[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,372
Động cơ
753,033 Mã lực
Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng vẻ sau ngày bán vé, khách trải nghiệm giảm mạnh
Điêu lòi, chiều nay em vừa xuống la khê xong vòng lên, ngồi hết ghế, và phần lớn là đi công việc, bọn chụp choẹt chả thấy mấy
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
450
Động cơ
389,081 Mã lực
Lúc đông chật cứng như bên Nhật thì chắc là hàng ai nấy cầm cho chắc ăn cụ ạ!
Ở Nhật thì chỉ những người đứng ở trước hàng người ngồi mà có hành lý (nhỏ) mới để lên. Khi họ có chỗ ngồi thì họ cầm hành lý theo người. Túm lại là hành lí không rời tay. Tuy nhiên, tàu đông, thường lúc nào cũng có người đứng nên cái giá để hành lí lúc nào cũng có đồ ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,319
Động cơ
124,473 Mã lực
Điêu lòi, chiều nay em vừa xuống la khê xong vòng lên, ngồi hết ghế, và phần lớn là đi công việc, bọn chụp choẹt chả thấy mấy
Mịa 6h30 ngày đầu bán vé nó ra chụp 7h lên bài lại ko vắng. Số liệu báo khác đưa sáng nay đây
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,319
Động cơ
124,473 Mã lực
2018 mà cho chạy thì quá ngon...cái đám 3 môn 9 điểm ngu học, đám bài tàu và đám đồ đệ của Nhật của Pháp hù dạo người dân đến mức mất 3 năm mới cho chạy thương mại. x-(

Trong khi 2 tuyến của Pháp Nhật méo biết khi nào mới chạy... :)) :))
Giờ thuê lại tư vấn Tàu nó Tư vấn an toàn cho thì nhanh phải 5 năm nữa, công nghệ lấy điện trên cao của BT-ST thì ...
Còn quả đi ngầm ở HN thì...
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,473
Động cơ
483,387 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà em vừa đi hôm qua. Em chọn ngày bán vé cho đỡ đông.
Tuy nhiên, vì là Chủ Nhật nên cũng không quá vắng. Em có chút review nhẹ như dưới ạ. (Em copy lại từ fb của em nên xưng hô nó ko giống trên này :D)

1. Về trải nghiệm đi tàu điện trên cao: là một trải nghiệm mới mẻ và đáng thử.
Không ồn ào, rung lắc và xập xệ như tàu hỏa. View từ trên cao, có những góc nhìn mà chưa được thấy bao giờ. Vẫn đường phố mình xuôi ngược thường xuyên, nhưng nhìn từ góc độ khác sẽ thấy hoàn toàn mới mẻ.
Từ trên tàu, mới biết ngay chân ga Cát Linh có một cái hồ. Mới nhìn thấy được có cái sân bóng to đùng ở gần Hoàng Cầu. Mới nhìn thấy được bên trong của khu Cao-Xà-Lá.
Mới nhìn thấy những mái tôn san sát như mặt sân vận động của khu chợ Phùng Khoang. Mới nhìn thấy cái kiến trúc không ra hồn kiến trúc của Đại học Kiến Trúc...
Nói chung, nếu với những ai mà không đi làm thuộc cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa thì có thể đi để "giải ngố", để có một trải nghiệm mới.
2. Về khoang tàu: chấm điểm trung bình.
Thiết kế bên trong của tàu: cũng giống như bao tàu điện khác, về cơ bản là giống nhau: ghế dọc toa hai bên, chỗ đứng ở giữa.
Điểm cộng: Khoang tàu mới, sạch sẽ. Điều hòa mát mẻ.
Điểm trừ: Không có giá để hành lí. Không hiểu nổi vì sao đi sau cả mấy chục năm mà lại thiết kế toa tàu thiếu giá để hành lí?
Tôi đã đi đg sắt đô thị khá nhiều nơi, hình như ngoài Nhật ra thì không chỗ nào khác tàu đô thị có chỗ để hành lý cụ ạ.
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
450
Động cơ
389,081 Mã lực
Tôi đã đi đg sắt đô thị khá nhiều nơi, hình như ngoài Nhật ra thì không chỗ nào khác tàu đô thị có chỗ để hành lý cụ ạ.
Vâng, thế thì em ếch ngồi đáy giếng rùi. Có lẽ do em đang luôn coi tàu điện của JP là "chuẩn" để áp vào. Cám ơn cụ đã chia sẻ
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
450
Động cơ
389,081 Mã lực
Đông hay vắng thì cũng phải có số liệu cụ thể như thế này mới chuẩn
Có số liệu nhưng so sánh chưa hợp lý ạ.
Phải so sánh ngày cuối tuần với ngày cuối tuần, ngày thường với ngày thường. Ở đây em vẫn thấy có sự xập xí xập ngầu để "lên báo cáo đẹp"
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,511
Động cơ
128,602 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thì cấp thẻ từ Công ích như những hôm khai trương mà cụ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,492
Động cơ
330,455 Mã lực
Bao giờ mà phủ kín các hướng để dân mình bỏ xe máy nhỉ
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,103
Động cơ
345,232 Mã lực
Để em kiếm quả đồi ;)) ra đấy ở cho trong lành =))
Xuân Mai thì cũng không trong lành mấy cụ, dọc QL6 xe chở đất đá chạy liên tục, sâu vào núi 5-7km trong lành thì cụ tăng bo xe cá nhân ra! Nói chung để tiện lợi thì phải xác định ở các chung cư cách ga tầu dưới 500m thì mới đi bộ tiện ( mùa hè vs mùa mưa thì thôi rồi ).
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,189
Động cơ
-357,643 Mã lực
Em quan tâm cái vụ miễn phí. Chẳng hiểu các đối tượng được miễn phí thì lấy vé kiểu gì các cụ nhỉ, hay là được cấp cái thẻ như thẻ miễn phí xe buýt
Cn rồi em vừa đi thì chỗ bán vé ghi mang vé xe bus ra là được cấp vé tháng
 

newmtc

Xe điện
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
2,103
Động cơ
345,232 Mã lực
Nhà em vừa đi hôm qua. Em chọn ngày bán vé cho đỡ đông.
Tuy nhiên, vì là Chủ Nhật nên cũng không quá vắng. Em có chút review nhẹ như dưới ạ. (Em copy lại từ fb của em nên xưng hô nó ko giống trên này :D)

1. Về trải nghiệm đi tàu điện trên cao: là một trải nghiệm mới mẻ và đáng thử.
Không ồn ào, rung lắc và xập xệ như tàu hỏa. View từ trên cao, có những góc nhìn mà chưa được thấy bao giờ. Vẫn đường phố mình xuôi ngược thường xuyên, nhưng nhìn từ góc độ khác sẽ thấy hoàn toàn mới mẻ.
Từ trên tàu, mới biết ngay chân ga Cát Linh có một cái hồ. Mới nhìn thấy được có cái sân bóng to đùng ở gần Hoàng Cầu. Mới nhìn thấy được bên trong của khu Cao-Xà-Lá.
Mới nhìn thấy những mái tôn san sát như mặt sân vận động của khu chợ Phùng Khoang. Mới nhìn thấy cái kiến trúc không ra hồn kiến trúc của Đại học Kiến Trúc...
Nói chung, nếu với những ai mà không đi làm thuộc cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa thì có thể đi để "giải ngố", để có một trải nghiệm mới.
2. Về khoang tàu: chấm điểm trung bình.
Thiết kế bên trong của tàu: cũng giống như bao tàu điện khác, về cơ bản là giống nhau: ghế dọc toa hai bên, chỗ đứng ở giữa.
Điểm cộng: Khoang tàu mới, sạch sẽ. Điều hòa mát mẻ.
Điểm trừ: Không có giá để hành lí. Không hiểu nổi vì sao đi sau cả mấy chục năm mà lại thiết kế toa tàu thiếu giá để hành lí?
Điểm trừ nhẹ: Bảng điện tử thể hiện vị trí của tàu khi đi qua các ga đang làm không tốt. Trên mỗi cánh cửa đều có bảng điện tử, thể hiện hướng của đoàn tàu và các ga sẽ đến. Tuy nhiên, nếu cửa bên trái là xuôi thì cửa bên phải sẽ bị ngược, hoặc ngược lại.
Thế nên có những người nhìn theo hướng đoàn tàu đi nhưng bảng điện tử lại báo kiểu....giật lùi.
3. Về nhà ga: chấm điểm trung bình.
Mặc dù chỉ đi xuống 3 ga, nhưng là những ga trọng yếu nhất (Ga đầu - ga cuối - ga có tên trên tuyến) nhưng hiện trạng đang thấy:
- Không thấy có bất kì dịch vụ bán hàng nào trong ga, trừ bán vé. ATM: không có. Máy bán hàng tự động: không có. Mini mart: không có. Chắc sau này sẽ cải thiện, nhưng lẽ ra, khi đã khai trương thì những thứ này phải có rồi.
- WC đã có dấu hiệu xuống cấp: khả năng do "(Bồn) cầu xây xong đã lâu, không thấy tàu về đưa dâu". Tàu mới, nhà ga mới, hí hửng cái WC cũng mới, mà không phải
😃

4. Về khu vực quanh ga: thất vọng.
Thông thường, ở các nơi khác, khu vực quanh ga sẽ là khu vực rất nhộn nhịp. Sẽ nhộn nhịp hơn hẳn so với các khu lân cận (mà không có ga)
Tuy nhiên, trừ ở chỗ ga Cát Linh mà vốn đã (hơi) nhộn nhịp sẵn, các ga còn lại, ra khỏi ga như kiểu ra chỗ "đồng không mông quạnh".
Lúc xuống ga Yên Nghĩa, thử search xung quanh xem có chỗ nào để đến không (công viên, siêu thị, quán xá...) thì kết quả là một con số không tròn trĩnh.
Công viên gần nhất cách khoảng 2.5km. Siêu thị to không có. Siêu thị nhỏ thì xa. Nhà hàng không. Quán cafe không. Xuống đến nơi thấy như bị bỏ lại bên rìa thế giới.
Đứng ở ga ngắm nghía một hồi, cả nhà quyết định quay ngược về Hà Đông.
Dù sao thì Hà Đông cũng là một nơi rất phát triển. Thế nên hy vọng quanh ga Hà Đông sẽ thú vị.
Ai ngờ, xuống đến nơi, thì ngay chân cầu đi từ ga xuống là...khu vực trộn vữa của một nhà đang xây, cả nhà phải lếch thếch đi xuống lòng đường một quãng.
Quanh ga tầm ~200m không có hàng quán nào đáng kể.
Đi 1 lát có cái nhà sách của NXB Kim đồng to bằng cái...phòng ngủ (~20m2), bèn cho Mía Chuối vào. Cũng may là tuy nhỏ nhưng lại nhiều đầu sách cho thiếu nhi, nên vẫn có chiến lợi phẩm mang về.
Sau đó, định ra thử vườn hoa Hà Đông thì thằng bạn gần đó review bảo lởm lắm, lại thôi. Ngó quanh quất thì quanh ga chẳng có gì, lại lên tàu đi về.
5. Khác:
Về khai báo y tế: Ở ga Cát Linh, thay vì check-in bằng QR code thì check-in bằng...sổ và bút. Ai viết thì viết, không viết thì thôi. Không ai ở gần để kiểm tra. Ở ga Hà Đông: có QR code, nhưng ai check thì check, không check thì...thôi.
Về vé ngày: Cùng một loại vé với vé xe bus. Viết xoạch xoạch. Xé roạt roạt. Kiểm soát ra-vào bằng...mắt. Mở cửa ra vào bằng...tay.
P/S: Có cái định không viết, nhưng phải báo luôn để một số anh em nắm được: tàu mới khai thác, hiện đang là chỗ check-in khá hot, thế nên rất nhiều chị em ăn mặc lồng lộn tạo dáng cả trên tàu lẫn dưới ga.
Ai mà có tật về khúc xạ thì nên đi ngay để cải thiện cho mắt. Thấy bảo bổ.
Ở góc độ ăn chơi thì Hà Đông giờ dc mỗi Aeon Dương Nội hay cafe khu Văn Quán, nhậu nhẹt Nguyễn Văn Lộc... Nhưng nếu để các cháu sinh viên đi học thì ở trọ mạn quanh Yên Nghĩa cũng giúp các cháu giảm sinh hoạt phí! Cụ đi về Hà Đông để ăn chơi thì hơi ngược rồi, chính xác những tuyến này phục vụ dân ở xa trung tâm vào trung tâm ( ăn chơi, học tập, làm việc... ) và đi về! Như hồi bé bắt xe điện từ Nguyễn Trãi lên Hồ Gươm cũng như là 1 chuyến du lịch nhỏ, có nhiều thú vị ... Giờ có tuyến này các cháu cấp 2 có thể lên phố dễ dàng và an toàn hơn!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,698
Động cơ
462,820 Mã lực
Tuổi
44
Tin gì bọn ml báo chí. Đúng cái loại 9 điểm 3 môn não trạng nó chỉ thế thôi. Nó chỉ biết được viết 1 bài lên hình thì nó đút túi bn chứ nó có nghĩ được là nhiều người đọc bài đó khinh bỉ nó ntn đâu.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,978
Động cơ
476,078 Mã lực
Có số liệu nhưng so sánh chưa hợp lý ạ.
Phải so sánh ngày cuối tuần với ngày cuối tuần, ngày thường với ngày thường. Ở đây em vẫn thấy có sự xập xí xập ngầu để "lên báo cáo đẹp"
Người ta xét theo tổng số khách là đúng rồi, có ngày nọ ngày kia.
Bây giờ cụ thích chi ly thì cụ chỉ ra bao nhiêu % những người đi ngày đầu là công việc? Bao nhiêu là do hiếu kỳ?
Ít nhất là chưa có sự cố nào xảy như thần đồng hằng mơ tưởng thế là ngon rồi. Như thế càng chứng tỏ việc chậm vận hành tuyến này hoàn toàn là các lý do giấy tờ vớ vẩn gây ra, hoàn toàn không có lý do nào về kỹ thuật với tuyến này.
Bây giờ tính toán thiệt hại do chậm đưa vào vận hành rồi gõ lên bọn nào nhể?! \m/
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,189
Động cơ
-357,643 Mã lực
Em thấy nhiều cụ đòi mỗi người 1 cái thẻ từ, nạp tiền vào đấy, khi nào đi thì quẹt sẽ trừ tiền.
1 ý kiến rất hay nhưng em lại nhớ đến thẻ ETC bị chửi như nào khi dùng kiểu này.
4.0 thì nên có giải pháp quét qr từ điện thoại. Trong thành phố thì phần lớn là smartphone r.

em đang mong tuyến 32 chạy
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,887
Động cơ
189,297 Mã lực
Em thấy nhiều cụ đòi mỗi người 1 cái thẻ từ, nạp tiền vào đấy, khi nào đi thì quẹt sẽ trừ tiền.
1 ý kiến rất hay nhưng em lại nhớ đến thẻ ETC bị chửi như nào khi dùng kiểu này.
Em thì chỉ tò mò không biết các ông nhà mình ký hợp đồng thì phần bán vé có hỗ trợ tích hợp mở rộng không, để VN có thể tự cài cắm mở rộng các kiểu thanh toán (vd mua qua app, hoặc scan QR ở cửa bán vé, hoặc máy bán vé tự động thanh toán bằng ví điện tử...)
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
450
Động cơ
389,081 Mã lực
Người ta xét theo tổng số khách là đúng rồi, có ngày nọ ngày kia.
Bây giờ cụ thích chi ly thì cụ chỉ ra bao nhiêu % những người đi ngày đầu là công việc? Bao nhiêu là do hiếu kỳ?
Ít nhất là chưa có sự cố nào xảy như thần đồng hằng mơ tưởng thế là ngon rồi. Như thế càng chứng tỏ việc chậm vận hành tuyến này hoàn toàn là các lý do giấy tờ vớ vẩn gây ra, hoàn toàn không có lý do nào về kỹ thuật với tuyến này.
Bây giờ tính toán thiệt hại do chậm đưa vào vận hành rồi gõ lên bọn nào nhể?! \m/
Em ủng hộ đường sắt nội đô.
Em chỉ nói là dân mình (quan mình thì đúng hơn) chỉ thích báo cáo theo chiều hướng thành tích đẹp.
Thà không nói thì thôi, chứ lôi lượng người di chuyển ngày nghỉ so với ngày thường rồi báo cáo nó bằng nhau em thấy nó hài hài.
Còn về vấn đề về kỹ thuật, ai cũng muốn nó an toàn. Ai cũng muốn nó tiện lợi. Còn cụ bảo là "hoàn toàn là do giấy tờ vớ vẩn gây ra" thì em không đồng tình. Hơn ai hết, những người trong ban QLDA và nhà thầu đều là những người mong ngóng nghiệm thu dự án nhất. Mong hơn người dân nhiều. Chẳng qua là có những lý do sâu xa mà không thể nghiệm thu ngay và luôn được thôi. Chi tiết bên trong thì chỉ những người trong cuộc hiểu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Em thì chỉ tò mò không biết các ông nhà mình ký hợp đồng thì phần bán vé có hỗ trợ tích hợp mở rộng không, để VN có thể tự cài cắm mở rộng các kiểu thanh toán (vd mua qua app, hoặc scan QR ở cửa bán vé, hoặc máy bán vé tự động thanh toán bằng ví điện tử...)
Em thấy như bên Áo hay nhất, chả cần mua hệ thống của ai, vì bên Áo không dùng máy soát vé, cũng không dùng thẻ từ luôn. Họ dùng vé giấy, và lúc đi vào sân ga không ai soát vé. Đi ra cũng vậy. Thỉnh thoảng họ chặn một cửa ga, ai ra cũng phải trình vé, ai không có vé hợp lệ thì phạt. Trên tàu thỉnh thoảng cũng gặp người kiểm tra vé. Lần đầu đến Viên, em mua vé từ máy bán vé ra, đứng ở sân ga hoang mang không biết đi như thế nào, vì lối vào chỉ có mấy cái cọc đánh dấu, không có máy soát vé, không có nhân viên nào.
 

Saviah

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-535
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
547
Động cơ
431,361 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
Em thấy như bên Áo hay nhất, chả cần mua hệ thống của ai, vì bên Áo không dùng máy soát vé, cũng không dùng thẻ từ luôn. Họ dùng vé giấy, và lúc đi vào sân ga không ai soát vé. Đi ra cũng vậy. Thỉnh thoảng họ chặn một cửa ga, ai ra cũng phải trình vé, ai không có vé hợp lệ thì phạt. Trên tàu thỉnh thoảng cũng gặp người kiểm tra vé. Lần đầu đến Viên, em mua vé từ máy bán vé ra, đứng ở sân ga hoang mang không biết đi như thế nào, vì lối vào chỉ có mấy cái cọc đánh dấu, không có máy soát vé, không có nhân viên nào.
Họ có thói quen tự giác lâu rồi, ở mình vẫn chưa đâu, khi nào mọi nơi đất nước được như Đà Nẵng về mặt này thì mới ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top