[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,753
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em là nếu có điều khoản mua laik trước hạn đó.
Nếu để đến hạn thì phải trả cả lãi suất và trả hàng loạt. Thay vì vậy tăng mua trước hạn dần dần tạo thêm cả niềm tin thanh khoản
và nhiều cá nhân sẵn sàng bán lại để nhận gốc khi có nhiều tin xấu về TP.
Em ko hiểu lắm lĩnh vực này, chỉ thắc mắc tại sao lại có số tăng mua TP trước hạn nhiều bất thường như trên.
Trái chủ muốn thoái, còn TCPH muốn đóng thương vụ, giảm thiểu rủi ro khi chắc chắn sẽ bị rà soát.
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,753
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đúng, còn điều khoản có cho phép mua lại trước hạn không nhưng quan trọng nhất là có đủ tiền mua lại
điều này đang rất là căng
Vâng cụ. Điều kiện cần là có điều khoản (ngay từ đầu, hoặc sau này các bên thống nhất để sửa OC), nhưng điều kiện đủ là nguồn tiền để mua lại trước hạn, bối cảnh thị trường này thì khoai thật.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,117
Động cơ
484,740 Mã lực
Nơi ở
rừng
Theo em hiểu thì Nhà nước chỉ cử người vào quản lý hộ,mọi phúc lợi của người nhà nước vào công tác tại SCB do SCB và cổ đông chịu.
Tiền NN bơm vào thì nhà nước quản lý chứ để ông nào nữa. Không bơm thì vỡ luôn chứ phúc lợi, phúc đức gì !
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,060
Động cơ
323,389 Mã lực
Ngân hàng nào vậy hở bác? :-/

BTW, bác hiền quá! :(
Gặp phải em thì nhân viên đó khó mà ngồi yên làm việc được tiếp hay chí ít thì cũng bị cắt thi đua tháng đó! :D

Với những số tiền rút tất toán nhỏ , vài ba chục triệu, thì em không báo trước, còn khi số tiền đã vượt quá 9 con số thì em luôn điện thoại báo trước ngày, giờ, đến làm việc, thậm chí còn yêu cầu cho em tiền mệnh giá lớn chứ không nhận tiền mệnh giá nhỏ,..... :-bd
Nếu mà làm sai thì đừng trách em khó tính! [-X

Vấn đề là em đã gọi điện thoại hẹn trước chứ không phải tự nhiên mà xách d.ái đến nơi. :P
Sorry cụ,mấy nay mục Thông báo hơi nhiều nên mình đã bỏ sót chưa rep còm của cụ.:P
Mình rơi vào trường hợp phần in đậm nên bình thường chả bao giờ ĐT hẹn trước việc tất toán, và điều này cũng ko cần thiết vì đa số mình rút lãi & nhồi thêm tiền cho tròn số dư. Hoặc nếu muốn rút thì trong thời điểm bình thường, việc chi trả hoàn toàn trong tầm tay của bất kỳ PGD nào trong hệ thống SCB.
Cụ nói đúng, nếu rút tiền cỡ vài tỷ, trừ Hội sở ra thì K.H tốt nhất phải ĐT báo trước để NV Bank chuẩn bị sẵn đủ số lượng & chủng loại mệnh giá để K.H khỏi chờ đợi lâu. Tiếc rằng mình ko có cơ hội làm việc đó, vì ngan nhà giờ già, rất tỉnh ngủ nên khó rút trộm, do đó quỹ đen rất chi là èo uột!
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,259
Động cơ
519,647 Mã lực
Xin hỏi các cụ là về nghiệp vụ thì nhân sự các NH big4 giỏi hơn hay sao mà lại phải cử họ sang SCB? Hiện nay SCB có hoạt động bình thường không ạ? Và sự khác nhau giữa bình thường và theo dõi đặc biệt là gì (nếu có). Cháu hỏi nghiêm túc để còn có quyết định gửi vào SCB do lãi xuất cao
Ko phải cứ giỏi hơn mới được vào đá chính, vụ này trên yêu cầu SCB bằng mọi giá phải trụ hạng nên các cầu thủ được đôn vào phải là người NN nắm được. Ko lại giống như trường hợp anh Danh ngoại đạo mua NH xong rút béng 19000 tấn tỏi thì tèo. Theo quan sát của em thì cặp Goaliero/Fixo đều của Vietinbank trong đó anh Đức từng đá chính cho CTS (CK NH Công thương) thì chứng tỏ NHNH làm rất nghiêm túc vụ này, đặc biệt xử lý dứt điểm đống tp, cp tồn cao hơn núi. Còn việc bác quyết định gửi hay ko gửi xèng vào SCB ko còn phụ thuộc vào lãi suất nữa, mà phụ thuộc vào cung Hoàng đạo của bác.
 

Apache01

Xe tải
Biển số
OF-742765
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
485
Động cơ
65,107 Mã lực
Ngay lúc này em đang chuyển thử ít tiền từ SCB sang BIDV bằng app SCB mobile banking, thì chuyển và nhận được ngay tắp lự.
Em test thôi, chứ không chuyển hết tiền khỏi SCB.
Em chuyển bằng Internet Banking thì ko đc. Có vẻ như nó chỉ cho chuyển trong cùng SCB.
IMG_20221017_005407.jpg
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,524
Động cơ
513,876 Mã lực
Tiền NN bơm vào thì nhà nước quản lý chứ để ông nào nữa. Không bơm thì vỡ luôn chứ phúc lợi, phúc đức gì !
Hội đồng quản trị là người sở hữu doanh nghiệp. Khi hội đồng quản trị thay đổi thì đồng nghĩa DN đã thay đổi chủ.
 

thachhan

Xe tải
Biển số
OF-40278
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
357
Động cơ
468,720 Mã lực
Ko hiểu đến bao giờ, tài khoản ở SCB mới trở lại giao dịch bình thường được? Sắp tới phải nộp các khoản tiền học cho F1 thông qua ứng dụng Viettel mo ney, mà mấy hôm nay, chuyển tiền từ tài khoản ở SCB sang ứng dụng này đều ko được.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,172
Động cơ
231,585 Mã lực
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 27/10/22)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,493
Động cơ
37,687 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em rón rén hỏi:
Chẳng may xảy ra tình huống xấu nhất là "người gửi mất tiền" thì người vay có được xóa nợ không ạ? :D
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,128
Động cơ
426,815 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Vốn điều lệ có 20.000 tỷ nhưng tiền gửi đến mấy trăm nghìn tỷ.
So sánh nhẹ thì có 20 triệu nhưng huy động được đến 400 500 triệu, nghe cũng khá chênh lệch vốn và số niềm tin đấy. Nếu ko có ai ks số này, nhỡ mồm mà số đen nh mang gửi đâu đó khoảng 2 300 rồi giờ tất cả ồ ạt rút thì cũng ban căng
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
864
Động cơ
141,451 Mã lực
Vốn điều lệ có 20.000 tỷ nhưng tiền gửi đến mấy trăm nghìn tỷ.
So sánh nhẹ thì có 20 triệu nhưng huy động được đến 400 500 triệu, nghe cũng khá chênh lệch vốn và số niềm tin đấy. Nếu ko có ai ks số này, nhỡ mồm mà số đen nh mang gửi đâu đó khoảng 2 300 rồi giờ tất cả ồ ạt rút thì cũng ban căng
Tất cả các Ngân hàng Việt Nam tỷ lệ đều cỡ này, Ngân hàng tất nhiên phải đem phần lớn số tiền đó đi đầu tư cụ ạ, chỉ giữ lại phần bắt buộc theo quy định và thật sự thì bất kỳ Ngân hàng nào trên thế giới cũng phá sản nếu rút hàng loạt. Em nghĩ tất cả đều bình thường chỉ trừ việc là số tiền đó thật sự đầu tư sinh lợi hay chỉ cho chủ sở hữu vay giá rẻ, cái này mới nguy.
1665972571160.png
 
Chỉnh sửa cuối:

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,128
Động cơ
426,815 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Tất cả các Ngân hàng Việt Nam tỷ lệ đều cỡ này, Ngân hàng tất nhiên phải đem phần lớn số tiền đó đi đầu tư cụ ạ, chỉ giữ lại phần bắt buộc theo quy định và thật sự thì bất kỳ Ngân hàng nào trên thế giới cũng phá sản nếu rút hàng loạt. Em nghĩ tất cả đều bình thường chỉ trừ việc là số tiền đó thật sự đầu tư sinh lợi hay chỉ cho chủ sở hữu vay giá rẻ, cái này mới nguy.
View attachment 7445718
Việc có ks thì cũng ko vấn đề gì nhưng như vụ scb thì có vẻ nó còn nhiều thứ đằng sau, tức là n gửi tiền cũng 50/50 chứ nói thật là khó đảm bảo.
 

Anhwoman

Xe tải
Biển số
OF-705309
Ngày cấp bằng
24/10/19
Số km
410
Động cơ
92,854 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ cứ nói thế nào chứ? Em xếp hàng từ thứ sau tuần trước, hôm nay xếp hàng ghi tên lại, sau đó đươc thông báo mỗi sổ chỉ được rút 200tr, mà sổ đã quá hạn. Thế thì dân vẫn cứ ùn ùn đi rút là đúng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top