Tôi nghĩ có 2 lý do:Có lẽ các bác ý quá mê mẩn nên mù quáng chăng?
1. Mù quáng do mê mẩn như bác nói.
2. Có quan hệ mật thiết với vin. Những người này dễ nhận thấy thông qua luồng ý kiến chính là phản đối cả những thành phần tư nhân khác tham gia.
Tôi nghĩ có 2 lý do:Có lẽ các bác ý quá mê mẩn nên mù quáng chăng?
Kiếm ở phần cải tạo để sử dụng cụ ạ. ĐSVN dùng tàu 1000mm, đường sắt Nhật tàu 1050mm, không dùng ngay được.Tàu cũ Nhật thải ra để khỏi tốn tiền tháo rỡ thì nó cho không thôi, cũng như mấy cái tàu cảnh sát biển to nhất của VN đang dùng cũng là đồ cũ của Mỹ thải ra nó đem cho. Nếu ai đã từng làm với tụi Mỹ Nhật thì sẽ hiểu đừng mong kiếm gì ở nó.
Cụ là người khách hàng bình thường thì coi đsct chã có gì là ghê gớm cao siêu vì nó chẳng qua chỉ là phương tiện đi lại không có nó thì đi bằng máy bay, đi tàu hoả thông thường, thậm chí đi bằng xe cũng tới nơi mình muốn. Nhưng với xã hội thì đây là công trình có ý nghĩa rộng lớn, chi phí cực cao chiếm khoảng 15% GDP nếu đội vốn kéo dài có thể tới 20-30% đó.Có lẽ nhiều người vẫn đang nghĩ là cái ĐSCT nó là cái gì đó ghê gớm cao siêu lắm, có nó thì có oai lắm nhưng mà thiên hạ người ta đã đi rồi dùng rồi thì nhiều khi lại thấy cái ĐSCT 350 nó chẳng có gì ghê gớm cả cũng chỉ là thứ để người ta đi lại thôi, đi cái đó cũng bình thường chẳng có gì đáng để gọi là sướng là oai cả, nhiều khi không mua được vé máy bay thì đành đi bằng cái đó thôi mà.
Thế những người đưa ý kiến trái chiều như cụ thì là gì có liên quan tới ai? Các cụ có 1 cái rất buồn cười, khi người khác đưa ra ý kiến trái chiều là quy chụp ngay cho người khác có liên quan đến Vin?Tôi nghĩ có 2 lý do:
1. Mù quáng do mê mẩn như bác nói.
2. Có quan hệ mật thiết với vin. Những người này dễ nhận thấy thông qua luồng ý kiến chính là phản đối cả những thành phần tư nhân khác tham gia.
Tôi cực kỳ thuận chiều nhé.Thế những người đưa ý kiến trái chiều như cụ thì là gì có liên quan tới ai? Các cụ có 1 cái rất buồn cười, khi người khác đưa ra ý kiến trái chiều là quy chụp ngay cho người khác có liên quan đến Vin?
Tranh luận với cụ 1 chút. Còm của tôi là để đáp lại còm trước của cụ:Em hoàn toàn hiểu được và tôn trọng cảm xúc của cụ, tuy nhiên nếu cụ nói "không ai muốn đi máy bay nữa" thì thật sự quá chủ quan.
Thứ nhất cụ không thể biết tất cả mọi người cảm xúc thế nào nên không thể nói thay họ được, sẽ có những người không giống cụ trong đó có cá nhân em đã từng trong tình cảnh cùng rất nhiều người đành đi tàu cao tốc khi không mua được vé máy bay.
Thứ hai cứ theo lý mà suy nếu không ai muốn đi máy bay nữa như cụ nói thì mấy nước có ĐSCT như TQ hay EU các hãng hàng không tụi nó phá sản hết rồi, nhưng thực tế thì hoàn toàn không có chuyện đó hàng không nó vẫn sống khỏe vẫn phát triển.
ĐSCT có thế mạnh riêng nhưng cũng có nhiều cái dở chứ không phải là thần thánh gì đâu cụ ơi.
Tức là theo cụ thì ĐSCT là phương tiện bất đắc dĩ khi không mua được vé máy bay.Có lẽ nhiều người vẫn đang nghĩ là cái ĐSCT nó là cái gì đó ghê gớm cao siêu lắm, có nó thì có oai lắm nhưng mà thiên hạ người ta đã đi rồi dùng rồi thì nhiều khi lại thấy cái ĐSCT 350 nó chẳng có gì ghê gớm cả cũng chỉ là thứ để người ta đi lại thôi, đi cái đó cũng bình thường chẳng có gì đáng để gọi là sướng là oai cả, nhiều khi không mua được vé máy bay thì đành đi bằng cái đó thôi mà.
Thế giới đã có mấy trường hợp hàng không phải hủy tuyến bay vì có ĐSCT, thậm chí cả hãng bay phá sản vì không cạnh tranh được với ĐSCT.Nếu đã đi ĐSCT mà cụ bảo không sướng hơn máy bay thì rất lạ.
Đã đi được ĐSCT không ai muốn đi máy bay nữa đâu cụ ợ, trừ khi quá xa.
tới hiện tại chắc ăn nhất là Hoà Phát, nhưng họ chỉ muốn làm nhà thầu, không muốn làm chủ đầu tư, họ chỉ làm những gì họ biết chắc chắn là làm đc.Tôi nghĩ có 2 lý do:
1. Mù quáng do mê mẩn như bác nói.
2. Có quan hệ mật thiết với vin. Những người này dễ nhận thấy thông qua luồng ý kiến chính là phản đối cả những thành phần tư nhân khác tham gia.
All-in mới nhanh giàu chứ cứ lom rom biết bao giờ mới giàu.Đến như các bác đánh trứng còn có câu "không để chung 1 giỏ". Thế mà chính các bác ấy toàn xui nhà nước all in. Lạ ghê![]()
Cũng nhanh đứt. "Được ăn cả, ngã về không" không phải là cách điều hành đất nước.All-in mới nhanh giàu chứ cứ lom rom biết bao giờ mới giàu.
Giáp biển thì về cơ bản là rất tốt. Nên việc đủ tiền sở hữu và chờ được để ở cũng tốt đấy cụ ạ. Em từ Q7 đi qua phà sang bên phía CG là thấy không khí khác hẳn do ít phương tiện di chuyển và ít bụi XD.Về dài hơi QH e thấy CG đẹp đấy,.
Phải có đối tác đủ năng lực hợp tác chứ cụ.Dự án khổng lồ tiền của dân, yêu cầu công nghệ cao, giao cho tư nhân mà chả có kinh nghiệm, năng lực liên qua/tương xứng,.... Tất tay khoản đầu tư lớn nhất của toàn dân vào tay 1 vài tư nhân? Có gì thấy sai sai. Các cụ am hiểu phân tích giúp cho em sáng tầm mắt
Thực sự ra thì cứ làm theo NQ đã được phê duyệt là an toàn và cân bằng nhất về lợi ích của nhà nước - xã hội - doanh nghiệp.tới hiện tại chắc ăn nhất là Hoà Phát, nhưng họ chỉ muốn làm nhà thầu, không muốn làm chủ đầu tư, họ chỉ làm những gì họ biết chắc chắn là làm đc.
Tha thì có lịch sử ít chú trọng RnD, sau hơn 20 năm ráp xe cũng chưa có nghiên cứu cụ thể nào về động cơ đốt trong hay hệ thống lái. Cũng kiểu buôn sức lao động, ăn chênh lệch lắp ráp.
Vin thì đầu tư nhiều tiền vào RnD nhưng thiếu thời gian, không phải tổng thời gian họ nghiên cứu mà là thời gian họ dành cho một nhóm nào đó nghiên cứu. Tới hạn mà chưa có kết quả như họ kỳ vọng là dễ lên đường.