- Biển số
- OF-14218
- Ngày cấp bằng
- 23/3/08
- Số km
- 8,982
- Động cơ
- -115,042 Mã lực
Dân văn phòng đi làm xong còn phải đi đón con, đi chợ nên số lượng đi tàu chắc sẽ vẫn ít. Khi nào sv đi học thì mới đông. Thuê nhà xa chút, đi tàu ko tắc là quá hợp lí.
bên này nói vắng khách...ơ?Vậy là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam đã ra mắt thành công bước đầu, tạo được tiếng vang, sự hồ hởi lớn trong nhân dân. Tuy nhiên mới chỉ có một tuyến nên sức ảnh hưởng đến giao thông thành phố chưa nhiều. Ước mơ là thành phố có tầm chục tuyến như vậy chạy vòng quanh và xuyên tâm mới có thể đáp ứng hết nhu cầu nhân dân thủ đô.
![]()
![]()
Tàu Cát Linh - Hà Đông đông khách ngày đầu bán vé
<p>Sáng 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức bán vé sau 15 ngày vận hành miễn phí. Từ sớm, nhiều dân đã hồ hởi xếp hàng mua vé tháng.</p>m.vietnamnet.vn
Chưa thấy nói lúc nào làm tiếp và những tuyến nài cụ nhỉ.Đây cụ: 8 tuyến đường sắt và 3 tuyến monorail
![]()
Đường sắt đô thị Hà Nội – Wikipedia tiếng Việt
vi.m.wikipedia.org
Hik chắc khái niệm đông với vắng của mấy anh nhà báo khác nhau cụ nhỉbên này nói vắng khách...ơ?
![]()
Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng khách ngày đầu bán vé
7h ngày 21/11, ga Cát Linh bắt đầu đón những vị khách đầu tiên, lượng khách tăng dần song không còn đông như những ngày miễn phí.vnexpress.net
7h sáng Chủ Nhật mà, đáng lẽ nhà báo ra lúc 5h30 còn vắng nữa!Hik chắc khái niệm đông với vắng của mấy anh nhà báo khác nhau cụ nhỉ
Đùa thôi em thấy bên VnExpress dẫn số liệu cí vẻ đáng tin cậy hơn.
Đây nhá, 1 cụ nữa công nhận ảnh hưởng của tắc đường tới kinh tế nhá. Lão thanhvinhckgtcc thấy chưa kẻo bảo em tổ láiLại tổ lái sang rượu chè gái mú ngày được![]()
Em nhớ 2019 chưa dịch, cuối hè đầu thu trời hay mưa chiều đúng giờ tan tầm. Em lái từ Hoàng Cầu về HĐ ăn chó mất xừ 2 tiếng, đt réo suốt "Anh đến đâu rồi". Đến nơi em phải tắt đt nằm trên xe nghỉ 15 phút cho đỡ mệt rồi mới vào. Nhậu mất cả ngon. Ngần đấy thời gian phải được chục vại hoặc nửa chai lá chuối rồi.
Vé này là vé ngày, không có trong thiết kế.View attachment 6685046
So với Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta, Manila thì Việt Nam luôn là người đến sau, và chiếc quần cái áo của người đến sau trông nó cứ sao sao ấy.
Vnexpress là hay chê tàu mà, toàn để comment chê tàu, mình ko tin là nó khách quan đâu.Hik chắc khái niệm đông với vắng của mấy anh nhà báo khác nhau cụ nhỉ
Đùa thôi em thấy bên VnExpress dẫn số liệu cí vẻ đáng tin cậy hơn.
Ơ đâu... em ví dụ trực quan của tụt hậu kinh tế cơ mờ![]()
Đúng là ảnh hưởng thật, lão pain là tâm tư cho nghành nhậu,thật đáng mừngĐây nhá, 1 cụ nữa công nhận ảnh hưởng của tắc đường tới kinh tế nhá. Lão thanhvinhckgtcc thấy chưa kẻo bảo em tổ lái![]()
Thời sv tuyến này đúng sở trường của em với những chiếc karosaDân văn phòng đi làm xong còn phải đi đón con, đi chợ nên số lượng đi tàu chắc sẽ vẫn ít. Khi nào sv đi học thì mới đông. Thuê nhà xa chút, đi tàu ko tắc là quá hợp lí.
Sơ tán thì làm thang thoát hiểm kiểu máy bay, bung cái xuống đất luôn.Không dự phòng nào đảm bảo được 100%, và nếu quy chuẩn an toàn yêu cầu toa tàu phải được sơ tán trong vòng vài phút chẳng hạn, thì monorail trượt là chắc.
Ngày xưa có The Monorail Society (https://www.monorails.org/) có khá nhiều thông tin về monorail, nhưng từ ngày người sáng lập Kim Pederson chết thì trang web đó cũng ngừng cập nhật.
Monorail có ưu điểm là xây dựng sẽ không cần giải phóng mặt bằng nhiều, nên em nghĩ nếu chấp nhận được vấn đề sơ tán kia, đối với VN, monorail là một giải pháp kinh tế. Trong HCM cũng có một số tuyến dự kiến dùng công nghệ này, không biết có làm hay không.
Cả 2 cụ cùng đúngEm vừa đi tuyến CL-HĐ đây, em mua vé ở máy bán vé tự động, Vé thẻ cứng mà. Cụ photoshop à ?!
View attachment 6684256
Em thấy thiết kế chuẩn của BYD có đường thoát hiểm, thế là ổn, chứ thang thoát hiểm thì người già, trẻ em, người khuyết tật sẽ gặp khó khăn. Monorail lại chạy phía trên đường ô tô, lúc xuống phải chặn ô tô xe máy phía dưới trước.Sơ tán thì làm thang thoát hiểm kiểu máy bay, bung cái xuống đất luôn.
Monorail cao tầm 6m chứ nhiêu đâu.
Bên Kula Lampur có tuyến monorail cũ rích, nhưng chạy cũng ổn phết
Vé ngày , người dùng cầm đi cả ngày nên không thu hồi được. Hiện giờ vẫn chưa có phương án khả thi nên chắc vẫn chơi tạm giấy mỏng, cccm thông cảm, cái gì cũng phải dần dần khắc phục và cải tiến.Cả 2 cụ cùng đúng
- Vé lượt và vé tháng là vé bìa cứng
- Vé ngày 30k, đi bao lượt cũng được là vé giấy, trông như vé xe bus, như cụ kia đã chụp ảnh. Phải giơ cho kiểm soát viên nhà ga xem để họ mở cửa, đi cửa riêng.
Cụ nào muốn tìm đường kết hợp xe bus và metro 2A thì có thể dùng công cụ
https://busmap.vn/ (có app trên điện thoại).
Hiện giờ bọn Google Maps chưa cập nhật tuyến này, ngoại trừ cái ga Cát Linh. Mà cũng không thể nào report được cho bọn Google để nó cập nhật.
Ngoài ra, theo em các tuyến monorail các cụ post lên đây theo công nghệ Alweg, không tối ưu. Em nghĩ công nghệ "A98" như trên hình vẽ tối ưu hơn:Sơ tán thì làm thang thoát hiểm kiểu máy bay, bung cái xuống đất luôn.
Monorail cao tầm 6m chứ nhiêu đâu.
Bên Kula Lampur có tuyến monorail cũ rích, nhưng chạy cũng ổn phết
Dọc nơi em ở và đi làm là Chiến Thắng và Lương Thế Vinh, SV rất đông nhưng vỉa hè không còn, các em phải đi thành hàng dài trên đường rất nguy hiểm.Thời sv tuyến này đúng sở trường của em với những chiếc karosa