[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,371
Động cơ
532,070 Mã lực

Chuyên gia nói đưa BIM vào bài thầu là không ổn.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,353
Động cơ
205,415 Mã lực
Tuổi
35

Chuyên gia nói đưa BIM vào bài thầu là không ổn.
Chuyên gia nói linh tinh quá.

1. BIM đã là bắt buộc theo Nghị định 175 của Chính phủ (đối với công trình XD cấp II trở lên). Luật hóa rồi còn bàn lùi.

2. BXD đã xây dựng lộ trình BIM từ lâu rồi. Ai ko chuẩn bị kịp, hoặc coi thường nó sẽ bị đào thải.

Cái gì mà cách tiếp cận thế lọ thế chai, cách tiếp cận ấy đi mà kêu lên bác Ch.

Còn giờ bác ấy đã ký ban hành Nghị định rồi thì phải theo thôi.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,202
Động cơ
594,164 Mã lực
Trước đây em thấy Sơn Hải làm đường, cam kết bảo hành 10 năm thì cứ nghĩ là chi phí của Sơn Hải làm tốn kém hơn các công ty khác, qua vụ thầu bè này thì lại thấy SH không những làm tốt mà lại còn làm rẻ, cũng hơi ngạc nhiên.
Em cũng có thằng bạn làm đội trưởng thi công chuyên làm đường sá, suốt ngày nó kêu khổ và không cẩn thận còn lỗ, trong khi Sơn Hải thì trả lương cho người lao động cao và lại lãi cao => có gì mâu thuẫn ở đây không nhỉ ?!
Quanh đi quẩn lại chắc cũng chỉ tại cái % mà cụ nhắc đến kia thôi.
Thằng bạn chỉ là anh đội trưởng thì chắc công ty nó chỉ rót cho một phần nhỏ trong số tiền cần để thực hiện => kêu trời là đúng. Còn công ty thì chắc phải abcd ... xyz gì đó nên mặc dù trúng thầu giá không thấp nhưng cũng không lãi được như Sơn Hải.
Nhưng cái tởm và đau khổ cho dân mình nhất là những thành quả là những con đường mà nhà nước bỏ ra rất nhiều tiền nhưng sau một thời gian ngắn đã phải duy tu, thậm chí đại tu ... vì các lý do như .. đoan này nền đất không ổn định (nhưng Sơn Hải hình như nó chưa kêu kiểu này bao giờ ?!).
Nói đến đoạn này lại nhớ một con đường đau khổ trong quê em, cứ làm 2-3 năm lại phải làm lại và đã làm đến ... n lần rồi nhưng hôm tết về vẫn thấy đang làm và phải đi vòng đường khác để tránh :).
Tóm lại: chưa bàn tới việc sai đúng khi đấu thầu nhưng nếu luật mà loại kẻ làm tốt, làm rẻ và chọn người làm đắt, làm kém hơn ... thì chắc phải xem xét và sửa lại luật sao cho đúng mục đích của nó. Để thực hiện được lời kêu gọi "cất cánh" của cụ Tổng thì điều đầu tiên cần làm là những việc như vậy.
Ai cũng hiểu chỉ vài người ko hiểu. Giờ cứ như SH thì cạp đất mà ăn lấy gì abc cấp trên
 

Hung_war3

Xe đạp
Biển số
OF-12813
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
36
Động cơ
521,917 Mã lực
Nơi ở
www.hungwar.com
Website
hungwar.com
Bình thường mà bác.
Tụi tui luôn nỗ lực như thế:
Có 10 gói bánh kẹo, lên Danh sách cụ tỷ.
Cứ thế mà phệt thôi - và tránh được vụ VẶT VÃNH.
Dạ, e cũng đấm nhau vỡ mồm với các nhà thầu khác trên dichvucong. Cũng đấm sát ván giá, đôi khi làm không lãi để có số, có má, có hdtt ạ.
Nhưng cái nào ra cái đó, không có cái logic là tôi quen trên nên bỏ dưới :V, nghe nó buồn cười kiểu tiêu chuẩn kép ấy.
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Nhiều cụ đánh đồng việc SH làm tốt trước đây với việc chấm Hồ sơ Kỹ thuật SH trượt là có vấn đề?

Đó là 2 việc rất khác nhau, SH đã gửi các cơ quan chức năng nên cứ đợi thôi, bóng đã đá sang chân UBND tỉnh Bình Phước rồi đấy.


- - -

Nếu cứ tư duy thế thì Viettel thầu dự án có trượt Kỹ thuật được không? VNPT/ FPT/... nữa? hay cứ nhìn thấy tên, doanh nghiệp CNTT lớn như thế thì không chấm Kỹ thuật nữa...?
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,371
Động cơ
532,070 Mã lực
Chuyên gia nói linh tinh quá.

1. BIM đã là bắt buộc theo Nghị định 175 của Chính phủ (đối với công trình XD cấp II trở lên). Luật hóa rồi còn bàn lùi.

2. BXD đã xây dựng lộ trình BIM từ lâu rồi. Ai ko chuẩn bị kịp, hoặc coi thường nó sẽ bị đào thải.

Cái gì mà cách tiếp cận thế lọ thế chai, cách tiếp cận ấy đi mà kêu lên bác Ch.

Còn giờ bác ấy đã ký ban hành Nghị định rồi thì phải theo thôi.
1. Nghị định 175 có hiệu lực từ 30/12/2024. Dự án này được phê duyệt 12/12/2024 và đây là bước chọn nhà thầu thi công, chứ không phải thiết kế.

2. Đối với công trình đường bộ thì hiệu quả của BIM còn cãi nhau chán. Ngoài lớp kết cấu áo đường còn rõ khối lượng vật liệu, còn từ nền trở xuống thì chỉ ở hiện trường mới xác nhận được đắp bao nhiêu, chứ BIM không chính xác được.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,866
Động cơ
127,259 Mã lực
Website
songiang.vn
Nhiều cụ đánh đồng việc SH làm tốt trước đây với việc chấm Hồ sơ Kỹ thuật SH trượt là có vấn đề?

Đó là 2 việc rất khác nhau, SH đã gửi các cơ quan chức năng nên cứ đợi thôi, bóng đã đá sang chân UBND tỉnh Bình Phước rồi đấy.


- - -

Nếu cứ tư duy thế thì Viettel thầu dự án có trượt Kỹ thuật được không? VNPT/ FPT/... nữa? hay cứ nhìn thấy tên, doanh nghiệp CNTT lớn như thế thì không chấm Kỹ thuật nữa...?
Xin nói với cụ. Viettel với vnpt fpt đặc thù nó khác rất nhiều với làm cầu đường cụ nhé.
cụ đừng đánh đồng hai lĩnh vực khác nhau. Vì ngành vietttel hay vnpt nhiều khi làm cái mới những cái chưa có tiền lệ. Nên việc viettel hay vnpt ko xử lí hay giải được những vấn đề hóc búa từ thực tế là có thể xảy ra. Bởi đó là lĩnh vực công nghệ.
còn sơn hải là lĩnh vực thi công. Họ đã làm nhiều các công trình tương tự rồi. Và được moik người đânh giá là tốt. Nếu bảo sơn hải làm cầu dây văng thì lúc đó mới nói là sơn hải ko đủ trình độ hay năng lực và kinh nghiệm để làm.
còn tôi nói với cụ cứ vin vào caia hồ sơ thầu. Cái hồ sơ thầu chỉ là bước đầu. Nó ko phải là cái đánh đố mà hỗ trợ. Cái kết quả là con đường mà mọi người đi mới là thứ đánh giá cao nhất. Còn cái cty trúng thầu kia. Có dám cam kết bảo hành 10 năm ko, sau này trải nghiệm người dùng, và các vấn đề khi hoàn thành xong có đảm bảo không.
hãy nhìn rộng vấn đề ra. Hãy vì những công trìh đẹp bền vững của đất nước. Còn đừng vì câu chữ để làm lùi tiến trình phát triển của xã hội.
 

Ao Đình

Xe đạp
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
48
Động cơ
1,144 Mã lực
Tuổi
50
Nhiều người không muốn áp dụng, chưa chắc đã do sự phức tạp, mà là sự minh bạch của công cụ CNTT.
Ngay tại DN, khi áp dụng phần mềm QL công việc có các chức năng thống kê khối lượng CV của từng NV, theo dõi tiến trình giải quyết các đề xuất/phê duyệt, báo cáo CV chậm, bộ phận chậm.... đã gặp phải phản ứng gay gắt với lý do phức tạp.
Sự thực là NV không muốn sếp biết tháng này mình làm những việc gì, mất bao nhiêu thời gian, bao nhiêu việc đúng deathline, bao nhiêu việc chậm, Trưởng phòng cũng không muốn sếp biết mình phê duyệt các đề xuất chậm bao nhiêu lần, bao nhiêu ngày, có bao nhiêu công việc đã bị ỉm đi.
Có người bảo các vấn đề trên quản lý bằng "cơm" được, nhưng không ai dám đảm bảo nó minh bạch.


Chuyên gia nói đưa BIM vào bài thầu là không ổn.
Chuyên gia nói linh tinh quá.

1. BIM đã là bắt buộc theo Nghị định 175 của Chính phủ (đối với công trình XD cấp II trở lên). Luật hóa rồi còn bàn lùi.

2. BXD đã xây dựng lộ trình BIM từ lâu rồi. Ai ko chuẩn bị kịp, hoặc coi thường nó sẽ bị đào thải.

Cái gì mà cách tiếp cận thế lọ thế chai, cách tiếp cận ấy đi mà kêu lên bác Ch.

Còn giờ bác ấy đã ký ban hành Nghị định rồi thì phải theo thôi.
1. Nghị định 175 có hiệu lực từ 30/12/2024. Dự án này được phê duyệt 12/12/2024 và đây là bước chọn nhà thầu thi công, chứ không phải thiết kế.

2. Đối với công trình đường bộ thì hiệu quả của BIM còn cãi nhau chán. Ngoài lớp kết cấu áo đường còn rõ khối lượng vật liệu, còn từ nền trở xuống thì chỉ ở hiện trường mới xác nhận được đắp bao nhiêu, chứ BIM không chính xác được.
 

X.RED

Xe tải
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
286
Động cơ
497,096 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Xin nói với cụ. Viettel với vnpt fpt đặc thù nó khác rất nhiều với làm cầu đường cụ nhé.
cụ đừng đánh đồng hai lĩnh vực khác nhau. Vì ngành vietttel hay vnpt nhiều khi làm cái mới những cái chưa có tiền lệ. Nên việc viettel hay vnpt ko xử lí hay giải được những vấn đề hóc búa từ thực tế là có thể xảy ra. Bởi đó là lĩnh vực công nghệ.
còn sơn hải là lĩnh vực thi công. Họ đã làm nhiều các công trình tương tự rồi. Và được moik người đânh giá là tốt. Nếu bảo sơn hải làm cầu dây văng thì lúc đó mới nói là sơn hải ko đủ trình độ hay năng lực và kinh nghiệm để làm.
còn tôi nói với cụ cứ vin vào caia hồ sơ thầu. Cái hồ sơ thầu chỉ là bước đầu. Nó ko phải là cái đánh đố mà hỗ trợ. Cái kết quả là con đường mà mọi người đi mới là thứ đánh giá cao nhất. Còn cái cty trúng thầu kia. Có dám cam kết bảo hành 10 năm ko, sau này trải nghiệm người dùng, và các vấn đề khi hoàn thành xong có đảm bảo không.
hãy nhìn rộng vấn đề ra. Hãy vì những công trìh đẹp bền vững của đất nước. Còn đừng vì câu chữ để làm lùi tiến trình phát triển của xã hội.
Thế thôi xé luật đấu thầu đi nhể! Giờ thống nhất khỏi cần đấu thầu, cứ ông nào trước đã làm tốt giờ giao luôn cho ông đó làm.
Đỡ phải luật lá dức đầu. Có phỏng!
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
540
Động cơ
172,366 Mã lực

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,095
Động cơ
286,160 Mã lực
Xong.

Phó thủ tướng chỉ đạo Thành lập đội liên ngành do Bộ Tài chính đứng đầu, phối hợp với các Bộ khác…

Kiểm tra toàn diện, từ hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, năng lực tổ chuyên gia….

……

Bàn giao lại cho chính đội viết Luật đấu thầu luôn.

Em nói rồi, đây là cơ hội bằng vàng để mổ xẻ cải tiến Luật Đấu thầu.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,456
Động cơ
652,945 Mã lực
Theo luật: Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu của bên mời thầu hoặc chủ đầu tư là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.”
Hôm 27/05 SH gửi đơn kiến nghị.
Bên mời thầu có 120h để giải quyết.
Lần này bao nhiêu con mắt, quan trên trông xuống, người ta trông vào, phải trả lời cho khôn, cho khéo…
Sắp hết 24h đầu tiên rồi.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,456
Động cơ
652,945 Mã lực
Xong.

Phó thủ tướng chỉ đạo Thành lập đội liên ngành do Bộ Tài chính đứng đầu, phối hợp với các Bộ khác…

Kiểm tra toàn diện, từ hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, năng lực tổ chuyên gia….

……

Bàn giao lại cho chính đội viết Luật đấu thầu luôn.

Em nói rồi, đây là cơ hội bằng vàng để mổ xẻ cải tiến Luật Đấu thầu.
Đúng như em dự đoán! Đội anti SH chắc không mong kịch bản này!
Ahihi
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
540
Động cơ
172,366 Mã lực
Theo luật: Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu của bên mời thầu hoặc chủ đầu tư là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.”
Hôm 27/05 SH gửi đơn kiến nghị.
Bên mời thầu có 120h để giải quyết.
Lần này bao nhiêu con mắt, quan trên trông xuống, người ta trông vào, phải trả lời cho khôn, cho khéo…
Sắp hết 24h đầu tiên rồi.
Xin gia hạn được không cụ, gấp thế anh em làm sao giải quyết kịp được.
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Xin nói với cụ. Viettel với vnpt fpt đặc thù nó khác rất nhiều với làm cầu đường cụ nhé.
cụ đừng đánh đồng hai lĩnh vực khác nhau. Vì ngành vietttel hay vnpt nhiều khi làm cái mới những cái chưa có tiền lệ. Nên việc viettel hay vnpt ko xử lí hay giải được những vấn đề hóc búa từ thực tế là có thể xảy ra. Bởi đó là lĩnh vực công nghệ.
còn sơn hải là lĩnh vực thi công. Họ đã làm nhiều các công trình tương tự rồi. Và được moik người đânh giá là tốt. Nếu bảo sơn hải làm cầu dây văng thì lúc đó mới nói là sơn hải ko đủ trình độ hay năng lực và kinh nghiệm để làm.
còn tôi nói với cụ cứ vin vào caia hồ sơ thầu. Cái hồ sơ thầu chỉ là bước đầu. Nó ko phải là cái đánh đố mà hỗ trợ. Cái kết quả là con đường mà mọi người đi mới là thứ đánh giá cao nhất. Còn cái cty trúng thầu kia. Có dám cam kết bảo hành 10 năm ko, sau này trải nghiệm người dùng, và các vấn đề khi hoàn thành xong có đảm bảo không.
hãy nhìn rộng vấn đề ra. Hãy vì những công trìh đẹp bền vững của đất nước. Còn đừng vì câu chữ để làm lùi tiến trình phát triển của xã hội.
Cụ buồn cười thật, luật thì làm gì có khó với dễ, nhà thầu tuyên bố đạt là dễ rồi còn gì nữa…
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
540
Động cơ
172,366 Mã lực
Xong.

Phó thủ tướng chỉ đạo Thành lập đội liên ngành do Bộ Tài chính đứng đầu, phối hợp với các Bộ khác…

Kiểm tra toàn diện, từ hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, năng lực tổ chuyên gia….

……

Bàn giao lại cho chính đội viết Luật đấu thầu luôn.

Em nói rồi, đây là cơ hội bằng vàng để mổ xẻ cải tiến Luật Đấu thầu.
Kiểm tra “năng lực tổ chuyên gia” là có một số cụ trong thớt này giận đấy.

Người ta là PGSTS giảng viên trường Đại học lớn, chinh chiến bao nhiêu dự án rồi mà nay lại bị đào lại hồ sơ là cũng vất vả đấy.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,037
Động cơ
327,083 Mã lực
Kết quả vụ rà soát nầy, là sẽ bỏ yêu cầu về thiết bị thi công thông thường, phổ thông trong hồ sơ moqif thầu :)

Biện pháp tổ chức thi công chắc sẽ bỏ nốt. Chỉ cần chỉ ra các nguồn mỏ, nguồn vật liệu chính. Vì đằng nào cái biện pháp thi công ở HSDT có dùng đc đâu, chỉ dùng mỗi cho chấm điểm HSDT :)
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
583
Động cơ
3,239 Mã lực
Em ko rõ cụ ấy có bấm nút thông qua luật đt ko? Mới 2024 thôi. Khoảng tối nó ở con người chứ Luật ĐT hiện giờ rất rõ ràng. Em chờ xem sửa điều nào của Luật ĐT.
Cụ T cũng chỉ nghe cấp dưới và chủ yếu biết về các dự án trong Ngành Xxx....nên cũng khó đánh giá đúng hoàn chỉnh....đành chờ xem
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,456
Động cơ
652,945 Mã lực
Xin gia hạn được không cụ, gấp thế anh em làm sao giải quyết kịp được.
Theo chỉ đạo thì thành lập
Lập tổ công tác liên bộ
rồi cụ.
Yêu cầu thành lập ngay Tổ công tác liên Bộ Tài chính - Xây dựng để tiến hành kiểm tra việc tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu này.

Nội dung kiểm tra gồm hồ sơ mời thầu, kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu, việc xử lý, giải quyết kiến nghị trong đấu thầu; năng lực, kinh nghiệm của tổ chuyên gia và các nội dung cần thiết khác...

Phó Thủ tướng lưu ý khâu kiểm tra phải bảo đảm công bằng, khách quan, minh bạch và hiệu quả kinh tế; đảm bảo tính đúng đắn trong chủ trương phân cấp tối đa cho địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm song phải đi đôi với kiểm tra, giám sát kịp thời.

Các bộ ngành, đơn vị hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/6.


Các cụ bên mời thầu đang từ vai là yêu cầu người khác cung cấp thông tin, tài liệu, có khi lại chuyển thành bên phải cung cấp tông tin, tài liêu.
Việc phút 90 đổi vai, chắc các anh không ngờ, không mong đợi.

Trước khi có tình tiết mới, anh em túc tắc bình luận!
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
583
Động cơ
3,239 Mã lực
Kết quả vụ rà soát nầy, là sẽ bỏ yêu cầu về thiết bị thi công thông thường, phổ thông trong hồ sơ moqif thầu :)

Biện pháp tổ chức thi công chắc sẽ bỏ nốt. Chỉ cần chỉ ra các nguồn mỏ, nguồn vật liệu chính. Vì đằng nào cái biện pháp thi công ở HSDT có dùng đc đâu, chỉ dùng mỗi cho chấm điểm HSDT :)
Quan trọng thế nào là "phổ thông", " thông thường","phụ"🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top