[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
540
Động cơ
172,366 Mã lực
- Liên tục tranh luận ngoài chủ đề
- Dừng đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
- Ngôn ngữ không phù hợp
- Dừng đăng bài trong thớt 07 ngày
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,103
Động cơ
880,875 Mã lực
May quá em đã chụp hình còm của cụ mới manh để chờ kết luận của thanh tra🫢
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,661
Động cơ
1,620,824 Mã lực
Tuổi
47

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,056
Động cơ
291,530 Mã lực
Tuổi
46
Nhận định cá nhân của em thôi nhé: 3 ông lớn hơi chủ quan, mặc dù biết BIM sẽ đc áp dụng từ 2025, nhưng vẫn nghĩ sẽ nới tay nên chỉ trình bày quá trình chuẩn bị , huy động nhân sự thực hiện BIM cho có, ko nêu rõ quá trình thực hiện BIM thế nào. Trong khi chỉ đạo của chính phủ là kiên quyết áp dụng BIM trong đaua thầu từ 2025 đối với dự án cấp II có sử dụng vốn nhà nước. Vụ này sẽ là vụ điểm để các nhà thầu khác ko dám “nhờn” với quy định nữa. Qua việc này thay vì tố nhau, nhà thầu nên rút kn, xem xét lại quá trình chuẩn bị hồ sơ thầu đầy đủ hơn cho những lần sau. Luật là luật, quy định là quy định.

PS: lùm xùm mấy gồm nay làm thủ tướng phải chỉ đạo khẩn cấp rồi, bố dám nhờn
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,155
Động cơ
514,133 Mã lực
Em theo dõi nội dung thớt này mấy hôm nay và cũng chẳng đưa ra được ý kiến tranh tụng gì =)) chỉ suy ngẫm được vài điều sau
Nếu như SH không có con số hấp dẫn rẻ hơn cả trăm tỷ và bảo hành 10 năm thì cũng không có gì để bình , những người ủng hộ hay tiếc cho SH chắc không phải ăn lương hay người nhà của họ mà thực sự là lăn tăn cho các con số trên
Nếu là người phải bỏ tiền túi ra để làm , ai cũng biết nên xem xét thêm cho SH hoặc phải có hiệu chỉnh gì đó trong các quy định để những nhà thầu như vậy có thêm lợi thế . Thế nhưng vì " tiền là của nhà nước còn tính mạng là của chúng mày " =)) thì đúng là không đỡ được cho SH , em nghĩ kể cả " chếch VAR " cũng vậy
Còn việc phân tích HSMT có các điểm chưa hợp lý như các bài bình luận trên mạng hay không thì cần theo dõi thêm
Cụ đừng có nhìn tập trung quá vào giá.
Em làm bên mảng thiết bị. Giờ thầu mà bên khác chào hàng Hàn, Nhật đi, giá 100đ. Em chào hàng TQ giá 70đ, hẳn tiết kiệm so với đối thủ 30%. Với giá 70đ, em vẫn bảo hành ít nhất 5 năm, thậm chí chơi sang hỏng lỗi em đổi mới luôn. Thằng đối thủ đưa hàng Hàn, Nhật chỉ BH được 1 năm thôi. Tại sao thế, vì hàng TQ nó rẻ, bán 70đ em lãi khẳm rồi, đổi mới thoải mái ( em tự tính được tỉ lệ này) còn thiết bị Nhật thì còn lâu. Tuy nhiên, hồ sơ kỹ thuật của em ko thể bằng đối thủ được, em bị loại! Chuyện này quá dễ hiểu mà!
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
684
Động cơ
69,830 Mã lực
Mấy nhà thầu lớn ở Việt Nam trượt phần kỹ thuật, 🙃
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,390
Động cơ
689,604 Mã lực
Tuổi
48
hạn mức chỉ định thầu với gói thầu XL là 1 tỏi, chả nhẽ thằng SH này toàn đc chỉ định các gói thầu có giá trị lớn hơn nhưng năm trong các trường hợp đặc biệt, cấp bách???
có trường hợp vượt luật khi được người quyết định đầu tư cho phép cụ ạ, cao tốc bắc nam giai đoạn 2 chỉ định thầu 100% vì được quốc hội ( cơ quan quyết định đầu tư cho phép ) mỗi gói vài ngàn tỷ
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,390
Động cơ
689,604 Mã lực
Tuổi
48
Mục đích của đấu thầu là để chọn ra nhà thầu có uy tín, năng lực kỹ thuật và tài chính đáp ứng để thi công công trình hiệu quả, chất lượng, đảm bảo tiến độ với giá cả hợp lý, tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước. Nhưng với việc thực hiện đấu thầu mà nâng lên đặt xuống, báo chí nhảy vào, nhân dân chửi bới cãi nhau um, Chính phủ và UBND phải vào cuộc xác minh làm rõ… thì cuộc thầu này đã thất bại, sai mục đích tích cực của việc đấu thầu
cụ nói như cụ Tô tổng, tội của đấu thầu là đây chứ đâu. mất thời gian để chọn nhà thầu giá cao nhất
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,390
Động cơ
689,604 Mã lực
Tuổi
48
Đang giai đoạn sát nhập tỉnh, ghế thì chỉ có một, mà có khi 2-3 đối thủ, có cơ hội tội gì ko làm, giai đoạn này đừng để đối thủ nắm đc, trong ngành ai cũng biết chiêu trò hết rồi
có khi biết không nắm được ghế nên phải làm cú chót bẻ ghế đấy cụ. bình phước nhập vào đồng nai thì mất ghế là chắc rồi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,173
Động cơ
1,241,326 Mã lực
Nhận định cá nhân của em thôi nhé: 3 ông lớn hơi chủ quan, mặc dù biết BIM sẽ đc áp dụng từ 2025, nhưng vẫn nghĩ sẽ nới tay nên chỉ trình bày quá trình chuẩn bị , huy động nhân sự thực hiện BIM cho có, ko nêu rõ quá trình thực hiện BIM thế nào. Trong khi chỉ đạo của chính phủ là kiên quyết áp dụng BIM trong đaua thầu từ 2025 đối với dự án cấp II có sử dụng vốn nhà nước. Vụ này sẽ là vụ điểm để các nhà thầu khác ko dám “nhờn” với quy định nữa. Qua việc này thay vì tố nhau, nhà thầu nên rút kn, xem xét lại quá trình chuẩn bị hồ sơ thầu đầy đủ hơn cho những lần sau. Luật là luật, quy định là quy định.

PS: lùm xùm mấy gồm nay làm thủ tướng phải chỉ đạo khẩn cấp rồi, bố dám nhờn
Em thấy nhiều trường hợp như này rồi, cứ phải nước đến chân mới nhảy.
NN cho mấy năm để chuẩn bị BIM nhưng chưa tới hạn là kệ. Đến lúc bắt buộc phải sử dụng thì lại gào lên nào là khó khăn về nhân lực....
Cty em cũng vậy, cách đây mấy năm tuyển được mấy chú BIM ngon, lên kế hoạch mở lớp đào tạo... rồi dính COVID, bị giảm biên chế đầu tiên là mấy chú BIM.
Giờ lại cuống cuồng tìm người rồi đào tạo...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,981
Động cơ
181,711 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều trường hợp như này rồi, cứ phải nước đến chân mới nhảy.
NN cho mấy năm để chuẩn bị BIM nhưng chưa tới hạn là kệ. Đến lúc bắt buộc phải sử dụng thì lại gào lên nào là khó khăn về nhân lực....
Cty em cũng vậy, cách đây mấy năm tuyển được mấy chú BIM ngon, lên kế hoạch mở lớp đào tạo... rồi dính COVID, bị giảm biên chế đầu tiên là mấy chú BIM.
Giờ lại cuống cuồng tìm người rồi đào tạo...
Em nói thật chứ hiện tại chỉ là làm chống chế theo chỉ đạo của TTg thôi.

Các nhà thầu lớn thì còn có thể tự bỏ tiền ra đầu tư BIM, chứ nhà thầu nhỏ thì khó khăn lắm.

Nói thì vui chứ nhiều Chủ đầu tư (nhà nước) ra đề bài BIM nhưng có dùng được đâu, vì cơ sở vật chất làm gì có.

Mạng yếu, phần mềm chuyên ngành crack, máy chủ không có, kinh phí đầu tư thì không biết lấy ở đâu, tiến độ lúc nào cũng "vượt nắng thắng mưa" nên đa số vẫn theo quy trình giấy trắng mực đen như cũ, ai muốn dùng cái mới đâu.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,116
Động cơ
-358,700 Mã lực
em hỏi thực cụ có tham gia qlda, đấu thầu ko? hay cụ làm vốn tư?
đầu tư vốn công, ko có chuyện tùy tiện như cụ nói. Việc điều chỉnh giá chào, hiệu chỉnh số học, chào lại giá vvv cũng có, nhưng đó là trước khi chốt hạ giá trúng thầu, còn đã trình báo cáo đánh giá hsdt là chốt cứng giá, vòng thương thảo chỉ là hình thức dăm câu 3 điều về 1 số khoản mục nhỏ lẻ tí ti trong hợp đồng về bảo hành, thanh toán, tạm ứng, thu hồi tạm ứng nhân sự và đối chiếu tài lịu vvv mà chưa cụ tỉ trong hsmt thôi cụ nhé. Cu mà đả động đến giá đã đề nghị trúng thầu, éo biết tăng hay giảm đêu là sai cả.
em đã từng bắt bên thầu sửa lại toàn bộ từ biên bản tt hđ đến đối chiếu tài liệu lẫn sơ thảo hợp đồng mẫu trc khi phê duyệt kết quả LCNT nhõn vì mấy thằng dốt đó nó đem làm tròn giá trị hợp đồng:
giá đề nghị trúng thầu 200.000.000.001, nó đem "thương thảo với nhau rồi đệ nghị kí hợp đồng với giá trị 200.000.000.000 VNĐ.... hỡi ơi, làm tròn cũng đc, nhưng ở bước thương thảo thì đã sai mẹ nó luật. Muốn tròn muốn méo thì nó phải ở bước sửa lỗi số học, trừ giảm giá, hay chào lại cơ, not ở bước thương thảo=))
em còm rồi, cđt mà vòi nhà thầu giảm cho anh tí ti ở vòng thương thảo thì nhà thầu nó chửi cho là đã vừa dốt vừa ngu lại còn tham =))
Tuỳ, trước luật đấu thầu mới thì ở bước thương thảo, một số nhà thầu vẫn "tự nguyện giảm giá" qua một cái thư riêng và bên em vẫn chấp nhận, ra phê duyệt kết quả theo thư họ xin giảm.

Luật mới thì nó cụ thể hoá thư "tự nguyện giảm giá" ở bước trước khi ký hđ thì mới không còn
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,808
Động cơ
344,123 Mã lực
em cũng sắp dính quả BIM cho dự án mới! thiết kế thì dùng ACad hết, quả BIM chưa thấy tác dụng gì!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,173
Động cơ
1,241,326 Mã lực
Em nói thật chứ hiện tại chỉ là làm chống chế theo chỉ đạo của TTg thôi.

Các nhà thầu lớn thì còn có thể tự bỏ tiền ra đầu tư BIM, chứ nhà thầu nhỏ thì khó khăn lắm.

Nói thì vui chứ nhiều Chủ đầu tư (nhà nước) ra đề bài BIM nhưng có dùng được đâu, vì cơ sở vật chất làm gì có.

Mạng yếu, phần mềm chuyên ngành crack, máy chủ không có, kinh phí đầu tư thì không biết lấy ở đâu, tiến độ lúc nào cũng "vượt nắng thắng mưa" nên đa số vẫn theo quy trình giấy trắng mực đen như cũ, ai muốn dùng cái mới đâu.
Trước thì chỉ cần giấy trắng mực đen là đủ.
Bây giờ ngoài giấy trắng mực đen ra vẫn phải có tý gọi là BIM theo chỉ thị của TT.
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
946
Động cơ
505,884 Mã lực
Mấy nhà thầu lớn ở Việt Nam trượt phần kỹ thuật, 🙃
Đã gọi là làm bài thi thầu thì vẫn có thể trượt.
Nhà thầu lớn, có nhiều chi nhánh, nhân sự kỹ thuật,... làm thầu thì với các chi nhánh khác nhau đương nhiên khác nhau cho nên chất lượng làm thầu cũng khác nhau.
Cũng vậy, việc triển khai thi công cũng vậy , cũng có thể khác nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top