[Funland] Tổng hợp thông tin Xây dựng 14 Tuyến đường sắt Đô thị Hà Nội!

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,311
Động cơ
593,904 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu 4x nên chỉ mơ gì 20-30 năm thôi, mơ cả trăm năm làm gì cho mệt 8-}
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,623
Động cơ
489,716 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Link bài viết về Quy hoạch.
Cái này được chia sẻ hàng ngàn lần rồi cụ ơi. Vấn đề là bao giờ làm, bao giờ xong. Chứ vẽ cái sơ đồ, lên danh sách tuyến thì các cháu gen Z cũng làm được phút mốt.

Thượng hải làm 400km metro trong 11 năm. Tôi chỉ mong Hà nội làm được bằng 1/10 như vậy.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,967
Động cơ
1,179,517 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Em tin là cháu ngoại em sẽ có cơ hội sử dụng tuyến Metro full này. Chắt thì chắc chắn hơn
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,800
Động cơ
716,641 Mã lực
Em xin mạn phép chia sẻ vài dòng tâm tình về một giấc mơ mà không chỉ riêng em, mà có lẽ rất nhiều cụ mợ nơi Thủ đô này từng ước: Hà Nội – một thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, và đặc biệt là giao thông không còn tắc nghẽn triền miên
Theo quy hoạch:
1.jpg

1-1.jpg

Theo quy hoạch chung được Chính phủ phê duyệt (QĐ 1259/QĐ-TTg), Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị (Metro) với tổng chiều dài khoảng 318 km. Các tuyến được thiết kế bài bản, kết nối chặt chẽ các khu đô thị, trung tâm hành chính, trường học, khu công nghiệp và vùng ngoại thành.

Mỗi tuyến Metro không chỉ là một đoàn tàu chạy qua thành phố, mà còn là dòng chảy văn minh đưa Hà Nội tiến gần hơn đến hình ảnh một thành phố đáng sống.


Mặc dù giữa quy hoạch và thực tế triển khai vẫn còn độ vênh về tiến độ, khiến nhiều mốc thời gian đặt ra chưa đạt được như kỳ vọng. Tuy vậy, có gì đáng mừng thì ta mừng — mỗi bước tiến đều đáng trân trọng. Em tin rằng Hà Nội đã và đang ghi dấu ấn của mình trên bản đồ thế giới, khi trở thành một trong những thành phố đã có hạ tầng Metro nội đô

Các tuyến đường đã vận hành:
Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã có 2 đoạn tuyến Metro chính thức vận hành:
  • Tuyến 2A (Cát Linh – Hà Đông): dài 13,1 km, hoạt động từ 2021
  • Tuyến số 3 (đoạn Nhổn – Cầu Giấy): dài 8,5 km, mới chạy từ tháng 7/2024
Tổng cộng, mới có 21,6 km/318 km, tức chỉ gần 7% chiều dài toàn mạng lưới Metro là đã đi vào thực tế.

Các tuyến đường đang thi công:
1. Tuyến số 3: Nhổn – Ga Hà Nội
Tổng chiều dài: 12,5 km
• Trong đó: 8,5 km trên cao (đã vận hành từ 7/2024)
• 4 km ngầm (đang thi công)

Tiến độ hiện tại:
✅ Đoạn Nhổn – Cầu Giấy đã khai thác thương mại
Đoạn ngầm Cầu Giấy – Ga Hà Nội đang thi công

Dự kiến hoàn thành toàn tuyến: năm 2027

Các tuyến đường sắp thi công
Tuyến số 2: Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo (giai đoạn 1 của tuyến số 2 Nội Bài – Thượng Đình)
Chiều dài giai đoạn 1: khoảng 11,5 km (chủ yếu đi ngầm)

Các ga chính: Nam Thăng Long, Cổ Nhuế, Cầu Giấy, Văn Miếu, Trần Hưng Đạo

Tình trạng hiện tại:
• Đang hoàn thiện thủ tục điều chỉnh dự án và giải phóng mặt bằng
• Dự kiến khởi công cuối 2025

Dự kiến hoàn thành: năm 2028

Tuyến số 1: Ngọc Hồi – Yên Viên – Như Quỳnh
Chiều dài: ~38,7 km

Loại hình: kết hợp nâng cấp đường sắt quốc gia và hạ tầng đô thị (tuyến "tàu đô thị trên nền cũ")

Tình trạng hiện tại:
• Đang triển khai GPMB và chuẩn bị đầu tư giai đoạn 1 (Ngọc Hồi – Giáp Bát)

Dự kiến vận hành đoạn đầu: giai đoạn 2026–2027
ChatGPT Image 09_16_12 2 thg 8, 2025.png

Ảnh AI - minh họa.

Nếu mọi việc diễn ra đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt (Quyết định 1259/QĐ-TTg), thì trong 20 năm tới – tức khoảng năm 2045, hoặc bằng cách cải tiến công nghệ, kêu gọi thêm các nguồn lực để kéo lại đường baseline kế hoạch, Hà Nội dự kiến sẽ có:

🚇 Tổng chiều dài Metro đến năm 2045: ~318 km
Gồm 8 tuyến đường sắt đô thị chính

Bao phủ hầu hết khu vực nội đô và kết nối với các đô thị vệ tinh như Sơn Tây, Hòa Lạc, Mê Linh, Như Quỳnh

👴👵 Đối với các cụ U40 bây giờ (1985–1989):
Khi đó cụ mợ đã bước vào tuổi U60

Có thể sẽ được ngồi tàu đi xuyên từ Nhổn về Sơn Tây, từ Nam Thăng Long về Dương Xá, hoặc từ Văn Cao xuống Hòa Lạc mà không cần đụng tới xe máy hay taxi
Chúc các cụ mợ luôn khỏe, lái xe an toàn, và sớm có ngày đi Metro thong dong đến nơi làm việc, chứ không phải nhích từng mét giữa dòng người tắc nghẽn nữa ạ.
Cụ cứ mơ thế.
15 năm được 7% thì phải mất cỡ hơn 150 mới hoàn thành giấc mơ của cụ được. Cụ tỉnh sớm đi còn ăn chơi chứ cứ mơ thế thì bao giờ mí mơ xong.
Giờ còn đang bận lo cho cái anh xe chạy bằng pin nhá.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,941
Động cơ
718,390 Mã lực
Bài tổng hợp năm 2024.

Tại Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô, UBND TP. Hà Nội cho biết là có 10 tuyến đường sắt đô thị được đề cập trong Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch 519) và cập nhật theo các nghiên cứu đến nay. Các tuyến đường sắt đô thị này có tổngchiều dài 397,8 km, gồm:

Tuyến đường sắt đô thị số 1: Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh có chiều 38,6 km, gồm 20 ga, tổng mức đầu tư 2,895 tỷ USD. Tuyến đường sắt đô thị số 1 được chia làm 2 phân đoạn.

Đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên đi theo trục đường Ngọc Hồi - ga trung tâm Hà Nội - Gia Lâm - Yên Viên dài 28,6 km, đi hoàn toàn trên cao với 15 ga.

Đoạn Gia Lâm - Dương Xá đi theo trục đường Gia Lâm - Nguyễn Văn Linh - Ngọc Thuỵ dài 10 km, đi hoàn toàn trên cao với 5 ga,

Tuyến đường sắt đô thị số 2: Nội Bài - Thượng Đình - Bưởi có chiều dài 47,3 km, gồm 33 ga, tổng mức đầu tư 5,735 tỷ USD. Tuyến được chia làm 4 phân đoạn.

Đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dài 11,5 km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,9 km, đoạn đi ngầm dài 2,6 km; gồm 10 ga; đi theo trục Nam Thăng Long - Nguyễn Văn Huyên - Thuỵ Khê - Phan Đình Phùng - Hàng Bài.

Đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình dài 5,9 km đi hoàn toàn trên cao; gồm 6 ga; đi theo trục Hàng Bài - Phố Huế - Đại Cồ Việt - Chùa Bộc - Tây Sơn - Thượng Đình.

Đoạn Nam Thăng Long - Nội Bài dài 19,7 km, gồm 15,6 km đi trên cao và 4,1 km đi ngầm; gồm 12 ga; tuyến đi theo trục Nam Thăng Long - Phú Thượng - Võ Nguyên Giáp - Nội Bài.

Đoạn kéo dài đi Sóc Sơn dài 33 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga.

Tuyến đường sắt đô thị số 2A: Cát Linh - Hà Đông - Xuân Mai có chiều dài 33 km, gồm 12 ga, tổng mức đầu tư 1,777 tỷ USD. Tuyến được chia làm 2 phân đoạn.

Đoạn Cát Linh - Hà Đông (đã hoàn thành, khai thác từ 6/11/2021) dài 13 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga.

Đoạn kéo dài đi Xuân Mai có chiều dài 20 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga; tuyến đi theo trục Yên Nghĩa - Quốc lộ 6 - Xuân Mai.

Tuyến đường sắt đô thị số 3: Trôi - Nhổn - ga Yên Sở có chiều dài 57,3 km; gồm 33 ga; tổng mức đầu tư 6,106 tỷ USD. Tuyến được chia làm 3 phân đoạn.

Đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5 km, đoạn đi ngầm dài 4 km; gồm 12 ga; tuyến đi theo trục Nhổn - Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Kim Mã - Cát Linh - ga Hà Nội.

Đoạn ga Hà Nội - Yên Sở (Hoàng Mai) dài 8,8 km, đi ngầm hoàn toàn; gồm 7 ga; tuyến đi theo trục ga Hà Nội - Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh - Yên Sở.

Đoạn Nhổn - Trôi và kéo dài đi Sơn Tây dài 36 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 14 ga; tuyến đi theo trục Nhổn - Quốc lộ 32 - Sơn Tây.

Tuyến đường sắt đô thị số 4: Mê Linh – Sài Đồng – Liên Hà có chiều dài 54 km, gồm 41 km đi trên cao và 13 km đi ngầm; gồm 41 ga; tổng mức đầu tư 4,957 tỷ USD; tuyến đi theo trục Mê Linh – Đông Anh – Sài Đồng – Vĩnh Tuy – Vành đai 2,5 – Cổ Nhuế - Liên Hà.

Tuyến đường sắt đô thị số 5: Văn Cao – Hoà Lạc có chiều dài 38,4 km, gồm 31,9 km đi trên cao và 6,5 km đi ngầm; gồm 20 ga; tổng mức đầu tư 4,957 tỷ USD; tuyến đi theo trục Văn Cao – Ngọc Khánh – Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long – Vành đai 4 – Hoà Lạc.

Tuyến đường sắt đô thị số 6: Nội Bài – Ngọc Hồi có chiều dài 43 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 29 ga; tổng mức đầu tư 2,408 tỷ USD; tuyến đi theo trục Nội Bài – Phú Diễn – Hà Đông – Ngọc Hồi.

Tuyến đường sắt đô thị số 7: Mê Linh – Hà Đông có chiều dài 28 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 23 ga; tổng mức đầu tư 2,408 tỷ USD; tuyến đi theo trục Mê Linh – Khu đô thị mới Nhổn – Vân Canh – Dương Nội.

Tuyến đường sắt đô thị số 8: Sơn Đồng – Mai Dịch – Vành đai 3 – Lĩnh Nam – Dương Xá có chiều dài 39,2 km; trong đó đoạn đi trên cao dài 24,2 km và 15 km đi ngầm; gồm 26 ga; tổng mức đầu tư 5,944 tỷ USD; tuyến đi theo trục Sơn Đồng – Mai Dịch – Vành đai 3 – Lĩnh Nam – Dương Xá.

Tuyến kết nối các đô thị vệ tinh: Sơn Tây – Hoà Lạc – Xuân Mai dài 32 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 10 ga; tổng mức đầu tư 2,752 tỷ USD; tuyến đi theo trục Sơn Tây – Quốc lộ 21 – Hoà Lạc – Xuân Mai.

Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị nói trên, UBND TP. Hà Nội đang nghiên cứu bổ sung thêm 5 tuyến đường sắt theo Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô gồm:

Tuyến đường sắt đô thị 1 A: Ngọc Hồi – Sân bay thứ 2 phía Nam có chiều dài 29 km gồm 27 km đi trên cao và 2 km đi ngầm; gồm 10 ga; tổng mức đầu tư 2,365 tỷ USD; tuyến đi theo trục Ngọc Hồi – đường Ngọc Hồi – Phú Xuyên – Sân bay thứ 2 phía Nam.

Tuyến đường sắt đô thị số 9: Mê Linh – Cổ Loa – Dương Xá có chiều dài 48 km; đi hoàn toàn trên cao; gồm 24 ga; tổng mức đầu tư 3,84 tỷ USD; tuyến đi theo trục Mê Linh – Cổ Loa – Yên Viên – Dương Xá.

Tuyến đường sắt đô thị số 10: Cát Linh – Láng Hạ - Lê Văn Lương – Yên Nghĩa có chiều dài 12 km gồm 8 km đi trên cao và 4 km đi ngầm; 12 ga; tổng mức đầu tư 1,32 tỷ USD; tuyến đi theo trục Cát Linh – Láng Hạ - Lê Văn Lương – Tố Hữu – Nguyễn Thanh Bình – Yên Nghĩa.

Tuyến đường sắt đô thị số 11: Vành đai 2 – Trục phía Nam – Sân bay thứ 2 phía Nam có chiều dài 42 km gồm 33 km đi trên cao và 9 km đi ngầm; gồm 16 ga; tổng mức đầu tư 4,17 tỷ USD; tuyến đi theo trục Vành đai 2 – đường Hà Nội – Xuân Mai – Đường trụ phía Nam – Sân bay thứ 2 phía Nam.

Tuyến đường sắt đô thị số 12: Xuân Mai – Phú Xuyên có chiều dài 45 km; đi hoàn toàn trên cao; gồm 18 ga; tổng mức đầu tư 3,87 tỷ USD; tuyến đi theo trục Xuân Mai – Quốc lộ 21 – đường trục Bắc Nam – đường Đỗ Xá Quan Sơn – Phú Xuyên.

Tuyến 1: đoạn kéo dài từ Dương Xá đến Lạc Đạo (chưa xem xét đầu tư): tuyến đi theo trục Gia Lâm – Nguyễn Văn Linh – Phú Thuỵ - Như Quỳnh – Lạc Đạo.

Tuyến 2: điều chỉnh đoạn từ Trần Hưng Đạo – Chợ Mơ – Ngã Tư Sở - Hoàng Quốc Việt có chiều dài 6,7 km; đi ngầm hoàn toàn; gồm 6 ga; tổng mức đầu tư 1,139 tỷ USD.

Tuyến 7: đoạn Mê Linh – Nội Bài dài 18 km; đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga; tổng mức đầu tư 1,548 tỷ USD; tuyến di theo trục Mê Linh – Quang Minh – Thanh Xuân – Nội Bài.



 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,958
Động cơ
12,165 Mã lực
làm xong hết thì tuyệt vời
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,941
Động cơ
718,390 Mã lực
Cứ từ từ, nhà bao việc!
Trước làn truyền câu: Hà Nội không vội được đâu.
Cụ cứ mơ thế.
15 năm được 7% thì phải mất cỡ hơn 150 mới hoàn thành giấc mơ của cụ được. Cụ tỉnh sớm đi còn ăn chơi chứ cứ mơ thế thì bao giờ mí mơ xong.
Giờ còn đang bận lo cho cái anh xe chạy bằng pin nhá.
Em nào có mơ, em đang thức gõ phím.
Tất nhiên 2045 - 2050 thì khó mà hoàn thành, nhưng cỡ 150 năm thì hơi quá.
Em tin là cháu ngoại em sẽ có cơ hội sử dụng tuyến Metro full này. Chắt thì chắc chắn hơn
Em mới nghe các cụ nói câu mới: Cần xóa bỏ tư duy Hà Nội không vội được đâu.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,150
Động cơ
541,008 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ở cơ quan em, những dự án rất dài hơi thì trưởng nhóm phải rất yên tâm về cái ghế của mình, mới muốn triển khai quyết liệt!
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,958
Động cơ
12,165 Mã lực
Những km đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất.
Những tuyến đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất.
Sau có cơ chế, có kinh nghiệm, có chiến lược, chắc sẽ dễ làm hơn.
vâng cụ
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,941
Động cơ
718,390 Mã lực
Ở cơ quan em, những dự án rất dài hơi thì trưởng nhóm phải rất yên tâm về cái ghế của mình, mới muốn triển khai quyết liệt!
Công ty cụ có sửa quy chế công ty không? Nhiều công ty sửa quy chế công ty, nên lãnh đạo chắc ghế ở quyền cao nhất phải tầm 12 - 20 năm rồi.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,150
Động cơ
541,008 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Công ty cụ có sửa quy chế công ty không? Nhiều công ty sửa quy chế công ty, nên lãnh đạo chắc ghế ở quyền cao nhất phải tầm 12 - 20 năm rồi.
Em không rõ, nhưng thấy đang làm gần xong mấy ngàn mét đường đi dạo vòng quanh công ty, khi cục diện nhân sự đã khá rõ ràng. Thôi xét cho cùng thế cũng là điều may mắn (ai làm TGĐ chả được, miễn ng ta yên tâm cống hiến)!
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,941
Động cơ
718,390 Mã lực
Có thể so sánh không quá hợp lý, nhưng cái gì đầu tiên bao giờ cũng khó khăn.

Tuyến đường sắt Sài Gòn – Mỹ Tho (1881-1885)
Tuyến đường sắt Sài Gòn – Mỹ Tho là tuyến đường sắt đầu tiên tại Việt Nam và Đông Dương.

Chiều dài: Khoảng 71 km với khổ đường ray hẹp 1.000 mm.

Thời gian thi công: Khởi công năm 1881 và hoàn thành, khai trương vào ngày 20/7/1885, tổng cộng 4 năm thi công.

Chủ đầu tư và thiết kế: Chính quyền Pháp tại thuộc địa (Toàn quyền Đông Dương) thuê các kỹ sư và công ty Pháp thực hiện.

Kinh phí xây dựng: Gần 12 triệu franc Pháp (theo thời giá thế kỷ 19).

Đơn vị xây dựng chính: Các công ty công trình của Pháp, sử dụng cả nhân công người Việt.

Mục đích: Phục vụ khai thác thuộc địa, vận chuyển lúa gạo và hàng hóa từ đồng bằng sông Cửu Long về cảng Sài Gòn.

Quá trình hình thành: Ý tưởng xây dựng xuất hiện từ giữa thập niên 1870. Kế hoạch chính thức được duyệt vào năm 1880 và khởi công vào năm 1881. Như vậy, toàn bộ quá trình từ ý tưởng đến hoàn thiện kéo dài gần 10 năm.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,977
Động cơ
190,391 Mã lực
Cái quy hoạch ông thớt post, khéo phải có từ 2003. Hơn 20 năm tình củ rồi đấy =))

20 năm trước em cũng hừng hực giống cụ thớt. Giờ thì thôi rồi.
 

Pikapika3

Xe buýt
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
811
Động cơ
39,637 Mã lực
Tuổi
35
Tiến độ tuyến Nhổn ga Hn đến đâu rồi các cụ nhỉ?
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,941
Động cơ
718,390 Mã lực
Cái quy hoạch ông thớt post, khéo phải có từ 2003. Hơn 20 năm tình củ rồi đấy =))
Thì em đâu dám tạo ra tài liệu, mặc dù paint, photoshop, AI thì thừa sức.

Em có viết cả quy hoạch - mục tiêu tại thời điểm quy hoạch và cả: Những cái đã làm được.
Nếu làm tiếp vời cùng tốc độ đó thì đúng là phải thả =))
Còn nếu làm tiếp với lời nhắc: chỉ bàn làm không bàn lùi làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm ...
Thì biết đâu lại xong sớm :)
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,941
Động cơ
718,390 Mã lực
Tiến độ tuyến Nhổn ga Hn đến đâu rồi các cụ nhỉ?
Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội
  • Tổng chiều dài: 12,5 km
    • Trong đó: 8,5 km trên cao (đã vận hành từ 7/2024)
    • 4 km ngầm (đang thi công)
  • Tiến độ hiện tại:
    ✅ Đoạn Nhổn – Cầu Giấy đã khai thác thương mại
    🔨 Đoạn ngầm Cầu Giấy – Ga Hà Nội đang thi công
  • Dự kiến hoàn thành toàn tuyến: năm 2027
Phần ngầm đây nhé:
Máy đào hầm metro Nhổn - ga Hà Nội còn khoảng 600 mét sẽ tiếp cận ga cuối


Liên tục cập nhật ở đây:
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,967
Động cơ
1,179,517 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Trước làn truyền câu: Hà Nội không vội được đâu.

Em nào có mơ, em đang thức gõ phím.
Tất nhiên 2045 - 2050 thì khó mà hoàn thành, nhưng cỡ 150 năm thì hơi quá.

Em mới nghe các cụ nói câu mới: Cần xóa bỏ tư duy Hà Nội không vội được đâu.
Em rất tin tưởng vào quyết tâm của Lead chúng ta Kỷ nguyên mới. Cụ thể, vành đai 1 đoạn chạy từ Hoàng Cầu đi Voi Phục, nếu nói về chỉ giới mở 1 đoạn làm mẫu thì đã có từ tầm 35-40 năm trước.

Suốt hơn 3 thập kỷ không triển khai gì đáng kể. Nhưng chỉ 1 năm qua, đoạn cuối cùng này đã gần giải tỏa xong, điều mà 3 năm trước không ai tin được.

Như bài mở thớt của Cụ, tầm nhìn 2045 là hoàn thành full tuyến, tức là 20 năm nữa. Khi đó con lớn nhà em 38 tuổi, cháu em sẽ tầm 10 tuổi, vậy là cháu em sẽ được sử dụng hệ thống này.

Em cộng trừ dung sai cho khối lượng công việc khổng lồ này là 10 năm, vậy lúc full tuyến thì cháu em 20 tuổi, và chắt của em sẽ chắc chắn được hưởng hệ thống này maxx size

Niềm tin của em là như thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top