[Funland] Tổng hợp thông tin Xây dựng 14 Tuyến đường sắt Đô thị Hà Nội!

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,749
Động cơ
555,679 Mã lực
dân số HN có 10 triệu, trong khi Tokyo, Bắc Kinh, TH đều gấp 2 3 lần con số đó. Hay trong cái ĐNA này, đa số các tp đều có dân số xấp xỉ 10 triệu.
Còn Mỹ ư, dân số họ gấp 3 lần vn, nhưng diện tích của họ gấp 30 lần VN.
Nói gì nói tập trung quá nhiều nguồn lực vào HN. Đầu tư vào các vùng khác để người dân có cơ hội phát triển thì tốt hơn. Ít nhất hơn 20 thành phố thủ phủ các tỉnh bị ghép giờ sắp tiêu điều vì túi tiền bị đem đi.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,938
Động cơ
718,453 Mã lực
Đọc thấy các cụ bi quan thật :D.

Cá nhân thì e tin là trong 10 năm tới, trùng với thời gian 2 nhiệm kỳ cụ supreme leader hiện nay cầm quyền, HN và SG đều hoàn thành khoảng 8-10 line tàu điện ngầm, chiều dài từ 250-300km trước 2035. Đây là thời gian vàng hi vọng nước ta tận dụng được, chứ trượt ra khỏi 2035 thì em không chắc.

Có hai vấn đề khoai nhất để làm metro là (i) mặt bằng và (ii) vốn. Mặt bằng thì tới đây có thể sửa luật Đất đai để đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng các dự án. Nôm na là đất trong quy hoạch rồi thì đến ngày đến giờ là phải bàn giao cho nhà nước, còn kiện cáo tranh chấp thì oke, nhưng cứ giao đất đi rồi kiện, không như hiện nay, tranh chấp cái là lại kéo dài thêm mấy tháng để giải quyết.

Vốn thì hiện nay đang kêu gọi tư nhân vào làm chủ đầu tư, tất nhiên là BT và thành phố trả lại bằng đất. Nhưng tư nhân làm thì chắc chắn là nhanh nhất có thể để tiết kiệm chi phí, chỉ cần mặt bằng sạch.

Câu chuyện Metro ở HN hay SG, cũng như đường sắt cao tốc Bắc Nam hiện nay không còn là câu chuyện riêng của hai thành phố, thích làm hay không làm, mà là nhiệm vụ phải làm. Đúng ngày đúng giờ là phải xong, không làm được thì nghỉ, không kể khó kể khổ, chỉ kể cách làm nó như thế nào. HN và SG được sự quan tâm đặc biệt của đồng chí leader hiện nay, trọng tâm là phát triển kinh tế và hạ tầng.

Còn chúng ta cũng không nên so sánh với tiền lệ các tuyến metro trước đây nữa, thời nay nó khác lắm rồi. Ví dụ trước đây nguyên cái việc sát nhập hai cái huyện, hay hai cái sở lại với nhau là phải thí điểm ở một tỉnh, rồi đánh giá, rồi tổng kết mới triển khai đại trà, rồi tâm tư nguyện vọng mất 3-4 năm chả xong, nay làm một phát cả nước luôn trong 6 tháng, đỡ thắc mắc trình bày.

Nên các cụ cứ chuẩn bị tinh thần HN chuẩn bị lại đào đường, quây đường khắp cả thành phố vài ba năm tới đây cho mà xem.
Theo cụ các anh tư nhân lớn nào sẽ hứng thú với miếng bánh này?
Trong vòng 10 năm, có anh nào sẽ lớn nhanh như thổi. Em nghĩ Việt Nam cần vực dậy tinh thần và tư tưởng Thánh Gióng, khí chất Thánh Gióng.
Nhưng mà vấn đề chính là công nghệ thì mình không tự chủ được cụ ơi. Có thể tiền thì mình đi vay được, nhưng tự chủ công nghệ do người Việt làm từ A tới Z thì gần như là bất khả thi.
Cho nên vẫn phải phụ thuộc vào nước ngoài thôi nên đương nhiên không thể nhanh được vì nó còn liên quan tới tỉ giá, vốn đối ứng, chi phí giời chi chí biển nữa cơ.
Bao giờ tự chủ đc công nghệ như TQ thì may ra mới xây dựng thần tốc được cụ ạ.
Hay quá.
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
493
Động cơ
24,681 Mã lực
Nói gì nói tập trung quá nhiều nguồn lực vào HN. Đầu tư vào các vùng khác để người dân có cơ hội phát triển thì tốt hơn. Ít nhất hơn 20 thành phố thủ phủ các tỉnh bị ghép giờ sắp tiêu điều vì túi tiền bị đem đi.
Ở vn còn đỡ đấy, do HN và SG chỉ được giữ lại 20-30% ngân sách. Chứ cụ mà sang nước khác, họ cho phép các tp được giữ lại gần hết, chả chia sẻ cho địa phương khác được đồng nào đâu.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,986
Động cơ
777,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói gì nói tập trung quá nhiều nguồn lực vào HN. Đầu tư vào các vùng khác để người dân có cơ hội phát triển thì tốt hơn. Ít nhất hơn 20 thành phố thủ phủ các tỉnh bị ghép giờ sắp tiêu điều vì túi tiền bị đem đi.
Hà Nội tự lo tiền chứ có lấy tiền của các tỉnh đi xây Metro cho mình đâu cụ?
 

Khahn

Xe tải
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
251
Động cơ
2,416 Mã lực
Tuổi
47
Trăm năm sau may ra hoàn thành được hệ thống này, cứ nhìn CL-HĐ hay BT-ST thì rõ.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,938
Động cơ
718,453 Mã lực
Trăm năm sau may ra hoàn thành được hệ thống này, cứ nhìn CL-HĐ hay BT-ST thì rõ.
Chờ tuyến thứ 3 khởi công và hoàn thành xem mất bao lâu. Em nghĩ sẽ nhanh hơn so với các tuyến đã làm.
 

Khahn

Xe tải
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
251
Động cơ
2,416 Mã lực
Tuổi
47
Chờ tuyến thứ 3 khởi công và hoàn thành xem mất bao lâu. Em nghĩ sẽ nhanh hơn so với các tuyến đã làm.
Có thể nếu người lãnh đạo có quyết tâm, nhưng dàn trải hàng trăm km thì có muốn cũng khó vì còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề lắm bác ah.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,308
Động cơ
36,694 Mã lực
Đọc thấy các cụ bi quan thật :D.

Cá nhân thì e tin là trong 10 năm tới, trùng với thời gian 2 nhiệm kỳ cụ supreme leader hiện nay cầm quyền, HN và SG đều hoàn thành khoảng 8-10 line tàu điện ngầm, chiều dài từ 250-300km trước 2035. Đây là thời gian vàng hi vọng nước ta tận dụng được, chứ trượt ra khỏi 2035 thì em không chắc.

Có hai vấn đề khoai nhất để làm metro là (i) mặt bằng và (ii) vốn. Mặt bằng thì tới đây có thể sửa luật Đất đai để đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng các dự án. Nôm na là đất trong quy hoạch rồi thì đến ngày đến giờ là phải bàn giao cho nhà nước, còn kiện cáo tranh chấp thì oke, nhưng cứ giao đất đi rồi kiện, không như hiện nay, tranh chấp cái là lại kéo dài thêm mấy tháng để giải quyết.

Vốn thì hiện nay đang kêu gọi tư nhân vào làm chủ đầu tư, tất nhiên là BT và thành phố trả lại bằng đất. Nhưng tư nhân làm thì chắc chắn là nhanh nhất có thể để tiết kiệm chi phí, chỉ cần mặt bằng sạch.

Câu chuyện Metro ở HN hay SG, cũng như đường sắt cao tốc Bắc Nam hiện nay không còn là câu chuyện riêng của hai thành phố, thích làm hay không làm, mà là nhiệm vụ phải làm. Đúng ngày đúng giờ là phải xong, không làm được thì nghỉ, không kể khó kể khổ, chỉ kể cách làm nó như thế nào. HN và SG được sự quan tâm đặc biệt của đồng chí leader hiện nay, trọng tâm là phát triển kinh tế và hạ tầng.

Còn chúng ta cũng không nên so sánh với tiền lệ các tuyến metro trước đây nữa, thời nay nó khác lắm rồi. Ví dụ trước đây nguyên cái việc sát nhập hai cái huyện, hay hai cái sở lại với nhau là phải thí điểm ở một tỉnh, rồi đánh giá, rồi tổng kết mới triển khai đại trà, rồi tâm tư nguyện vọng mất 3-4 năm chả xong, nay làm một phát cả nước luôn trong 6 tháng, đỡ thắc mắc trình bày.

Nên các cụ cứ chuẩn bị tinh thần HN chuẩn bị lại đào đường, quây đường khắp cả thành phố vài ba năm tới đây cho mà xem.
Tôi thì thấy bác rất lạc quan.
Đành là tôi hết sức mong rằng, ta sẽ phải chịu khó chịu khổ bụi bặm bẩn thỉu vì những đào đường, quây đường khắp cả thành phố vài ba năm tới đây, chỉ quan ngại là ta không thể làm được vậy thôi bác.

Anyway, méo mó có hơn không.
8-10 lines chắc không thể; vậy thì 3 lines mới (chỉ khởi công thôi) cũng đã tốt lắm rồi.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,492
Động cơ
12,084 Mã lực
Tuổi
39
Đọc thấy các cụ bi quan thật :D.

Cá nhân thì e tin là trong 10 năm tới, trùng với thời gian 2 nhiệm kỳ cụ supreme leader hiện nay cầm quyền, HN và SG đều hoàn thành khoảng 8-10 line tàu điện ngầm, chiều dài từ 250-300km trước 2035. Đây là thời gian vàng hi vọng nước ta tận dụng được, chứ trượt ra khỏi 2035 thì em không chắc.

Có hai vấn đề khoai nhất để làm metro là (i) mặt bằng và (ii) vốn. Mặt bằng thì tới đây có thể sửa luật Đất đai để đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng các dự án. Nôm na là đất trong quy hoạch rồi thì đến ngày đến giờ là phải bàn giao cho nhà nước, còn kiện cáo tranh chấp thì oke, nhưng cứ giao đất đi rồi kiện, không như hiện nay, tranh chấp cái là lại kéo dài thêm mấy tháng để giải quyết.

Vốn thì hiện nay đang kêu gọi tư nhân vào làm chủ đầu tư, tất nhiên là BT và thành phố trả lại bằng đất. Nhưng tư nhân làm thì chắc chắn là nhanh nhất có thể để tiết kiệm chi phí, chỉ cần mặt bằng sạch.

Câu chuyện Metro ở HN hay SG, cũng như đường sắt cao tốc Bắc Nam hiện nay không còn là câu chuyện riêng của hai thành phố, thích làm hay không làm, mà là nhiệm vụ phải làm. Đúng ngày đúng giờ là phải xong, không làm được thì nghỉ, không kể khó kể khổ, chỉ kể cách làm nó như thế nào. HN và SG được sự quan tâm đặc biệt của đồng chí leader hiện nay, trọng tâm là phát triển kinh tế và hạ tầng.

Còn chúng ta cũng không nên so sánh với tiền lệ các tuyến metro trước đây nữa, thời nay nó khác lắm rồi. Ví dụ trước đây nguyên cái việc sát nhập hai cái huyện, hay hai cái sở lại với nhau là phải thí điểm ở một tỉnh, rồi đánh giá, rồi tổng kết mới triển khai đại trà, rồi tâm tư nguyện vọng mất 3-4 năm chả xong, nay làm một phát cả nước luôn trong 6 tháng, đỡ thắc mắc trình bày.

Nên các cụ cứ chuẩn bị tinh thần HN chuẩn bị lại đào đường, quây đường khắp cả thành phố vài ba năm tới đây cho mà xem.
chẳng phải bi quan mà sự thật cụ ạ. em đẻ ra ở Lobi. thời 2003 là cách đây 22 năm đã có khảo sát làm metro số 1 ngọc hồi- yên viên. sau đó rùm beng thiết kế nọ chai xong đến 2014 dừng hẳn do án hối lộ. đến 2023 chuyển lại cho hà nội thì đã mất gần 1000 tỷ thiết kế xong để xó vì nhiều khả năng hà nội đầu tư kiểu khác. và đến giờ 2025 thì tuyến số 1 vẫn im re thật khó hiêu
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,259
Động cơ
888,722 Mã lực
Chờ tuyến thứ 3 khởi công và hoàn thành xem mất bao lâu. Em nghĩ sẽ nhanh hơn so với các tuyến đã làm.
Tuyến số 2 sài gòn chưa gì đi vào vết xe đổ tuyến số 1 cần gì chờ, giải phóng mặt bằng mai 2 3 năm nay chưa xong.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,938
Động cơ
718,453 Mã lực
Tuyến số 2 sài gòn chưa gì đi vào vết xe đổ tuyến số 1 cần gì chờ, giải phóng mặt bằng mai 2 3 năm nay chưa xong.
Ý em là chờ kỷ nguyên vươn mình, phải có dấu ấn, phải có cách làm đột phá ….
Còn nếu giống như cũ, thì :)
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,938
Động cơ
718,453 Mã lực
Thông tin tổng hợp về tuyến:

B]Tuyến đường sắt đô thị số 5[/B]: Văn Cao – Hoà Lạc có chiều dài 38,4 km, gồm 31,9 km đi trên cao và 6,5 km đi ngầm; gồm 20 ga; tổng mức đầu tư 4,957 tỷ USD; tuyến đi theo trục Văn Cao – Ngọc Khánh – Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long – Vành đai 4 – Hoà Lạc.

Bài tổng hợp năm 2024.

Tại Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô, UBND TP. Hà Nội cho biết là có 10 tuyến đường sắt đô thị được đề cập trong Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch 519) và cập nhật theo các nghiên cứu đến nay. Các tuyến đường sắt đô thị này có tổngchiều dài 397,8 km, gồm:

Tuyến đường sắt đô thị số 1: Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh có chiều 38,6 km, gồm 20 ga, tổng mức đầu tư 2,895 tỷ USD. Tuyến đường sắt đô thị số 1 được chia làm 2 phân đoạn.

Đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên đi theo trục đường Ngọc Hồi - ga trung tâm Hà Nội - Gia Lâm - Yên Viên dài 28,6 km, đi hoàn toàn trên cao với 15 ga.

Đoạn Gia Lâm - Dương Xá đi theo trục đường Gia Lâm - Nguyễn Văn Linh - Ngọc Thuỵ dài 10 km, đi hoàn toàn trên cao với 5 ga,

Tuyến đường sắt đô thị số 2: Nội Bài - Thượng Đình - Bưởi có chiều dài 47,3 km, gồm 33 ga, tổng mức đầu tư 5,735 tỷ USD. Tuyến được chia làm 4 phân đoạn.

Đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dài 11,5 km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,9 km, đoạn đi ngầm dài 2,6 km; gồm 10 ga; đi theo trục Nam Thăng Long - Nguyễn Văn Huyên - Thuỵ Khê - Phan Đình Phùng - Hàng Bài.

Đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình dài 5,9 km đi hoàn toàn trên cao; gồm 6 ga; đi theo trục Hàng Bài - Phố Huế - Đại Cồ Việt - Chùa Bộc - Tây Sơn - Thượng Đình.

Đoạn Nam Thăng Long - Nội Bài dài 19,7 km, gồm 15,6 km đi trên cao và 4,1 km đi ngầm; gồm 12 ga; tuyến đi theo trục Nam Thăng Long - Phú Thượng - Võ Nguyên Giáp - Nội Bài.

Đoạn kéo dài đi Sóc Sơn dài 33 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga.

Tuyến đường sắt đô thị số 2A: Cát Linh - Hà Đông - Xuân Mai có chiều dài 33 km, gồm 12 ga, tổng mức đầu tư 1,777 tỷ USD. Tuyến được chia làm 2 phân đoạn.

Đoạn Cát Linh - Hà Đông (đã hoàn thành, khai thác từ 6/11/2021) dài 13 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga.

Đoạn kéo dài đi Xuân Mai có chiều dài 20 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga; tuyến đi theo trục Yên Nghĩa - Quốc lộ 6 - Xuân Mai.

Tuyến đường sắt đô thị số 3: Trôi - Nhổn - ga Yên Sở có chiều dài 57,3 km; gồm 33 ga; tổng mức đầu tư 6,106 tỷ USD. Tuyến được chia làm 3 phân đoạn.

Đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5 km, đoạn đi ngầm dài 4 km; gồm 12 ga; tuyến đi theo trục Nhổn - Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Kim Mã - Cát Linh - ga Hà Nội.

Đoạn ga Hà Nội - Yên Sở (Hoàng Mai) dài 8,8 km, đi ngầm hoàn toàn; gồm 7 ga; tuyến đi theo trục ga Hà Nội - Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh - Yên Sở.

Đoạn Nhổn - Trôi và kéo dài đi Sơn Tây dài 36 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 14 ga; tuyến đi theo trục Nhổn - Quốc lộ 32 - Sơn Tây.

Tuyến đường sắt đô thị số 4: Mê Linh – Sài Đồng – Liên Hà có chiều dài 54 km, gồm 41 km đi trên cao và 13 km đi ngầm; gồm 41 ga; tổng mức đầu tư 4,957 tỷ USD; tuyến đi theo trục Mê Linh – Đông Anh – Sài Đồng – Vĩnh Tuy – Vành đai 2,5 – Cổ Nhuế - Liên Hà.

Tuyến đường sắt đô thị số 5: Văn Cao – Hoà Lạc có chiều dài 38,4 km, gồm 31,9 km đi trên cao và 6,5 km đi ngầm; gồm 20 ga; tổng mức đầu tư 4,957 tỷ USD; tuyến đi theo trục Văn Cao – Ngọc Khánh – Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long – Vành đai 4 – Hoà Lạc.

Tuyến đường sắt đô thị số 6: Nội Bài – Ngọc Hồi có chiều dài 43 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 29 ga; tổng mức đầu tư 2,408 tỷ USD; tuyến đi theo trục Nội Bài – Phú Diễn – Hà Đông – Ngọc Hồi.

Tuyến đường sắt đô thị số 7: Mê Linh – Hà Đông có chiều dài 28 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 23 ga; tổng mức đầu tư 2,408 tỷ USD; tuyến đi theo trục Mê Linh – Khu đô thị mới Nhổn – Vân Canh – Dương Nội.

Tuyến đường sắt đô thị số 8: Sơn Đồng – Mai Dịch – Vành đai 3 – Lĩnh Nam – Dương Xá có chiều dài 39,2 km; trong đó đoạn đi trên cao dài 24,2 km và 15 km đi ngầm; gồm 26 ga; tổng mức đầu tư 5,944 tỷ USD; tuyến đi theo trục Sơn Đồng – Mai Dịch – Vành đai 3 – Lĩnh Nam – Dương Xá.

Tuyến kết nối các đô thị vệ tinh: Sơn Tây – Hoà Lạc – Xuân Mai dài 32 km, đi hoàn toàn trên cao; gồm 10 ga; tổng mức đầu tư 2,752 tỷ USD; tuyến đi theo trục Sơn Tây – Quốc lộ 21 – Hoà Lạc – Xuân Mai.

Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị nói trên, UBND TP. Hà Nội đang nghiên cứu bổ sung thêm 5 tuyến đường sắt theo Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô gồm:

Tuyến đường sắt đô thị 1 A: Ngọc Hồi – Sân bay thứ 2 phía Nam có chiều dài 29 km gồm 27 km đi trên cao và 2 km đi ngầm; gồm 10 ga; tổng mức đầu tư 2,365 tỷ USD; tuyến đi theo trục Ngọc Hồi – đường Ngọc Hồi – Phú Xuyên – Sân bay thứ 2 phía Nam.

Tuyến đường sắt đô thị số 9: Mê Linh – Cổ Loa – Dương Xá có chiều dài 48 km; đi hoàn toàn trên cao; gồm 24 ga; tổng mức đầu tư 3,84 tỷ USD; tuyến đi theo trục Mê Linh – Cổ Loa – Yên Viên – Dương Xá.

Tuyến đường sắt đô thị số 10: Cát Linh – Láng Hạ - Lê Văn Lương – Yên Nghĩa có chiều dài 12 km gồm 8 km đi trên cao và 4 km đi ngầm; 12 ga; tổng mức đầu tư 1,32 tỷ USD; tuyến đi theo trục Cát Linh – Láng Hạ - Lê Văn Lương – Tố Hữu – Nguyễn Thanh Bình – Yên Nghĩa.

Tuyến đường sắt đô thị số 11: Vành đai 2 – Trục phía Nam – Sân bay thứ 2 phía Nam có chiều dài 42 km gồm 33 km đi trên cao và 9 km đi ngầm; gồm 16 ga; tổng mức đầu tư 4,17 tỷ USD; tuyến đi theo trục Vành đai 2 – đường Hà Nội – Xuân Mai – Đường trụ phía Nam – Sân bay thứ 2 phía Nam.

Tuyến đường sắt đô thị số 12: Xuân Mai – Phú Xuyên có chiều dài 45 km; đi hoàn toàn trên cao; gồm 18 ga; tổng mức đầu tư 3,87 tỷ USD; tuyến đi theo trục Xuân Mai – Quốc lộ 21 – đường trục Bắc Nam – đường Đỗ Xá Quan Sơn – Phú Xuyên.

Tuyến 1: đoạn kéo dài từ Dương Xá đến Lạc Đạo (chưa xem xét đầu tư): tuyến đi theo trục Gia Lâm – Nguyễn Văn Linh – Phú Thuỵ - Như Quỳnh – Lạc Đạo.

Tuyến 2: điều chỉnh đoạn từ Trần Hưng Đạo – Chợ Mơ – Ngã Tư Sở - Hoàng Quốc Việt có chiều dài 6,7 km; đi ngầm hoàn toàn; gồm 6 ga; tổng mức đầu tư 1,139 tỷ USD.

Tuyến 7: đoạn Mê Linh – Nội Bài dài 18 km; đi hoàn toàn trên cao; gồm 12 ga; tổng mức đầu tư 1,548 tỷ USD; tuyến di theo trục Mê Linh – Quang Minh – Thanh Xuân – Nội Bài.



 
Chỉnh sửa cuối:

Lai_xe_vui_ve

Xe đạp
Biển số
OF-887636
Ngày cấp bằng
26/7/25
Số km
30
Động cơ
603 Mã lực
Em đã đi đoạn ga Thượng Đình lên Cát Linh, hết có 10 phút nhàn nhã hơn đi xe cá nhân rất nhiều lần.
Mong là đến A100 kỷ niệm Quốc khánh sẽ có các tuyến đi vào trung tâm để em còn đủ sức đi bộ.
 

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
605
Động cơ
478,393 Mã lực
Quy hoạch là chuyện của quy hoạch, làm được hay không lại là chuyện khác. Bố tôi đã từng công tác tại đơn vị phụ trách quy hoạch HN những năm 1990. Lúc đấy quy hoạch HN khác bây giờ lắm, cực thoáng, cực mở, rất nhiều không gian công cộng. Nhưng cuối cùng lại do tầm nhìn và ý chí của lãnh đạo từ TƯ đến địa phương nên HN mới ra tạp nham vá víu như bây giờ.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,977
Động cơ
190,391 Mã lực
Quy hoạch là chuyện của quy hoạch, làm được hay không lại là chuyện khác. Bố tôi đã từng công tác tại đơn vị phụ trách quy hoạch HN những năm 1990. Lúc đấy quy hoạch HN khác bây giờ lắm, cực thoáng, cực mở, rất nhiều không gian công cộng. Nhưng cuối cùng lại do tầm nhìn và ý chí của lãnh đạo từ TƯ đến địa phương nên HN mới ra tạp nham vá víu như bây giờ.
Chúng ta giỏi nhất là phá quy hoạch. Dù đã thuê đủ loại Tây Tàu Nhật Pháp quy hoạch bài bản =))
 

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
160
Động cơ
1,567 Mã lực
Ai làm cái bảng này lạc quan hơn bệnh nhân ung thư nữa.
1754139689371.png
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,215
Động cơ
828,085 Mã lực
Chắc đời F1 nhà cháu lên chức ông thì được hưởng. Cháu gần đầu 5 chắc chả mơ được
 

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
605
Động cơ
478,393 Mã lực
Chúng ta giỏi nhất là phá quy hoạch. Dù đã thuê đủ loại Tây Tàu Nhật Pháp quy hoạch bài bản =))
Một ví dụ đơn giản thế này thôi nhé cụ. Cuối thập kỉ 80, đầu thập kỉ 90, bản đồ quy hoạch thành phố được đưa lên cho lãnh đạo TƯ tham khảo, lãnh đạo phán 1 câu thế này: "Sao làm đường to thế, nhân dân đi xe đạp thôi mà sao phải làm đường to thế!" haha
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top