[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
-Bác có lẽ ko hiểu hoặc hiểu sai vđ rồi? Vận tải đg biển tuy đc gọi là rẻ nhưng ở VN hiện giờ thì chưa đúng và chưa phù hợp. Vd như tàu biển chở khách chẳng hạn, dân mình chỉ thích đi mấy cái loại tàu cao tốc, tàu du lịch chạy vài chục km thôi, chứ chạy vài trăm km hay hàng nghìn km từ HN-SG thì ko, thực tế là những tàu to như Hoa Sen có sd đc đâu? Còn về vc hàng hoá thì VN giờ cũng đang khốn đốn về cái bệnh tỉnh nào cũng đòi xây cảng, ko khác cái vụ xây nhà máy đg và sắp tới là ô nào cũng muốn có sân bay? Ng ta hay quên là muốn vc đc hh bằng đg biển thì phải có cảng nc sâu, phải có ht đg sắt kết nối các tt cn chính mà cảng nc sâu thì cả VN cũng chỉ có vài nơi có, ht đg sắt kết nối thì hầu như bằng ko, điều đó sẽ dẫn đến là toàn xây mấy cái cảng cá hay dl vớ vẩn, rồi ko có tàu hoả nên phải sd nhiều xe cont, mà cái lũ xe này chở hàng cồng kềnh, nặng, quá tải nhiều...gây tắc đg, mất an toàn, hỏng đg, xả thải nhiều...Còn vđ của đg sắt ko chỉ hiểu là nó chỉ chở hàng hay chở ng từ HN vào SG và ngc lại, ở đây còn nói đến việc nếu đg sắt thuận tiện, giá rẻ thì ng ta sẽ sẵn sàng lv ở nhưng nơi xa hơn những nơi ng ta ở, vd như tàu chạy 200km/h thì ng sống ở HN có thể vào Thanh Hoá lv, ng Đà Nẵng ra Huế hay Quảng Trị...nv thì các chỗ xa xôi mới thu hút đc nhân công, nguyên vật liệu vc dễ dàng thì kinh tế những chỗ đó mới phát triển đc Các nc có ht đg sắt pt ng ta toàn làm thế thôi!
Cụ cần đưa chi phí giá vé vào nữa. Các nước phát triển nào mà có dân đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc hả cụ? Chỉ có dân rửa tiền thôi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,957 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ cần đưa chi phí giá vé vào nữa. Các nước phát triển nào mà có dân đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc hả cụ? Chỉ có dân rửa tiền thôi.
-Chắc bác ko đọc mấy bài trc của e rồi, e ko thuộc phe ủng hộ tàu cao tốc có speed 350km/h, e chỉ cần đg sắt đôi điện khí hoá khổ 1,435m, speed 150-250 km/h vừa chở ng vừa chở hàng thôi. Tốc độ vừa phải, hạ tầng đầu tư hợp lý thì giá cước sẽ phù hợp với số đông ng dân và doanh nghiệp.
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
48
Bàn chuyện tàu cao tốc ở VN giống như nhà 4 người tổng thu nhập 10 củ/tháng bàn chuyện mua ô tô vậy. Chưa chi đã cãi chửi nhau loạn lên về chuyện chọn Vios hay Civic.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,202
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Không phải cái gì Nhật Bản cũng đúng , tất nhiên không thể vận chuyển tất cả các loại hàng hóa nhưng vẫn có thể vậnchuyển một số chủng loại phù hợp .
Shinkansen chở được hàng gì vậy ah mợ ???
Hàng 2 chân nặng 50kg/đơn vị chắc =))=))=))=))=))=))=))=))=))
 

namnhan1111

Xe máy
Biển số
OF-602378
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
87
Động cơ
125,370 Mã lực
Tuổi
33
Đường sắt 350km/h là bánh vẽ không hơn không kém. Với số tiền hơn 50 tỷ $ chưa kể đội vốn thì không thể xây được với ngân sách hiện tại. Việt Nam đang trong tình trạng vay nợ mới để trả nợ cũ vì làm gì còn tiền nữa.
Đường sắt chỉ chở người là 1 sai lầm tai hại vì hàng không đã làm rất tốt việc này.
Ở Nhật, dân Nhật cũng ít đi Shinkansen vì đắt gần ngang đi máy bay.

Đường sắt trên thế giới chủ yếu là chở hàng hóa, tối quan trọng với quốc gia giàu khoáng sản, nông nản như VN.

Nên xây đường sắt 200km/h SG - HN rồi làm đường cao tốc nối SG đến Cà mau để vận chuyển Nông sản sẽ bứt tốc nền kinh tế. Nếu đường sắt chung khổ với Tàu thì nối tuyến từ HN đến Tàu luôn. Như vậy hàng hóa sẽ thông suốt, nhanh chóng đến với thị trường số 2 thế giới.
Khả năng tải hàng của đường sắt rất lớn nên sẽ giảm phần nào xe cont, xe điên.

Mà tóm lại là VN làm gì còn tiền để mà làm. Nền bàn cho vui thôi.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,621 Mã lực
Khoảng cách ngắn như vậy đường sắt lại càng kém lợi thế so với ô tô riêng chứ chưa cần nói xe khách.
Vì xe riêng sẽ thoải mái vi vu những nơi loanh quanh.
Tham khảo tất cả các nước sẽ thấy hầu hết giá vé tàu cao tốc tiệm cận giá vé máy bay. Nếu vậy mà bình thường cụ luôn chọn đi tàu chứ không phải vì đi 1 lần trải nghiệm rồi cạch thì ngành đường sắt sẽ mang ơn cụ lắm.
Nhiều người vẫn nhầm lẫn đường sắt là để đi từ HN đến SG, như vậy thì chỉ phục vụ bà con về quê ăn Tết thôi, đi xa vậy và giá vé tương đương máy bay thì chọn hàng không cho lành, ngày thường không có khách thì lại hô hào giải cứu à. Đường sắt bản chất là ghé được nhiều ga để đón trả khách, chở được số lượng lớn và an toàn hơn đường bộ.
Quay lại chuyện đi từ SG ra Nha Trang, nếu cá nhân em thì vẫn ưu tiên đi tàu nếu tốc độ tăng lên gấp đôi hiện nay, đi xe riêng ra đó mất 1 ngày, về mất 1 ngày thì mệt lắm, lái xe dọc đường cũng căng thẳng nữa, tai nạ thì rình rập trên mỗi đoạn đường. Nếu đi tàu mất khoảng 3-4h, ngồi uống cốc cafe lướt web chút là tới nơi, khỏe re.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,942
Động cơ
511,314 Mã lực
Nhiều người vẫn nhầm lẫn đường sắt là để đi từ HN đến SG, như vậy thì chỉ phục vụ bà con về quê ăn Tết thôi, đi xa vậy và giá vé tương đương máy bay thì chọn hàng không cho lành, ngày thường không có khách thì lại hô hào giải cứu à. Đường sắt bản chất là ghé được nhiều ga để đón trả khách, chở được số lượng lớn và an toàn hơn đường bộ.
Quay lại chuyện đi từ SG ra Nha Trang, nếu cá nhân em thì vẫn ưu tiên đi tàu nếu tốc độ tăng lên gấp đôi hiện nay, đi xe riêng ra đó mất 1 ngày, về mất 1 ngày thì mệt lắm, lái xe dọc đường cũng căng thẳng nữa, tai nạ thì rình rập trên mỗi đoạn đường. Nếu đi tàu mất khoảng 3-4h, ngồi uống cốc cafe lướt web chút là tới nơi, khỏe re.
Nếu bác biết giá tàu cao tốc đắt cỡ nào thì chưa chắc bác đã chọn như bác đang có giấc mơ đẹp về nó. Đường sắt hiện tại đầu tư ban đầu không phải làm (tịch thu sau chiến tranh) dịch vụ thì kém vệ sinh kém mà giá thì cỡ máy bay nên có ai đi đâu, đầu tư cao tốc đường sắt giá vé đương nhiên phải tăng lên chưa tính đội vốn là bệnh mãn tính của VN thì ai sẽ mua vé đi?
Với hiện trạng đói vốn như ở VN thì cái gì cấp bách nên xử lý trước, đường bộ đang rất cấp bách. Nếu có đường cao tốc riêng từ SG ra Nha Trang bác lên xe giường nằm chạy cũng 3-4h đến nơi mà giá rẻ hơn tàu 30-40% bác liệu còn chọn tàu nữa không?
Tai nạn ở VN trên đường bộ chủ yếu do xe máy cắt ngang ô tô, hoặc sử dụng chung làn vượt lên đấu đầu xe khác.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
409,021 Mã lực
Cố làm đường sắt cao tốc trên 200km/h là bị thần kinh, nhất là đường chỉ có tàu khách chạy.
Cứ xong đường bộ cao tốc đã. Xem Nhân dân còn có nhu cầu đi đường sắt cao tốc không rồi tính tiếp.
Hôm ở xứ người, cháu đi xe buýt trên cao tốc còn thích hơn đo tàu. Tàu cháu thấy cũng vắng lắm.
Bây giờ máy bay, ô tô hành khách phát triển rồi, nhiều người không thích đi tàu nữa, mà đi tàu đắt lại càng không.
Ví dụ cháu thử đặt vé đi từ Paris sang Amsterdam vào tháng 9 cho 3 loại phương tiện thì kết quả thế này. CCCM thích đi loại nào dựa vào kết quả sau?





 
Chỉnh sửa cuối:

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
359
Động cơ
359,666 Mã lực
Không cần tranh luận, hãy giao cho tư nhân đầu tư và khai thác, nhà nước lo được phần nào thì lo (ví dụ bù lỗ bao nhiêu năm, cho khai thác bảo nhiêu năm...). Tư nhân họ tự tính bài toán kinh tế, làm tốc độ bao nhiêu, làm đoạn nào trước ... để đảm bảo thu hồi vốn nhanh. Còn nhà nước mà cứ muốn làm kinh tế thì chỉ hỏng như các tập đoàn thôi, lúc nó hỏng thì lại lấy lý do nhiệm vụ chính trị để giải thích.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
e quyết định rồi . Dừng dự án này lại , đợi thông tin chính xác đầy đủ của hệ thống Hyperloop one rồi triển khai mua công nghệ và xây dựng phần thô còn đầu máy và khoang thì nhập khẩu . Các cụ giải tán đê .
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,530
Động cơ
201,621 Mã lực
Nếu bác biết giá tàu cao tốc đắt cỡ nào thì chưa chắc bác đã chọn như bác đang có giấc mơ đẹp về nó. Đường sắt hiện tại đầu tư ban đầu không phải làm (tịch thu sau chiến tranh) dịch vụ thì kém vệ sinh kém mà giá thì cỡ máy bay nên có ai đi đâu, đầu tư cao tốc đường sắt giá vé đương nhiên phải tăng lên chưa tính đội vốn là bệnh mãn tính của VN thì ai sẽ mua vé đi?
Với hiện trạng đói vốn như ở VN thì cái gì cấp bách nên xử lý trước, đường bộ đang rất cấp bách. Nếu có đường cao tốc riêng từ SG ra Nha Trang bác lên xe giường nằm chạy cũng 3-4h đến nơi mà giá rẻ hơn tàu 30-40% bác liệu còn chọn tàu nữa không?
Tai nạn ở VN trên đường bộ chủ yếu do xe máy cắt ngang ô tô, hoặc sử dụng chung làn vượt lên đấu đầu xe khác.
Cụ không đọc còm trước của em nên phản biện của cụ bị lệch hướng.
Em nhắc lại là em không ủng hộ tàu cao tốc 320 km/h kia, em chỉ cần tàu điện khí hóa vận tốc cao gấp đôi tàu hỏa hiện nay, nghĩa là vận tốc khoảng 120-150km/h là em ủng hộ ngay, khi đó đi lại an toàn, nhanh hơn ô tô rất nhiều và giá vé sẽ hợp lý hơn. Sẽ có nhiều người chọn tàu hỏa như em thì sẽ giảm tải được đường bộ. Nhà em đã từng đi Nha Trang bằng 2 cách, đi ô tô nhà (mỏi mệt oải cả người) và đi tàu SE (lên ngủ 1 giấc là đến), em chưa thử xe giường nằm vì thực ra giá vé không hề rẻ hơn mà chạy như quan tài bay, sợ lắm.
Còn cụ đòi dẹp đường sắt để đầu tư cho đường bộ em e là không hợp lý vì đầu tư cho đường bộ cũng không rẻ, chi phí logistic cao làm giảm cạnh tranh của hàng hóa. Nhiều nước phát triển vẫn đầu tư đồng thời nhiều loại hình vận tải, gồm đường bộ, đường thủy, đường sắt và hàng không.
 

Hungds

Xe đạp
Biển số
OF-555820
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
35
Động cơ
153,150 Mã lực
Tuổi
44
Với lợi thế đất nước trải dài theo chiều dọc,nếu có được tuyến đs cao tốc bắc nam đảm bảo không phương tiện nào có thể cạnh tranh nổi,kể cả hàng không. Nhưng vốn đầu tư quá lớn,đơn giản chỉ mở rộng khổ đường từ 1000mm sang 1435mm thì gần như phải thay toàn bộ,từ kích cỡ cầu,hầm đến đầu máy toa xe...phải làm lại tất.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,550
Động cơ
236,604 Mã lực
Với lợi thế đất nước trải dài theo chiều dọc,nếu có được tuyến đs cao tốc bắc nam đảm bảo không phương tiện nào có thể cạnh tranh nổi,kể cả hàng không. Nhưng vốn đầu tư quá lớn,đơn giản chỉ mở rộng khổ đường từ 1000mm sang 1435mm thì gần như phải thay toàn bộ,từ kích cỡ cầu,hầm đến đầu máy toa xe...phải làm lại tất.
Cụ hơi nhầm nhé. Đsct 300kmh vốn đầu tư cực cao, ngay cả như Nhật tự làm được mà giá vé cao hơn vé mb. VN thì chắc giá vé cao hơn mb ít nhất 4 lần.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,202
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Cụ đã đi tàu này chưa ?
Em đi rồi ợ.
Toa lưa thưa khách cũng giống hệt TGV, EuroStar hay Thalys ở Âu châu thôi cụ ợ.
Chả bù cho cái tàu chợ chạy rail khổ 1m của bọn Nhật vào giờ cao điểm đông vãi :P
 

Hưngchột

Xe buýt
Biển số
OF-584085
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
534
Động cơ
141,948 Mã lực
Tuổi
43
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top