Đánh giá thẳng thắn, làm hạ tầng giao thông ở VN, cắt 30% giá nhà thầu vẫn làm được và có lời. Vì phổ biến tình trạng bán thầu, mỗi cấp cắt tầm 10% mà có khi bán tới nhà thầu cấp 3, 4. Đây là thực tế.
Sơn Hải tính đến giờ làm có tâm nhất vì chưa bao giờ đội giá, chậm tiến độ và chất lượng công trình luôn đứng đầu Việt Nam.
Muốn đường tốt, nhà nước thành lập một cái Cục quản lý chất lượng công trình giao thông rồi bổ nhiệm CT tập đoàn Sơn Hải làm cục trưởng, giao trách nhiệm hậu kiểm toàn bộ quy trình thi công, đấu thầu mọi dự án giao thông trọng điểm, thì đảm bảo tốt.
Ăn cắp và bớt xén quá nhiều nên chất lượng công trình công cộng nó mới tồi.