[Funland] Tổng hợp thông tin Xây dựng 14 Tuyến đường sắt Đô thị Hà Nội!

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
256
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
47
Tôi không hiểu thiết kế 14 Tuyến đường sắt này có phải người bạn lớn Tầu tư vấn không mà thâm thế, các tuyến phải kết nối với nhau qua một hup gọi là trục và nan hoa thì hiệu quả mới cao. Như này thì khác gì mấy cái dây phơi quần áo. Chắc làm xong rồi mới sửa giống kiểu làm đường mới xong mới cưa đường phá đường để làm cống.
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,049
Động cơ
420,874 Mã lực
Nói gì nói tập trung quá nhiều nguồn lực vào HN. Đầu tư vào các vùng khác để người dân có cơ hội phát triển thì tốt hơn. Ít nhất hơn 20 thành phố thủ phủ các tỉnh bị ghép giờ sắp tiêu điều vì túi tiền bị đem đi.
Cụ nói ngược, HN thu ngân sách được 10 đồng chỉ được tiêu 3 đồng, 7 đồng phải nộp ngân sách trung ương để hỗ trợ các tỉnh.
Đa số các tỉnh hiện nay thu không đủ chi, phải nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách trung ương
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,758
Động cơ
555,848 Mã lực
Cụ nói ngược, HN thu ngân sách được 10 đồng chỉ được tiêu 3 đồng, 7 đồng phải nộp ngân sách trung ương để hỗ trợ các tỉnh.
Đa số các tỉnh hiện nay thu không đủ chi, phải nhận tiền hỗ trợ từ ngân sách trung ương
Cái gì ra ngân sách 10 đồng ấy cụ, vẫn là lao động và thuế thôi.
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,049
Động cơ
420,874 Mã lực
Cái gì ra ngân sách 10 đồng ấy cụ, vẫn là lao động và thuế thôi.
Thế nghĩa là người HN lao động và nộp thuế 10 đồng cho ngân sách, nhưng chỉ được giữ hơn 3 đồng để chi tiêu cho HN, phần còn lại nộp cho trung ương để điều tiết cho các tỉnh.
Thế mà vẫn bị coi là đầu tư cho HN quá nhiều
Chắc đầu óc của cụ có vấn đề :D
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,758
Động cơ
555,848 Mã lực
Thế nghĩa là người HN lao động và nộp thuế 10 đồng cho ngân sách, nhưng chỉ được giữ hơn 3 đồng để chi tiêu cho HN, phần còn lại nộp cho trung ương để điều tiết cho các tỉnh.
Thế mà vẫn bị coi là đầu tư cho HN quá nhiều
Chắc đầu óc của cụ có vấn đề :D
Thế nghĩa là người HN lao động và nộp thuế 10 đồng cho ngân sách, nhưng chỉ được giữ hơn 3 đồng để chi tiêu cho HN, phần còn lại nộp cho trung ương để điều tiết cho các tỉnh.
Thế mà vẫn bị coi là đầu tư cho HN quá nhiều
Chắc đầu óc của cụ có vấn đề :D
Số nhân lực mà cụ gọi là người HN ấy, có 1 phần là nhân lực từ các tỉnh lưu trú và làm việc ở HN. Nguồn lực ko chỉ là tiền cụ nhé, con người mới là nguồn lực quan trọng.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,356
Động cơ
390,208 Mã lực
Tôi không hiểu thiết kế 14 Tuyến đường sắt này có phải người bạn lớn Tầu tư vấn không mà thâm thế, các tuyến phải kết nối với nhau qua một hup gọi là trục và nan hoa thì hiệu quả mới cao. Như này thì khác gì mấy cái dây phơi quần áo. Chắc làm xong rồi mới sửa giống kiểu làm đường mới xong mới cưa đường phá đường để làm cống.
:))
Đặt bản đồ quy hoạch 14 tuyến này ở HN trong tương lai (2050) bên cạnh các tuyến hiện hữu ở Seoul (đã phát triển cao) và Bangkok (đã vướng bẫy thu nhập trung bình). Quy hoạch của HN thô sơ.

1754681301912.jpeg


Seoul:
1754680967118.jpeg

Bangkok:

1754681150025.png
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,049
Động cơ
420,874 Mã lực
Số nhân lực mà cụ gọi là người HN ấy, có 1 phần là nhân lực từ các tỉnh lưu trú và làm việc ở HN. Nguồn lực ko chỉ là tiền cụ nhé, con người mới là nguồn lực quan trọng.
+ Số người tạm trú ở HN có đến 68% số người hiện ở HN không? 68% là tỷ lệ ngân sách HN phải điều tiết về trung ương để cấp cho các tỉnh.
+ Người tạm trú ở HN tham gia hoạt động giao thông ở HN, gây áp lực lên hạ tầng giao thông thì tiền thuế của họ dùng để xây hệ thống giao thông có gì sai?
+ Nếu theo logic của cụ: Hiện nay số người Việt đang lao động ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (TQ) rất nhiều, cụ kiến nghị các chính phủ nước trên điều tiết ngân sách của nước họ về VN nhé :D
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,758
Động cơ
555,848 Mã lực
+ Số người tạm trú ở HN có đến 68% số người hiện ở HN không? 68% là tỷ lệ ngân sách HN phải điều tiết về trung ương để cấp cho các tỉnh.
+ Người tạm trú ở HN tham gia hoạt động giao thông ở HN, gây áp lực lên hạ tầng giao thông thì tiền thuế của họ dùng để xây hệ thống giao thông có gì sai?
+ Nếu theo logic của cụ: Hiện nay số người Việt đang lao động ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (TQ) rất nhiều, cụ kiến nghị các chính phủ nước trên điều tiết ngân sách của nước họ về VN nhé :D
Nguồn lực qg dồn vào đâu là do quy hoạch trên cơ sở điều kiện tổng thể của khu vực ấy. Các bác chỉ quan trọng cái 68% ấy, nhưng 68% ấy SG QN họ cũng làm được. Nhưng vấn đề của QLNN là làm sao để các nơi khác họ tự chủ được 50-80% của họ để HN chỉ cần góp 50% thôi. Thay vì quy hoạch 1 siêu đô thị hiện đại hút hết nhân lực vào đấy khiến giá cả quá ngăn cách, chỗ 3 chỗ 7 thì phát triển chỗ 5 chỗ 10 đi. Chưa kể mặt bằng sau 1986 như nhau hết, nguồn lực 1 phần đến từ vay/viện trợ. Đấy là nói về k tế, còn về ANQP và phát triển bền vững thì không thể nhìn mỗi cái tỷ lệ đóng góp được. Phải có người cầm súng mới có người ngồi cầm bút.
 
Chỉnh sửa cuối:

gachipchip

Xe tải
Biển số
OF-188396
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
471
Động cơ
335,217 Mã lực
Tuyến số 4 có kế hoạch triển khai chưa các cụ , để em đi về quê cho gần
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,918
Động cơ
1,321,284 Mã lực
Số nhân lực mà cụ gọi là người HN ấy, có 1 phần là nhân lực từ các tỉnh lưu trú và làm việc ở HN. Nguồn lực ko chỉ là tiền cụ nhé, con người mới là nguồn lực quan trọng.
Lại bài toán con gà với quả trứng. Nguồn lực mà cụ nói cũng phải ra thành phố lớn như HN với SG mới kiếm được tiền. Thế nên là quan hệ tương hỗ thôi.
 

nghia123

Xe tải
Biển số
OF-534125
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
365
Động cơ
170,366 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
phát triển đô thị mới, ra xa trung tâm hẳn ko thực tiễn ạ; các cụ xem lại lịch sử đô thị trên thế giới; khả thi nhất là phát triển lan rộng dần, vành đai 4, 5; người nghèo sẽ đẩy dần ra xa trung tâm; vấn đề là quy hoạch vùng ven trung tâm, còn lên Hòa Lạc là do sai lầm và ý chí chủ quan nhiều hơn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,736
Động cơ
404,606 Mã lực
Em tìm không thấy thread nào đã tạo nên mạn phép tạo thread mới.

Dự án Đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài 11,5 km, trong đó 8,9 km đi ngầm và 2,6 km đi trên cao, bao gồm 7 ga ngầm, 3 ga trên cao và một depot tại Xuân Đỉnh. Toàn bộ dự án Metro Line 2 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2029.
Công ty Cổ phần FECON (mã chứng khoán FCN) vừa trúng gói thầu đầu tiên thuộc Dự án Đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo , với giá trị gần 200 tỷ đồng. Đây là bước khởi đầu quan trọng, đánh dấu sự hiện diện của FECON tại một dự án Metro tiếp theo của Thủ đô, sau thành công tại tuyến Nhổn Ga Hà Nội (Metro line 3) trước đó.
Theo Ban Quản lý D ự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), gói thầu xử lý nền Depot Xuân Đỉnh của Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo là gói thầu xây lắp đầu tiên của dự án đã có kết quả đấu thầu, đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần FECON.
Khu vực thi công có diện tích khoảng 11 ha tại phường Xuân Đỉnh, TP. Hà Nội đã được chuẩn bị mặt bằng, sẵn sàng cho triển khai ngay sau khi hợp đồng được ký kết, thời gian thực hiện gói thầu là 499 ngày. Toàn bộ dự án Metro Line 2 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2029.

FECON trúng gói thầu đầu tiên tại dự án đường sắt đô thị số 2 Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo- Ảnh 1.

Dự án Đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài 11,5 km, trong đó 8,9 km đi ngầm và 2,6 km đi trên cao, bao gồm 7 ga ngầm, 3 ga trên cao và một depot tại Xuân Đỉnh. Đây là dự án giao thông quan trọng của Hà Nội, được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc, đồng thời hiện đại hóa hạ tầng đô thị Thủ đô. Với vai trò là nhà thầu nội địa đầu tiên tham gia gói thầu thuộc Dự án Đường sắt đô thị số 2, tuyến Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo, FECON tiếp tục khẳng định vị thế tại lĩnh vực đường sắt đô thị - loại hình công trình đòi hỏi kỹ thuật và quản lý phức tạp bậc nhất.
Trong nhiều năm qua, FECON đã xây dựng năng lực chuyên biệt trong thi công công trình ngầm và Metro. Doanh nghiệp từng tham gia tuyến Metro số 1 TP.HCM và đặc biệt để lại dấu ấn tại Metro số 3: Nhổn – Ga Hà Nội, khi trở thành nhà thầu Việt Nam duy nhất trực tiếp vận hành Robot đào hầm TBM và đảm nhận các hạng mục kết cấu ngầm có yêu cầu kỹ thuật cao, góp phần quan trọng vào thành công của dự án.
Việc liên tiếp tham gia tại các dự án Metro trọng điểm cho thấy uy tín, năng lực và kinh nghiệm mà FECON đã tích lũy, đồng thời khẳng định thương hiệu nhà thầu hạ tầng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công trình ngầm đô thị.
Chủ tịch Hội đồng q uản trị FECON, ông Phạm Việt Khoa cho biết, sự hiện diện tại Dự án đường sắt đô thị số 2 với tư cách là nhà thầu chính gói thầu đầu tiên là cơ hội để FECON tiếp tục khẳng định năng lực và uy tín sẵn sàng tham gia sâu hơn vào các gói thầu lớn hơn tại các dự án Metro của Hà Nội và TP.HCM trong thời gian tới.
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
377
Động cơ
280,355 Mã lực
Quá ổn, dần dần mạng lưới đang hình thành đây rồi!
 

Phương

Xe tăng
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
1,274
Động cơ
965,040 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
đi qua toàn đoạn khoai thế này không biết hết đời các cụ OF có xong không nhỉ :D
 

Michael Civic

Xe máy
Biển số
OF-806802
Ngày cấp bằng
5/3/22
Số km
93
Động cơ
6,778 Mã lực
Tuổi
35
Ngân sách có hạn thì tập trung đầu tư trước mắt cho HN và HCM là đúng rồi còn kêu ca cái gì không biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top