[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,978
Động cơ
840,235 Mã lực
Các cụ ấy đang kê đỡ sàn sáng nay cho họ nhà Vin rồi.
Không phải, sang đây hết rồi....hehe...=))

1766718397182.png


 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
1,351
Động cơ
550,166 Mã lực
Cứ để đấy tội gì rút, cũng có ai chấp nhận đề xuất đâu mà sợ - tự nhiên viết vài công văn tốn mấy tờ giấy được nổi như cồn mất gì đâu ? mà không ai xỉa xói gì
Nhìn sala nói riêng và thủ thiêm nói chung thì biết được năng lực thế nào rồi. Thủ mới lạ gì miếng bánh dày của ae quan cũ :))
 

kobietdatlagi

Xe tăng
Biển số
OF-732682
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
1,887
Động cơ
129,341 Mã lực
Có thể toàn bộ câu chuyện này ngay từ đầu là được thiết kế để lái cổ kiếm tiền và kiếm đất. Tất cả những người lên phát biểu đều là diễn viên tầm Oscar. Còn chúng ta ở thớt này là nhưnzg con bò…
Chuẩn luôn cụ. Bài của nó rồi. Nó lùa các con gà trên sàn ck, lùa cả các anh (à các anh đầu cũng có sỏi cả, chả lùa đc đâu).
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
448
Động cơ
511,291 Mã lực
Shinji Sogō (十河 信二) thường được gọi là “cha đẻ của Shinkansen”, là người có vai trò quyết định trong việc khai sinh tuyến tàu cao tốc đầu tiên của Nhật Bản.

Tóm tắt về Shinji Sogō và Shinkansen

  • Chức vụ: Chủ tịch Đường sắt Quốc gia Nhật Bản (JNR) giai đoạn 1955–1963.
  • Tầm nhìn: Sau Thế chiến II, khi Nhật còn rất nghèo và hạ tầng yếu, ông vẫn tin rằng đất nước cần một hệ thống tàu cao tốc hiện đại để thúc đẩy kinh tế và kết nối vùng.
  • Dự án Shinkansen:
    • Đề xuất xây dựng tuyến Tōkaidō Shinkansen (Tokyo – Nagoya – Osaka).
    • Vấp phải phản đối dữ dội: chi phí quá lớn, rủi ro kỹ thuật cao, bị cho là “viển vông”.
  • Chiến lược quyết đoán:
    • Kiên quyết thúc đẩy dự án, thậm chí chấp nhận rủi ro chính trị cá nhân.
    • Huy động vốn, trong đó có khoản vay lớn từ Ngân hàng Thế giới.
  • Kết quả:
    • Tuyến Tōkaidō Shinkansen khai trương năm 1964, đúng dịp Olympic Tokyo.
    • Trở thành biểu tượng phục hồi kinh tế và năng lực công nghệ của Nhật Bản.
Di sản

  • Đặt nền móng cho mạng lưới Shinkansen nổi tiếng thế giới về tốc độ, an toàn và đúng giờ.
  • Dù phải từ chức trước khi dự án hoàn thành, lịch sử ghi nhận ông là người có tầm nhìn chiến lược và tinh thần dám chịu trách nhiệm hiếm có.
Những người tiên phong, có tầm nhìn vượt số đông thường bị cho là viển vông đó cụ.
Nhưng quốc gia, xã hội thay đổi, người dân hưởng lợi nhờ những người như vậy.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,797
Động cơ
115,003 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vừa sang mấy nước có đường sắt cao tốc đi thử nên không theo dõi thớt này. Về đến VN vào đọc thì mới ngã ngửa ra trước tin Vin xin rút. Tiếc quá.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,982
Động cơ
53,335 Mã lực
Nhìn sala nói riêng và thủ thiêm nói chung thì biết được năng lực thế nào rồi. Thủ mới lạ gì miếng bánh dày của ae quan cũ :))
Ân oán giang hồ chắc giải quyết rồi? không rõ lắm thôi kệ thôi à mà cụ nói "thủ mới" là thủ nào :P
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,855
Động cơ
669,721 Mã lực
Tuổi
23
- Nhiều thằng biết lỗ vẫn làm đấy cụ ơi, cụ toàn đoán mò chém gió .
Tôi đúng là đoán mò và chém gió.

Còn bác hẳn là không đoán mò, chắc chắn là không chém gió và có cái gì đó rõ ràng hơn là chém dó, nhỉ??
Hay, cũng đoán mò chém dó?
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,855
Động cơ
669,721 Mã lực
Tuổi
23
Em vừa sang mấy nước có đường sắt cao tốc đi thử nên không theo dõi thớt này. Về đến VN vào đọc thì mới ngã ngửa ra trước tin Vin xin rút. Tiếc quá.
Chắc bác đi được 6 nước là cùng (cái đội có ĐSCT ấy).

Mấy cậu tự xưng lãnh đạo to bên Dao xây, ngoài 6 nước của bác, họ còn được cử đi học tập ở 166 nước không có ĐSCT nữa, bác ạ.
Đi với tâm thế học hỏi, tâm thế chưa biết gì, nhá.

Kết quả thì bác vừa thấy xong.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,797
Động cơ
115,003 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chắc bác đi được 6 nước là cùng (cái đội có ĐSCT ấy).

Mấy cậu tự xưng lãnh đạo to bên Dao xây, ngoài 6 nước của bác, họ còn được cử đi học tập ở 166 nước không có ĐSCT nữa, bác ạ.
Đi với tâm thế học hỏi, tâm thế chưa biết gì, nhá.

Kết quả thì bác vừa thấy xong.
Em dự là các cụ ấy đi là rủ 500 anh em ở mấy nước đó sang Việt Nam học hỏi về thị trường chứng khoán ấy ạ.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,379
Động cơ
526,151 Mã lực
Những người tiên phong, có tầm nhìn vượt số đông thường bị cho là viển vông đó cụ.
Nhưng quốc gia, xã hội thay đổi, người dân hưởng lợi nhờ những người như vậy.
O ta thì mới thấy ngôi sao sáng là Nghị quyết số 172/2024/QH15

, chưa thấy có cá nhân nào có kiến thức về KTe-KThuat-XH đứng ra :(
 

nemoulsa

Xe buýt
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
709
Động cơ
143,895 Mã lực
Cụ có vẻ làm bên B bưng bê điếu đóm bên A nhiều hay sao mà có vẻ hơi cay cú không hề nhẹ :D
Trước em làm bên A, quản lý dự án 6000 tỷ. Bây giờ hiện đang làm bên B.
Nói chung cũng đủ cả.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,975
Động cơ
714,567 Mã lực
Em vừa sang mấy nước có đường sắt cao tốc đi thử nên không theo dõi thớt này. Về đến VN vào đọc thì mới ngã ngửa ra trước tin Vin xin rút. Tiếc quá.
Họ đề xuất từ tháng 5. Mãi hết năm không quyết được, cũng không dám trả lời dứt khoát, bèn bảo họ tự xin rút. Giống mấy anh graber thấy cuốc hẻo nhưng sợ hủy mất điểm, nhờ khách tự hủy.
Chuyện có thế thôi.
Mấy nữa tính xong kèo lại mời tiếp.
Việt Nam mà. Tôi lại lạ quá.
Nhắc cụ mợ lần nữa, tuyến ĐSCT BN sẽ thiết kế tốc độ 350km/h, nắn thảng tối đa để đầu tư giai đoạn 1 với tốc độ 120-200km/h hỗn hợp. Khi đủ đk nâng cấp chỉ cần thay tàu, nguồn điện, hệ điều khiển và nâng cấp cục bộ ray.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,797
Động cơ
115,003 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Họ đề xuất từ tháng 5. Mãi hết năm không quyết được, cũng không dám trả lời dứt khoát, bèn bảo họ tự xin rút. Giống mấy anh graber thấy cuốc hẻo nhưng sợ hủy mất điểm, nhờ khách tự hủy.
Chuyện có thế thôi.
Mấy nữa tính xong kèo lại mời tiếp.
Việt Nam mà. Tôi lại lạ quá.
Nhắc cụ mợ lần nữa, tuyến ĐSCT BN sẽ thiết kế tốc độ 350km/h, nắn thảng tối đa để đầu tư giai đoạn 1 với tốc độ 120-200km/h hỗn hợp. Khi đủ đk nâng cấp chỉ cần thay tàu, nguồn điện, hệ điều khiển và nâng cấp cục bộ ray.
Chán cho cái tinh thần: "Vừa chạy vừa xếp hàng" quá đi. Sao không quyết luôn cho Vin như vụ quyết cái sân vận động Olympic đi nhỉ.

Em dự là Vin dỗi 1 tẹo để chứng xuống rồi tay to gom hàng vào. Khi nào đù thì Vin lại công bố tiếp tục đề xuất.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,975
Động cơ
714,567 Mã lực
Chán cho cái tinh thần: "Vừa chạy vừa xếp hàng" quá đi. Sao không quyết luôn cho Vin như vụ quyết cái sân vận động Olympic đi nhỉ.

Em dự là Vin dỗi 1 tẹo để chứng xuống rồi tay to gom hàng vào. Khi nào đù thì Vin lại công bố tiếp tục đề xuất.
Hiểu sao cũng được.
Hiểu kiểu Vin, tương tự cái Lux SA em đi, thì Vin dùng cớ này để tìm nhà cung cấp hàng cận date (mua nhà máy, công nghệ sản xuất tàu 200km/h). Cho CP đường để bàn lùi, sau đó đề xuất lại.
Có thể tổng vốn chỉ còn 30 tỷ. Nhà nước hỗ trợ cho vay 20 tỷ, không lãi 10 năm, lãi 1%/năm trong 10 năm tiếp theo, lãi 1.5% ttong 10 năm cuối. Dư nợ trả dần 30 năm như mua BDS.
Cả nước thở cái phào.
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
996
Động cơ
237,036 Mã lực
Cứ nói quá độ đâu cũng tham nhũng trên trái đất. Vậy cho ló ngưỡng để toàn dân tự tin làm việc. Mấy mà hóa dồng, trên dưới một lòng khó mấy cũng vượt qua.
 

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,052
Động cơ
777,727 Mã lực
Shinji Sogō (十河 信二) thường được gọi là “cha đẻ của Shinkansen”, là người có vai trò quyết định trong việc khai sinh tuyến tàu cao tốc đầu tiên của Nhật Bản.

Tóm tắt về Shinji Sogō và Shinkansen

  • Chức vụ: Chủ tịch Đường sắt Quốc gia Nhật Bản (JNR) giai đoạn 1955–1963.
  • Tầm nhìn: Sau Thế chiến II, khi Nhật còn rất nghèo và hạ tầng yếu, ông vẫn tin rằng đất nước cần một hệ thống tàu cao tốc hiện đại để thúc đẩy kinh tế và kết nối vùng.
  • Dự án Shinkansen:
    • Đề xuất xây dựng tuyến Tōkaidō Shinkansen (Tokyo – Nagoya – Osaka).
    • Vấp phải phản đối dữ dội: chi phí quá lớn, rủi ro kỹ thuật cao, bị cho là “viển vông”.
  • Chiến lược quyết đoán:
    • Kiên quyết thúc đẩy dự án, thậm chí chấp nhận rủi ro chính trị cá nhân.
    • Huy động vốn, trong đó có khoản vay lớn từ Ngân hàng Thế giới.
  • Kết quả:
    • Tuyến Tōkaidō Shinkansen khai trương năm 1964, đúng dịp Olympic Tokyo.
    • Trở thành biểu tượng phục hồi kinh tế và năng lực công nghệ của Nhật Bản.
Di sản

  • Đặt nền móng cho mạng lưới Shinkansen nổi tiếng thế giới về tốc độ, an toàn và đúng giờ.
  • Dù phải từ chức trước khi dự án hoàn thành, lịch sử ghi nhận ông là người có tầm nhìn chiến lược và tinh thần dám chịu trách nhiệm hiếm có.
Tầm nhìn gì thì cũng phải dựa trên thực tế. Nhật Bản mất 10 năm để khôi phục lại kinh tế sau ww2. Từ 1955 kinh tế bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển nhanh vì điều kiện thuận lợi khi trở thành đồng minh gắn bó với Mỹ. Quan trọng nhất là họ có sẵn nền tảng sx công nghiệp mạnh, riêng về đường sắt thì đến năm 1960 họ đã làm đc hệ thống đường sắt vận tải hành khách và hàng hoá hoàn chỉnh với tổng chiều dài khoảng 20,000km. Tự họ sx đc tất cả từ hạ tầng, tầu, ray. Dựa trên những điều kiện đó thì Shinji mới có tầm nhìn như vậy được chứ mình chỉ có thể trông vào khả năng phân lô, bán nền để có tiền đi mua về dùng thôi. Chỗ đứng khác hẳn nhau nên không nhìn như họ được đâu. :P

Cụ thích tham khảo tầm nhìn của Nhật thì nên tìm hiểu thêm về tuyến đường sắt mới Nhật đang làm thêm. Bên cạnh tuyến Shinkansen Tokaido cũ, Nhật cũng đang triển khai xd tuyến tàu siêu tốc đệm từ(Maglev). Giống năm 1964 làm tuyến Tokaido, tuyến mới này cũng bắt đầu từ Tokyo đi Nagoya rồi sẽ kéo dài đến Osaka nhưng dự án cũng đang bị trễ hạn khá khá. Kế hoạch ban đầu là sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2027 nhưng hiện tại bị trễ tiến độ, phải lùi lại đến 2034. Nếu khó khăn hơn nữa thì… thông báo sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,176
Động cơ
184,918 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hiểu sao cứ phải loằng ngoằng thế nhỉ. Theo em thì nếu muốn tư nhân tham gia cứ theo luật PPP mà làm. Trước hết là thuê tư vấn độc lập có uy tín hòan thành cái nghiên cứu khả thi đi. Xong báo cáo khả thi thì tiến hành lựa chọn nhà đầu tư theo các hình thức quy định trong luật PPP.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,978
Động cơ
840,235 Mã lực
Họ đề xuất từ tháng 5. Mãi hết năm không quyết được, cũng không dám trả lời dứt khoát, bèn bảo họ tự xin rút. Giống mấy anh graber thấy cuốc hẻo nhưng sợ hủy mất điểm, nhờ khách tự hủy.
Chuyện có thế thôi.
Mấy nữa tính xong kèo lại mời tiếp.
Việt Nam mà. Tôi lại lạ quá.
Nhắc cụ mợ lần nữa, tuyến ĐSCT BN sẽ thiết kế tốc độ 350km/h, nắn thảng tối đa để đầu tư giai đoạn 1 với tốc độ 120-200km/h hỗn hợp. Khi đủ đk nâng cấp chỉ cần thay tàu, nguồn điện, hệ điều khiển và nâng cấp cục bộ ray.
Cụ nói hợp lý đấy.
Nếu CP quyết được nhanh, khéo giờ VinSpeed khởi công rồi, nhưng cứ nhì nhằng mãi kiểu " con tôm cũng tiếc, con diếc cũng thèm"....=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top