[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,710
Động cơ
191,660 Mã lực
Em đoán là tuyến ĐSCT Cổ Loa - Hạ Long chắc là tạm hoản rồi.
Giờ anh ấy tập trung làm dự án Vin Olympic 10000 ha ở mạn Thường Tín cũng hơi quá sức.
Chưa kể, lượng hàng cũng phải cạnh tranh với dự án đại lộ cảnh quan sông Hông (cung cấp cả nghìn ha xây kdt).
Tin báo cũng mới đưa là anh ấy đã chuyển nhượng cty quản lý Vin OCP 3. Chắc để dồn vốn làm đại dự án.
mà Hạ Long thì lại quá xa, nên chắc phải để sau.
Giờ làm dự án Hạ Long khả năng bán cho khỉ Đồ Sơn vào ở là chủ yếu. Quá xa HN, dân HP với HL chắc k có nhu cầu.
Địa thế HL khác xa Cần Giờ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,810
Động cơ
201,909 Mã lực
Vâng cụ. Ý em tuy là đsct bắc nam nhưng khách đi chặng Bắc-Trung, Trung-Nam đều dưới 1000km cũng nhiều mà chứ ko phải chỉ mối khách chặng HN-HCM. Thực sự đsct mà ko chủ ý cạnh tranh với khách đi air thì ko nên làm 350km/h làm gì, chỉ cần 160km/h như cụ KK nói cho rẻ.
Báo cáo nghiên cứu rồi rẻ hơn có 10 - 20% thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,810
Động cơ
201,909 Mã lực
Em đoán là tuyến ĐSCT Cổ Loa - Hạ Long chắc là tạm hoản rồi.
Giờ anh ấy tập trung làm dự án Vin Olympic 10000 ha ở mạn Thường Tín cũng hơi quá sức.
Chưa kể, lượng hàng cũng phải cạnh tranh với dự án đại lộ cảnh quan sông Hông (cung cấp cả nghìn ha xây kdt).
Tin báo cũng mới đưa là anh ấy đã chuyển nhượng cty quản lý Vin OCP 3. Chắc để dồn vốn làm đại dự án.
mà Hạ Long thì lại quá xa, nên chắc phải để sau.
Vin3 thì chuyển nhượng từng phần để các nhà đầu tư như Maserati xây dựng mà,
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,710
Động cơ
191,660 Mã lực
Tha và VS cùng nộp hồ sơ thầu sản xuất đoàn tàu thì khả năng VS sẽ trúng cao hơn vì hạ tầng và con người Vin sẵn hơn cho tàu điện ;))
Ăn được gói cung cấp thiết bị vận hành/tàu mười mấy tỷ USD cũng rất oke rồi.

Em vẫn thích Vin hơn Tha vì tham vọng của Vin lớn hơn Tha ;))
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,801
Động cơ
404,615 Mã lực
Tha và VS cùng nộp hồ sơ thầu sản xuất đoàn tàu thì khả năng VS sẽ trúng cao hơn vì hạ tầng và con người Vin sẵn hơn cho tàu điện ;))
Ăn được gói cung cấp thiết bị vận hành/tàu mười mấy tỷ USD cũng rất oke rồi.

Em vẫn thích Vin hơn Tha vì tham vọng của Vin lớn hơn Tha ;))
Bánh to thế, ai cũng có phần :))
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,710
Động cơ
191,660 Mã lực
Vin có vẻ chuộng hàng Đức nhỉ, như mấy con Lux cũng là khung gầm BMW

Mỗi tội hàng Đức thì ko rẻ, nên chắc phải C level mới dám đi đsct :(
Phải coi Alstom có nhảy vào với HR + Tha không, chứ ông Tha này em thấy nó sao sao :))
Alstom + Tây Ban Nha sẽ cho 1 đoàn tàu vận hành rẻ, bảo trì cũng vừa túi tiền.
Còn Alstom không nhảy vào thì phải coi HR sẵn sàng bán công nghệ cho VN tới đâu.

Cho 2 thằng đấu nhau, nn và nhân dân được lợi. Cái hay của nhà nước đứng ra đặt hàng ở chỗ đó ;))
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,328
Động cơ
525,600 Mã lực
Phải coi Alstom có nhảy vào với HR + Tha không, chứ ông Tha này em thấy nó sao sao :))
Alstom + Tây Ban Nha sẽ cho 1 đoàn tàu vận hành rẻ, bảo trì cũng vừa túi tiền.
Còn Alstom không nhảy vào thì phải coi HR sẵn sàng bán công nghệ cho VN tới đâu.

Cho 2 thằng đấu nhau, nn và nhân dân được lợi. Cái hay của nhà nước đứng ra đặt hàng ở chỗ đó ;))
19/12 ko khởi công dsct nhỉ, chắc phải delay kha khá, nếu ko kiểu gì chả khởi công kỹ thuật lấy ngày đẹp :)

Thôi đợi 5-7 năm nữa có đsct thi đi XV = đsct, đỡ cảnh đi CT ê mông, lúc đó cũng già rồi đi đsct là hợp, mà làm quả giường nằm chắc giá cũng ko rẻ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,577
Động cơ
327,600 Mã lực
Vin3 thì chuyển nhượng từng phần để các nhà đầu tư như Maserati xây dựng mà,
Chuyển nhượng để MIK group, Masterise xây khoảng 100 toà chung cư là trước đó rồi.
Hôm qua báo đưa tin cty vận hành OCP 3 ko còn là cty con thuộc Vinhome nữa, thì là bán luôn rồi còn gì.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,710
Động cơ
191,660 Mã lực
19/12 ko khởi công dsct nhỉ, chắc phải delay kha khá, nếu ko kiểu gì chả khởi công kỹ thuật lấy ngày đẹp :)

Thôi đợi 5-7 năm nữa có đsct thi đi XV = đsct, đỡ cảnh đi CT ê mông, lúc đó cũng già rồi đi đsct là hợp, mà làm quả giường nằm chắc giá cũng ko rẻ :)
nếu VS + Siemens muốn trúng thầu khi có điều kiện giá thành nữa thì phải tăng tỷ lệ nội địa hóa thôi. 1 tên trúng 2 đích.
Tư duy Châu Âu nó khác TQ. Đức nó sẵn sàng chia sẻ công nghệ cũ để lấy tiền làm công nghệ mới, như các bài đăng trước kia em nói về khả năng hợp tác VS + Siemens
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,710
Động cơ
191,660 Mã lực
Chờ đợi Alstom gia nhập cuộc chơi :-?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,801
Động cơ
404,615 Mã lực
Chuyển nhượng để MIK group, Masterise xây khoảng 100 toà chung cư là trước đó rồi.
Hôm qua báo đưa tin cty vận hành OCP 3 ko còn là cty con thuộc Vinhome nữa, thì là bán luôn rồi còn gì.
Ko thấy đề cập bên nào mua, ko loại trừ tay trái bán sang tay phải
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,185
Động cơ
187,486 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng Vinspeed, cứ có động thái liên kết với nước ngoài là em phấn khởi, nhất là với hàng xịn như Siemens
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,710
Động cơ
191,660 Mã lực
Vinspeed vẫn nên trượt từ vòng gửi xe (dù có đi cùng Siemens) vì con số Opex 4.2 tỷ $ / năm. Bao giờ giảm được Opex về tầm ví dụ 1.5 tỷ $ / năm hẵng nói chuyện. Không là bù lỗ suốt đời chết toi
phần cung cấp đoàn tàu thôi cụ, phần đấu thầu vận hành thương mại sẽ riêng. Nhưng cc tàu vẫn có giới hạn ngân sách
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,886
Động cơ
716,217 Mã lực
Báo cáo nghiên cứu rồi rẻ hơn có 10 - 20% thôi.
Báo cáo láo đấy cụ. Tuyến Lào Cai HP 450km đường đôi, có 11 tỷ cho 2 giai đoạn , tốc độ 160km/h lưỡng dụng, địa hình thì khó khăn thôi rồi.
ĐSCT bắc nam gấp 3 lần số ấy, vì chạy chủ yéu dộc biển, bằng phẳng hơn, rẻ hơn. 36 tỷ kịch kim.
Các cụ nghe ngóng thêm lãnh đạo thượng tầng đi. Sẽ điều chỉnh tốc độ để tối ưu cho dự án thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,782
Động cơ
524,263 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vinspeed vẫn nên trượt từ vòng gửi xe (dù có đi cùng Siemens) vì con số Opex 4.2 tỷ $ / năm. Bao giờ giảm được Opex về tầm ví dụ 1.5 tỷ $ / năm hẵng nói chuyện. Không là bù lỗ suốt đời chết toi
Vụ 4,2 tỉ đô này phải xét trong ngữ cảnh cụ ợ. Ngữ cảnh đoạn này là đang nói về trách nhiệm và phương án trả nợ trong 30 năm của VinSpeed. Thì cái ý diễn giải Opex của a Quang là mỗi năm ĐSCT Bắc Nam phải chi phí 4,2 tỉ vừa hoạt động vừa tích lũy để 30 năm sau có tiền trả NN.

A Quang không phải chuyên môn đường sắt, cũng không liên quan trực tiếp đến VinSpeed nên dùng sai từ chuyên môn cũng thể tất được.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,900
Động cơ
52,708 Mã lực
Vụ 4,2 tỉ đô này phải xét trong ngữ cảnh cụ ợ. Ngữ cảnh đoạn này là đang nói về trách nhiệm và phương án trả nợ trong 30 năm của VinSpeed. Thì cái ý diễn giải Opex của a Quang là mỗi năm ĐSCT Bắc Nam phải chi phí 4,2 tỉ vừa hoạt động vừa tích lũy để 30 năm sau có tiền trả NN.

A Quang không phải chuyên môn đường sắt, cũng không liên quan trực tiếp đến VinSpeed nên dùng sai từ chuyên môn cũng thể tất được.
Cụ không phải tự tưởng tượng & nói hộ như vậy :) nguyên văn : chi phí vận hành trực tiếp (chưa tính khấu hao và lãi vay) đã lên tới 4,2 tỷ USD/năm. Tức là direct Opex

Trước hết, việc hợp tác với Siemens là 1 việc tốt, tiến thêm 1 bước. Vin có lịch sử hợp tác tốt với Siemens, có thể có những trao đổi để tăng chuyển giao. Một trong những chuyển giao quan trọng là tự chủ bảo trì vận hành cũng góp đáng kể giảm direct Opex.

Nhưng còn rất nhiều việc phải làm để đạt tới điểm tối ưu tương đối lúc đó mới thấy yên tâm. Chứ bây giờ chỉ riêng tình hình tài chính & Opex vẫn chưa thấy yên tâm chút nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,194
Động cơ
645,351 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Opex 4.2 tỷ $/năm + thêm lãi vay nữa thì cao quá nhỉ, so với tổng thu ngân sách hàng năm của ta thì lớn quá. Ko biết dự tính thu vé đc bao tiền /năm
Ở ta tập đoàn tỷ $ đếm trên đầu ngón tay thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top