Em thấy củ sạc cắm điện ở nhà thôi cụcó xạc 3 pha ko cụ? nhà e có điện 3 pha
Em thấy củ sạc cắm điện ở nhà thôi cụcó xạc 3 pha ko cụ? nhà e có điện 3 pha
Em có con xe điện mà để không thì kiểu gì thành viên trong nhà cũng lấy đi trong khi ai cũng có xe xăng riêng.Như con Evo vợ e đang đi 1 lần sạc tầm loanh quanh 100 km thì có gì bất tiện, em thấy là còn tiện hơn vì lúc nào gần hết pin thì cắm sạc không phải lo cảnh tìm cây xăng để đổ. Giờ bảo đổi xe xăng vợ e còn lâu mới chịu.
Chắc bác không ở chung cư rồi. Chung cư chỗ em sạc thoải mái, họ làm riêng 1 khu cho xe máy sạc điệnĐi xe điện ở nhà đất còn sạc đc, chứ ở CC thì chịu. Nên khó bùng nổ
Sạc điện 220v đấy bác. Giá tầm 30 triệu thì nhiều con xe điện có. Bác sạc tại nhà thoải mái. Tuy nhiên đi 200km thì em chưa thấy con nào đi được thế. Chắc bác đợi 3, 5 năm nữa, khi có công nghệ pin mới thì xe máy chạy được trên 200km như ô tô.Sạc điện 220v đc ko cụ? Bao giờ nó chạy được 200km và sạc tại nhà mà giá tầm 30tr em sẽ ngâm cứu.
Xe bà xã em đã 3,5 năm mà chưa có cảm giác xuống pin, thường 5 ngày (120 km) khi pin còn khoảng 30% thì cắm sạc. Đến nay coi như khấu hao xong cục pin.Một khía cạnh khác là tính thanh khoản của chiếc xe cũng rất đáng lưu tâm khi bộ pin chiếm trên 50% giá trị chiếc xe. Một chu kỳ pin khoảng 2-4 năm, chiếc xe cũ (không pin) sau 4 năm chắc còn khoảng 10% không biết có nhiều không.
Tiền điện như nào bác?Chắc bác không ở chung cư rồi. Chung cư chỗ em sạc thoải mái, họ làm riêng 1 khu cho xe máy sạc điện
Nghía nhiều thớt xe mới thấy bác hỏi câu đúng trọng tâm.Mình đã dùng 3 cái xe máy điện của hãng nội địa vn lắp, mua toàn mua cái 5 bình , công suất 1500w. nhưng đi 1 thời gian nó tã phần khung sườn, đi chán nhưng vẫn phải đi.
đi xe máy điện chính ra nó tiện hơn xe máy, vì nhà có vision nhưng ít khi lôi xe máy ra.
có 1 điều nhiều cụ nghĩ đơn giản, là cái xe điện ngoài cục pin ra thì để cái xe nó chạy ngon, cân bằng, bền nhiều năm thì phần cơ khí, khung gầm, sườn, nhựa...nó phải tốt đồng bộ.
mình tin là hàng hđ thì no sẽ ok vấn đề đó.
có dịp đi xe ôm xanh dưới hà nội mh cũng phỏng vấn lái xe, họ nói rằng pin của vin thì ok nhưng khung xườn cứng và khi chạy xe nó cứng, không có cảm giác như máy wave
Cứng nó chịu lực tốt hơn là mềm. Giảm xóc của xe không chỉ mỗi cái lò xo nhún, nó là cả một hệ thống phức tạp phải được đồng bộ từ kiểu dáng đến khung sườn, lốp, các thụt, tư thế ngồi...v..v. mới hình thành lên việc đi thế nào trong cung đường có dạng xóc đa số ở mức độ nào...Giảm xóc của Feliz cứng quá, e đi XanhSM mấy chuyến cảm nhận như vậy, hỏi tài thì đều đc họ công nhận thế (lốp họ nói bơm đúng khuyến cáo), xóc dằn hơn cả wave. Vinfast nên cải tiến cái này vì ban đầu có thể nó đc tke cho những cung đg tốt còn thực tế đg tại HN còn xóc vậy (qua con lươn, gờ giảm tốc, chỗ vá đường ...) thì những nơi khác khó mà hơn được.
Rất mong đội ngũ kỹ sư tke VF lắng nghe, trải nghiệm thực tế và cải tiến các sp cho phù hợp.
Rất đồng ý với cụ. Nên với quan điểm của em, xe điện nói chung thì cứ phải quan sát vài năm đã.Nghía nhiều thớt xe mới thấy bác hỏi câu đúng trọng tâm.
Cái xe nó là phương tiện giao thông nên nếu hãng sx có bề dày kinh nghiệm làm xe nhiều năm sẽ có được sự tin cậy hơn. Cái xe do các hãng ít kinh nghiệm sản xuất sẽ cần thêm thời gian để tích lũy cũng như đánh giá về độ tin cậy.
Xe cụ 5 bình là ắc quy chì rồi, mác VN nhưng bản chất là hàng Tàu, đi tầm 1 năm là tèo bình.Mình đã dùng 3 cái xe máy điện của hãng nội địa vn lắp, mua toàn mua cái 5 bình , công suất 1500w. nhưng đi 1 thời gian nó tã phần khung sườn, đi chán nhưng vẫn phải đi.
đi xe máy điện chính ra nó tiện hơn xe máy, vì nhà có vision nhưng ít khi lôi xe máy ra.
có 1 điều nhiều cụ nghĩ đơn giản, là cái xe điện ngoài cục pin ra thì để cái xe nó chạy ngon, cân bằng, bền nhiều năm thì phần cơ khí, khung gầm, sườn, nhựa...nó phải tốt đồng bộ.
mình tin là hàng hđ thì nó sẽ ok vấn đề đó.
có dịp đi xe ôm xanh dưới hà nội mh cũng phỏng vấn lái xe, họ nói rằng pin của vin thì ok nhưng khung xườn cứng và khi chạy xe nó cứng, không có cảm giác như xe máy wave
Vâng, e đồng ý với nhận định của cụ. Về ý kiến của e về giảm xóc, nguyên nhân gây nên xóc thì cũng là do sau trải nghiệm Feliz và lên youtube xem các clip độ lại giảm xóc nên có ý nghĩ vậy.Cứng nó chịu lực tốt hơn là mềm. Giảm xóc của xe không chỉ mỗi cái lò xo nhún, nó là cả một hệ thống phức tạp phải được đồng bộ từ kiểu dáng đến khung sườn, lốp, các thụt, tư thế ngồi...v..v. mới hình thành lên việc đi thế nào trong cung đường có dạng xóc đa số ở mức độ nào...
Yên xe Feliz dốc về trước nên ngồi khó chịu, em phải thay giảm xóc sau cho thấp xuống đồng thời phải cắt ngắn chân chống.Vâng, e đồng ý với nhận định của cụ. Về ý kiến của e về giảm xóc, nguyên nhân gây nên xóc thì cũng là do sau trải nghiệm Feliz và lên youtube xem các clip độ lại giảm xóc nên có ý nghĩ vậy.
Về góc độ người dùng thì ko cần hiểu hết quá trình hoàn thiện chiếc xe nó phức tạp ntn, mà chỉ cần trải nghiệm cuối cùng để đánh giá/quyết định có mua hay ko mà thôi.
Vẫn còn nhiều thứ cần tối ưu và hoàn thiện thêm cho loại phương tiện này bác ạ.Rất đồng ý với cụ. Nên với quan điểm của em, xe điện nói chung thì cứ phải quan sát vài năm đã.