu dự án có nhiều công nghệ kỹ thuật cao, quy mô lớn tới 2/3 thu ngân sách 1 năm trong khi kinh nghiệm công nghệ trong tay gần bằng 0.
Nói như cụ thì VN đừng làm đường sắt, điện hạt nhân, tên lửa vvvv. Tóm lại đừng làm gì cả :)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,626
Động cơ
191,398 Mã lực
Nói như cụ thì VN đừng làm đường sắt, điện hạt nhân, tên lửa vvvv. Tóm lại đừng làm gì cả :)
tên lửa thì VN nghiên cứu 25 năm rồi, còn hạt nhân thì cũng gần 50 năm. Đầu tư từ nhỏ dần, rồi có nền tảng vững mới làm
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,707
Động cơ
51,685 Mã lực
tên lửa thì VN nghiên cứu 25 năm rồi, còn hạt nhân thì cũng gần 50 năm. Đầu tư từ nhỏ dần, rồi có nền tảng vững mới làm
Nghe Ofer đẽo cày giữa đường thì 50 năm cũng không làm được gì :) cứ làm đi thôi, như mấy đường Cần Giờ, đô thị, Lào Cai Hải Phòng vvvv rồi quay lại bàn Bắc Nam cũng chưa muộn. Bắc Nam còn thiết kế, gpmb, lựa chọn còn dài
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,674
Động cơ
521,601 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ đánh tráo khái niệm ghê nhỉ, đây là cho vay chứ tiền không phải đem đi kinh doanh, góp vốn. 49 tỷ USD là nhân dân cho vay, còn người được vay mới đem đi kinh doanh. Nên người cho vay phải tính giá trị tiền khi cho vay giá trị khi nhận về nó chênh lệch thế nào
Như vậy là cụ vẫn chưa hiểu bản chất vấn đề.

Bản chất ở đây là: Đây là dự án mà Chính phủ nhất định phải làm, đã có nghị quyết của Quốc hội. Nhưng Chính phủ gặp khó khăn trong triển khai mới nói chuyện với Vin và Thaco, nên có mấy đề nghị vừa rồi.

Tất cả những cái cụ chê đều đúng, nếu đây là dự án của Vin và Vin đề nghị NN cho vay. Nhưng đây là dự án bắt buộc của Chính phủ thì Chính phủ phải có ưu đãi, chứ không phải ngược lại.

Nếu là dự án thương mại thuần túy, tuân thủ các điều khoản thẳng cứng của vay/cho vay thì sẽ không một tư nhân nào làm ĐSCT. Tôi đã vài lần viết về chuyện tuyến ĐSCT đầu tiên của Hàn, Chính phủ gọi thầu BOT mà các chaebol hàn né hết, cuối cùng CP phải tự làm. Nên thực tế ở đây là: Hoặc Chính phủ tự làm, hoặc để tư nhân làm nhưng phải có các chính sách hỗ trợ đặc biệt.

(Hoặc còn 1 cách là bỏ hẳn không làm, nhưng thế thì trái với Nghị quyết Quốc hội.)
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,494
Động cơ
367,647 Mã lực
Tuổi
59
Nghe Ofer đẽo cày giữa đường thì 50 năm cũng không làm được gì :) cứ làm đi thôi, như mấy đường Cần Giờ, đô thị, Lào Cai Hải Phòng vvvv rồi quay lại bàn Bắc Nam cũng chưa muộn. Bắc Nam còn thiết kế, gpmb, lựa chọn còn dài
Biết đẽo còn may, sợ chỉ biết... ấy à ư cái cày thôi ạ. :D
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,626
Động cơ
191,398 Mã lực
Như vậy là cụ vẫn chưa hiểu bản chất vấn đề.

Bản chất ở đây là: Đây là dự án mà Chính phủ nhất định phải làm, đã có nghị quyết của Quốc hội. Nhưng Chính phủ gặp khó khăn trong triển khai mới nói chuyện với Vin và Thaco, nên có mấy đề nghị vừa rồi.

Tất cả những cái cụ chê đều đúng, nếu đây là dự án của Vin và Vin đề nghị NN cho vay. Nhưng đây là dự án bắt buộc của Chính phủ thì Chính phủ phải có ưu đãi, chứ không phải ngược lại.

Nếu là dự án thương mại thuần túy, tuân thủ các điều khoản thẳng cứng của vay/cho vay thì sẽ không một tư nhân nào làm ĐSCT. Tôi đã vài lần viết về chuyện tuyến ĐSCT đầu tiên của Hàn, Chính phủ gọi thầu BOT mà các chaebol hàn né hết, cuối cùng CP phải tự làm. Nên thực tế ở đây là: Hoặc Chính phủ tự làm, hoặc để tư nhân làm nhưng phải có các chính sách hỗ trợ đặc biệt.

(Hoặc còn 1 cách là bỏ hẳn không làm, nhưng thế thì trái với Nghị quyết Quốc hội.)
em chưa thấy chỗ nào Chính Phủ kêu khó khăn cả, chỉ thấy tự dưng có mấy ông tư nhân nhảy ra xin làm, rồi xin ưu đãi, rồi chạy bài khắp mọi nơi là nên để tư nhân làm, tư nhân không đội vốn. Chưa thấy chính phủ nói tôi đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ của tư nhân. Chính phủ chỉ có nói tạo điều kiện cho tư nhân tham gia theo tinh thần nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân vừa thông qua.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,212
Động cơ
471,045 Mã lực
Tuổi
45
Tôi chỉ muốn hỏi, có đúng các cụ nghĩ nếu giao Vin làm thì NN sẽ chuyển thẳng 50 tỉ đô cho Vin hay không?

Các cụ đã đi vay kinh doanh bao giờ chưa?
Tôi cũng thắc mắc tự bao giờ các cụ trên này nghĩ NN sẽ chuyển ngay cho VIN 1 cục mấy chục tỉ usd muốn làm gì thì làm nhỉ. Đi vay bank đầu tư dự án thì họ chuyển thẳng cho nhà thầu luôn chứ ông bank nào lại ngây thơ đưa tiền cho CĐT thích làm gì thì làm. Rồi thì Kiểm toán Nhà nước đâu, Thanh Tra CP, Thanh tra NHNN đâu.

Vinspeed sử dụng tiền vay NN làm cái này thì kiểu gì cũng ăn hành kiểm toán hàng năm chứ ngồi đấy mà tự tung tự tác muốn làm gì thì làm. Cụ nào làm các dự án đầu tư công thì rõ. Đợi nghiệm thu quyết toán mà rút được tiền từ Kho Bạc mới là siêu khó ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top