Vấn đề thế nào là uy tín, ai là người trả lời nhà thầu này uy tín hơn nhà thầu kia?Hình như cụ hơi ác cảm với SH. Cái này e thấy SH nói đúng, cái này là theo uy tín của nhà thầu. Họ cam kết bảo hành 10 năm, là cam kết với chất lượng và dịch vụ của họ, chứ không phải là cam kết cho ông giữ lại giá trị bảo hành (5%) là 10 năm. Giá thầu thì ở mức hợp lý, lại còn bị đọng 10 năm, thì bố nhà thầu nào chịu nổi? 5% là bằng lợi nhuận định mức của 1 DN rồi, giữ lại 5% trong 10 năm, có khác gì chiếm dụng vốn của nhau? Người ta đề xuất vậy có gì là sai hả cụ?
Chắc cụ quen tư duy ăn sổi nên nghĩ bảo hành 10 năm là giữ tiền của nó đúng 10 năm, chứ không nhỡ sau 2 năm, gọi nó, nó không đến bảo hành nữa thì toi? Nếu thế thì chỉ làm được 1-2 dự án thôi cụ, chứ đến DA thứ 3,4 trở đi, CĐT nó cho vào diện black list vì tội tráo trở luôn.
Cụ thử làm các DA của Nhật xem, phong cách bảo hành 10 năm của Nhật có tương tự như đề xuất của SH không? Thậm chí, khái niệm bảo hành 10 năm của Nhật còn kém hơn đề xuất của SH chỗ: bảo hành đúng nghĩa 2 năm đầu, 8 năm sau là cam kết hỗ trợ CĐT sửa chữa các lỗi/hỏng hóc (CĐT trả tiền chứ không phải là sửa chữa free).
Các nhà thầu đều uy tín, cho đến khi mất uy tín.
Khi làm việc với nhau, đặc biệt là tiền bạc, pháp luật, tất cả phải được lượng hóa, đo được, so sánh được.