[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,519
Động cơ
488,580 Mã lực
Theo như hình ảnh những tờ công trái cụ chup gửi lên đây thì em thấy là số tiền cũng không lớn, không đủ mua một góc nhà VS căn hộ tt Nghĩa Tân thời điểm đó chứ đừng nói đủ mua 2 căn! Hay là nhà cụ vẫn còn nhiều tờ khác chưa kịp gửi lên đây?

khi bỏ tiền mua công trái nhà nước thì ai cũng đã và nên xác định là mua vì Yêu nước; đóng góp một phần nhỏ bé của mình để góp phần xây dựng đất nước; đất nước được xây dựng và phát triển thì giả sử mình không đượ hưởng thì con cháu mình cũng được hưởng. Chẳng ai mua vì lợi nhuận cả. Đã xác định thế thì bỏ tiền ra mua nhẽ ra nên nhẹ lòng, cảm thấy vui vì mình đã đóng góp chút tấm lòng cho đất nước mới phải. Nhà nước cũng không hề ép buộc hay vận động mọi người phải mua nhiều trái phiếu; mỗi hộ gia đình cũng chỉ được vận động để mua với giá trị nhỏ nhất của trái phiếu mà thôi. Như em trước 1997 thì bố mẹ đứng tên chủ hộ nên không rõ bố mẹ mua bao nhiêu trái phiếu; chỉ biết chắc chắn không nhiều (vì nhà thời đó khó khăn đâu dư tiền để mua nhiều); chỉ biết là bố mẹ chưa bao giờ kêu ca hay phàn nàn cả. Còn đến năm 1997 thì em tách hộ chuyển khẩu thì ở nơi ở mới em cũng được vận động mua trái phiếu ích nước lợi nhà. Mệnh giá 1 tờ trái phiếu nhỏ nhất lúc đó là 20k. Em mua 5 tờ cũng hết có 100k, số tiền quá nhỏ cho phần đóng góp của 1 hộ gia đình. Nếu hộ nào quá khó khăn thì chỉ cần mua 1 tờ? Vì em nhớ là khi đến vận động, bâc tổ trưởng dân phố có nói là muốn mua bao nhiêu tờ cũng được; ít nhất là 1 tờ.

Cái mục trái phiếu nhà nước này em đã và luôn thấy là Ích nước Lợi nhà đúng nghĩa!

nên em nghĩ rằng khi ông của cụ bỏ tiền mua trái phiếu thời điểm đó thì hoàn toàn không vì lợi nhuận ! vì yêu nước đúng nghĩa và muốn đóng góp để xây dựng đất nước, vừa ích nước mà cũng lợi nhà. Chứ chắc chắn ông cụ không mua vì lợi nhuận. Mà đã bỏ tiền mua vì muốn đóng góp cho ích nước lợi nhà, sau này lại tính toán thiệt hơn đến mức phải suýt tự tử? Em thấy sao sao í. Con người nếu vì tiền mà phải tiếc đến mức muốn tụ tử; vì đồng tiền vì lợi nhuận như thế; em không tin một người tính toán cho bản thân như thế lại sẵn sàng bỏ số tiền trij giá đến gần 2 căn hộ TT nghĩa tân thời điểm đó để mua trái phiếu nhà nước! Nên câu chuyện của cụ em thấy không thật! (Những năm 1980s ,một căn hộ TT là một tài sản rất lớn, niềm mơ ước của rất rất nhiều người! Nhà bạn em năm 1986 hay 1987 gì đó em không nhớ chính xác, bán 1 căn hộ ở nhà lắp ghép D2 Tập thể Văn Chương diện tích chắc khoản 30m2 mà được 5 cây vàng; lúc đó 1 chỉ vàng có thể mua được cả 1000m đất ở Hà Nội, có khi mua được cả 2000 hay 3000m2 nếu là ao hồ hay đất ruộng). Đến tận năm 1992 trước thời điểm sốt đất mà một mảnh đất 60m2 ở đường Đào Tấn bây giờ (thời điểm đó còn chưa có tên đường) mà chị bạn em cũng chỉ phải bỏ ra 2 chỉ vàng để mua; mua xong thì sốt đất năm 1992 mảnh đất của chị lên giá thành 2 cây vàng. Còn năm 1995 bạn em bỏ 5000usd gần như toàn bộ số ngoại tệ bạn tích góp được sau 1 nhiệm kỳ công tác ở LHQ, để mua một mảnh đầm lầy ở TP HCM; mảnh đầm lầy đó lên giá gầp cả mấy trăm lần sau sốt đất đợt 2 (hình như 2000?) . Từ mảnh đất đó mà giờ ts của bạn chắc cũng khoảng 1000 tỷ ? Vì nghe nói villa Thảo Điền 1500m2 bạn bỏ ra 38 tỷ để mua năm 2012 giờ có giá trên 500 tỷ?

Năm 1992 đó lúc trước và sau thời điểm sốt đất, em đi dạy học tích góp được 5 chỉ vàng và 4tr tiền mặt (khoảng 8 chỉ vàng). Nếu bỏ số tiền đó mua đất thời điểm đó thì chắc trúng to! Mua được 100m2 mặt đường ở Nhân Chính mà giờ chắc cũng phải trị giá ít nhất 25 tỷ. Nhưng thời điểm đó công việc của em chưa ổn định , chỉ là đi dạy thêm ngoài, chưa có việc làm chính thức nên không dám mua đất. Mà thời điểm đó thì nhà có sẵn rồi đắt và giá trị hơn đất rất rất nhiều, do mua đất thì phải có tiền xây nhà, mà dân ta hồi đó còn khó khăn ít người có tiền
Ảnh minh họa thôi cụ. Cũng nhờ đòn đau ấy mà sau này cụ cùng các con tiết kiệm được đều chuyển qua vàng và đất, vì thế mà thế hệ chúng tôi đỡ vất vả. Tôi kể ra vậy để nói rằng bây giờ những người mua trái phiếu doanh nghiệp cũng giống như những người từng mua công trái đều là nạn nhân niềm tin của thời cuộc và đều có thể như mất trắng.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
570
Động cơ
199,082 Mã lực
Tuổi
53
Ảnh minh họa thôi cụ. Cũng nhờ đòn đau ấy mà sau này cụ cùng các con tiết kiệm được đều chuyển qua vàng và đất, vì thế mà thế hệ chúng tôi đỡ vất vả. Tôi kể ra vậy để nói rằng bây giờ những người mua trái phiếu doanh nghiệp cũng giống như những người từng mua công trái đều là nạn nhân niềm tin của thời cuộc và đều có thể như mất trắng.
Hehe, bác nói khẽ thôi, tuần đầu tháng 10/2022 có thanh niên hô hào trên FB rút xèng ở chỗ kiểm soát đặc biệt đi mua vật có màu vàng và miếng sở hữu toàn dân đã được mời đi uống nước chè và góp phần nhỏ vào công cuộc lành mạnh hóa thông tin trên cõi ảo đấy ah.
Nhưng câu ấy không biết có phải là chuyên gia không chứ em cũng đồng ý với cậu ta, nhưng hết xèng đóng góp rồi, hay góp bằng trái An Đông nhỉ?
 

NgangNganh

Xe tải
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
441
Động cơ
509 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Đúng. Giải cứu TP thì bank sập mất. Sau này cứ cái gì lãi cao nhất thì cho vay, bùng đã có nhà nước đền.
Khồng!
Cụ lập một loạt các Cty rồi phát hành trái phiếu siêu lãi suất. Ngon hơn chơi hụi đấy.
 

QuanLoe

Xe tải
Biển số
OF-133750
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
298
Động cơ
370,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái vụ siêu lừa Huyền Như, nó phải đền hơn 1000 tỷ, tịch thu tất cả tài sản của nó mà nó vẫn ko có đủ tiền đền thì tòa xử lí ntn vậy cc? Có cụ nào biết nó đền xong chưa ạ?
 

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
960
Động cơ
96,985 Mã lực
Sau vụ này, liệu có một loại trái cây mới để thế chỗ cho những loại trái cây kiểu này không cụ.
Thực ra loại mới, không phải mới, mà nó là loại rất lâu đời, nhưng từ trước giờ dân mua về sau một thời gian chỉ còn chút vỏ khô quắt, đại loại là lúc mua giá trị tương đương căn nhà mặt tiền phố chính, lúc cần lấy ra thì chỉ mua được bát phở.
Chuyện đồng tiền mất giá trị qua thời gian thì em thấy nó xảy ra ở cả đồng tiền mạnh nhất thế giới là đồng Dollar Mỹ, chứ không chỉ với riêng VND . 500usd cách đây 80-90 năm có khi mua được cả một trang trại không chừng!

tất nhiên đồng tiền vn thì mất giá trị nhiều hơn so với đồng usd. Nhưng cũng do usd có được cái may mắn thiên thời địa lợi, là đã trở thành đồng tiền dự trữ của thế giới nên tốc độ và tỷ lệ giảm giá trị mới thấp hơn so với tiền đồng vn, chứ nếu không với tốc độ in tiền của Mỹ như thế mà không còn không phải là đồng tiền dự trữ của thế giới thì khéo tiền usd chả khác gì tiền Zimbabue!

em nói thế để các cụ thấy rằng: với bất cứ đồng tiền nào, dù mạnh đến đâu, mà nếu giữ tiền mặt dưới hình thức nào, thì đều bị mất giá trị rất nhiều qua thời gian, nếu đem so với việc bỏ tiền vào bds, mà phải bỏ vào đất, chứ không phải chỉ do mua trái phiếu nhà nước! Không mua trái phiếu mà gửi tk, hay giữ tiền mặt ở nhà, thì cũng bị mất giá trị như mua trái phiếu mà thôi. Chưa kể nếu mà ăn tiêu hết thì chả giữ được gì. Chỉ có bỏ vào bds, mà phải là bỏ vào đất nhé, thì đồng tiền mới là sinh lời gấp trăm gấp ngàn lần thôi. Mà thời điểm mấy chục năm trước mấy ai nghĩ đất đai ở vn mấy chục năm sau sẽ tăng giá nhiều như thế. "Biết thế đã giàu"; giờ mọi người thường nói như vậy. Nên em cho rằng việc cụ nói về trâi phiếu nhà nước với thái độ mỉa mai như vậy là rất không nên!

Em lấy ví dụ luôn bản thân em. Năm 1992 trước thời điểm sốt đất lần 1, em từng có khoảng gần 10tr vnd (, chỉ vàng và 4tr gửi tk); chị gái ruột có giới thiệu/ tư vấn mua mảnh đất 100m2 mặt đường ở Nhân Chính, nếu em mà biết sau này tức là hiện giờ mảnh đất đấy có giá không dưới 25 tỷ, thì hồi đó chắc chắn em đã mua vội! Nhưng em đâu biết đâu chắc chắn gì về bds đất cát đâu; công việc chính thức lại chưa có nên em muốn giữ tiền, đem 4 tr gửi ngân hàng. Cứ gửi suốt đến 1997 thì bỏ 187tr (em còn nhớ là 36,5 cây vàng quy ra vnd) mua căn hộ tập thể; thời điểm đó 187tr có thể mua được miếng đất 200m2 ở Xuân La Xuân đỉnh gì đó ; bạn em mua và tư vấn em mua, nhưng em cần nhà để ở ngay nên đã chọn căn hộ. Miếng đất của bạn em giờ chắc cũng trên 20 tỷ? Còn căn hộ của em giờ may ra bán được hơn 2 tỷ.

như em đã từng chia sẻ trong còm trước, khi bỏ tiền mua trái phiếu/ công trái nhà nước thì ai cũng đã và nên xác định là mua vì Yêu nước; đóng góp một phần nhỏ bé của mình để góp phần xây dựng đất nước; đất nước được xây dựng và phát triển thì giả sử mình không đượ hưởng thì con cháu mình cũng được hưởng. Chẳng ai mua vì lợi nhuận cả. Đã xác định thế thì bỏ tiền ra mua nhẽ ra nên nhẹ lòng, cảm thấy vui vì mình đã đóng góp chút tấm lòng cho đất nước mới phải. Nhà nước cũng không hề ép buộc hay vận động mọi người phải mua nhiều trái phiếu; mỗi hộ gia đình cũng chỉ được vận động để mua với giá trị nhỏ nhất của trái phiếu mà thôi. Như em trước 1997 thì bố mẹ đứng tên chủ hộ nên không rõ bố mẹ mua bao nhiêu trái phiếu; chỉ biết chắc chắn không nhiều (vì nhà thời đó khó khăn đâu dư tiền để mua nhiều); chỉ biết là bố mẹ chưa bao giờ kêu ca hay phàn nàn cả. Còn đến năm 1997 thì em tách hộ chuyển khẩu thì ở nơi ở mới em cũng được vận động mua trái phiếu ích nước lợi nhà. Mệnh giá 1 tờ trái phiếu nhỏ nhất lúc đó là 20k. Em mua 5 tờ cũng hết có 100k, số tiền quá nhỏ cho phần đóng góp của 1 hộ gia đình. Nếu hộ nào quá khó khăn thì chỉ cần mua 1 tờ? Vì em nhớ là khi đến vận động, bâc tổ trưởng dân phố có nói là muốn mua bao nhiêu tờ cũng được; ít nhất là 1 tờ.

Cái mục trái phiếu nhà nước này em đã và luôn thấy là Ích nước Lợi nhà đúng nghĩa!

nên em nghĩ rằng khi ai đó bỏ số tiền lớn hơn hạn mức vận động cho mỗi hộ gia đình để mua trái phiếu thời điểm đó thì hoàn toàn không vì lợi nhuận ! vì yêu nước đúng nghĩa và muốn đóng góp để xây dựng đất nước, vừa ích nước mà cũng lợi nhà. Chứ chắc chắn không mua vì lợi nhuận. Mà đã bỏ tiền mua vì muốn đóng góp cho ích nước lợi nhà thì chắc chắn sẽ không có chuyện tính toán thiệt hơn, tính toán là lúc mua thì giá thế này lúc nhận còn giá trị thế này vv. Con người nếu đã vì tiền , nếu hay tính toán thiệt hơn, luôn chỉ nghĩ vì đồng tiền vì lợi nhuận như thế; em không tin những người tính toán hơn thiệt như thế lại sẵn sàng bỏ số tiền trị giá bằng cả căn nhà mặt phố để mua trái phiếu nhà nước đâu! Còn nếu từng có những người như thế bỏ số tiền lớn như thế để mua công trái thì em tin chắc rằng họ không vì lợi nhuận cũng không vì tính toán thiệt hơn đâu mà vì thật sự muốn đóng góp cho đất nước, cũng là tích công đức cho con cháu! Những người như thế không bao giờ than phiền hay kêu ca như cụ nói đâu nên cụ không cần và không nên kêu ca thay cho họ, em cho là vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,001
Động cơ
345,241 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
cái vụ siêu lừa Huyền Như, nó phải đền hơn 1000 tỷ, tịch thu tất cả tài sản của nó mà nó vẫn ko có đủ tiền đền thì tòa xử lí ntn vậy cc? Có cụ nào biết nó đền xong chưa ạ?
Vụ đấy xử tử hình hay chung thân cụ nhỉ? cháu ko nhớ rõ lắm
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
554
Động cơ
18,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện đồng tiền mất giá trị qua thời gian thì em thấy nó xảy ra ở cả đồng tiền mạnh nhất thế giới là đồng Dollar Mỹ, chứ không chỉ với riêng VND . 500usd cách đây 80-90 năm có khi mua được cả một trang trại không chừng!
Thấy cụ viết vậy mới tò mò xem lại:
1669363724770.png
 

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
960
Động cơ
96,985 Mã lực
Thấy cụ viết vậy mới tò mò xem lại:
View attachment 7524536
Đấy là họ tính theo sức mua thực phẩm hay hàng tiêu dùng thiết yếu cụ nhé, chứ không có chuyện tính theo giá trị để mua đất đai/ bds đâu. Và nếu tính theo giá trị thực phẩm thì 30 năm trước (1993) một bát phở 4k-5k so với bây giờ 1 bát phở 30k-50k, tính ra cũng chỉ mất giá 10 lần thôi.

những năm 1930 ở Mỹ 500usd có khi mua được 1 trang trại hay một miếng đất sau phát hiện mỏ dầu cũng nên!
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,844
Động cơ
134,912 Mã lực
Vụ đấy xử tử hình hay chung thân cụ nhỉ? cháu ko nhớ rõ lắm
Chung thân. Mức tối đa trong khung hình phạt tội lừa đảo. Nếu Huyền Như bị khép tội tham ô (lấy tiền nhà nước_ ở đây là ngân hàng Viettinbank) thì mới có thể chuyển sang tội tử hình. Điều này đã không xảy ra.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,581
Động cơ
324,755 Mã lực
Tuổi
43
Chung thân. Mức tối đa trong khung hình phạt tội lừa đảo. Nếu Huyền Như bị khép tội tham ô (lấy tiền nhà nước_ ở đây là ngân hàng Viettinbank) thì mới có thể chuyển sang tội tử hình. Điều này đã không xảy ra.
Tội lừa đảo thì trách nhiệm trả nợ cho các bank khác như ACB là Huyền Như, còn nếu tham ô thì Vietinbank phải có trách nhiệm trả nợ cho các bank khác và Huyền Như sẽ bị tử hình. Nhìn chung là có lợi cho cả Vietinbank lẫn Huyền Như.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
41
Tội lừa đảo thì trách nhiệm trả nợ cho các bank khác như ACB là Huyền Như, còn nếu tham ô thì Vietinbank phải có trách nhiệm trả nợ cho các bank khác và Huyền Như sẽ bị tử hình. Nhìn chung là có lợi cho cả Vietinbank lẫn Huyền Như.
Tội trạng nhân viên rành rành ra thế mà NH thuộc Big 4 nó còn lẩn - nói chi đến SCB?
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,844
Động cơ
134,912 Mã lực
Tội trạng nhân viên rành rành ra thế mà NH thuộc Big 4 nó còn lẩn - nói chi đến SCB?
Người có tội bao giờ cũng có xu hướng chối tội, không nhận tội cụ ơi. Đó là tâm lý bình thường. Ở đây, nếu nói đúng lý thì là trách nhiệm chính của Công An, Viện Kiểm Sát, Toà Án… khi cuối cùng để “lọt tội” (nếu có). Nó sẽ làm “méo mó” đi tính “công bằng” của cán cân công lý.
 

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
960
Động cơ
96,985 Mã lực
Có câu "Tiền mất tật mang" ví trường hợp mất của, mất công nhưng vẫn không khỏi bệnh, không được việc gì mà thậm chí còn mang thêm hại vào thân. Nguyên nhân chính là không nhận ra lỗi của mình, giá như đừng nhẹ dạ cả tin...
cụ dùng từ "lỗi" theo kiểu phạm lỗi đối với những người lỡ mua trái phiếu An Đông, em cho là chưa chính xác. Phải dùng từ "sai lầm" thì đúng hơn. Và theo em thấy thì ai lỡ mua thì giờ đều nhận ra sai lầm của họ cả. Sai lầm vì lỡ cả tin vào một ngân hàng có tên tuổi, có thương hiệu mà họ đã tin tưởng gửi gắm tiền tk trong nhiều năm, để rồi bị nhân viên ngân hàng cho ăn thịt lừa và ngân hàng úp sọt họ một vố đau như vậy!

giờ tuy họ có thể mất tiền nhưng tật thì ngân hàng sẽ mang cụ nhé! Và cả đội nhân viên hội thịt lừa của ngân hàng đó nữa! Nhân quả là có thực đấy, đừng vội đắc chí cụ nhé!
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,056
Động cơ
667,011 Mã lực
Tội trạng nhân viên rành rành ra thế mà NH thuộc Big 4 nó còn lẩn - nói chi đến SCB?
Bọn bỏn luôn giở luật và quy định ra ông ạ. Bị hại phải kiện nếu đủ chứng cứ bắt chúng bồi thường. Cuộc chơi là như vậy rồi.
 

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
960
Động cơ
96,985 Mã lực
Tôi cũng rất đồng cảm với mọi người dính vào trái phiếu An Đông, Tân Hoàng Minh. Nhưng ở đây nhìn cách thức đòi lại những gì có nguy cơ bị mất như đã làm thực sự không phải là cách hay và không thể nói là không ảnh hưởng tới người khác được. Nên có cách thức khác hợp lý hơn, việc đó phải tham vấn những người có tâm và có tầm.
em nói thực nhé, việc một nhúm người đó tụ tạp trước các pgd hay chi nhánh scb, nếu có ảnh hưởng đến người khác đi nữa thì cũng ở một phạm vi rất rất nhỏ và mức độ ảnh hưởng cũng rất rất nhỏ! Chưa đến mức bị coi là vi phạm pháp luật cơ mà! Nó cũng chỉ tương tự hàng trăm hàng nghìn những "rắc rối" xã hội khác đang diễn ra hàng ngày. Cụ nghĩ sao mà có thể quy kết cho họ đủ mọi tội to đùng như vậy, trong khi cụ hoàn toàn lờ tịt đi bọn thịt lừa SCB lẫn bọn cá mập làm giàu và sống phè phỡn nhờ thịt lừa nhân dân như thị Trương Mỹ Lan?
 

bahongbeo

Xe tải
Biển số
OF-452715
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
348
Động cơ
209,533 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Tiền gửi tiết kiệm của SCB vẫn bt mà các cụ
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
554
Động cơ
18,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhà đầu tư chuyên nghiệp phải thỏa mãn một trong các điều kiện là có khoản đầu tư tối thiểu 2 tỷ trong vòng 6 tháng, còn SCB bán TP chỉ cần từ 200tr trở lên là nó bán cho rồi, đầy các cụ già tóc bạc thì nhà đầu tư chuyên nghiệp gì chứ cụ, mấy đứa nv làm ăn bố láo hoặc có sự chỉ đạo bố láo từ bọn bên trên thôi
Vậy có mua được 1 trang trại với 500$ vào năm 80-90 không cụ PlaStork
Đấy là họ tính theo sức mua thực phẩm hay hàng tiêu dùng thiết yếu cụ nhé, chứ không có chuyện tính theo giá bds đâu. Và nếu tính theo giá trị thực phẩm thì 30 năm trước (1993) một bát phở 4k-5k do với bây giờ 1 bát phở 30k-50k, tính ra cũng chỉ mất giá 10 lần thôi.

những năm 1930 ở Mỹ 500usd có khi mua được 1 trang trại hay một miếng đất sau phát hiện mỏ dầu cũng nên!
Hai cụ nghiên cứu xem thế nào mà thu nhập trung bình đầu người hàng năm ở nước Mỹ giai đoạn 1930 mà đủ mua tận 10 cái trang trại thế? Mà đó là năm khủng hoảng đấy, chứ năm 1929 mua tận 12 cái trang trại.

1669368339377.png
 

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
960
Động cơ
96,985 Mã lực
Hai cụ nghiên cứu xem thế nào mà thu nhập trung bình đầu người hàng năm ở nước Mỹ giai đoạn 1930 mà đủ mua tận 10 cái trang trại thế? Mà đó là năm khủng hoảng đấy, chứ năm 1929 mua tận 12 cái trang trại.

View attachment 7524831
Bình quân đầu người là cứ chia trung bình theo đầu người giữa tỷ phú triệu phú với cả người vô gia cư cụ nhé! Cụ nếu chỉ căn cứ vào mấy cái số liệu tổng hợp đó thì coi như chả hiểu gì về tình hình thực tế nước mỹ những năm 1930 cụ nhé. Thời điểm đó đồng UsD vẫn được neo theo giá vàng, được bảo đảm bởi vàng nên đồng Usd vô cùng giá trị! Ai đó mà thu nhập được 5k usd một năm là thu nhập khá lớn đó; có thể coi như 1 gia tài đấy cụ! Nếu cụ đọc các tác phẩm văn học Mỹ viết về thời điểm đó thì có lẽ cụ sẽ tin, là 500usd có khi mua được 1 trang trại hay một mảnh đất có thể chứa một mỏ dầu nếu gặp may!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top