Trước đây có lần em hỏi bọn Nhật là tại sao bọn mày cứ bắt buộc phải làm cái cửa ngăn giữa 2 toa. Nó có dẫn chứng về 1 vụ cháy tàu và 1 vụ đâm dao trên tàu. Ý đồ là sẽ chấp nhận thiệt hại ở mức ít - mặc dù cái này trái ngược hoàn toàn với châu Âu.
Còn về tấm hình hành khách leo qua cửa chắn ke ga là hành khách không biết cái cửa chắn này có nút bí mật, chỉ cần bấm nút là cửa tự mở, không cần theo điều khiển tự động theo cửa tàu. Tiếc là chỉ có nhân viên nhà ga mới biết vị trí nút này.
Qua vụ này mới thấy cái cửa ngang cứ dùng lực là mở được (khi mở cửa này thì tàu sẽ tự động dừng) có tác dụng giải thoát lớn như thế nào. Không phải vô lý người Đức đưa ra tiêu chuẩn cửa ngang như vậy, mà sau này trở thành tiêu chuẩn chung châu Âu.
Em thấy trong ảnh là trèo qua cửa sổ toa tàu mà cụ. Có bấm nút mở cửa chắn ke ga cũng chả để làm gì, vì cửa ra vào tàu không trùng khớp với cửa chắn ke ga, chắc do lái tàu đỗ khẩn cấp thủ công.
Chỉnh sửa cuối: