[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,026
Động cơ
320,723 Mã lực
Kh ăn rồi không chịu nhả ra
Tâm lý K.H như vậy xét cho cùng cũng ko lạ cụ ạ. Mỗi tháng nhận mười mấy củ, ăn xài xông xênh vì đây là khoản thu nhập định kỳ, ổn định trong 12 tháng, giờ tự dưng bị đòi lại ai mà ko đau?
Của đáng tội, nếu ko chứng kiến thì mình cũng ko biết vụ này. :D
 

xiaoer237

Đi bộ
Biển số
OF-820913
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
6
Động cơ
34 Mã lực
Tuổi
33
sao toàn ông chi nhánh sang thế các cụ nhỉ. như kiểu chủ tịch phường bắt lên làm bí thở tỉnh ấy
ở bên khối big4 thì giám đốc hoặc pgd chi nhánh cũng đa phần là từ HO luân chuyển xuống,vốn dĩ là thành phần cộm cán ở HO rồi mà,tất nhiên cũng có những người từ các chi nhánh khác luân chuyển qua.Ở bên big4 thì khi làm quá lâu ở 1 vị trí thì sẽ luân chuyển sang vị trí khác 1 thời gian (1-2 nhiệm kì,nếu làm giám đốc thì 1 nhiệm kỳ là 4 năm,pgd chắc là 2 năm ),sau khi hết nhiệm kì thì lại quay về vị trí cũ cho hợp thủ tục là k được ngồi quá lâu ở 1 vị trí.Đấy là đối với các chức vụ to và quan trọng,còn cấp nhân viên thì thôi ,ngồi 5-10 năm ở 1 vị trí là bình thường.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
694
Động cơ
410,333 Mã lực
ở bên khối big4 thì giám đốc hoặc pgd chi nhánh cũng đa phần là từ HO luân chuyển xuống,vốn dĩ là thành phần cộm cán ở HO rồi mà,tất nhiên cũng có những người từ các chi nhánh khác luân chuyển qua.Ở bên big4 thì khi làm quá lâu ở 1 vị trí thì sẽ luân chuyển sang vị trí khác 1 thời gian (1-2 nhiệm kì,nếu làm giám đốc thì 1 nhiệm kỳ là 4 năm,pgd chắc là 2 năm ),sau khi hết nhiệm kì thì lại quay về vị trí cũ cho hợp thủ tục là k được ngồi quá lâu ở 1 vị trí.Đấy là đối với các chức vụ to và quan trọng,còn cấp nhân viên thì thôi ,ngồi 5-10 năm ở 1 vị trí là bình thường.
Không được quá 2 nhiệm kỳ thì đúng nhưng sau khi hết nhiệm kỳ thì quay lại vị trí cũ thì sai cụ ạ.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
694
Động cơ
410,333 Mã lực
sao toàn ông chi nhánh sang thế các cụ nhỉ. như kiểu chủ tịch phường bắt lên làm bí thở tỉnh ấy
Thế mà phải ép mới chịu sang đấy cụ ạ. Đang yên ổn chả ai muốn nhảy vào lửa làm gì.
 

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
901
Động cơ
97,006 Mã lực
Đúng rồi,
Đơn giản mà,
chia làm 12 số, mỗi số 1 tỷ, chênh nhau 1 tháng, lấy lãi cuối kỳ
Thế là tháng nào cũng có số tất toán, lính lãi khoảng 70 triệu về tiêu, còn gốc lại gửi tiếp một năm.
Như thế vừa có thu nhập hàng tháng mà vừa được lãi ở mức gần như cao nhất.

Nếu mỗi số 3 tỷ thì mỗi tháng có tầm 200 triệu để tiêu rồi.
Khỏe, chả phải nghĩ mai chứng tăng hay xăng giảm.
Với mức lãi suất mới tăng như hiện nay mà mỗi tháng lĩnh lãi năm của sổ 1 tỷ thì sẽ là trên 80tr. Nếu mỗi sổ 3 tỷ thì tháng trên 250tr
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,753
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liệu tin xấu với NH liên tục như vậy để tăng mua TPDN trước hạn cắt bớt lãi suất ko ạ ?
Em chưa rõ ý cụ.
Nhưng việc mua lại (trả nợ) trước hạn TPDN, ko phải đơn phương muốn là được đâu cụ, còn xem điều kiện khi phát hành có cho phép không? Hoặc sau này các bên có muốn sửa OC không?
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Em chưa rõ ý cụ.
Nhưng việc mua lại (trả nợ) trước hạn TPDN, ko phải đơn phương muốn là được đâu cụ, còn xem điều kiện khi phát hành có cho phép không? Hoặc sau này các bên có muốn sửa OC không?
đúng, còn điều khoản có cho phép mua lại trước hạn không nhưng quan trọng nhất là có đủ tiền mua lại
điều này đang rất là căng
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,349
Động cơ
491,864 Mã lực
Xin hỏi các cụ là về nghiệp vụ thì nhân sự các NH big4 giỏi hơn hay sao mà lại phải cử họ sang SCB? Hiện nay SCB có hoạt động bình thường không ạ? Và sự khác nhau giữa bình thường và theo dõi đặc biệt là gì (nếu có). Cháu hỏi nghiêm túc để còn có quyết định gửi vào SCB do lãi xuất cao
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,050
Động cơ
715,766 Mã lực
Em gửi hơi nhiều bên SCB nhưng sáng thứ 6 tuần trước nhận tin em đã ra chi nhánh chuyển hết sang bên khác rồi. Lúc ra đọc lệnh chuyển em nhân viên vẫn bàng hoàng không hiểu tại sao. Tiện đây các cụ mợ gửi tiền nếu gửi online được thì tốt nhất, có vấn đề gì chủ động tất toán sớm (sớm, vì chậm thì app dễ kẹt lắm) rồi chuyển đi cũng nhanh hơn. Em vẫn cho rằng tiền gửi thì không mất được, tuy nhiên giấc ngủ ngon quan trọng hơn. Các cụ dạy rồi, “chắc cú hơn bú …” :D.
Em chào cụ.
Sau vụ cụ tắt loa đối tượng chém gió trên OF.
Em xin trịnh trọng thông báo là em đã đưa cụ vào danh sách theo dõi thường xuyên liên tục.
Hihihi. Đầu tuần em fun tí cụ nhá. Chúc cụ sức khoẻ, thành công.
Hehee. Sau cái vụ cá cược E giờ mới thấy cụ lee nổi lên mặt nước.
Cứ nghĩ là sau cái vụ mất mặt, mất mày đó cụ sẽ nhận được bài học lớn sẽ khiêm tốn hơn nhưng chắc ko phải như vậy. Đúng là bản tính khó rời :D

ps: Ui, sorry cụ. E nhớ nhầm người. Cụ lucifer kia mới là thánh nổ. Tự nhiên E lại mắng oan cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
887
Động cơ
9,359 Mã lực
Hehee. Sau cái vụ cá cược E giờ mới thấy cụ lee nổi lên mặt nước.
Cứ nghĩ là sau cái vụ mất mặt, mất mày đó cụ sẽ nhận được bài học lớn sẽ khiêm tốn hơn nhưng chắc ko phải như vậy. Đúng là bản tính khó rời :D
Ko hiểu cụ nói gì.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Ý em là nếu có điều khoản mua laik trước hạn đó.
Nếu để đến hạn thì phải trả cả lãi suất và trả hàng loạt. Thay vì vậy tăng mua trước hạn dần dần tạo thêm cả niềm tin thanh khoản
và nhiều cá nhân sẵn sàng bán lại để nhận gốc khi có nhiều tin xấu về TP.
Em ko hiểu lắm lĩnh vực này, chỉ thắc mắc tại sao lại có số tăng mua TP trước hạn nhiều bất thường như trên.
do bán cho nhà đầu tư cá nhân là trái luật nên phải mua lại nếu không muốn bị chính quyền sờ gáy
 

Keep Moving

Xe buýt
Biển số
OF-711169
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
621
Động cơ
100,355 Mã lực
Nơi ở
Chốn cũ
nhà cháu dự là sang tuần tới TML và một vài tay chân khác sẽ dc "ly dí" :-?
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Xin hỏi các cụ là về nghiệp vụ thì nhân sự các NH big4 giỏi hơn hay sao mà lại phải cử họ sang SCB? Hiện nay SCB có hoạt động bình thường không ạ? Và sự khác nhau giữa bình thường và theo dõi đặc biệt là gì (nếu có). Cháu hỏi nghiêm túc để còn có quyết định gửi vào SCB do lãi xuất cao
cử họ vì big 4 là bank nhà nước (nhà nước nắm chi phối) nên có quyền rút người chứ ngân hàng tm nào khác nhà nước không có quyền lấy nhân sự

scb hoạt động nhưng ở dạng kiểm soát, không cho vay mới, hạ hạn mức tín dụng vv.... nhưng tiết kiệm vẫn chi trả bình thường, hiện hơi lâu vì nhiều lý do nhưng tk thì không mất.
 

Thèm lấy vợ

Xe buýt
Biển số
OF-801590
Ngày cấp bằng
27/12/21
Số km
757
Động cơ
556 Mã lực
Tuổi
33
đương nhiên 2 cái nó khác nhau !
nhưng ở đây hiệu quả "về mặt hoạt động" là tương đương = cử người vào toàn bộ hdqt + điều hành như là người sở hữu mặc dù pháp lý là không sở hữu
Theo em hiểu thì Nhà nước chỉ cử người vào quản lý hộ,mọi phúc lợi của người nhà nước vào công tác tại SCB do SCB và cổ đông chịu.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,349
Động cơ
491,864 Mã lực
cử họ vì big 4 là bank nhà nước (nhà nước nắm chi phối) nên có quyền rút người chứ ngân hàng tm nào khác nhà nước không có quyền lấy nhân sự

scb hoạt động nhưng ở dạng kiểm soát, không cho vay mới, hạ hạn mức tín dụng vv.... nhưng tiết kiệm vẫn chi trả bình thường, hiện hơi lâu vì nhiều lý do nhưng tk thì không mất.
Cảm ơn cụ, cháu cũng thấy cháu dùng từ sai, kiếm soát chứ không phải theo dõi, chúc cụ mạnh khoẻ
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,909
Động cơ
243,385 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xin hỏi các cụ là về nghiệp vụ thì nhân sự các NH big4 giỏi hơn hay sao mà lại phải cử họ sang SCB? Hiện nay SCB có hoạt động bình thường không ạ? Và sự khác nhau giữa bình thường và theo dõi đặc biệt là gì (nếu có). Cháu hỏi nghiêm túc để còn có quyết định gửi vào SCB do lãi xuất cao
Các bank đều đã cắt hết line cho SCB, chỉ có NHNN bơm trực tiếp (tái cấp vốn) để duy trì thanh khoản. Còn có hoạt động bình thường hay ko thì cụ cứ nhìn OceanBank mà đoán. Các cụ lớn tuổi hay gửi SCB vì lãi suất cao, nhưng sau những biến cố như này thì tiền thuốc chữa đau tim còn quá tội.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top