Topic chuyên về Hà Giang

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Tour đi Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú-Mã Pí Lèng trên dưới 1000km

Lịch trình hiệu quả nhất trong tour là đi 3 ngày 3 đêm,xuất phát vào chiều thứ 5.Để hiệu quả nhất trong việc chụp ảnh ở Hà Giang tốt nhất các bạn nên tham khảo ngày xuất phát trước để chụp được các phiên chợ lùi được hiệu quả nhất

_Lịch họp các phiên chợ trong tuần
Thứ năm chợ Tráng Kìm
Thứ sáu chợ Minh Tân
Thứ bảy chợ Quyết Tiến
Chủ nhât chợ Quản Bạ,Yên Minh,Đồng Văn,Mèo Vạc

_Lịch họp các phiên chợ lùi
Ngày Tý,Ngọ chợ Phó Bảng
Ngày Dần,Thân chợ Lũng Phìn
Ngày Tỵ,Hợi chợ Sà Phìn
Ngày Thìn,Tuất chợ Phó Cáo

Lịch trình chính
Ngày 1 Thứ 5 xuất phát lúc chiều tối
Hà Nội-Hà Giang 310km và ngủ đêm tại Hà Giang mất 8h
Ngày 2:Thứ 6,chú ý các điểm này có thể thay đổi chứ không nhất thiết đi cả trong 1 ngày thứ 6 mà có thể sang cả ngày thứ 7 hoặc đến hôm về tức ngày chủ nhật sẽ qua

_Sáng sớm dậy trả phòng đi lên Đồng Văn.Có thể ăn phở tại Hà Giang hoặc ăn sáng với nhưng món ăn mà người dân ở chợ Minh Tân ăn ở đó,chụp ảnh cũng tại đó.
_Từ Minh Tân đi lên đến cây độc mộc và chụp đèo nếu gặp mây mù thì đó chính là nơi chắn mây cũng rất đẹp
_Đi tiếp đến núi đôi Quản Bạ lên cổng trời và ngắm núi đôi cô Tiên.
_Qua Quản Bạ sẽ đến tiếp là Lùng Tám.Chỗ này có cửa hàng bán đồ vải đay khá đẹp cũng như xưởng làm đay ở bên cạnh của nhà cô Mai.Một nơi mua đồ vải đay đẹp mà lại rẻ
_Qua Lùng Tám đế Cán Tỷ nơi 1 bản người Mông sống dọc con sông Miện
_Đi qua Cán Tỷ sẽ đến nơi ngắm khu địa chất Lao và Chải để có thể nhìn thấy tầng địa chất cũng như ruộng bậc thang
_Cách Yên Minh khoảng 11km sẽ đến rừng thông và vườn tre Yên Minh với phía đăng xa là ruộng bậc thang(đầu tháng 10)
_Ăn trưa tại Yên Minh
_Yên Minh - Phố Cáo qua con đèo có nhiều khúc ngoặt gấp và chụp xuống toàn cảnh con đèo để đến Phố Cáo.Đến bản Phố Cáo với lối kiến trúc cơ bản nhất và giữ được nhiều nét cổ xưa của người Mông với mái ngói âm dương,nhà trình tường bằng đất với hàng rào đá đặc trưng của người Mong vùng cao(Đây là nơi săn ảnh tốn nhiều thời gian nhất)
_Phố Cáo-Sủng Là cũng là 1 bản của người Mông và ngay đầu bản có ngôi nhà mà năm xưa là nơi đã quay bộ phim "nhà của Pao"
_Qua Sủng Là sẽ đến di tích nhà họ Vương nơi mà Vua Mèo từng ở
_Nhà Họ Vương-Lũng Cú nơi có cột cờ và lá cờ 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc
_Lũng Cú - Đồng Văn với cafe phố cổ,nhà cổ,chợ cổ đồng văn và chợ mới Đồng Văn
_Đồng Văn - Mã Pí Lèng

Lịch trình thay đổi liên tục để phù hợp việc chụp được các phiên chợ lùi.Chợ lùi được ưu tiên trước tiên so với các chợ cố định như Đồng Văn hay Mèo Vạc do những chợ lùi này thường có rất ít người Kinh nên rất tiện cho việc săn ảnh mà không lẫn hay bị mấy anh tộc Kinh lên chụp ké

Chủ nhật Đồng Văn-Hà Nội

Cung đường đi như vậy chỉ dành cho những người đi săn ảnh,nơi đến tham quan có thể thay đổi đi trước hoặc đi sau nhưng vẫn sẽ đi đủ theo chương trình để đảm bảo nơi cần chụp chụp đúng giờ cần chụp

Vì xe Mercedes Sprinter 16 chỗ chỉ phù hợp cho tối đa từ 8 đến 12 người cả lái khi đi trên đèo núi đông tây bắc nên mọi người đi cá nhân hay theo đoàn tớ sẽ tư vấn sao cho hiệu quả nhất để chụp ảnh.Kể cả những ai muốn đi Hà Giang để chụp ảnh mà không thể đi với tớ thì cũng cứ gọi tớ sẽ tư vấn hiệu quả nhất cho việc chụp ảnh,nơi ăn,chỗ nghỉ để mọi người đi lại cho an toàn và hiệu quả nhất

Thêm vài ảnh về HG
Dốc Bắc Xum


Dốc Thẩm Mã


Lũng Táo


Dốc chữ M







Ngoài ra em sẽ cập nhật tọa độ ảnh thông qua trang panoramio từ hôm nay 16-9-2015 để các cụ tiện nhận diện tọa độ

Các cụ có thể tìm qua Google map với chế độ vệ tinh là sẽ thấy
http://www.panoramio.com/user/6979236

Vì có quá nhiều người hỏi đi Hà Giang như thế nào cho thuận tiện nên em lấy luôn chương trình Photo tour em làm để các cụ lấy khung làm chuơng trình để tự đi.Nhưng đi khi nào thì cứ gọi em để em xem xuất phát từ đâu và ngày nào để tính lịch.Các bài trả lời của em do toàn bị trôi nên em không tìm lại các bài đã comment nên làm topic riêng để tiện trả lời.Các cụ nào muốn tự đi thì nên hỏi em trước để em lên lịch đi ntn cho trọn vẹn chuyến đi.Số đt của em ở chữ ký bên dưới

Linh FB của em

https://www.facebook.com/PhamQuangAnh
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Vì nhiều người hỏi đường nên đi đường nào thì em xin chỉ dẫn đường em hay đi

Xuất phát từ HN-cao tốc Võ Nguyên Giáp-QL2-cao tốc Lào Cai-xuống CI4 đi về hướng Tam Đảo-Đến bùng binh to có biển Hợp Châu-Đồng Tĩnh thì rẽ trái đi hết đường sẽ tới QL2C-Rẽ phải đi theo đường nhựa đến QL37 thì rẽ trái đi Tuyên Quang.Qua cầu Nông Tiến chạy thẳng qua bùng binh cổng thành cổ Tuyên Quang.Cứ chạy thẳng đường đó sẽ có biển chỉ dẫn đi Hà Giang

Hàng ăn trên đường

Tuyên Quang cách HN 160km:Hảo Trang ở đường Xã Tắc
Tuyên Quang cách HN 200km:Ánh Tuyết cuối thị trấn Hàm Yên gần cầu Bắc Mục
Hà Giang:Khu ẩm thực,thích nhà nào vào nhà đó nhưng em hay ăn ở Cơm Dân Tộc giá phải chăng.Cháo Ấu Tẩu ở đường Trần Hưng Đạo
Quản Bạ quán nào cũng như nhau
Yên Minh:nhà Phúc Cái đồ ăn làm sẵn,đối diện nhà phúc cái thì ăn gì làm đó
Đồng Văn:Nhị Tiến làm ok nhưng đắt 1 chút,giờ các nhà mở nên cũng nhiều hàng ăn
Mèo Vạc :xuân Hạc

Còn có mấy cái nhà hàng khá đắt phía Tuyên Quang nên em không tiện viết.Bởi toàn đặc sản nên giá cũng đặc sản nên thôi không viết
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Ngày xuất phát cũng quan trọng để xem được các phiên chợ lùi.Trước khi đi các cụ nên xem lịch sẽ có ngày các con giáp

Ví dụ





Ngày Nhâm Tuất,tháng Tân Tỵ.Cứ xem ngày sẽ biết chợ sẽ họp khi nào.Với ngày Tuất như trên lịnh sẽ là chợ Phố Cáo

Chợ phiên sẽ họp vào ngày con giáp tương ứng tức 6 ngày 1 lần.Nhiều người chỉ biết là chợ lùi,nhưng hầu như không biết chính xác ngày được tính như thế nào.Các cụ nhìn để xem mình đến và đi ngày nào để họp chợ để đến đúng ngày.Nhưng các chợ thì với em chỉ có chợ lùi như Phố Cáo,Phó Bảng,Sà Phìn,Lũng Phìn là hay và ít người kinh.Còn chợ Đồng Văn giờ chuyển về chợ mới nên mất hết bản sắc.Chợ ĐV giờ chỉ còn được mỗi món thắng cố là còn

_Lịch họp các phiên chợ trong tuần
Thứ năm chợ Tráng Kìm
Thứ sáu chợ Minh Tân
Thứ bảy chợ Quyết Tiến
Chủ nhât chợ Quản Bạ,Yên Minh,Đồng Văn,Mèo Vạc

_Lịch họp các phiên chợ lùi
Ngày Tý,Ngọ chợ Phó Bảng
Ngày Dần,Thân chợ Lũng Phìn
Ngày Tỵ,Hợi chợ Sà Phìn
Ngày Thìn,Tuất chợ Phó Cáo
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Với chạy xe đối với những ai đi lần đầu,chưa qua đường,ít kinh nghiệm đi xa,ít kinh nghiệm đi đèo núi thì nên đi ban ngày.Khi đi đèo không nên chỉ nhìn phía trước mà nên nhìn chung quanh đường đèo phía trước vì đường này tầm nhìn không mây rất xa và nhìn thấy rõ có xe phía trước hay không để phán đoán

1) Chuẩn bị xe:vì đi đường trường và đèo núi nên bơm lốp bằng khí Nito để tránh việc tăng áp suất lốp vì xe chạy xa và cua liên tiếp làm nóng lốp gây tăng áp suất lốp.Nước làm mát nên kiểm tra,trong nước làm mát phải có nước chống đóng cặn và đội sôi cao,nhiều bác chỉ cho nước lã không nên đi leo núi dễ sôi máy,nóng máy.Phanh tay dừng chỗ nào dốc rồi kéo phanh tay,nếu bị trôi thì đi gẩy phanh.Đấy là những cái phải kiểm tra trước khi đi.Ngoài ra còn phải biết xe mình có các chế độ nào,cầu trước hay cầu sau,gầm cao hay gầm thấp.Có ABS,EBD,ESP,ASR v.v... để có cách chạy sao cho phù hợp chứ không phải cứ là tài già là xe nào cũng nhảy lên lái.Lái theo kinh nghiệm cũng khác với lái xe theo đúng cách để sử dụng đúng cách các chế độ hỗ trợ trên xe.Đừng nghĩ tài già mà đã lái xe đúng cách,bởi khi người tài già lái xe là lái xe đời xã hội chủ nghĩa,nên khi sử dụng các loại xe mới hiện đại có hỗ trợ cũng sẽ khác

2) Cách đi đèo núi:Nên tập nhìn xa để phán đoán xe ngược chiều đi xuống đi lên để hạn chế việc phanh khi vào cua mà phía góc cua không có xe.Nhìn càng xa càng tốt để biết có xe ngược chiều hay không,nếu không có thì cua đừng phanh hoặc phanh nhè nhẹ để giảm tốc.Chứ nhiều người kinh nghiệm kém là cứ thấy cua là phanh tới bến dù có hay không có xe đi ngược chiều.Đường này với những xe không có hệ thống cân bằng điện tử ESP hay VSC thì chỉ nên đi với tốc độ dưới 40km/h.Lên dốc thì tắt điều hòa và mở cửa.Đường này có thể mở cửa kính vì sạch sẽ,không khí trong lành.Nhưng nếu đổ đèo thì nên bật điều hòa lạnh hết cỡ kể cả vẫn mở cửa để ghìm tốc hạn chế tốc độ,hạn chế đạp phanh.Khi phanh xuống dốc thì nên phanh ở đoạn thẳng cho xe chậm hẳn lại và về 1 số rồi cua,không nên vừa phanh vừa cua.Hạn chế việc đạp phanh quá nhiều và thời gian quá dài.Chỉ nên đạp khoảng 5 giây rồi nhả luôn,đạp từ từ sâu vào cho giảm tốc chứ đừng đạp mạnh quá không xe lại cắm đầu(với xe chỉ có ABS 2 bánh trước dễ bị).Nếu đạp phanh quá 10 lần thì nên xuống kiểm tra đĩa phanh,nếu chạm vào thấy ấm ấm thì thì đạp được khoảng 15 lần như thế.Nếu sờ vào mà phải giật tay lại ,la giăng nóngthì nên dừng nghỉ cho phanh hạ nhiệt.Không được đổ nước làm nguội phanh vì dễ làm vỡ đĩa phanh

3) Đường đi thì chạy đường Võ Nguyên Giáp-Nội Bài ra cao tốc Lào Cai,đến lối rẽ đầu đi Tây Thiên và Tam Đảo CI4 thì rẽ xuống chạy thẳng theo hướng đi Tam Đảo.Đến bùng binh to bên trái đi Đồng Tĩnh(google map ghi đường 36 mét) thì rẽ trái chạy thẳng đường đó kịch đường thì rẽ phải vào QL 2C.Chạy qua cầu Liễn Sơn đường nhựa đẹp thoáng rộng đến tận Tuyên Quang.Từ Hàm Yên đi lên đường tốt hơn nhưng giờ xấu đi so với trước.Tùy theo xuất phát từ đâu ở HN thì đến Hà Giang hết 290km đến 310km.

Ăn có thể ăn ở Tuyên Quang hoặc cuối Hàm Yên tùy theo đến giờ ăn hay chưa.Đến Hà Giang có thể vào khu ẩm thực ăn.Ăn sáng thì có quán phở ở gần quảng trường,gần KM0 hà Giang.Cháo Ấu Tẩu nằm đối diện với Điện Lực tỉnh Hà Giang

Hà Giang-Quản Bạ 45km.cách HG khoảng 20km theo QL4C bắt đầu đường đèo núi,chỗ này khá khuất tầm nhìn đến gần thị trấn Minh Tân mới hết.Từ Minh Tân đi lên có thể nhìn trước được đèo.Từ Mình Tân đi lên là bạn được thưởng thức đặc sản địa đầu tổ quốc(Cua).1 là núi đá tai mèo(cao nguyên địa chất) đâu đâu cũng đen thui và 2 là đèo núi chỉ có lên và xuống rất ít đường bằng trừ khi có thị trấn

Cách Quản Bạ vài KM sẽ có biển báo ghi Cổng Trời,mọi người có thể lên đó tham quan.Đi tiếp sẽ thấy trạm nghỉ chân cách Quản Bạ khoảng 2km có thể leo lên đỉnh để nhìn và chụp thị trấn Quản Bạ.Qua trạm nghỉ khoảng 1km sẽ là điểm dừng lưng chừng(chú ý là không có chỗ đỗ)chỗ này chụp núi đôi vừa tầm nhìn và là chỗ chụp núi đôi đẹp nhất





Qua Quản Bạ xuống đèo 8 khúc thì có 2 đường 1 đường đi thẳng biển báo ghi đi Yên Minh 1 lối rẽ bên phải sau khi qua khúc cua tay áo thứ 7 biển báo ghi đi Đông Hà

Đường 1 :Nếu đi thẳng cũng vẫn đi về Yên Minh,đường này qua Cán Tỷ,chỗ này hay có người tắm suối,trẻ con bơi lội,người dân giặt vải đay

ảnh chụp tại đoạn đi qua Cán Tỷ 1 chút





Đường 2 : Rẽ bên phải sau khi qua khúc cua tay áo thứ 7 là đi xuống Đông Hà sẽ đi theo về xã Lùng Tám.Chú ý khi xuống thì rẽ trái rồi chạy dọc sông.Chạy 1 đoạn thì có 1 cái cầu bên phải rất khuất.Qua cầu này đến ngã ba có bưu điện thì rẽ trái đi thẳng là cũng đi Yên Minh.Nhưng ở ngã 3 này thì bên phải là nhà của bà Mai chuyên bán đồ vải đay rất đẹp,bên trái là xưởng làm vải đay.Đây là nơi bán đồ vải đay đẹp và giá rẻ

Đi qua Quản Bạ 30km đến Lao và Chải,chỗ này có thể ngắm khu địa chất với 1 ít ruộng bậc thang.Đi tiếp về Yên Minh còn cách Yên Minh 11 km sẽ thấy rừng tre Yên Minh và nhà bên dưới.Phía sau là núi và ruộng bậc thang.2 điểm này vào đầu tháng 10 chụp vào buổi chiều nếu chụp phong cảnh

Rừng tre Yên Minh



Yên Minh có thể ăn ở

Quán Hải Yến ở cổng chợ Yên Minh
Nhà hàng Phúc Cái - Điện thoại 02193 852050
Nhà hàng Thành Hanh - Điện thoại : 0219 3852 113
Nhà hàng Tuấn Đức - Điện thoại 0219 36290 500
Phong Vân Quán - Điện thoại 0219 3852 555

Từ ngã 3 chợ Yên mình đi tiếp 12km sẽ đến 1 ngã 3 có biển báo bên phải đi Phố Cáo,bên trái đi Lũng Thầu thì rẽ trái đi khoảng 200m chụp ảnh con đèo này.Chú ý là ô tô không quay đầu được nên đi bộ lên chụp hoặc lùi xe lên đó 100m,còn đi lên thì phải đi khá xa mới có chỗ quay đầu.Đứng ở đó sẽ chụp được dốc Thẩm Mã




Quay trở lại đi tiếp về hướng Phố Cáo,đi qua chợ Phố Cáo có 2 đường 1 thì đi thẳng vào đường UBNN xã và 1 đi Đồng Văn bên phải.Đi thẳng vào Phố Cáo,nếu chụp đời thường trong này khá hay với nhà vách đất với tường đá,mái ngói âm dương



Đi tiếp qua Phố Cáo trước khi xuống Sủng Là

Đầu bản Sủng Là có 1 cái cổng làng văn hóa bên phải"Làng Văn Hóa Lũng Cẩm Trên".Vào trong có ngôi nhà trong phim nhà của Pao

Đối với khách sạn hay nhà nghỉ tại Hà Giang.Các dịp nghỉ lễ tốt nhất là đặt phòng trước từ 20 ngày đến 1 tháng trước khi đi.Các phòng KS hay nhà nghỉ trên này không được như các KS hay nhà nghỉ ở dưới xuôi,do vậy các bác tìm ks 2 sao hay 3 sao đều không có ở trên vùng cao.Cập nhật mới:có thêm KS Cao Nguyên Đá mới khai trương 30-4-2015
 
Chỉnh sửa cuối:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
10,896
Động cơ
289,280 Mã lực
Nơi ở
Ngõ An Trạch 2
Website
www.myphamxachtay.com
Ấy chào đồng chí Hổ trắng, năm nay lại làm chuyến nữa nhớ :D Có cao tốc Nội bài - Lào cai rồi nên đi cũng đỡ vất hơn nhể :)
 

yeugau

Xe tải
Biển số
OF-28909
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
202
Động cơ
9 Mã lực
Thật tuyệt vời khi có được những thông tin bổ ích của cụ. Cụ cho em hỏi thêm: bên trên cụ sử dụng thuật ngữ "gẩy phanh" là ntn ạ.
P/s: em dự kiến 20/5 sẽ lên đường cụ à.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Thật tuyệt vời khi có được những thông tin bổ ích của cụ. Cụ cho em hỏi thêm: bên trên cụ sử dụng thuật ngữ "gẩy phanh" là ntn ạ.
P/s: em dự kiến 20/5 sẽ lên đường cụ à.
Khi phanh tay 1 thời gian hoặc do đi mà quên nhả phanh làm mòn phanh hãm.Nếu đi Hà Giang thì hay dừng tại dốc khoảng 7 đến 10% mà phanh không ăn dễ làm trôi xe.Xe trôi 1 phần do phanh hãm không ăn và thói quen kéo phanh tay không hết khi đi đường bằng.Gẩy phanh là chỉ tháo bánh ra chọc vào 1 cái lỗ có cái bánh răng.Gạt sang 1 bên thì má trong co lại,1 bên thì đẩy ra.Nhưng 20-5 đi từ mấy giờ vậy cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

yeugau

Xe tải
Biển số
OF-28909
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
202
Động cơ
9 Mã lực
Em cũng chưa xác định cụ thể cụ à, do còn thu xếp mấy việc liên quan. Seach mạng em thấy có khu tắm khoáng thanh hà và cửa khẩu thanh thuỷ, hai nơi này có đáng ghé qua không hả cụ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Quản Bạ 1 ngày mưa



Rừng Tre Yên Minh



Mã Pí Lèng

 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Liên tục cập nhật trang 1 nhé các cụ
 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,143
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Vừa đi, vừa chụp đc nhiều cảnh đẹp quá Bác chủ (b)
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,716
Động cơ
9 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
1) Chuẩn bị xe:vì đi đường trường và đèo núi nên bơm lốp bằng khí Nito để tránh việc tăng áp suất lốp vì xe chạy xa và cua liên tiếp làm nóng lốp gây tăng áp suất lốp.Nước làm mát nên kiểm tra,trong nước làm mát phải có nước chống đóng cặn và đội sôi cao,nhiều bác chỉ cho nước lã không nên đi leo núi dễ sôi máy,nóng máy.Phanh tay dừng chỗ nào dốc rồi kéo phanh tay,nếu bị trôi thì đi gẩy phanh.Đấy là những cái phải kiểm tra trước khi đi.Ngoài ra còn phải biết xe mình có các chế độ nào,cầu trước hay cầu sau,gầm cao hay gầm thấp.Có ABS,EBD,ESP,ASR v.v... để có cách chạy sao cho phù hợp chứ không phải cứ là tài già là xe nào cũng nhảy lên lái.Lái theo kinh nghiệm cũng khác với lái xe theo đúng cách để sử dụng đúng cách các chế độ hỗ trợ trên xe.Đừng nghĩ tài già mà đã lái xe đúng cách,bởi khi người tài già lái xe là lái xe đời xã hội chủ nghĩa,nên khi sử dụng các loại xe mới hiện đại có hỗ trợ cũng sẽ khác

2) Cách đi đèo núi:Nên tập nhìn xa để phán đoán xe ngược chiều đi xuống đi lên để hạn chế việc phanh khi vào cua mà phía góc cua không có xe.Nhìn càng xa càng tốt để biết có xe ngược chiều hay không,nếu không có thì cua đừng phanh hoặc phanh nhè nhẹ để giảm tốc.Chứ nhiều người kinh nghiệm kém là cứ thấy cua là phanh tới bến dù có hay không có xe đi ngược chiều.Đường này với những xe không có hệ thống cân bằng điện tử ESP hay VSC thì chỉ nên đi với tốc độ dưới 40km/h.Lên dốc thì tắt điều hòa và mở cửa.Đường này có thể mở cửa kính vì sạch sẽ,không khí trong lành.Nhưng nếu đổ đèo thì nên bật điều hòa lạnh hết cỡ kể cả vẫn mở cửa để ghìm tốc hạn chế tốc độ,hạn chế đạp phanh.Khi phanh xuống dốc thì nên phanh ở đoạn thẳng cho xe chậm hẳn lại và về 1 số rồi cua,không nên vừa phanh vừa cua.Hạn chế việc đạp phanh quá nhiều và thời gian quá dài.Chỉ nên đạp khoảng 5 giây rồi nhả luôn,đạp từ từ sâu vào cho giảm tốc chứ đừng đạp mạnh quá không xe lại cắm đầu(với xe chỉ có ABS 2 bánh trước dễ bị).Nếu đạp phanh quá 10 lần thì nên xuống kiểm tra đĩa phanh,nếu chạm vào thấy ấm ấm thì thì đạp được khoảng 15 lần như thế.Nếu sờ vào mà phải giật tay lại ,la giăng nóngthì nên dừng nghỉ cho phanh hạ nhiệt.Không được đổ nước làm nguội phanh p
Cụ Hổ nhiều kinh nghiệm quá.

Học hỏi cụ.

Rgd.
 

Vừ Già Pó

Xe hơi
Biển số
OF-315210
Ngày cấp bằng
9/4/14
Số km
103
Động cơ
2 Mã lực
Hà Giang vẫn là điểm đến mãi không chán, những cung đường đèo luôn có sức hút với những người ưa dịch chuyển
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,132
Động cơ
2,026 Mã lực
Em cũng vừa làm một chuyến Hà Giang về, 3 ngày 2 đêm, vừa kết hợp công việc vừa thăm thú đầy đủ các nơi nên về nhà mệt phờ râu, nhưng mà đẹp thật, nhất là các cung đường đèo
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Ký sự ảnh Hà Giang

Nghĩa trang liệt sĩ ở Vị Xuyên.Cách Hà Giang 18 km,đúng cột km 18 thì bên trái là nghĩa trang liệt sĩ





một số trong gần 1800 ngôi mộ liệt sĩ đã chết khi bảo vệ biên giới Hà Giang





Cửa khẩu Thanh Thủy







Bắt đầu leo cao nguyên đá

 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40






Nhìn núi đôi mà thấy chán.Núi đôi đẹp thế mà tụi HG lại thêm chữ vào







Rừng tre Yên Minh

 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Đá và đá





Tại nhà đóng phim Chuyện của Pao







 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
5,880
Động cơ
1,571 Mã lực
Tuổi
40
Dạ em xin đi ngủ,mai em úp tiếp

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top