[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,503
Động cơ
360,443 Mã lực
Cứ làm cái đường cao tốc Bắc Nam đã rồi tính.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,053
Động cơ
310,633 Mã lực
Tự làm đc 80% thì nên
Nhập khẩu 80% thì dẹp
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Cụ nhầm ah ?
Đi lên sp 45p. Chờ lên mbay 90p + bay 2 tiếng+ từ sp về 30p
Nthe là bao lâu cụ
Mà đi tàu ga lớn dừng bét phải 15p. Đâu ra 5p
Tàu bên Nhật các ga Tokyo,... tàu dừng 30'' - 60'' - 2' - 4' max thôi cụ nhé
https://www.tripadvisor.com/FAQ_Answers-g1066443-d2489709-t3499740-How_long_do_the_shinkansen_trains_halt_at_each.html
Trích:
"Depends really
Small stations 30 seconds-60 seconds(unless its getting overtake then it will be less than 10 mins)
Shin-Osaka, Kyoto , Sendai, Okayama about 2 mins
Morioka where the train to Akita(Komachi) separates from Hayabusa express, about 4 minutes"
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Đm, Tàu nó làm đường sắt cao tốc đi qua ngả Lào, Cam sắp xong tới nơi rồi, đường sắt chạy một mạch sang tận Đức, Ý, Tây Ban Nha. Quy hoach ban đầu là đường sắt xuyên Á chạy qua Việt Nam, nhưng xứ Việt chửi tàu kinh quá nó bỏ mịa qua rồi. Ngồi đấy mà bàn nên hay không.
Cụ chuẩn, lẽ ra nó chạy qua VN thì lại cứ sợ, giờ nó bỏ qua cho VN ra rìa việc kết nối Singapore - Kunming rồi
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Em từng ngồi 1 mình 1 wagon TGV, Thalys, Eurostart vô số lần rồi cụ ah :D
Cụ nói về tài chính chứ có nói là ngồi bao nhiêu cái tàu đâu?
TGV vẫn lỗ, nhiều tuyến đường sắt trên TG vẫn lỗ (nhưng Sinkansen lãi nhé), nhưng chúng ta cũng biết rằng Nhà nước đầu tư hạ tầng ko chỉ để thu lãi, như mạng lưới đường bộ VN gọi là cổ lỗ sỹ, chi phí đầu tư thấp nhưng chắc chắn chả bao giờ mong có lãi được. Tuy nhiên vẫn phải làm
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Này.
Cái đường sắt cao tốc thần thánh nhà cụ có chạy được tàu hàng hay không nhể ???
chạy được tàu hàng là phương án dưới 200km, e ko ủng hộ phương án này. Chở hàng nên để nâng cấp hệ thống đường sắt hiện hữu lên khổ rộng hơn và tăng tốc độ lên, đường biển, cái gì cần nhanh thì máy bay chứ e nghĩ ko nên làm tàu chạy hỗn hợp.
Cụ đọc #6 ý của e
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
chạy được tàu hàng là phương án dưới 200km, e ko ủng hộ phương án này. Chở hàng nên để nâng cấp hệ thống đường sắt hiện hữu lên khổ rộng hơn và tăng tốc độ lên, đường biển, cái gì cần nhanh thì máy bay chứ e nghĩ ko nên làm tàu chạy hỗn hợp.
Cụ đọc #6 ý của e
Thế tại sao nước Mỹ giàu thế mà lại không có đường sắt cao tốc ???
IQ của các thống đốc bang cùng tổng thống Mỹ thấp quá phỏng ???
Vãi =))=))=))=))=))=))=))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Thế tại sao nước Mỹ giàu thế mà lại không có đường sắt cao tốc ???
IQ của các thống đốc bang cùng tổng thống Mỹ thấp quá phỏng ???
Vãi =))=))=))=))=))=))=))
Mỹ thời Obama cũng rất muốn làm, nhưng Mỹ các bang độc lập, Chính quyền TW muốn làm nhưng các bang mỗi bang 1 ý trong khi đã làm đường này thì phải kết nối... thế nên vẫn ko làm được (hình như tới nay mới làm tuyến Cali). Bên cạnh đó công nghiệp ô tô nó rất mạnh, chính CN ô tô của Mỹ đã lobby xóa sổ hệ thống đường sắt của Mỹ
Thể chế của Mỹ cũng có cái hạn chế của nó, thua kém của Mỹ với Tàu chính là hạ tầng giao thông kết nối
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Mỹ thời Obama cũng rất muốn làm, nhưng Mỹ các bang độc lập, Chính quyền TW muốn làm nhưng các bang mỗi bang 1 ý trong khi đã làm đường này thì phải kết nối... thế nên vẫn ko làm được (hình như tới nay mới làm tuyến Cali). Bên cạnh đó công nghiệp ô tô nó rất mạnh, chính CN ô tô của Mỹ đã lobby xóa sổ hệ thống đường sắt của Mỹ
Thể chế của Mỹ cũng có cái hạn chế của nó, thua kém của Mỹ với Tàu chính là hạ tầng giao thông kết nối
Lại HÌNH NHƯ
Bảo vệ chính kiến bằng cái Hình như được kể cũng là Đại Tài =))=))=))=))=))=))=))
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,442
Động cơ
106,309 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thời 3X đã bàn quá nhiều về chủ đề DSCT Bắc Nam rồi...Rất may là QH đã hủy bỏ đại dự án phi kinh tế này rồi.... Vời hoàn cảnh VN hiện tại thì tốt và phù hợp + hiệu quả nhất là đầu tư cải tạo tuyến đừơng sắt hiện tại: mở rộng khổ ray thành 1415mm đường đôi (2 đường ray)...?! :-?
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,635
Động cơ
550,960 Mã lực
Tàu bên Nhật các ga Tokyo,... tàu dừng 30'' - 60'' - 2' - 4' max thôi cụ nhé
https://www.tripadvisor.com/FAQ_Answers-g1066443-d2489709-t3499740-How_long_do_the_shinkansen_trains_halt_at_each.html
Trích:
"Depends really
Small stations 30 seconds-60 seconds(unless its getting overtake then it will be less than 10 mins)
Shin-Osaka, Kyoto , Sendai, Okayama about 2 mins
Morioka where the train to Akita(Komachi) separates from Hayabusa express, about 4 minutes"
Nchug là làm quãng ngắn còn chấp nhận giá vé dc.
Cụ dắt mũi dư luận hay sao bảo bay hn sg 2.5tieng
Thực bay có 1h40p thôi. Chờ lấy đồ 2 tiếng là cùng
Còn vẽ ra 1 đống time lên sân bay ? Trong khi đi tàu thì co gọn tối đa :)))
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
Theo phân tích của cụ chủ thớt thì em thấy VN nên làm ĐSCT Bắc-Nam.
Nếu làm ĐSCT Bắc - Nam mới thì hệ thống ĐS Bắc - Nam hiện tại nâng cấp lên tý, dùng để chuyên chở hàng hóa.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Nchug là làm quãng ngắn còn chấp nhận giá vé dc.
Cụ dắt mũi dư luận hay sao bảo bay hn sg 2.5tieng
Thực bay có 1h40p thôi. Chờ lấy đồ 2 tiếng là cùng
Còn vẽ ra 1 đống time lên sân bay ? Trong khi đi tàu thì co gọn tối đa :)))
Thời gian đi tàu e ko co gọn đâu nhé, vì chính e đã đi shinkansen rồi. Tất cả các ga tàu đều kết nối trực tiếp vào mạng lưới giao thông nội đô và hệ thống GTCC.
Cụ tính thời gian đi máy bay đi, nhiều lần e đi riêng chờ lấy hành lý là 45p nhé (đặc biệt chậm ở Nội Bài). Còn đi Shinkansen là hành lý theo người như đi ô tô, check in như đi ô tô, ko có chuyện chờ nhé... E tính có thể lệch chút, nhưng cùng lắm là 3-40p thôi
Shinkansen bên Nhật tốc độ trung bình là 320, e tính là 300 nhé
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,592
Động cơ
285,768 Mã lực
Thời 3X đã bàn quá nhiều về chủ đề DSCT Bắc Nam rồi...Rất may là QH đã hủy bỏ đại dự án phi kinh tế này rồi.... Vời hoàn cảnh VN hiện tại thì tốt và phù hợp + hiệu quả nhất là đầu tư cải tạo tuyến đừơng sắt hiện tại: mở rộng khổ ray thành 1415mm đường đôi (2 đường ray)...?! :-?
cho e hỏi , cái đường sắt Bắc Nam cũ nếu nâng cấp cải tạo , mở rộng khổ đường ray , tăng tốc độ tối đa lên được bao nhiêu km/h hử cụ ? .
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,602
Động cơ
505,209 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thì thấy nâng tốc độ đường sắt hiện hữu, mở rộng khổ đường sắt 1435mm hợp lí hơn là làm đường sắt cao tốc. Và làm đường sắt đôi chứ không đơn như hiện nay. Lúc đó sẽ giảm hẳn thời gian phải tránh tàu ở các ga.
Em vote phương án này, vừa vận chuyển người vừa hàng hóa; đặc thù VN là các ga tương đối gần nhau nên ĐSCT chưa chắc đã hiệu quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top