[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,109
Động cơ
98,216 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Có lẽ các bác ý quá mê mẩn nên mù quáng chăng?
Tôi nghĩ có 2 lý do:
1. Mù quáng do mê mẩn như bác nói.
2. Có quan hệ mật thiết với vin. Những người này dễ nhận thấy thông qua luồng ý kiến chính là phản đối cả những thành phần tư nhân khác tham gia.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,507
Động cơ
450,899 Mã lực
Tàu cũ Nhật thải ra để khỏi tốn tiền tháo rỡ thì nó cho không thôi, cũng như mấy cái tàu cảnh sát biển to nhất của VN đang dùng cũng là đồ cũ của Mỹ thải ra nó đem cho. Nếu ai đã từng làm với tụi Mỹ Nhật thì sẽ hiểu đừng mong kiếm gì ở nó.
Kiếm ở phần cải tạo để sử dụng cụ ạ. ĐSVN dùng tàu 1000mm, đường sắt Nhật tàu 1050mm, không dùng ngay được.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,442
Động cơ
558,855 Mã lực
Có lẽ nhiều người vẫn đang nghĩ là cái ĐSCT nó là cái gì đó ghê gớm cao siêu lắm, có nó thì có oai lắm nhưng mà thiên hạ người ta đã đi rồi dùng rồi thì nhiều khi lại thấy cái ĐSCT 350 nó chẳng có gì ghê gớm cả cũng chỉ là thứ để người ta đi lại thôi, đi cái đó cũng bình thường chẳng có gì đáng để gọi là sướng là oai cả, nhiều khi không mua được vé máy bay thì đành đi bằng cái đó thôi mà.
Cụ là người khách hàng bình thường thì coi đsct chã có gì là ghê gớm cao siêu vì nó chẳng qua chỉ là phương tiện đi lại không có nó thì đi bằng máy bay, đi tàu hoả thông thường, thậm chí đi bằng xe cũng tới nơi mình muốn. Nhưng với xã hội thì đây là công trình có ý nghĩa rộng lớn, chi phí cực cao chiếm khoảng 15% GDP nếu đội vốn kéo dài có thể tới 20-30% đó.
 

Trường DC

Xe đạp
Biển số
OF-443142
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
38
Động cơ
210,267 Mã lực
Tuổi
34
Tôi nghĩ có 2 lý do:
1. Mù quáng do mê mẩn như bác nói.
2. Có quan hệ mật thiết với vin. Những người này dễ nhận thấy thông qua luồng ý kiến chính là phản đối cả những thành phần tư nhân khác tham gia.
Thế những người đưa ý kiến trái chiều như cụ thì là gì có liên quan tới ai? Các cụ có 1 cái rất buồn cười, khi người khác đưa ra ý kiến trái chiều là quy chụp ngay cho người khác có liên quan đến Vin?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,109
Động cơ
98,216 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế những người đưa ý kiến trái chiều như cụ thì là gì có liên quan tới ai? Các cụ có 1 cái rất buồn cười, khi người khác đưa ra ý kiến trái chiều là quy chụp ngay cho người khác có liên quan đến Vin?
Tôi cực kỳ thuận chiều nhé.
Mọi việc tôi nói đều quán triệt 100% tinh thần NQ 172 của QH về đầu tư công đường sắt cao tốc.

Bác đứng ở góc nhìn lợi ích tư nhân nên chẳng qua thấy nó ngược chiều (so với lợi ích của bác). Vậy thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,697
Động cơ
521,707 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em hoàn toàn hiểu được và tôn trọng cảm xúc của cụ, tuy nhiên nếu cụ nói "không ai muốn đi máy bay nữa" thì thật sự quá chủ quan.
Thứ nhất cụ không thể biết tất cả mọi người cảm xúc thế nào nên không thể nói thay họ được, sẽ có những người không giống cụ trong đó có cá nhân em đã từng trong tình cảnh cùng rất nhiều người đành đi tàu cao tốc khi không mua được vé máy bay.
Thứ hai cứ theo lý mà suy nếu không ai muốn đi máy bay nữa như cụ nói thì mấy nước có ĐSCT như TQ hay EU các hãng hàng không tụi nó phá sản hết rồi, nhưng thực tế thì hoàn toàn không có chuyện đó hàng không nó vẫn sống khỏe vẫn phát triển.
ĐSCT có thế mạnh riêng nhưng cũng có nhiều cái dở chứ không phải là thần thánh gì đâu cụ ơi.
Tranh luận với cụ 1 chút. Còm của tôi là để đáp lại còm trước của cụ:

Có lẽ nhiều người vẫn đang nghĩ là cái ĐSCT nó là cái gì đó ghê gớm cao siêu lắm, có nó thì có oai lắm nhưng mà thiên hạ người ta đã đi rồi dùng rồi thì nhiều khi lại thấy cái ĐSCT 350 nó chẳng có gì ghê gớm cả cũng chỉ là thứ để người ta đi lại thôi, đi cái đó cũng bình thường chẳng có gì đáng để gọi là sướng là oai cả, nhiều khi không mua được vé máy bay thì đành đi bằng cái đó thôi mà.
Tức là theo cụ thì ĐSCT là phương tiện bất đắc dĩ khi không mua được vé máy bay.

Còn tôi nói đầy đủ thế này, cụ để ý là "trừ khi quá xa" nhé:
Nếu đã đi ĐSCT mà cụ bảo không sướng hơn máy bay thì rất lạ.
Đã đi được ĐSCT không ai muốn đi máy bay nữa đâu cụ ợ, trừ khi quá xa.
Thế giới đã có mấy trường hợp hàng không phải hủy tuyến bay vì có ĐSCT, thậm chí cả hãng bay phá sản vì không cạnh tranh được với ĐSCT.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,659
Động cơ
191,555 Mã lực
Tôi nghĩ có 2 lý do:
1. Mù quáng do mê mẩn như bác nói.
2. Có quan hệ mật thiết với vin. Những người này dễ nhận thấy thông qua luồng ý kiến chính là phản đối cả những thành phần tư nhân khác tham gia.
tới hiện tại chắc ăn nhất là Hoà Phát, nhưng họ chỉ muốn làm nhà thầu, không muốn làm chủ đầu tư, họ chỉ làm những gì họ biết chắc chắn là làm đc.
Tha thì có lịch sử ít chú trọng RnD, sau hơn 20 năm ráp xe cũng chưa có nghiên cứu cụ thể nào về động cơ đốt trong hay hệ thống lái. Cũng kiểu buôn sức lao động, ăn chênh lệch lắp ráp.
Vin thì đầu tư nhiều tiền vào RnD nhưng thiếu thời gian, không phải tổng thời gian họ nghiên cứu mà là thời gian họ dành cho một nhóm nào đó nghiên cứu. Tới hạn mà chưa có kết quả như họ kỳ vọng là dễ lên đường.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,697
Động cơ
521,707 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thông tin này ntn? sau thời gian này họ có thay đổi để tốt lên nhiều không?
IMG_6013.png
Về chuyện Thaco hợp tác với Huyndai Rotem tôi thấy hơi lạ, vì Rotem không có tàu 350. Mà tàu các tốc độ khác thì không biết bán đi đâu.

Ngoài ra thì thiết kế bên ngoài con KTX 2 quá xấu, không hiểu sao lại vẽ xấu như vậy.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,360
Động cơ
36,615 Mã lực
Tuổi
51
Về dài hơi QH e thấy CG đẹp đấy,.
Giáp biển thì về cơ bản là rất tốt. Nên việc đủ tiền sở hữu và chờ được để ở cũng tốt đấy cụ ạ. Em từ Q7 đi qua phà sang bên phía CG là thấy không khí khác hẳn do ít phương tiện di chuyển và ít bụi XD.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,360
Động cơ
36,615 Mã lực
Tuổi
51
Dự án khổng lồ tiền của dân, yêu cầu công nghệ cao, giao cho tư nhân mà chả có kinh nghiệm, năng lực liên qua/tương xứng,.... Tất tay khoản đầu tư lớn nhất của toàn dân vào tay 1 vài tư nhân? Có gì thấy sai sai. Các cụ am hiểu phân tích giúp cho em sáng tầm mắt
Phải có đối tác đủ năng lực hợp tác chứ cụ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,109
Động cơ
98,216 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
tới hiện tại chắc ăn nhất là Hoà Phát, nhưng họ chỉ muốn làm nhà thầu, không muốn làm chủ đầu tư, họ chỉ làm những gì họ biết chắc chắn là làm đc.
Tha thì có lịch sử ít chú trọng RnD, sau hơn 20 năm ráp xe cũng chưa có nghiên cứu cụ thể nào về động cơ đốt trong hay hệ thống lái. Cũng kiểu buôn sức lao động, ăn chênh lệch lắp ráp.
Vin thì đầu tư nhiều tiền vào RnD nhưng thiếu thời gian, không phải tổng thời gian họ nghiên cứu mà là thời gian họ dành cho một nhóm nào đó nghiên cứu. Tới hạn mà chưa có kết quả như họ kỳ vọng là dễ lên đường.
Thực sự ra thì cứ làm theo NQ đã được phê duyệt là an toàn và cân bằng nhất về lợi ích của nhà nước - xã hội - doanh nghiệp.
Để ra được phương án đó, nhà nước đã cân nhắc từ rất nhiều năm trước rồi. Việc quyết định đầu tư công lớn như thế kia nhằm nhiều mục đích:
- Phát triển đất nước: giảm độ chênh lệch vùng miền, tăng lợi thế cạnh tranh cho các vùng xa trung tâm kinh tế.
- Phát triển doanh nghiệp: tạo việc làm cho doanh nghiệp cũng như cơ hội để doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu của dự án.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,177
Động cơ
645,982 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình vẫn ủng hộ giao phần thiết bị kinh doanh cho tư nhân mà. Còn tư nhân nào thì cho đến nay chưa thấy 1 tư nhân nào đủ sức và đủ tin để chọn mặt gửi vàng.

Tha có vẻ nhỉnh hơn chút, nhưng nếu Vin làm tốt Cần Giờ thì Vin nhỉnh hơn. Nếu Hoà Phát nhận làm thì có khi mình lại yên tâm vì HP làm gì cũng khá chắc chắn, và tài chính vững không quá mạo hiểm.

Còn phần hạ tầng thì ai làm cũng không khác nhau nhiều lắm. Thì nên chọn phương án chắc chắn hơn khi tư nhân chưa đủ tầm & vững mạnh để ôm đến 40 tỷ $.

Nên phân biệt giữa 2 phần: hạ tầng vs kinh doanh.
Xét về năng lực làm công trình lớn như này thì em thấy Vin tốt hơn nhưng gần đây lãnh đạo cứ nói nhiều về đạo lý với cống hiến quá đâm ra cũng e ngại phết :)
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,761
Động cơ
51,883 Mã lực
Xét về năng lực làm công trình lớn như này thì em thấy Vin tốt hơn nhưng gần đây lãnh đạo cứ nói nhiều về đạo lý với cống hiến quá đâm ra cũng e ngại phết :)
Tha cũng làm khá nhiều về hạ tầng rồi đó có thể cụ ít nghe, ít ồn ào
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,177
Động cơ
645,982 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tha cũng làm khá nhiều về hạ tầng rồi đó có thể cụ ít nghe, ít ồn ào
Tha có làm về hạ tầng rồi nhưng chưa làm cái nào cỡ chục tỷ $ cụ ah. V thì khác những công trình gần đây toàn tỷ $ mà họ quản lý rất tốt, làm nhanh và kết nối các hạng mục với nhau tốt. Với lại khả năng chuyển giao công nghệ của V với yếu tố nc ngoài cũng tốt hơn.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,761
Động cơ
51,883 Mã lực
Indonesia đang sản xuất mẫu tàu cao tốc nội địa tại nhà máy INKA

IMG_7803.jpeg
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,442
Động cơ
558,855 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top