- Biển số
- OF-803143
- Ngày cấp bằng
- 23/1/22
- Số km
- 540
- Động cơ
- 172,366 Mã lực
- Liên tục tranh luận ngoài chủ đề
- Dừng đăng bài trong thớt
- Dừng đăng bài trong thớt
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Toàn tung tin nhảm phá thớt, em nhìn thấy nick là lướt qua luôn, đóan chắc trước sau sẽ có kết cục này.May quá em đã chụp hình còm của cụ mới manh để chờ kết luận của thanh tra🫢
Hai ông tvtk và tvtt có cùng một họ k các bác?Đây cụ ơi
![]()
Không, ra ở riêng từ lâu rồi.Hai ông tvtk và tvtt có cùng một họ k các bác?
Em công nhận luôn.Làm đường em thấy dễ nhất.![]()
Cụ đừng có nhìn tập trung quá vào giá.Em theo dõi nội dung thớt này mấy hôm nay và cũng chẳng đưa ra được ý kiến tranh tụng gìchỉ suy ngẫm được vài điều sau
Nếu như SH không có con số hấp dẫn rẻ hơn cả trăm tỷ và bảo hành 10 năm thì cũng không có gì để bình , những người ủng hộ hay tiếc cho SH chắc không phải ăn lương hay người nhà của họ mà thực sự là lăn tăn cho các con số trên
Nếu là người phải bỏ tiền túi ra để làm , ai cũng biết nên xem xét thêm cho SH hoặc phải có hiệu chỉnh gì đó trong các quy định để những nhà thầu như vậy có thêm lợi thế . Thế nhưng vì " tiền là của nhà nước còn tính mạng là của chúng mày "thì đúng là không đỡ được cho SH , em nghĩ kể cả " chếch VAR " cũng vậy
Còn việc phân tích HSMT có các điểm chưa hợp lý như các bài bình luận trên mạng hay không thì cần theo dõi thêm
có trường hợp vượt luật khi được người quyết định đầu tư cho phép cụ ạ, cao tốc bắc nam giai đoạn 2 chỉ định thầu 100% vì được quốc hội ( cơ quan quyết định đầu tư cho phép ) mỗi gói vài ngàn tỷhạn mức chỉ định thầu với gói thầu XL là 1 tỏi, chả nhẽ thằng SH này toàn đc chỉ định các gói thầu có giá trị lớn hơn nhưng năm trong các trường hợp đặc biệt, cấp bách???
cụ nói như cụ Tô tổng, tội của đấu thầu là đây chứ đâu. mất thời gian để chọn nhà thầu giá cao nhấtMục đích của đấu thầu là để chọn ra nhà thầu có uy tín, năng lực kỹ thuật và tài chính đáp ứng để thi công công trình hiệu quả, chất lượng, đảm bảo tiến độ với giá cả hợp lý, tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước. Nhưng với việc thực hiện đấu thầu mà nâng lên đặt xuống, báo chí nhảy vào, nhân dân chửi bới cãi nhau um, Chính phủ và UBND phải vào cuộc xác minh làm rõ… thì cuộc thầu này đã thất bại, sai mục đích tích cực của việc đấu thầu
có khi biết không nắm được ghế nên phải làm cú chót bẻ ghế đấy cụ. bình phước nhập vào đồng nai thì mất ghế là chắc rồiĐang giai đoạn sát nhập tỉnh, ghế thì chỉ có một, mà có khi 2-3 đối thủ, có cơ hội tội gì ko làm, giai đoạn này đừng để đối thủ nắm đc, trong ngành ai cũng biết chiêu trò hết rồi
cùng họ làm thiết kế giao thông chứ không anh emHai ông tvtk và tvtt có cùng một họ k các bác?
Em thấy nhiều trường hợp như này rồi, cứ phải nước đến chân mới nhảy.Nhận định cá nhân của em thôi nhé: 3 ông lớn hơi chủ quan, mặc dù biết BIM sẽ đc áp dụng từ 2025, nhưng vẫn nghĩ sẽ nới tay nên chỉ trình bày quá trình chuẩn bị , huy động nhân sự thực hiện BIM cho có, ko nêu rõ quá trình thực hiện BIM thế nào. Trong khi chỉ đạo của chính phủ là kiên quyết áp dụng BIM trong đaua thầu từ 2025 đối với dự án cấp II có sử dụng vốn nhà nước. Vụ này sẽ là vụ điểm để các nhà thầu khác ko dám “nhờn” với quy định nữa. Qua việc này thay vì tố nhau, nhà thầu nên rút kn, xem xét lại quá trình chuẩn bị hồ sơ thầu đầy đủ hơn cho những lần sau. Luật là luật, quy định là quy định.
PS: lùm xùm mấy gồm nay làm thủ tướng phải chỉ đạo khẩn cấp rồi, bố dám nhờn
![]()
![]()
Em nói thật chứ hiện tại chỉ là làm chống chế theo chỉ đạo của TTg thôi.Em thấy nhiều trường hợp như này rồi, cứ phải nước đến chân mới nhảy.
NN cho mấy năm để chuẩn bị BIM nhưng chưa tới hạn là kệ. Đến lúc bắt buộc phải sử dụng thì lại gào lên nào là khó khăn về nhân lực....
Cty em cũng vậy, cách đây mấy năm tuyển được mấy chú BIM ngon, lên kế hoạch mở lớp đào tạo... rồi dính COVID, bị giảm biên chế đầu tiên là mấy chú BIM.
Giờ lại cuống cuồng tìm người rồi đào tạo...
Tuỳ, trước luật đấu thầu mới thì ở bước thương thảo, một số nhà thầu vẫn "tự nguyện giảm giá" qua một cái thư riêng và bên em vẫn chấp nhận, ra phê duyệt kết quả theo thư họ xin giảm.em hỏi thực cụ có tham gia qlda, đấu thầu ko? hay cụ làm vốn tư?
đầu tư vốn công, ko có chuyện tùy tiện như cụ nói. Việc điều chỉnh giá chào, hiệu chỉnh số học, chào lại giá vvv cũng có, nhưng đó là trước khi chốt hạ giá trúng thầu, còn đã trình báo cáo đánh giá hsdt là chốt cứng giá, vòng thương thảo chỉ là hình thức dăm câu 3 điều về 1 số khoản mục nhỏ lẻ tí ti trong hợp đồng về bảo hành, thanh toán, tạm ứng, thu hồi tạm ứng nhân sự và đối chiếu tài lịu vvv mà chưa cụ tỉ trong hsmt thôi cụ nhé. Cu mà đả động đến giá đã đề nghị trúng thầu, éo biết tăng hay giảm đêu là sai cả.
em đã từng bắt bên thầu sửa lại toàn bộ từ biên bản tt hđ đến đối chiếu tài liệu lẫn sơ thảo hợp đồng mẫu trc khi phê duyệt kết quả LCNT nhõn vì mấy thằng dốt đó nó đem làm tròn giá trị hợp đồng:
giá đề nghị trúng thầu 200.000.000.001, nó đem "thương thảo với nhau rồi đệ nghị kí hợp đồng với giá trị 200.000.000.000 VNĐ.... hỡi ơi, làm tròn cũng đc, nhưng ở bước thương thảo thì đã sai mẹ nó luật. Muốn tròn muốn méo thì nó phải ở bước sửa lỗi số học, trừ giảm giá, hay chào lại cơ, not ở bước thương thảo
em còm rồi, cđt mà vòi nhà thầu giảm cho anh tí ti ở vòng thương thảo thì nhà thầu nó chửi cho là đã vừa dốt vừa ngu lại còn tham![]()
Trước thì chỉ cần giấy trắng mực đen là đủ.Em nói thật chứ hiện tại chỉ là làm chống chế theo chỉ đạo của TTg thôi.
Các nhà thầu lớn thì còn có thể tự bỏ tiền ra đầu tư BIM, chứ nhà thầu nhỏ thì khó khăn lắm.
Nói thì vui chứ nhiều Chủ đầu tư (nhà nước) ra đề bài BIM nhưng có dùng được đâu, vì cơ sở vật chất làm gì có.
Mạng yếu, phần mềm chuyên ngành crack, máy chủ không có, kinh phí đầu tư thì không biết lấy ở đâu, tiến độ lúc nào cũng "vượt nắng thắng mưa" nên đa số vẫn theo quy trình giấy trắng mực đen như cũ, ai muốn dùng cái mới đâu.
Đã gọi là làm bài thi thầu thì vẫn có thể trượt.Mấy nhà thầu lớn ở Việt Nam trượt phần kỹ thuật,![]()