Xe tải Veam bán rẻ thối, mà không ai mua cứ đi mua xe đắt, vô lý cụ hầy!?Xây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
Xe tải Veam bán rẻ thối, mà không ai mua cứ đi mua xe đắt, vô lý cụ hầy!?Xây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
Ủa, bác nói vớ vẩn gì thế, bác có làm gì liên quan đến xây dựng chưa, bác cầm phải con máy lởm bao giờ chưa. Nói chuyện thật vô trách nhiệm.Xây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
Tôi chịu trách nhiệm với những gì tôi nói còn SH nói điêu, đặt điều nhiều như biển báo láo đề quảng cáo không theo tiêu chuẩn, như ông Hại Điện tuyên bố xe lu của SH không cần kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với xe máy chuyên dùng trong sử dụng khi tham gia dự án hay như chứng chỉ của PGS Trụ có làm sao đâu? Công trình giao thông thì nhân công không đáng kể, vật liệu có lệch giá cũng không đáng kể vì cơ bản mỏ đất, mỏ cát, mỏ đá trong cùng địa phương thì giá không khác bao nhiêu. Thứ quyết định giá thành các dự án giao thông là máy thi công! Ai có máy thi công rẻ hơn và tối ưu thì sẽ lãi lớn hơn! Mang máy lởm, không kiểm định thì có giá rẻ thôi!Em ko hiểu cụ có dám chịu trách nhiệm với câu trả lời của cụ ko?!
Điều cụ nói, nó chênh nhau đến 130 tỷ cho quy mô gói thầu khoảng 880 tỷ dự toán ư????
Em làm xây dựng rồi cụ và vẫn đang làm xây dựng tại một dự án nho nhỏ có hơn tỉ usd nhưng lớn nhất trong lĩnh vực của nó ở VN và xét về quy mô thì lớn nhất trong số nhiều dự án của chủ đầu tư là tổ chức nước ngoài trên toàn thế giới hiện tại. Em cũng hiểu hồ sơ để kiểm định một con máy nó cần những cái gì và máy đểu, máy bãi rác thì chắc chắn không bao giờ đủ hồ sơ kiểm định!Ủa, bác nói vớ vẩn gì thế, bác có làm gì liên quan đến xây dựng chưa, bác cầm phải con máy lởm bao giờ chưa. Nói chuyện thật vô trách nhiệm.
Đã đến lúc thương thảo thì giá dc công bố chính thức thôi ko còn thương thảo nữa đâu Bác nhéVẫn có thể thương thảo, đưa vào nội dung thương thảo, thấp hơn thì được, không được cao hơn…
Nhà thầu không giảm giá thì chịu, vì ở đây có mỗi ông Đạt kỹ thuật;
Giá là vẫn được thương thảo cụ nhá.
Hai bên sẽ ký BB thương thảo và nội dung thương thảo với nhau, làm căn cứ chuyển sang ký Hợp đồng…
Toàn máy chế cháo Tề lỗ, năm cha ba mẹ lắp vào thi công, hóa đơn chứng từ không có thì lấy đâu ra mà kiểm định. Làm phủi quen rồi, giờ vào quy trình, yêu cầu cụ thể như ISO mới lòi ra.Xây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
Còn vật liệu là thế này nhé bácXây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
Cụ kia đúng rồi.Vấn đề thế nào là uy tín, ai là người trả lời nhà thầu này uy tín hơn nhà thầu kia?
Các nhà thầu đều uy tín, cho đến khi mất uy tín.
Khi làm việc với nhau, đặc biệt là tiền bạc, pháp luật, tất cả phải được lượng hóa, đo được, so sánh được.
Chả dự án nào yêu cầu bảo hành 10 năm cả.Cụ kia đúng rồi.
Các cụ quen thói "khôn nhà dại chợ" giỏi thì đi bắt nhà thầu quốc tế đóng hụi chết bải hành 10 năm đi?
Cụ mua xe, bên bán bảo hành 10 năm, có cho cụ giữ lại xu nào trong giá bán không?
Khôn thế...đầy ra.
đang thay khe cầu cụ ah. có cái khe đến hạn cũng phải bảo dưỡng dầu mỡ chăn chút chứ để nó bung lên như ở cao tốc đầu năm có cụ bị toang lốp thì cụ còn thốn nữa, hay như ông cát linh hà đông bão làm bung mái cũng không thèm lợp lại- của bền tại ngườiKhông liên quan! Hôm nay em đi từ Pháp
Vân về cầu Thăng Long, theo đường vành đai 3! Chu choa nó thốn, cứ tầm 1km, thậm chí 500 mét lại có biển: Đi Chậm, rồi biển Xin lỗi đã làm phiền!
Không rõ đang thi công hay sửa chữa gì mà kéo dài phết rồi. Hi vọng sớm xong, để đường tốt cả lúc mới và trong quá trình vận hành khai thác!
Vâng! Em cũng hiểu là có thay thế, bảo dưỡng, sửa chữa gì đó! Trước em đi về buổi tối, thì thấy bật đèn cảnh bảo có thi công, nên hơi chủ quan là ban ngày không thi công, giao thông sẽ thuận lợi hơn. Còn nếu em biết nó ảnh hưởng nhiều, em sẽ lựa chọn đường khác để đi sẽ thuận lợi hơn (ví dụ đi đường bên dưới, đường vành đai 2 cụ ạ). Cảm ơn cụ chia sẻ ạ.đang thay khe cầu cụ ah. có cái khe đến hạn cũng phải bảo dưỡng dầu mỡ chăn chút chứ để nó bung lên như ở cao tốc đầu năm có cụ bị toang lốp thì cụ còn thốn nữa, hay như ông cát linh hà đông bão làm bung mái cũng không thèm lợp lại- của bền tại người
cụ nói thế thì là cụ không nằm trong nghành rồi. làm giao thông thì vật liệu chiếm 55% xe máy nhân công chỉ 35% thôi. 10% chi phí chung. nhà thàu đang điêu đứng vì giá vạt liệu cát, đá, đất đó cụ. xe máy thiết bị báy giờ rẻ bèo, chỉ cần ở nhà mua online cũng có người ship đến tận nơi. hàng xóm đang dội chợ. xăng dầu thì đang rất ổn định. cát đá xưa là vạt liệu bèo bọt rẻ bèo thì báy giờ lên ngôi.Tôi chịu trách nhiệm với những gì tôi nói còn SH nói điêu, đặt điều nhiều như biển báo láo đề quảng cáo không theo tiêu chuẩn, như ông Hại Điện tuyên bố xe lu của SH không cần kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với xe máy chuyên dùng trong sử dụng khi tham gia dự án hay như chứng chỉ của PGS Trụ có làm sao đâu? Công trình giao thông thì nhân công không đáng kể, vật liệu có lệch giá cũng không đáng kể vì cơ bản mỏ đất, mỏ cát, mỏ đá trong cùng địa phương thì giá không khác bao nhiêu. Thứ quyết định giá thành các dự án giao thông là máy thi công! Ai có máy thi công rẻ hơn và tối ưu thì sẽ lãi lớn hơn! Mang máy lởm, không kiểm định thì có giá rẻ thôi!
cụ chắc lên xe ít nghe vov, có thông báo trên vov mà cụVâng! Em cũng hiểu là có thay thế, bảo dưỡng, sửa chữa gì đó! Trước em đi về buổi tối, thì thấy bật đèn cảnh bảo có thi công, nên hơi chủ quan là ban ngày không thi công, giao thông sẽ thuận lợi hơn. Còn nếu em biết nó ảnh hưởng nhiều, em sẽ lựa chọn đường khác để đi sẽ thuận lợi hơn (ví dụ đi đường bên dưới, đường vành đai 2 cụ ạ). Cảm ơn cụ chia sẻ ạ.
Năng lực đọc hiểu của cụ khá yếu khi tôi chỉ viết mấy dòng mà cụ cũng không hiểu nổi! Phòng vấn nhân viên vào làm ở bộ phận của mình thì tôi sẽ đánh giá rất thấp những người như cụ. Để tôi giải thích lại cho những người có lẽ IQ dưới 45 như cụ hiểu vấn đề.cụ nói thế thì là cụ không nằm trong nghành rồi. làm giao thông thì vật liệu chiếm 55% xe máy nhân công chỉ 35% thôi. 10% chi phí chung. nhà thàu đang điêu đứng vì giá vạt liệu cát, đá, đất đó cụ. xe máy thiết bị báy giờ rẻ bèo, chỉ cần ở nhà mua online cũng có người ship đến tận nơi. hàng xóm đang dội chợ. xăng dầu thì đang rất ổn định. cát đá xưa là vạt liệu bèo bọt rẻ bèo thì báy giờ lên ngôi.
em nhắc nhở cụ, em với cụ đang thảo luận về một vấn đề *** liên quan tới cá nhân cụ với em ở đây mà cụ lại tinh tướng cho mình là IQ cao hơn người khác? cụ mà IQ cao như axtanh thì đã không ngồi đây cào phím chém gió.Năng lực đọc hiểu của cụ khá yếu khi tôi chỉ viết mấy dòng mà cụ cũng không hiểu nổi! Phòng vấn nhân viên vào làm ở bộ phận của mình thì tôi sẽ đánh giá rất thấp những người như cụ. Để tôi giải thích lại cho những người có lẽ IQ dưới 45 như cụ hiểu vấn đề.
1-Giá vật liệu ( đất, cát, xi măng, bê tông tươi, thép, đá, vv...) khi tham gia đấu thầu nhà thầu nào cũng như nhau nghĩa là gần như không thể hạ giá được nữa! Vậy không có nhà thầu nào được lợi khi so sánh mặt này.
2- Giá nhân công. Làm đường không cần nhiều nhân công mà chỉ là công nhân cơ giới hay lái máy xây dựng do đó tiền lương không phải là yếu tố để bỏ giá thầu thấp.
3- Xe máy thi công. Đây là thứ ăn nhau. Xe xúc Hitachi Ex 330 sẽ có giá rất khác xe LIUGONG của TQ. Xe LIUGONG hoặc XCMG có kiểm định sẽ có giá rất khác xe không có kiểm định. Xe còn khấu hao tài sản sẽ có giá rất khác xe hết khấu hao tài sản cố định. Những sai khác này là cơ sở để SH bỏ giá thầu thấp so với nhà thầu khác nhưng khi bị bóc mẽ xe máy chất lượng kém thì SH giãy nảy lên cào mặt ăn vạ!
Có 1 điều phía sau cái vụ xe máy không giấy tờ này. Liệu có phải Sơn Hải k đủ năng lực tài chính để chuẩn bị máy móc hoặc thuê hay không? Vì các đơn vị cho thuê máy thi công rất nhiều, chuyên nghiệp. Họ luôn có đủ hồ sơ máy để các đơn vị thi công thuê, mượn thi công nếu cần. Chả lẽ ông Sơn Hải này k đủ uy tín để các bên cho thuê họ ký hợp đồng nguyên tắc cho thuê máy???? Chắc có vấn đề chứ bình thường việc hợp tác này đơn giản mà. Mình k đủ máy thì ký thuê rồi thi công tính sau, có tiền mua máy mới rồi đề nghị thay thế, bổ sung, ít ra hồ sơ thầu ngon lành đã.Năng lực đọc hiểu của cụ khá yếu khi tôi chỉ viết mấy dòng mà cụ cũng không hiểu nổi! Phòng vấn nhân viên vào làm ở bộ phận của mình thì tôi sẽ đánh giá rất thấp những người như cụ. Để tôi giải thích lại cho những người có lẽ IQ dưới 45 như cụ hiểu vấn đề.
1-Giá vật liệu ( đất, cát, xi măng, bê tông tươi, thép, đá, vv...) khi tham gia đấu thầu nhà thầu nào cũng như nhau nghĩa là gần như không thể hạ giá được nữa! Vậy không có nhà thầu nào được lợi khi so sánh mặt này.
2- Giá nhân công. Làm đường không cần nhiều nhân công mà chỉ là công nhân cơ giới hay lái máy xây dựng do đó tiền lương không phải là yếu tố để bỏ giá thầu thấp.
3- Xe máy thi công. Đây là thứ ăn nhau. Xe xúc Hitachi Ex 330 sẽ có giá rất khác xe LIUGONG của TQ. Xe LIUGONG hoặc XCMG có kiểm định sẽ có giá rất khác xe không có kiểm định. Xe còn khấu hao tài sản sẽ có giá rất khác xe hết khấu hao tài sản cố định. Những sai khác này là cơ sở để SH bỏ giá thầu thấp so với nhà thầu khác nhưng khi bị bóc mẽ xe máy chất lượng kém thì SH giãy nảy lên cào mặt ăn vạ!
Theo chiều hướng comment này của cụ, cũng có thể do ông SH đã từng thuê các bên thầu phụ cung cấp xe máy cơ giới xây dựng tuy nhiên sử dụng gạn quá, hoặc chơi không đẹp nên giờ không ai chơi, ví dụ như thế chẳng hạn.Có 1 điều phía sau cái vụ xe máy không giấy tờ này. Liệu có phải Sơn Hải k đủ năng lực tài chính để chuẩn bị máy móc hoặc thuê hay không? Vì các đơn vị cho thuê máy thi công rất nhiều, chuyên nghiệp. Họ luôn có đủ hồ sơ máy để các đơn vị thi công thuê, mượn thi công nếu cần. Chả lẽ ông Sơn Hải này k đủ uy tín để các bên cho thuê họ ký hợp đồng nguyên tắc cho thuê máy???? Chắc có vấn đề chứ bình thường việc hợp tác này đơn giản mà. Mình k đủ máy thì ký thuê rồi thi công tính sau, có tiền mua máy mới rồi đề nghị thay thế, bổ sung, ít ra hồ sơ thầu ngon lành đã.
Cũng có thể. Vì trừ những thiết bị chuyên dùng đặc biệt chứ mấy cái thiết bị trong hsmt toàn đơn giản phổ biến cả, đầy nhà cung cấp mà chả lẽ không thuê cho vào đẹp hồ sơ được. Thêm vào đó, không biết có phải em cả nghĩ không, Sơn Hải đang cố gắng trúng thầu bằng được trong khi rất bất lợi:Theo chiều hướng comment này của cụ, cũng có thể do ông SH đã từng thuê các bên thầu phụ cung cấp xe máy cơ giới xây dựng tuy nhiên sử dụng gạn quá, hoặc chơi không đẹp nên giờ không ai chơi, ví dụ như thế chẳng hạn.