[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,774
Động cơ
51,909 Mã lực
Theo chỉ đạo của anh Quang CongHien, thì hết 30 năm vẫn bù lỗ bác ạ.
Giờ làm răng?
Hay, ta chấp nhận bù lỗ 30 năm đầu để thúc đẩy phát triển?
Cụ đừng tin anh ấy :) ảnh nói Opex mỗi năm 4,2 tỷ $ là ảo tung chảo rồi.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,155
Động cơ
184,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tập đoàn tư nhân to nhất Việt Nam đang đề xuất làm chủ đầu tư dự án quy mô lớn chưa từng có và tầm quan trọng chiến lược quốc gia mà CEO lại chém ảo à cụ 🤔

Cụ đừng tin anh ấy :) ảnh nói Opex mỗi năm 4,2 tỷ $ là ảo tung chảo rồi.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,569
Động cơ
673,272 Mã lực
Tuổi
23
Cụ đừng tin anh ấy :) ảnh nói Opex mỗi năm 4,2 tỷ $ là ảo tung chảo rồi.
Hôm rồi họp kín, cậu Chủ tịt chỗ tôi ra nghị quyết rồi bác ạ: Từ giờ, chỉ tin tưởng và giao dịch với cậu nào sẵn sàng cống hiến thôi.
Chí ít, nó còn cống hiến bằng mồm.

Mấy cậu lúc nào cũng chỉ Tính kinh tế với Lợi nhuận, mấy thằng tham tiền ấy, dẹp hết, không cho nó gửi xe luôn.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,227
Động cơ
771,491 Mã lực
Tranh luận với cụ 1 chút. Còm của tôi là để đáp lại còm trước của cụ:


Tức là theo cụ thì ĐSCT là phương tiện bất đắc dĩ khi không mua được vé máy bay.

Còn tôi nói đầy đủ thế này, cụ để ý là "trừ khi quá xa" nhé:

Thế giới đã có mấy trường hợp hàng không phải hủy tuyến bay vì có ĐSCT, thậm chí cả hãng bay phá sản vì không cạnh tranh được với ĐSCT.
Tôi đã nói là tôn trọng cảm xúc của cụ, cái tôi thấy khó chấp nhận là cụ coi như ai cũng như cụ:
câu nói "Đã đi được ĐSCT không ai muốn đi máy bay nữa đâu cụ ợ, trừ khi quá xa. "
nó đi quá xa .
Cái cụ nói đến có mấy trường hợp hàng không phải hủy tuyến bay nó không chứng minh gì cho câu nói đó cả mà còn cho thấy điều ngược lại. Vì trong hàng ngàn tuyến bay đủ các cự ly từ ngắn đến dài trùng với ĐSCT nó vẫn bay bình thường chỉ có mấy tuyến hủy thôi trong khi hàng năm trên thế giới cũng có đến hàng trăm tuyến bay bị ngừng khai thác ( số liệu IATA/OAG ) vì đủ các lý do.
Thế nên tôi cho là cái ĐSCT nó chỉ bổ sung thêm một lựa chọn cho người ta mà thôi, có thì cũng tốt không có cũng chả chết ai cả chứ đâu có thần thánh như cụ nghĩ.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,669
Động cơ
191,592 Mã lực
Cụ đừng tin anh ấy :) ảnh nói Opex mỗi năm 4,2 tỷ $ là ảo tung chảo rồi.
nhân viên bán vé tàu lương 30tr 1 tháng, tiếp viên 50tr/tháng, dọn vệ sinh 30tr/tháng, lái tàu 300tr/tháng, kế toán 100tr, giám đốc 10 tỷ, bảo vệ ga 20tr, an ninh 60tr, lập trình viên hệ thống bán vé 200tr/tháng, vận hành server 150tr, CTO 5 tỷ...ngoài ra còn áp dụng A.I, Robot, tự động hoá....cung cấp mát xa miễn phí cho hành khách thì Opex năm 4.2 tỷ là hợp lý rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,774
Động cơ
51,909 Mã lực
Hôm rồi họp kín, cậu Chủ tịt chỗ tôi ra nghị quyết rồi bác ạ: Từ giờ, chỉ tin tưởng và giao dịch với cậu nào sẵn sàng cống hiến thôi.
Chí ít, nó còn cống hiến bằng mồm.

Mấy cậu lúc nào cũng chỉ Tính kinh tế với Lợi nhuận, mấy thằng tham tiền ấy, dẹp hết, không cho nó gửi xe luôn.
Thôi mấy chuyện cống hiến nói cho vui mồm người ta làm PR thì ai cũng nói thế, châm chước, cụ cứ nhắc đi nhắc lại làm gì :) quan trọng là xem con số $ ấy. Số tiền, tiền tươi thóc thật mới quan trọng đáng lưu tâm chứ PR thì ai nói chẳng được
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,669
Động cơ
191,592 Mã lực
Theo chỉ đạo của anh Quang CongHien, thì hết 30 năm vẫn bù lỗ bác ạ.
Giờ làm răng?
Hay, ta chấp nhận bù lỗ 30 năm đầu để thúc đẩy phát triển?
theo thông tin của cụ với xụ Axe thì khả năng a Quang CongHien lại đi tắt đón đầu về giá vé rồi.
2050 phấn đấu thu nhập đầu người 40.000$, nên anh chịu lỗ 30 năm đầu cũng hợp lý. Vì anh tính phí vận hành là 4.2 tỷ$ mỗi năm, kết hợp truyền thống phục vụ trung lưu trở lên của Vin nữa, nên khả năng giá vé chỉ dành cho tầng lớp thu nhập 40.000$/năm ở hiện tại thôi :D
ng giàu mới đi tàu vs, còn nghèo chịu khó đi máy bay 🤣
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,459
Động cơ
558,537 Mã lực
Hôm rồi họp kín, cậu Chủ tịt chỗ tôi ra nghị quyết rồi bác ạ: Từ giờ, chỉ tin tưởng và giao dịch với cậu nào sẵn sàng cống hiến thôi.
Chí ít, nó còn cống hiến bằng mồm.

Mấy cậu lúc nào cũng chỉ Tính kinh tế với Lợi nhuận, mấy thằng tham tiền ấy, dẹp hết, không cho nó gửi xe luôn.
Cống hiến càng mãnh liệt thì càng phải tin tưởng cụ nhể?
 
1

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,459
Động cơ
558,537 Mã lực
Thôi mấy chuyện cống hiến nói cho vui mồm người ta làm PR thì ai cũng nói thế, châm chước, cụ cứ nhắc đi nhắc lại làm gì :) quan trọng là xem con số $ ấy. Số tiền, tiền tươi thóc thật mới quan trọng đáng lưu tâm chứ PR thì ai nói chẳng được
Đúng là mỉa mai, kê kích nhiều cũng không hay lắm nhưng thực tế tiền tươi thóc thật của anh ý bao nhiêu nhỉ? thông tin bây giờ nhiễu loạn quá.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,569
Động cơ
673,272 Mã lực
Tuổi
23
Thôi mấy chuyện cống hiến nói cho vui mồm người ta làm PR thì ai cũng nói thế, châm chước, cụ cứ nhắc đi nhắc lại làm gì :) quan trọng là xem con số $ ấy. Số tiền, tiền tươi thóc thật mới quan trọng đáng lưu tâm chứ PR thì ai nói chẳng được
Bác nghĩ là tôi quan tâm đến cái PR của ảnh à? Mặc dù ảnh có vẻ đẹp trai khoai to lâu ra thật đấy.

Nó thể hiện tính đáng tin cậy của 1 doanh nghiệp nói chung và 1 người đứng đầu doanh nghiệp nói riêng.

Trong 1 dự án siêu khó, siêu phức tạp, siêu đắt, siêu rủi ro (đối với chúng ta và cả Top 6), thì cái sự đáng tin cậy nó vô cùng quan trọng.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,569
Động cơ
673,272 Mã lực
Tuổi
23
theo thông tin của cụ với xụ Axe thì khả năng a Quang CongHien lại đi tắt đón đầu về giá vé rồi.
2050 phấn đấu thu nhập đầu người 40.000$, nên anh chịu lỗ 30 năm đầu cũng hợp lý. Vì anh tính phí vận hành là 4.2 tỷ$ mỗi năm, kết hợp truyền thống phục vụ trung lưu trở lên của Vin nữa, nên khả năng giá vé chỉ dành cho tầng lớp thu nhập 40.000$/năm ở hiện tại thôi :D
ng giàu mới đi tàu vs, còn nghèo chịu khó đi máy bay 🤣
Ah, nếu ta phấn đấu (và tôi quan ngại là thực tế sẽ vượt xa) mức thu nhập đầu người 40K trump, thì tôi thấy cái đường sắt 350kmh là siêu lạc hậu nhà quê củ chuối tự diễn biến tự chuyển hóa rồi bác.

Lúc ấy, ta phải cần ĐSCT 650kmh, Top 2 thế dới, bác ạ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,459
Động cơ
558,537 Mã lực
Bác nghĩ là tôi quan tâm đến cái PR của ảnh à? Mặc dù ảnh có vẻ đẹp trai khoai to lâu ra thật đấy.

Nó thể hiện tính đáng tin cậy của 1 doanh nghiệp nói chung và 1 người đứng đầu doanh nghiệp nói riêng.

Trong 1 dự án siêu khó, siêu phức tạp, siêu đắt, siêu rủi ro (đối với chúng ta và cả Top 6), thì cái sự đáng tin cậy nó vô cùng quan trọng.
Chã khác gì chủ DN nào đó đã từng tuyên bố sẵn sàng bỏ 100 tỷ đô để xây dựng đsct?
"Bất ngờ về Công ty Mekolor: Vốn điều lệ 1 tỉ đồng, đề xuất đường sắt Bắc - Nam 100 tỉ USD - Tuổi Trẻ Online" https://tuoitre.vn/bat-ngo-ve-cong-ty-mekolor-von-dieu-le-1-ti-dong-de-xuat-duong-sat-bac-nam-100-ti-usd-20250610112814357.htm#:~:text=Liên minh đầu tư Mekolor,luận hết sức quan tâm.&text=Tuy nhiên dữ liệu đăng,ngờ về doanh nghiệp này.
 
Chỉnh sửa cuối:

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,761
Động cơ
925,715 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Đúng là mỉa mai, kê kích nhiều cũng không hay lắm nhưng thực tế tiền tươi thóc thật của anh ý bao nhiêu nhỉ? thông tin bây giờ nhiễu loạn quá.
Cách đây 1-2 tháng có bài báo nhắc lượng tiền mặt trong đó còn nhất nhì trong doanh nghiệp tư nhân mà nhỉ? vài chục k tỏi VND ạ
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,761
Động cơ
925,715 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Chã khác gì chủ DN nào đó đã từng tuyên bố sẵn sàng bỏ 100 tỷ đô để xây dựng đsct?
"Bất ngờ về Công ty Mekolor: Vốn điều lệ 1 tỉ đồng, đề xuất đường sắt Bắc - Nam 100 tỉ USD - Tuổi Trẻ Online" https://tuoitre.vn/bat-ngo-ve-cong-ty-mekolor-von-dieu-le-1-ti-dong-de-xuat-duong-sat-bac-nam-100-ti-usd-20250610112814357.htm#:~:text=Liên minh đầu tư Mekolor,luận hết sức quan tâm.&text=Tuy nhiên dữ liệu đăng,ngờ về doanh nghiệp này.
Cái doanh nghiệp này mới bị nhắc tên ko tìm thấy đâu ra ấy nhể cụ? cụ so sánh thế thì dìm hàng quá :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,700
Động cơ
521,737 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ có thông tin INKA của Indonesia đã chế được tàu cao tốc tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu không? Xem trên trang chủ thì thấy sản phẩm EMU của INKA mới đến 100km/h khổ 1m mà có 1 số thông tin đang liên kết chế tạo tàu 250km/h. Nếu làm được 250-350km/h EMU qua mua xừ tàu của Indo cho rẻ :)

PT Inka của Indo đang thực hiện dự án có tên là Merah Putih (Trắng Đỏ - Màu quốc kỳ Indo) nghiên cứu chế tạo đoàn tàu EMU 250km/h, không thấy thông tin nhận chuyển giao công nghệ hay hợp tác với bên nào.

Nếu không có chuyển giao công nghệ thì mức độ thành công của dự án này là khá đáng nghi ngờ. Thế giới chỉ có 5 nước là Nhật, Đức, Pháp, Ý và Canada là tự nghiên cứu chế tạo được tàu EMU. Trung qc, Hàn và TBN là phải nhận chuyển giao công nghệ. Ấn độ từng định tự lực R&D tàu EMU nhưng ko xong, phải nhờ Nhật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top