[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Sơn Hải

Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,099
Động cơ
880,666 Mã lực
Trước thì chỉ cần giấy trắng mực đen là đủ.
Bây giờ ngoài giấy trắng mực đen ra vẫn phải có tý gọi là BIM theo chỉ thị của TT.
Ho ho BIM ở mình giờ toàn làm ngược, TK 2D xong dựng 3D rồi up lên CDE để chống chế. CDT phần lớn cũng không rành về BIM
 

Ao Đình

Xe đạp
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
48
Động cơ
1,144 Mã lực
Tuổi
50
Chỉ thị về BIM ra từ 2023 rồi.
Phần tổ chức thực hiện với CĐT, BQL có cả phần chuẩn bị nguồn lực để nghiên cứu, thử nghiệm, đầu tư (hạ tầng, mạng, thiết bị, nhân sự ..) để thực hiện.
Ứng thầu mà không hoàn thiện phần BIM là lỗi của ứng thầu. Vì trong quy định của HSMT luôn có mục: làm rõ HSMT, tức là nếu ứng thầu thấy nội dung nào không rõ, bất hợp lý, không khả thi...thì yêu cầu bên MT làm rõ, kiến nghị sửa đổi. Việc này làm rất nhiều rồi nhưng chủ yếu là phần kỹ thuật, nhà thầu xây lắp thông thạo cái này hơn.
Nhận định cá nhân của em thôi nhé: 3 ông lớn hơi chủ quan, mặc dù biết BIM sẽ đc áp dụng từ 2025, nhưng vẫn nghĩ sẽ nới tay nên chỉ trình bày quá trình chuẩn bị , huy động nhân sự thực hiện BIM cho có, ko nêu rõ quá trình thực hiện BIM thế nào. Trong khi chỉ đạo của chính phủ là kiên quyết áp dụng BIM trong đaua thầu từ 2025 đối với dự án cấp II có sử dụng vốn nhà nước. Vụ này sẽ là vụ điểm để các nhà thầu khác ko dám “nhờn” với quy định nữa. Qua việc này thay vì tố nhau, nhà thầu nên rút kn, xem xét lại quá trình chuẩn bị hồ sơ thầu đầy đủ hơn cho những lần sau. Luật là luật, quy định là quy định.

PS: lùm xùm mấy gồm nay làm thủ tướng phải chỉ đạo khẩn cấp rồi, bố dám nhờn
Em thấy nhiều trường hợp như này rồi, cứ phải nước đến chân mới nhảy.
NN cho mấy năm để chuẩn bị BIM nhưng chưa tới hạn là kệ. Đến lúc bắt buộc phải sử dụng thì lại gào lên nào là khó khăn về nhân lực....
Cty em cũng vậy, cách đây mấy năm tuyển được mấy chú BIM ngon, lên kế hoạch mở lớp đào tạo... rồi dính COVID, bị giảm biên chế đầu tiên là mấy chú BIM.
Giờ lại cuống cuồng tìm người rồi đào tạo...
Em nói thật chứ hiện tại chỉ là làm chống chế theo chỉ đạo của TTg thôi.

Các nhà thầu lớn thì còn có thể tự bỏ tiền ra đầu tư BIM, chứ nhà thầu nhỏ thì khó khăn lắm.

Nói thì vui chứ nhiều Chủ đầu tư (nhà nước) ra đề bài BIM nhưng có dùng được đâu, vì cơ sở vật chất làm gì có.

Mạng yếu, phần mềm chuyên ngành crack, máy chủ không có, kinh phí đầu tư thì không biết lấy ở đâu, tiến độ lúc nào cũng "vượt nắng thắng mưa" nên đa số vẫn theo quy trình giấy trắng mực đen như cũ, ai muốn dùng cái mới đâu.
Trước thì chỉ cần giấy trắng mực đen là đủ.
Bây giờ ngoài giấy trắng mực đen ra vẫn phải có tý gọi là BIM theo chỉ thị của TT.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,777
Động cơ
372,600 Mã lực
Tuổi
58
Đọc còm mà sướng âm ỉ cho đất nước. Luật đấu thầu chuẩn xác, nhiều người hiểu rõ chân tơ kẽ tóc luật.
Vậy đường làm ra tốt lắm đây.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,291
Động cơ
124,065 Mã lực
có trường hợp vượt luật khi được người quyết định đầu tư cho phép cụ ạ, cao tốc bắc nam giai đoạn 2 chỉ định thầu 100% vì được quốc hội ( cơ quan quyết định đầu tư cho phép ) mỗi gói vài ngàn tỷ
Chỉ thầu giảm giá 5% cụ nhé, chứ ko phải chỉ theo giá dự toán đâu.

Đọc còm mà sướng âm ỉ cho đất nước. Luật đấu thầu chuẩn xác, nhiều người hiểu rõ chân tơ kẽ tóc luật.
Vậy đường làm ra tốt lắm đây.
Đường ở mình vẫn tốt khi mới làm mà cụ, nhưng bảo trì bảo dưỡng quá kém. Thay vì lập TMĐT cho phần xây dựng thì nên lập TMĐT cho vòng đời dự án nó chính xác hơn
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,777
Động cơ
372,600 Mã lực
Tuổi
58
Chỉ thầu giảm giá 5% cụ nhé, chứ ko phải chỉ theo giá dự toán đâu.


Đường ở mình vẫn tốt khi mới làm mà cụ, nhưng bảo trì bảo dưỡng quá kém. Thay vì lập TMĐT cho phần xây dựng thì nên lập TMĐT cho vòng đời dự án nó chính xác hơn
Ý cụ là đường mới, chưa đi. Đi phát phải bảo dưỡng luôn và ngay ạ. :D
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,389
Động cơ
689,562 Mã lực
Tuổi
48
Mới đây, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị TP Huế đã xác nhận, khi gói thầu số 21 dự án đường Tố Hữu nối dài đi sân bay Phú Bài (TP Huế) đang được triển khai thì có đơn thư phản ánh một kỹ sư kỹ thuật thi công thuộc một công ty tham gia thực hiện dự án sử dụng bằng đại học giả trong hồ sơ tham gia thầu.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị TP Huế phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ và xác định bằng kỹ sư ngành Kỹ thuật xây dựng do Trường ĐH Giao thông Vận tải cấp của ông Lê Trường X. (sinh năm 1988 tại Hà Nam) trong hồ sơ dự thầu gói thầu số 21 là giả.

Căn cứ tài liệu mà Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị TP Huế cung cấp cho PV Báo Điện tử VTC News, tại biên bản làm việc ngày 29/4 gồm ông Lê Trường X.; đại diện Công an phường Mễ Trì (TP Hà Nội); công ty FECON RAITO (đơn vị trong liên danh gói thầu số 21) nêu rõ: "Ông Lê Trường X. là nhân viên Công ty cổ phần FECON từ năm 2011 và hiện đang là nhân viên Công ty cổ phần công trình ngầm FECON RAITO (từ 2017 đến nay).

Năm 2019, mặc dù công ty không yêu cầu nhưng ông X. tự kê khai và nộp cho công ty bản sao văn bằng kỹ thuật xây dựng do Trường ĐH Giao thông Vận tải cấp ngày 15/10/2015, số hiệu 244210, số vào sổ cấp bằng 606/k15. Tuy nhiên, qua xác minh, văn bằng đại học nêu trên không phải do Trường ĐH Giao thông Vận tải cấp.

Quá trình làm việc với Công ty FECON RAITO, ông Lê Trường X. thừa nhận, năm 2012 đăng ký học hệ liên thông tại Trường ĐH Giao thông Vận tải. Vì một số lý do, ông X. bỏ học, không được cấp bằng. Đến năm 2019, do mong muốn "làm đẹp hồ sơ cá nhân" nên ông X. mượn bằng tốt nghiệp của 1 người học cùng khoá rồi sử dụng phần mềm chỉnh sửa để thay đổi thông tin và nộp bản scan đã chỉnh sửa cho phòng nhân sự công ty..."

Theo nhận xét của cơ quan Công an: "Ông Lê Trường X. tự sửa bản mềm bằng tốt nghiệp đại học sau đó nộp bản scan cho công ty, trong khi công ty không yêu cầu, không bắt buộc là sai vi phạm quy định của Luật Lao động. Công ty cũng có quyết định cho ông X. thôi việc".

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị TP Huế cho hay, hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

#vtvindex
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,291
Động cơ
124,065 Mã lực
Ý cụ là đường mới, chưa đi. Đi phát phải bảo dưỡng luôn và ngay ạ. :D
Đúng vậy cụ ạ, nhưng trong 24 tháng là trách nhiệm của nhà thầu. Sau đấy là trách nhiệm của đơn vị quản lý khai thác.
Em vd mấy cái lún đầu cầu là việc của cả thế giới, nhưng ở các nước hàng tháng họ kiểm tra 1 lần và bù lún ngay sau 1 tháng, còn của chúng ta thì cứ bật tung lên đến tận nóc xe. Và ở HN thì kinh khủng các hố ga. Trong khi sửa chữa các khu vực hố ga này tốn rất ít tiền.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,777
Động cơ
372,600 Mã lực
Tuổi
58
Đúng vậy cụ ạ, nhưng trong 24 tháng là trách nhiệm của nhà thầu. Sau đấy là trách nhiệm của đơn vị quản lý khai thác.
Em vd mấy cái lún đầu cầu là việc của cả thế giới, nhưng ở các nước hàng tháng họ kiểm tra 1 lần và bù lún ngay sau 1 tháng, còn của chúng ta thì cứ bật tung lên đến tận nóc xe. Và ở HN thì kinh khủng các hố ga. Trong khi sửa chữa các khu vực hố ga này tốn rất ít tiền.
Em hay xem clip hội phượt đi khắp thế giới quay. Thấy ở Mỹ, đường nó rộng, nhiều làn, nó giàu mà. Em thấy có những đoạn, vì lý do nền đường nhạy cảm nào đó mà làm đường bê tông.
Đoạn m.Trung nên học kiểu thế, em đã từng bị, những hố la liệt, bẻ lái liên tục, phi vào chém đứt lốp luôn hiccc, vì mới qua mùa mưa bão, bung lở hết. Vẫn đóng phí đường như thường.
 

CGVVVIP

Xe máy
Biển số
OF-485901
Ngày cấp bằng
31/1/17
Số km
62
Động cơ
192,601 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Sơn Hải có 1 chủ tịch có tâm với đất nước, xứng đáng được giao các công trình trọng điểm quốc gia
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,626
Động cơ
706,755 Mã lực
Là người dân chẳng cần kiến thức gì về thầu bè cùng phải đặt câu hỏi: tại sao một nhà thầu đã làm ra nhiều công trình có chất lượng nức tiếng cả nước, đảm bảo tiến độ và ở gói thầu tương tự này bỏ giá ko những thấp nhất mà còn tiết kiệm cho NN hàng trăm tỷ, thì lý lẽ nào lại bị đánh trượt. Vấn đề do luật lá hay do người thực hiện? Cần có câu trả lời từ cơ quan chức năng.
Cảm tính như vậy thì người ta cũng cảm tính bảo rằng vì nhà thầu đó toàn dùng máy móc không có kiểm định gây ô nhiễm MT nên mới có giá rẻ như vậy. Bằng chứng là không xuất trình được khi yêu cầu.
Tóm lại không nên cảm tính. Chờ kết quả xem sao.
 

Tv1913

Xe đạp
Biển số
OF-811829
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
24
Động cơ
1,425 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy chuyện này bung bét lên rất tốt! Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nếu SH trắng dé thì từ nay về sau sẽ biết điều hơn, bên CDT làm trò thì lại càng tốt, bung ra lỗi mới có cơ hội sửa...

Nghe dân gian đồn là đầu tư công thường có một khoản phế đâu đó 30%, cái này có thể đúng có thể sai nhưng giả định là đúng thì trung bình mỗi năm đầu tư công ở Việt Nam bị cắt phế trên 10tỷ $. Nếu lọc được khoản phế này ra ngoài ánh sáng thì chỉ cần 5năm là đủ cho anh Vượng làm quả đường sắt Bắc-Nam rồi! Tiền trong dân còn nhiều...nhưng tiền của nhà nước bị rơi vãi còn nhiều hơn! :))
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,453
Động cơ
653,002 Mã lực
Đọc còm mà sướng âm ỉ cho đất nước. Luật đấu thầu chuẩn xác, nhiều người hiểu rõ chân tơ kẽ tóc luật.
Vậy đường làm ra tốt lắm đây.
Không liên quan! Hôm nay em đi từ Pháp
Vân về cầu Thăng Long, theo đường vành đai 3! Chu choa nó thốn, cứ tầm 1km, thậm chí 500 mét lại có biển: Đi Chậm, rồi biển Xin lỗi đã làm phiền!

Không rõ đang thi công hay sửa chữa gì mà kéo dài phết rồi. Hi vọng sớm xong, để đường tốt cả lúc mới và trong quá trình vận hành khai thác!
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
503
Động cơ
16,758 Mã lực
Cụ đừng có nhìn tập trung quá vào giá.
Em làm bên mảng thiết bị. Giờ thầu mà bên khác chào hàng Hàn, Nhật đi, giá 100đ. Em chào hàng TQ giá 70đ, hẳn tiết kiệm so với đối thủ 30%. Với giá 70đ, em vẫn bảo hành ít nhất 5 năm, thậm chí chơi sang hỏng lỗi em đổi mới luôn. Thằng đối thủ đưa hàng Hàn, Nhật chỉ BH được 1 năm thôi. Tại sao thế, vì hàng TQ nó rẻ, bán 70đ em lãi khẳm rồi, đổi mới thoải mái ( em tự tính được tỉ lệ này) còn thiết bị Nhật thì còn lâu. Tuy nhiên, hồ sơ kỹ thuật của em ko thể bằng đối thủ được, em bị loại! Chuyện này quá dễ hiểu mà!
Cụ so sánh chưa hợp lý.
Vấn đề là thằng SH nó chưa bao giờ nó dùng "hàng Tàu" cả, hàng của nó toàn G7.

Thực sự việc này nếu ko phải là SH thì cũng ko ầm ĩ lên ntn
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
583
Động cơ
3,239 Mã lực
Em thấy chuyện này bung bét lên rất tốt! Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nếu SH trắng dé thì từ nay về sau sẽ biết điều hơn, bên CDT làm trò thì lại càng tốt, bung ra lỗi mới có cơ hội sửa...

Nghe dân gian đồn là đầu tư công thường có một khoản phế đâu đó 30%, cái này có thể đúng có thể sai nhưng giả định là đúng thì trung bình mỗi năm đầu tư công ở Việt Nam bị cắt phế trên 10tỷ $. Nếu lọc được khoản phế này ra ngoài ánh sáng thì chỉ cần 5năm là đủ cho anh Vượng làm quả đường sắt Bắc-Nam rồi! Tiền trong dân còn nhiều...nhưng tiền của nhà nước bị rơi vãi còn nhiều hơn! :))
Cái % này ai cũng biết cả, nhưng cũng hơi khó giải🤪từ lúc lập đề án đã có bầy binh bố trận rồi🍔vĩ mô nói thì dễ, làm sao đội bên dưới công tâm vì dân vì nước hơi khó🍔sắp tới cấp Xã được phân quyền rất mạnh tha hồ lobby.
Từ góc độ quản lý nhà nước mấy cái giấy phép, hợp quy .... trình lên Cục xem, đố không bôi trơn mà được duyệt đấy
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,777
Động cơ
372,600 Mã lực
Tuổi
58
Em thấy chuyện này bung bét lên rất tốt! Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nếu SH trắng dé thì từ nay về sau sẽ biết điều hơn, bên CDT làm trò thì lại càng tốt, bung ra lỗi mới có cơ hội sửa...

Nghe dân gian đồn là đầu tư công thường có một khoản phế đâu đó 30%, cái này có thể đúng có thể sai nhưng giả định là đúng thì trung bình mỗi năm đầu tư công ở Việt Nam bị cắt phế trên 10tỷ $. Nếu lọc được khoản phế này ra ngoài ánh sáng thì chỉ cần 5năm là đủ cho anh Vượng làm quả đường sắt Bắc-Nam rồi! Tiền trong dân còn nhiều...nhưng tiền của nhà nước bị rơi vãi còn nhiều hơn! :))
Em vốn không thích cc hay dùng từ "chờ xem kịch hay", giờ đây là lúc thích dồi hehe. Là người đi đường, đã đóng phí đường bộ, vẫn sòn sòn trả phí đi đường bộ thêm hehe. Ok, chấp nhận.
Chỉ hóng xem, sao SH làm đường đi tốt thế là do cống hiến hay chả cống hiến khỉ khô gì hehe, mà là làm đường tốt vẫn có lãi như thường.
 

bhld

Xe hơi
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
142
Động cơ
74,790 Mã lực
Em vốn không thích cc hay dùng từ "chờ xem kịch hay", giờ đây là lúc thích dồi hehe. Là người đi đường, đã đóng phí đường bộ, vẫn sòn sòn trả phí đi đường bộ thêm hehe. Ok, chấp nhận.
Chỉ hóng xem, sao SH làm đường đi tốt thế là do cống hiến hay chả cống hiến khỉ khô gì hehe, mà là làm đường tốt vẫn có lãi như thường.
Xây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,648
Động cơ
1,620,861 Mã lực
Tuổi
47
Xây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
Sau vụ này có thể lại mở ra một hướng đi mới: không quản chất lượng máy móc, tất nhiên có sự quy chuẩn về an toàn lao động, môi trường..., chỉ tập trung đến kết quả cuối cùng như thế nào, theo câu của Đặng chủ tịch: Mèo trắng mèo đen miễn là bắt được chuột.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,035
Động cơ
327,083 Mã lực
Em hay xem clip hội phượt đi khắp thế giới quay. Thấy ở Mỹ, đường nó rộng, nhiều làn, nó giàu mà. Em thấy có những đoạn, vì lý do nền đường nhạy cảm nào đó mà làm đường bê tông.
Đoạn m.Trung nên học kiểu thế, em đã từng bị, những hố la liệt, bẻ lái liên tục, phi vào chém đứt lốp luôn hiccc, vì mới qua mùa mưa bão, bung lở hết. Vẫn đóng phí đường như thường.
Vấn đề đầu tiên là phải kiểm soát tải trọng xe, không bị quá tải. Xe tải quá tải nó phá đường kinh khủng khiếp lắm lắm!
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
583
Động cơ
3,239 Mã lực
Xây dựng công trình giao thông thì ăn nhau chính ở máy móc! Máy móc chất lượng kém không kiểm định thì mặc định hạ giá được thôi!
Cụ tổng bảo rồi toàn F9,F10 làm gì có máy như trong Hồ sơ đâu🚧Biết cả nhưng chắc vẫn phải chung chi nên khó sửa chút
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top