Toyota Corolla Altis 2014 - vững bước vượt qua chính mình!

MaximaAT

Xe hơi
Biển số
OF-9431
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
132
Động cơ
536,290 Mã lực
Em thấy trên trang News nhà mình đánh giá chiếc Altis mới khá ổn. Các cụ đang chạy Altis cho ý kiến xem có đồng quan điểm không.

[SHARENEWS]Sinh ra và lớn lên tại dải đất hình chữ S, có lẽ không ai không quen thuộc với cái tên Toyota. Từng là chuẩn mực “vàng” cho những chiếc xe hơi lăn bánh trên đường, thương hiêu này đã và đang luôn giữ ngôi vị đầu bảng trong ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam cũng như trong thị hiếu của người tiêu dùng. Trong số những chiếc xe của hãng, Corolla Altis luôn là một trong những chân trụ vững chãi – dĩ nhiên là không chỉ trong nước. Với hơn 40 triệu xe đã bán ra toàn cầu, Altis dễ dàng chiếm lĩnh danh hiệu chiếc xe bán chạy nhất thế giới ngay từ 1997 – khi cứ bốn chiếc Toyota bán ra thì một chiếc là Altis. Song hành với khẩu hiệu mới “Fun To Drive” khi ra mắt tại Thái Lan, Indonesia và nhiều nước trong khu vực, chiếc Altis 2014 sẽ đem lại điều gì cho người tiêu dùng Việt - những "fan" hâm mộ nhiều năm của nó?

[youtube]www.youtube.com/embed/aBceO-y9_6k?vq=hd720&autoplay=1[/youtube]
Hình ảnh đầy khác lạ so với quan niệm của người dùng
 về những chiếc Altis "U50" suốt nhiều năm qua.

Sự hiện diện của "Thế hệ đột phá"

Đó chính là khẩu hiệu của Toyota dành cho Altis mới khi công bố tại thị trường Việt Nam. Với thế hệ 2014, đây là lúc người tiêu dùng có thể quên đi những chiếc Toyota mang màu sắc trầm tĩnh và có phần nhàm chán, già nua của nhiều năm qua. Điều này thể hiện đặc biệt rõ trên Altis mới – mẫu xe cuối cùng hoàn tất danh mục chuyển đổi. Khởi đầu với Camry (theo nhiều nguồn tin cho biết sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu năm nay), tiếp đến là VIOS và cuối cùng là Altis, Toyota thực sự đã nhắm vào sân chơi phong cách – nơi mà Mazda và Honda đã “tung hoành” nhiều năm. Đây cũng được xem là bước tiến của hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới trong việc “đàn áp” các thương hiệu Hàn Quốc.

 

Altis 2014 gây ấn tượng về ngoại hình ngay từ ngày đầu hiện diện.

Ở góc độ nào đó, có thể nói Toyota đã tái sáng tạo lại bản thân trong cuộc chơi sedan hai năm trở lại đây – điều ngay tức thời đem tới những thành công đáng nể. Những thành công này không chỉ dừng lại ở VIOS. Ngay từ khi ra mắt trong năm 2014, hàng loạt mẫu xe thế hệ mới của thương hiệu xe Nhật này đã có doanh số bán khá ấn tượng và vượt xa so với các đối thủ. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của các dòng xe Hàn Quốc song song với những đột phá mới mẻ của đồng thương Mazda3, Ford Focus cùng với đối thủ truyền kiếp Honda Civic – chưa kể tới thị hiếu người tiêu dùng ngày càng đề cao ngoại hình và cảm giác lái từ mỗi chiếc xe - đòi hỏi Toyota phải có một vũ khí mạnh mẽ hơn nếu muốn duy trì vị thế dẫn đầu của mình. Từ bối cảnh đó, sự hiện diện của Altis thế hệ thứ ba dường như đã rất thành công trong việc chấm dứt những ấn tượng trì trệ và già cỗi của thế hệ cũ.


 

Otofun News chọn thử nghiệm phiên bản 1.8G CVT
 bởi lẽ đây sẽ là "át chủ bài" của Altis trong những năm tới.


Những thay đổi mới trên Altis 2014 trước hết thấy rõ từ ngoại hình đậm vẻ trẻ trung và sắc sảo – không chỉ so với phiên bản tiền nhiệm mà ngay cả với các đối thủ khác trên thị trường vào lúc này. "Một chiếc Toyota chưa từng có!" - bạn có thể sẽ thốt lên như vậy khi nhìn thấy Altis mới. Có thể nói rằng, chiếc sedan chiến lược của Toyota giờ đây không bị dính "dớp" tương đồng với các anh em của nó mà ngược lại đã dần tạo ra được những nét chấm phá riêng của mình. Người ta sẽ khó có thể coi đây là một chiếc “tiểu Camry” hay “Vios ngoại cỡ” theo cách mà phiên bản tiền nhiệm thường bị ví von. Với thế hệ thứ 11, Altis thực sự đã lột bỏ được vẻ ngoài nhàm chán già nua để tới với những nét thiết kế mạnh mẽ và cao cấp hơn - thứ cho phép nó nổi bật hơn trong đám đông. Với người dùng trẻ tuổi, đây sẽ là một thay đổi đáng hoan nghênh.
 

Ngoại hình hoàn hảo cho một môi trường mới năng động và nhiều thay đổi.

Thực tế, nếu như 2.0L khá bắt mắt với bodykit thể thao, đuôi gió và đèn cốt thấu kính LED, dòng 1.8L lại vẫn duy trì được sự trầm lắng phần nào nhờ những góc cạnh được vuốt mềm mại hơn – chỉ giữ lại những đường nét đảm bảo tính tân thời của chiếc xe mà thôi. Dù thế, nếu nhìn một cách kĩ lưỡng, bạn sẽ vẫn nhận ra một số nét đặc thù của các dòng Toyota hiện đại – những nét thiết kế có mặt trên mọi mẫu xe như kiểu dáng đèn pha vuốt thẳng vào khuôn lưới ca lăng. Đường kẻ thứ hai ở khu vực này lại hướng thẳng vào choá pha với đèn LED đặt khéo léo ở vị trí giữa. Với một số người, cách thiết kế tận dụng góc cạnh của các kĩ sư Toyota có thể khiến họ hình dung đâu đó hình ảnh của chiếc Honda City. Tuy nhiên, chúng ta phải công nhận rằng, ngôn ngữ thiết kế năng động mới này đã thực sự tạo ra được một sản phẩm đẹp mắt.
 

Nhưng vẫn ẩn đâu đó nét chín chắn, đĩnh đạc
 so với các đối thủ - một điểm đặc trưng của những chiếc xe Toyota.



Dù vẫn dựa trên nền tảng cũ, Altis 2014 đã kéo dài thêm tới 100mm để đạt được “chuẩn mực” mới của xe hạng C. Hệ quả là trục cơ sở của thế hệ mới hiện ở mức 2.700mm – ngang với Mazda3 2015, Hyundai Elantra, KIA K3 và dài hơn 30mm so với Civic 2015. Điều này đảm bảo cho Altis một khoang nội thất đủ rộng so với các đối thủ - dù vẫn phải duy trì hệ thống treo liên kết đa điểm kèm trục xoắn phía sau thay vì hệ thống giảm xóc độc lập như của Honda. Khi đi kèm với cơ cấu treo trước MacPherson, Altis 2014 có thiết kế hệ thống treo tổng thể khá giống với KIA Cerato và Hyundai Elantra.




Cả ba phiên bản Altis tại Việt Nam đều được trang bị phanh đĩa trên bốn bánh.


Điều thú vị nằm ở chỗ Toyota đã nâng độ cao hệ thống treo của xe lên 100mm nhằm tạo ra khoảng sáng gầm tốt nhất trong phân khúc: 180mm (cao hơn 5mm so với thế hệ cũ). Đây cũng là một thay đổi bắt buộc để “bù” lại với sự gia tăng chiều dài 80mm trục cơ sở và chiều rộng 50mm nhằm đảm bảo góc thoát cho chiếc xe trong các tình huống vận hành. Như thế, Altis 2014 có khoảng sáng gầm lớn hơn so với cả Civic và Mazda3 – một đặc tính cho phép nó khá linh hoạt trong các tình huống giao thông Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, thay đổi này đã khiến bộ vành 16 inch dường như có phần nhỏ bé hơn.

 


Altis từ thế hệ 2014 đã dần bước vào phân khúc "Mid-size"
- ngang ngửa về kích thước với Camry trước kia.

Thứ duy nhất được duy trì trên Altis mới là hệ truyền động – bao gồm cả động cơ và hộp số. Tuy nhiên, đây không phải là điểm trừ bởi lẽ động cơ 3ZR-FE Dual-VVTi với phiên bản 2.0L và 2ZR-FE của Altis vẫn rất mới và chỉ được đưa vào sử dụng từ cuối 2010 – khi dòng xe này bắt đầu có bản facelift. Song song với hàng loạt công nghệ và tinh chỉnh mới nhằm nâng sự nhạy bén trong phản hồi mệnh lệnh và hiệu suất vận hành của động cơ, quyết định "bảo tồn" này cũng sẽ đảm bảo cho tính lành đặc thù Toyota trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng của chiếc xe – đặc biệt là ở việc tìm kiếm phụ tùng.





Cái tên Corolla Altis và thương hiệu Toyota là sự khẳng định chắc nịch
cho chất lượng và độ "lành" của chiếc xe rất đỗi mới mẻ này.


Số liệu từ Toyota cho thấy với động cơ 2.0L, Altis 2014 có công suất 143 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút – cao hơn chút ít so với 138 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút của động cơ 1.8L. Sự chênh lệch mô men xoắn cực đại cũng ở ngưỡng tương tự: 187Nm ở 3.600 vòng/phút với 2.0L và 173Nm tại 4.000 vòng/phút đối với bản 1.8L.  Việc đạt mô men xoắn cực đại tại tua máy thấp hơn cũng sẽ đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cho chiếc xe. Thực tế, nếu đặt cạnh các đối thủ, khả năng tăng tốc của Altis 2.0L vượt hơn Civic 2.0 và thấp hơn chút ít Mazda3 2.0 2015 vừa ra mắt. Cả ba mẫu xe này có trọng lượng riêng không chênh lệch nhau nhiều.




So với những gì VIOS và Camry đang có,
rõ ràng Altis đang vượt trội về mặt công nghệ của hệ thống truyền động.


Về hộp số, chiếc Altis 1.8L trong thử nghiệm được trang bị hộp số vô cấp mô phỏng 7 cấp số mà Toyota gọi tên là “Seven-speed Sports Sequential Shift”.  Điều thú vị ít ai biết là loại hộp số này thực tế ban đầu được phát triển với mục tiêu sử dụng cho những chiếc Lexus nhưng sau đó được triển khai trên cả Altis mới. Những thế mạnh của nó nằm ở hiệu suất vận hành tốt, chế độ vận hành tay với lẫy chuyển số vô lăng (vốn cũng là thứ lần đầu tiên hiện diện trên dòng xe này). Như thế, nếu so với những gì VIOS và Camry đang có, rõ ràng Altis đang vượt trội về mặt công nghệ vận hành.



Lần đầu mạnh dạn đối mặt cuộc chiến tuỳ chọn
Với tư cách là phân khúc có độ tuổi khách hàng tương đối trẻ và đặc biệt là đang theo đuổi việc làm mới mình, không có gì lạ khi Altis 2014 phải chuyển mình theo một hướng mới lấy tiêu chí phong phú về tính năng bên trong khoang lái làm chủ đạo. Đây là điều khá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm vốn chú trọng vào sự giản đơn, tiện dụng. Dù không quá khoa trương như những chiếc xe Hàn Quốc – điển hình là KIA K3 hay Hyundai Elantra – nhưng so với mặt bằng chung đồng hương Nhật Bản, Altis không hề kém cạnh. Tuy vậy, để có được những tuỳ chọn cao cấp, mức giá tăng cũng nhanh một cách... chóng mặt. Phiên bản cơ sở khởi điểm chỉ ở con số khá cạnh tranh 757 triệu VNĐ nhưng lại có điểm kết thúc tại mốc 944 triệu VNĐ - gần như lấn sân vào giá nhóm xe hạng D. Vậy người dùng sẽ có gì trên từng phiên bản?
 

Vô lăng xe với khoảng điều chỉnh khá dài cùng
 hệ thống ghế chỉnh điện đảm bảo sự thoải mái cho vị trí lái.

Ở cấp thấp nhất, phiên bản 1.8L cơ bản với hộp số sàn (757 triệu), xe sử dụng vành lốp với kích thước 205/55 R16 91V (tương tự như trên bản CVT) với cụm đèn pha toàn bộ halogen (đèn hậu LED) với chức năng tự tắt, gương chỉnh và gập điện kèm xi nhan, nội thất nỉ với đèn chiếu sáng LED, điều hoà cơ, hệ thống giải trí 6 loa với Bluetooth (hỗ trợ đàm thoại rảnh tay và điều khiển âm lượng trên vô lăng), hai cảm biến lùi và túi khí cho hàng ghế trước. Xe cũng có đủ ABS, EBD, BA và hệ thống chống trộm (ngắt chuyển động kèm báo động). Nếu chịu chi thêm 50 triệu, bạn sẽ thấy phiên bản 1.8L CVT (807 triệu) được bổ sung thêm đèn sương mù, ghế da (chỉnh điện 10 hướng cho vị trí lái), đèn báo trạng thái sử dụng nhiên liệu hiệu quả ECO, điều hoà tự động.



Táp lô xe được thiết kế thẳng đứng gần giống phong cách xe Mỹ
tạo ra cảm giác thoáng đạt cho hàng ghế trước.
Chịu chơi hơn nữa, nếu bỏ thêm 137 triệu để vươn tới ngưỡng 944 triệu VNĐ, người dùng sẽ có thêm khá nhiều các tính năng an toàn và phụ kiện ngoại thất bên cạnh động cơ dung tích 2.0L. Ví dụ có thể kể tới như như hệ thống
cân bằng thân xe điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, camera lùi, thêm số lượng cảm biến
quanh xe (6), rèm che nắng sau, hệ thống khởi động bằng nút bấm, bộ lip thể thao quanh xe, vành lốp 215/45 R17 91V, đèn pha thấu kính LED (lần đầu tiên trong phân khúc) tích hợp cơ chế điều khiển góc chiếu tự động và đèn LED chạy ban ngày, lẫy chuyển số vô lăng, gương chống chói tự động tích hợp màn hình camera lùi, ghế trước dáng thể thao, màn hình trung tâm cảm ứng, đầu đĩa DVD (hỗ trợ thẻ SD)...




Dù có hai loa và lốp dự phòng tiêu chuẩn đặt trong cốp,
thể tích khoang này vẫn ở mức 470 lít.


Như thế, rõ ràng với lần ra mắt này, Toyota không chỉ đem đến một thiết kế mới mà rõ ràng những tính năng của xe đã được đẩy lên ngang bằng với các đối thủ thuộc thế hệ 2015 - kể cả ở góc độ các tùy chọn kèm theo vốn là thế mạnh của xe Hàn Quốc. Nếu tính tới việc Altis là chiếc xe đầu tiên xuất trận trong bộ ba "Made in Japan" tại thị trường Việt Nam, điều đó càng trở nên ấn tượng hơn.



Với định hướng hiện đại và cao cấp, Toyota lẽ ra nên trang bị cho Altis
một chiếc đồng hồ tốt hơn là loại dường như đến từ thập niên 80 thế kỉ trước như thế này!?


Toyota Altis với cảm giác lái hứng khởi - chuyện thật hay đùa?
Với những tín đồ thể thao tại Việt Nam, những chiếc xe Toyota chưa bao giờ là một lựa chọn thú vị - ít nhất là cho tới lúc này. Và thậm chí Altis là cái tên càng nhấn mạnh vào điều đó. Thực tế thử nghiệm thế hệ mới lại cho thấy điều ngược lại, dù chọn phiên bản  với động cơ 1.8L như ở đây hoặc đàn anh 2.0L, chiếc xe mới của Toyota cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ - khác hẳn so với trước kia. Bất chấp động cơ đạt công suất tối đa ở ngưỡng tua máy khá cao (trên 6.000 vòng/phút), chiếc xe rất hiếm khi rơi vào tình trạng ì ạch chính nhờ vào các thiết lập hợp lý của hộp số CVT.



Điều thú vị là phiên bản 1.8L thực tế lại linh hoạt hơn
so với 2.0L do ưu thế về trọng lượng.


Theo số liệu từ Toyota, phiên bản Altis 2.0L có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong vòng 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 180km/giờ. Tuy nhiên, điều thú vị là với Altis 1.8L, thời gian tăng tốc lại nhanh hơn chút ít (9,8 giây) đồng thời tốc độ tối đa chạm ngưỡng 185 km/giờ (hoặc thậm chí 205km/giờ nếu sử dụng hộp số sàn). Sự hiện diện của hệ thống biến thiên chiều dài đường khí nạp (với một van kiểm soát) nhằm kiểm soát âm lượng (Acoustic Control Induction System) đã tạo ra một trong những chiếc xe có động cơ êm ái nhất hiện nay. Ở chế độ rỗi, bạn hầu như không thể nghe thấy tiếng máy nổ - đặc điểm thực sự ấn tượng với một chiếc xe nhóm C. Trong khi đó, với những cú đạp ga ép tua máy lên cao, âm lượng sinh ra cũng không hề gây chút khó chịu nào.
Như vừa đề cập ở trên của bài viết, trái ngược với nhiều mẫu xe thường phải “giật gấu vá vai”  - sử dụng động cơ hoặc thiết lập ECU để giải quyết hiệu ứng tăng tốc cao su đặc trưng của hộp số vô cấp, bộ phận này của Altis lại vận hành đặc biệt tốt và gần như không hề gây khó chịu cho người lái nhờ vào những tỉ lệ tỉ số truyền được cân nhắc chọn lựa một cách hợp lý. Nói một cách khách quan, đây là trường hợp hiếm hoi nếu như người cầm lái không được phổ biến trước, họ khó có thể nghĩ rằng chiếc xe mới của Toyota tiếp tục sử dụng hộp số vô cấp.



Ghế ngồi và vị trí vô lăng được hạ thấp so với phiên bản cũ
đem lại cảm giác lái thể thao hơn đáng kể.


Bên cạnh đó, khả năng điều phối hoàn hảo sức mạnh động cơ thông qua một sơ đồ lập trình hộp số sử dụng các thuật toán cực kì cầu kì khiến cho Altis linh hoạt “bất thường” trong các tình huống vận hành. Những thuật toán này cũng sẽ nhận biết thói quen lái và tự động điều chỉnh nếu bạn cần duy trì mức số thấp dài hơi hơn – điều thường diễn ra với những người yêu xe.



Hộp số CVT trên Altis vận hành đặc biệt xuất sắc
so với mặt bằng chung.


Nhờ thế, thay vì chỉ đơn thuần đưa bạn đi từ A đến B, Altis 2014 sẽ có thể trở thành một chiếc xe đậm chất hứng khởi thực thụ - giống như những gì Mitsubishi Lancer đã và đang có được (dĩ nhiên là ngoại trừ hộp số ồn ào của dòng xe này). Vô lăng trợ lực điện giờ đây không còn nhẹ bẫng như thế hệ Altis cũ. "Trọng lượng" tăng thêm và góc đặt hạ từ 24 độ xuống 22 độ giúp cho nó trở nên chuẩn xác hơn trong các tình huống thao tác - đặc biệt là khi giữ cua ở tốc độ cao. Tuy vẫn chưa thể sánh với những gì có trên Civic hay Mazda3 mới nhưng vô lăng của Altis 2014 thể hiện là một bước tiến dài từ thế hệ cũ.


Táp lô trung tâm sử dụng vật liệu khá "sang" dù việc để trống
 khá nhiều nút chức năng lại tạo ra cảm giác tiếc nuối cho người dùng.

Nhìn chung, hệ thống truyền động của Altis mới vận hành rất mượt mà và dễ phán đoán - thuận lợi cho việc làm chủ chiếc xe một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, dù lẫy số vô lăng cho phép bạn nhảy thẳng về số 1 ngay cả khi đang chạy trên 60km/giờ nhưng hộp số vô cấp sẽ không ghìm chiếc xe lại theo cách mà hộp số tự động có thể làm được. Bên cạnh đó, khoảng 2000 vòng/phút phía cuối dãy tua máy cũng không đem lại nhiều sức kéo cho chiếc xe mà dường như chỉ đem lại sự ồn ào là chính. Như thế, để có được độ nhanh nhạy cần thiết, bạn nên khéo léo tận dụng lẫy chuyển số và duy trì tua máy trong khoảng từ 2.000-5.000 vòng/phút. Khi đó, Altis 2014 sẽ thực sự linh hoạt tối ưu.

 

Nếu là tín đồ của cảm giác lái, giờ đây bạn có thể phần nào
 được thoả mãn khi ngồi sau vô lăng chiếc xe mới.


Bất chấp thực tế vẫn là chiếc xe có xu hướng thiên về sự thoải mái cho hành khách, Altis 2014 tỏ ra linh hoạt hơn đáng kể so với đàn anh trước đây. Dù sự hiện diện của lốp bản rộng (215/45 R17 trên phiên bản 2.0) và hộp số đầy ấn tượng đều góp phần vào kết quả này nhưng thực tế, chính hệ thống khung gầm với kết cấu rất tốt mới đóng vai trò chính yếu. Dĩ nhiên, nếu xem xét ở khía cạnh tính năng thể thao, Altis 2014 chưa thể sánh ngang với Ford Focus mới – một phần do hệ thống vô lăng còn nhiều hạn chế (nhẹ nhàng đúng phong cách Toyota) nhưng những gì chiếc xe này mang lại cũng không vì thế mà kém ấn tượng. Chỉ khi bạn thử vào cua trên ghế lái xe mới, những ấn tượng không mấy tốt đẹp về tính thể thao của phiên bản cũ mới thực sự được xoá nhoà.



Tầm nhìn và gương chiếu hậu của Altis 2014 đều rất rộng
- thuận tiện cho việc di chuyển trong phố đông.


Với kết cấu và trọng lượng không quá lớn, giảm xóc Altis không phải vận hành quá khắc nghiệt trong các tình huống di chuyển. Tuy nhiên rõ ràng việc tối ưu bộ phận này của Toyota đã đạt được những thành công đáng kể. Dù không còn sử dụng giảm xóc độc lập ở bánh sau mà thay bằng dầm xoắn, nhưng chiếc xe vẫn vận hành khá chuẩn và tuân thủ rất chính xác ý điều khiển của người lái. Nó cũng xử lý các khúc gồ ghề trên mặt đường êm ái đúng phong cách của một chiếc Toyota – thậm chí là khá hơn thế hệ cũ nhờ khoảng hành trình giảm xóc được tăng thêm. Đặc tính này cũng cho phép chiếc sedan hạn chế  hiện tượng chạm gầm ngay cả khi chở đủ 5 người lớn tốt hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, khác với tiền bối, hệ thống treo phiên bản mới lại không bị hiện tượng dập dìu theo kiểu tàu vượt sóng mà khá vững chãi trong việc xử lý các chấn động dạng này. Nhờ thế, cảm giác lái đem lại cũng tốt hơn khác nhiều đồng thời tạo được sự yên tâm cho người dùng trên cao tốc – kể cả ở tốc độ cao.
 

Những tiện nghi trên xe có thể mô tả bằng một từ "đủ".

Trong phố, Altis 2014 rất xuất sắc trong các tình huống xử lý. Tay lái nhẹ nhưng chính xác, bàn đạp kích thước mở rộng, khoảng sáng gầm lớn cùng với nước ga dễ phán đoán tạo cảm giác thoải mái đáng kể cho tài xế. Điều này cũng cho phép bạn tự tin vào cua nhanh hơn một chút nếu cần thiết. Tuy vậy, khi di chuyển ở tốc độ cao từ 60km/giờ trở lên, chiếc xe cũng bộc lộ một số yếu điểm. Trước tiên, việc vô lăng và hộp số có phần phản ứng chậm khiến cảm giác vào cua không thực sự thật tay. Bên cạnh đó, cũng chính vì khoảng hành trình giảm xóc dài, xe bắt đầu có triệu chứng rung nhẹ về hai phía (không nhiều). Tuy điều đó không đồng nghĩa với việc chiếc xe thể hiện không tốt trong các tác vụ tốc độ cao nhưng chắc chắn những người yêu xe (những ai “dám” tậu phiên bản 2.0L) chắc chắn sẽ muốn một cơ cấu vô lăng chính xác hơn và hệ thống treo "đầm hơn" (như Mazda3 chăng?).
 

Dù đã hài lòng với cảm giác vận hành Altis trong phố, nhóm thử nghiệm
vẫn mong muốn chiếc xe có thể thể hiện khá hơn khi chạy ở tốc độ cao.


Dĩ nhiên, nếu so với mặt bằng chung, Altis chẳng mấy khi là món đồ chơi của các tín đồ xe cộ. Tuy nhiên, khi đặt cạnh phiên bản tiền nhiệm, thế hệ 2014 thực sự là một bước tiến đáng kể của Toyota trong việc cách tân chiếc sedan hạng C của mình. Bên cạnh đó, cũng tương tự như “đàn em” VIOS, những trải nghiệm từ Altis cũng có gì đó khiến nhóm thử nghiệm cho rằng chiếc xe này chưa thực sự “tới” trong việc biến mình thành một vũ khí đường phố thực thụ theo cách của Mazda3 2015 – bất chấp ngoại hình mạnh mẽ của thế hệ mới. Thực tế, đây cũng là điều Toyota mong muốn!  Bởi lẽ cứ một tay lái sẵn sàng “bùng nổ” trên phố, vượt mặt các “đối thủ” trong cuộc đua chen chúc, bỏ xa họ lại phía sau với nụ cười ngạo nghễ nở trên môi, lại có hàng tá khác chỉ an phận sau vô lăng và nghĩ về những khía cạnh gian nan của cuộc sống. Chính họ mới những khách hàng tiềm năng của chiếc Altis.
 
 

Luis Nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-352365
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
1
Động cơ
265,610 Mã lực
Nhà em mới mua con Altis 2014 số sàn. Nói chung xe chạy ngon và độ ồn cũng giảm hơn so với đời trước. Nhưng không biết tại xe quá mới nên độ ma sát truyền động còn nhiều hay sao mà mỗi khi em nhấn ga để tăng tốc nhanh thì em lại nghe thấy tiếng kêu soạt dài (giống như tiếng quạt máy khô dầu). Chẳng hiểu vì sao. Không biết sử dụng một thời gian nó có tự hết không.
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
951
Động cơ
354,710 Mã lực
-Nó vẫn là cái altis thôi mà, iem đang đi altis rồi có tiền mua mới iem này iem sẽ ngó sang mazda 6 to dài rộng chắc thích hơn mà tiền 2 iem này đang ngang nhau.
 

manhhagtvt

Xe tải
Biển số
OF-161460
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
496
Động cơ
353,470 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
otoplay.vn
Altis là xe duy nhất các đại lý Toyota còn để bán trước tết âm lịch. Các dòng xe khác sau tết với tháng 3 mới có xe !
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,502
Động cơ
512,027 Mã lực
-Nó vẫn là cái altis thôi mà, iem đang đi altis rồi có tiền mua mới iem này iem sẽ ngó sang mazda 6 to dài rộng chắc thích hơn mà tiền 2 iem này đang ngang nhau.
Hơn phân hạng, cùng Nhật Bản, cùng giá tiền , thì em cũng lạ lùng cho ai chọn Altis.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,433 Mã lực
Hơn phân hạng, cùng Nhật Bản, cùng giá tiền , thì em cũng lạ lùng cho ai chọn Altis.
Em đang chạy corolla đây! nhưng phải nói To nó như bố người ta trong việc định giá sản phẩm vậy. rước Al 2.0 lên 944 triệu(dislike)
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em đang chạy corolla đây! nhưng phải nói To nó như bố người ta trong việc định giá sản phẩm vậy. rước Al 2.0 lên 944 triệu(dislike)
Chính vì thế khi đi test thì em yêu cầu mượn bản 1.8 thay vì bản cao nhất 2.0
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Em cũng đang chạy con 2.0 mà thấy có mấy cái nhược điểm tại sao đến giờ này vẫn không bằng con xe cỏ của em trước
1 Là cái nút chỉnh cụp gương dùng xuất ngày cần có cái đèn sáng để khỏi phải sờ thì lại không có mà lại bố trí ở tít trong góc tối thui bật đèn trần lên cũng trả nhìn thấy, cái công tắc cảm biến hỗ trợ đỗ xe và cái công tắc TRC chả bao giò dùng đến thì lúc nào cũng sáng
2 Là có 6 núm công tắc bên cánh cửa lái thì mỗi một cái có đèn 5 cái còn lại tối thui khi dùng cứ phải sờ như sẩm sờ ..Ý
3 Là cái màn hình to tổ bố bên rưới thì chả đấu lại đấu cam lùi ở cái gương bé tẹo ở trên vừa tốn thêm xiền mà công năng xử dụng kém hẳn
Đó là mấy cái mà so với con xe cỏ của nhà cháu cũ giá trị vừa bán = 1/10 con xe mới, các cụ cho ý kiến thêm ạ
 

botmi

Xe buýt
Biển số
OF-327487
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
631
Động cơ
291,305 Mã lực
Em cũng đang chạy con 2.0 mà thấy có mấy cái nhược điểm tại sao đến giờ này vẫn không bằng con xe cỏ của em trước
1 Là cái nút chỉnh cụp gương dùng xuất ngày cần có cái đèn sáng để khỏi phải sờ thì lại không có mà lại bố trí ở tít trong góc tối thui bật đèn trần lên cũng trả nhìn thấy, cái công tắc cảm biến hỗ trợ đỗ xe và cái công tắc TRC chả bao giò dùng đến thì lúc nào cũng sáng
2 Là có 6 núm công tắc bên cánh cửa lái thì mỗi một cái có đèn 5 cái còn lại tối thui khi dùng cứ phải sờ như sẩm sờ ..Ý
3 Là cái màn hình to tổ bố bên rưới thì chả đấu lại đấu cam lùi ở cái gương bé tẹo ở trên vừa tốn thêm xiền mà công năng xử dụng kém hẳn
Đó là mấy cái mà so với con xe cỏ của nhà cháu cũ giá trị vừa bán = 1/10 con xe mới, các cụ cho ý kiến thêm ạ
xe e 1.8 chớ mà cái thứ 3 cụ thua e nhá, e thêm hơn 17 củ chơi hẳn pioneer 8650 và cam lùi, nghe nhạc cũng sướng mờ cam lùi chuẩn, còn cái thứ 2 chắc là cụ nói cái khoá việc mở gương 3 cảnh cửa, cái ấy có bao giờ có đèn đâu, cái thứ nhất thì không chỉ nút cụp gương mà điều chỉnh gương là 1 tổ hợp ở đó cả, thực tế là cũng ít dùng, vì chỉ cần hơn củ là có cái gập gương tự động rồi, có mò đến cái tổ hợp ấy đâu cụ
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
xe e 1.8 chớ mà cái thứ 3 cụ thua e nhá, e thêm hơn 17 củ chơi hẳn pioneer 8650 và cam lùi, nghe nhạc cũng sướng mờ cam lùi chuẩn, còn cái thứ 2 chắc là cụ nói cái khoá việc mở gương 3 cảnh cửa, cái ấy có bao giờ có đèn đâu, cái thứ nhất thì không chỉ nút cụp gương mà điều chỉnh gương là 1 tổ hợp ở đó cả, thực tế là cũng ít dùng, vì chỉ cần hơn củ là có cái gập gương tự động rồi, có mò đến cái tổ hợp ấy đâu cụ
Vâng bởi vậy em mới nói 2.0 là bản cao nhất mà đếch bàng con xe cỏ trăm triệu nhà em thế mới đau, con xe cỏ nhà em cái tổ hợp đấy nó cũng có đèn hết cụ ạ
 

lego

Xe hơi
Biển số
OF-333760
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
187
Động cơ
281,459 Mã lực
Toy no co triet ly rieng trong viec thiet ke xe.ma van ban am am
 

Giai_phong

Xe tải
Biển số
OF-23220
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
370
Động cơ
497,200 Mã lực
Nhà em mới mua con Altis 2014 số sàn. Nói chung xe chạy ngon và độ ồn cũng giảm hơn so với đời trước. Nhưng không biết tại xe quá mới nên độ ma sát truyền động còn nhiều hay sao mà mỗi khi em nhấn ga để tăng tốc nhanh thì em lại nghe thấy tiếng kêu soạt dài (giống như tiếng quạt máy khô dầu). Chẳng hiểu vì sao. Không biết sử dụng một thời gian nó có tự hết không.
Xe cụ chắc bị sao rồi, tốt nhất mang vào hãng kiểm tra lại đi không hỏng nặng là toi
 

qpduong

Xe máy
Biển số
OF-338353
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
72
Động cơ
276,962 Mã lực
Em cũng đang chạy con 2.0 mà thấy có mấy cái nhược điểm tại sao đến giờ này vẫn không bằng con xe cỏ của em trước
1 Là cái nút chỉnh cụp gương dùng xuất ngày cần có cái đèn sáng để khỏi phải sờ thì lại không có mà lại bố trí ở tít trong góc tối thui bật đèn trần lên cũng trả nhìn thấy, cái công tắc cảm biến hỗ trợ đỗ xe và cái công tắc TRC chả bao giò dùng đến thì lúc nào cũng sáng
2 Là có 6 núm công tắc bên cánh cửa lái thì mỗi một cái có đèn 5 cái còn lại tối thui khi dùng cứ phải sờ như sẩm sờ ..Ý
3 Là cái màn hình to tổ bố bên rưới thì chả đấu lại đấu cam lùi ở cái gương bé tẹo ở trên vừa tốn thêm xiền mà công năng xử dụng kém hẳn
Đó là mấy cái mà so với con xe cỏ của nhà cháu cũ giá trị vừa bán = 1/10 con xe mới, các cụ cho ý kiến thêm ạ
Gập gương: em bỏ củ 2 ra lắp bộ cụp tự động theo xe, đỡ phải lần mò nút bấm.
Camera: theo e cụ đấu cam lùi xuống DVD, lắp cái cam tiến đấu lên gương không thì bán lại gương cho em :)
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Gập gương: em bỏ củ 2 ra lắp bộ cụp tự động theo xe, đỡ phải lần mò nút bấm.
Camera: theo e cụ đấu cam lùi xuống DVD, lắp cái cam tiến đấu lên gương không thì bán lại gương cho em :)
Đấu thêm cái cam tiến hết bao nhiêu thóc cụ ơi ?
 

Altis 2014

Xe máy
Biển số
OF-333346
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
86
Động cơ
281,460 Mã lực
Em đang đi bản 1.8CVT. Nói chung là vừa ý. Chạy thích hơn civic nhiều (trươc đay mượn xe ông anh đi, đời 2013). Tiết kiệm xăng ( tui chạy khoảng 6,7 lít đương hổn hợp; cao hơn nsx đưa ra 0,2 lít). Nói chung là rất hài lòng
 

onPickup

Xe hơi
Biển số
OF-352496
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
161
Động cơ
267,110 Mã lực
Website
napthungxebantai.vn
Các bác thường lắp đầu DVD gì cho xe Toyota Altis nhà mình? đã ai thử đầu Adayo CE4KT2 tại các hãng Toyota giới thiệu chưa ạ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,176
Động cơ
871,646 Mã lực
Cùng phân khúc các pro chọn mazda 3 allnew hết rồi làm sao mà altis chả còn
Bác biết tháng 12/2014 vừa rồi bao nhiêu cái được bán ra không: Maz2 272 và Altis là 801!
Ngay trong nhà Mazda thì Maz3 còn dưới cái bán tải BT50 (và tất nhiên dưới xa cái CX-5)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top