Tin tức Toyota Corolla Cross chính thức ra mắt

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,283
Động cơ
299,188 Mã lực
mấy đoạn lan man ở trên em muốn nói về anh Corola Cross này, cần có định vị và giá hợp với phân khúc mình cần thi đấu, không ông toy việt ông lại ngáo ngơ đưa ra cái giá mà nghe xong các cụ lại ngoảy mít sang hãng khác luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

zigulivaz

Xe hơi
Biển số
OF-542608
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
171
Động cơ
164,335 Mã lực
Tuổi
57
Anh Toy khôn ranh thật,bên Thái chỉ có 1 bản 1.8 máy xăng giá tầm 730 tr ,còn lại là 3 bản hybrid.Ở VN anh lái bản xăng thành 2 bản G và V,trong khi bản xăng bên Thái tầm 730 tr chính là bản V tại VN,nhưng bản V tại Vn giá 870tr, thế là cao hơn bên Thái 140 tr.Để xoa dịu nỗi bức xúc của khách hàng anh cho ra bản thiếu G giá gần 780 tr để khách hàng lầm tưởng bản này giống với bản bên Thái và giá chỉ chênh có 50 tr.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,799
Động cơ
152,226 Mã lực
Anh Toy khôn ranh thật,bên Thái chỉ có 1 bản 1.8 máy xăng giá tầm 730 tr ,còn lại là 3 bản hybrid.Ở VN anh lái bản xăng thành 2 bản G và V,trong khi bản xăng bên Thái tầm 730 tr chính là bản V tại VN,nhưng bản V tại Vn giá 870tr, thế là cao hơn bên Thái 140 tr.Để xoa dịu nỗi bức xúc của khách hàng anh cho ra bản thiếu G giá gần 780 tr để khách hàng lầm tưởng bản này giống với bản bên Thái và giá chỉ chênh có 50 tr.
Cũng thấy ngáo giá thật bản Hybrid giá 975 triệu thì khách nào lựa nhỉ, theo cụ thì dòng B+ này có giống như Altis thời gian qua không
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,283
Động cơ
299,188 Mã lực
Cũng thấy ngáo giá thật bản Hybrid giá 975 triệu thì khách nào lựa nhỉ, theo cụ thì dòng B+ này có giống như Altis thời gian qua không
nếu 975 theo em đánh giá ngáo thật, toy mang về khoe triển lãm chơi vậy thôi.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,799
Động cơ
152,226 Mã lực
nếu 975 theo em đánh giá ngáo thật, toy mang về khoe triển lãm chơi vậy thôi.
Nếu khách hàng tỉnh táo không bị thuốc thì bản Cross này có mấy thứ kém cỏi như hộp số CVT, hệ treo sau là thanh dầm xoắn phụ thuộc , mấy thứ này rẻ tiền chỉ xứng lắp cho xe 4-5 trăm triệu
 

BarcaCorolla

Xe hơi
Biển số
OF-593055
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
189
Động cơ
132,990 Mã lực
Nếu khách hàng tỉnh táo không bị thuốc thì bản Cross này có mấy thứ kém cỏi như hộp số CVT, hệ treo sau là thanh dầm xoắn phụ thuộc , mấy thứ này rẻ tiền chỉ xứng lắp cho xe 4-5 trăm triệu
Hộp số CVT chỉ lắp cho xe 4-5 trăm triệu à cụ? Cụ có biết ưu nhược điểm của hộp số CVT so với AT không?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Nếu khách hàng tỉnh táo không bị thuốc thì bản Cross này có mấy thứ kém cỏi như hộp số CVT, hệ treo sau là thanh dầm xoắn phụ thuộc , mấy thứ này rẻ tiền chỉ xứng lắp cho xe 4-5 trăm triệu
Cái CVT em thấy có gì đâu mà nhiều cụ chê thế nhỉ? Mấy con xe cỡ nhỏ, công suất bình bình, không hướng đến tải nặng như CC em thấy dùng CVT là hợp lý vì tiết kiệm chi phí, giảm được giá thành và vận hành êm mượt. Nhiều loại xe dùng CVT chạy còn thích hơn lúc dùng AT có cấp, như con Vios CVT bây giờ em thấy là chạy ổn hơn Vios 4AT trước đây. Ngay cả CR-V hay Subaru Forester giá hơn tỷ vẫn dùng CVT thì em thấy con CC này dùng CVT là bình thường. Còn cái treo sau như mấy cụ nói thì đúng là lăn tăn thật, nhưng mà thông số giấy tờ vẫn chỉ để tham khảo, cứ phải trải nghiệm thực tế mới khen chê rõ ràng được.
Còn cái bản Hybrid mà Toy định giá 975 triệu thì em nghĩ là bình thường. 975 cũng chỉ là ngang với bản thấp của CR-V, nếu xét đến yếu tố CC cũng không phải là quá bé và nếu du di thì vẫn xếp nó vào hạng C được. Cái vấn đề ở chỗ CC sẽ là con xe bình dân đầu tiên ở Việt Nam được trang bị hybrid, thứ mà trước đây các cụ chỉ có thể mơ đến khi mua mấy con xe Toy nhập Mẽo giá đến vài tỷ bạc. Có thể hybrid ở nước ngoài đã quá phổ biến nhưng ở VN nó vẫn có thể coi là một thứ cutting-edge tech mà chưa có hãng nào dám phổ biến rộng rãi. Nếu đi đô thị mà nó cũng chỉ ăn hết có 4l/100km thì coi như các cụ mua đắt ban đầu nhưng bớt được nhiều tiền xăng sau này, vì đi trong phố thì ngay cả với xe 1.2 thì ăn bao nhiêu xăng cũng là chuyện rất khó lường. Với lại xe hybrid thì trải nghiệm vận hành cũng rất đáng để chờ đợi, nhất là những chế độ vận hành thuần bằng điện hay tăng tốc có motor điện hỗ trợ. Khi lái thử mấy cái xe máy điện mà các cháu học sinh bây giờ hay đi thì em thực sự bị bất ngờ vì nó tăng tốc rất nhanh và cực kỳ êm, êm đến mức mà nếu không chú ý thì người cầm lái có thể dễ dàng vít đến 50 hoặc 60km/h mà không thực sự ý thức được là mình đang chạy ở tốc độ đó. So với con xe “Giấc mơ Trung Hoa” mà em hay chạy thì rõ ràng trải nghiệm là tốt hơn rất nhiều và em đã nghĩ rằng nếu xe máy điện mà cũng tái nạp nhiên liệu nhanh như xe máy thì xe máy truyền thống có mà khóc thét. Bản Hybrid theo em dù có thể không phải là bản được mua nhiều nhất nhưng vẫn là đáng chờ đợi nhất nếu chỉ xét đơn thuần về khía cạnh kỹ thuật.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,630 Mã lực
Chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể thế nào, nhưng kiểu làm hàng thế này, cộng với thanh dầm xoắn, khiến mong muốn sắm cái xe vừa lành vừa bền ngày càng cách xa. Hybrid thì em thật nhưng so với CR-V khoảng 1 tỏi máy 1.5 turbo thì chưa biết xe nào ăn ít hơn và bốc hơn, dễ chọn hòn đá hơn.
Anh Toy khôn ranh thật,bên Thái chỉ có 1 bản 1.8 máy xăng giá tầm 730 tr ,còn lại là 3 bản hybrid.Ở VN anh lái bản xăng thành 2 bản G và V,trong khi bản xăng bên Thái tầm 730 tr chính là bản V tại VN,nhưng bản V tại Vn giá 870tr, thế là cao hơn bên Thái 140 tr.Để xoa dịu nỗi bức xúc của khách hàng anh cho ra bản thiếu G giá gần 780 tr để khách hàng lầm tưởng bản này giống với bản bên Thái và giá chỉ chênh có 50 tr.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,799
Động cơ
152,226 Mã lực
Cái CVT em thấy có gì đâu mà nhiều cụ chê thế nhỉ? Mấy con xe cỡ nhỏ, công suất bình bình, không hướng đến tải nặng như CC em thấy dùng CVT là hợp lý vì tiết kiệm chi phí, giảm được giá thành và vận hành êm mượt. Nhiều loại xe dùng CVT chạy còn thích hơn lúc dùng AT có cấp, như con Vios CVT bây giờ em thấy là chạy ổn hơn Vios 4AT trước đây. Ngay cả CR-V hay Subaru Forester giá hơn tỷ vẫn dùng CVT thì em thấy con CC này dùng CVT là bình thường. Còn cái treo sau như mấy cụ nói thì đúng là lăn tăn thật, nhưng mà thông số giấy tờ vẫn chỉ để tham khảo, cứ phải trải nghiệm thực tế mới khen chê rõ ràng được.
Còn cái bản Hybrid mà Toy định giá 975 triệu thì em nghĩ là bình thường. 975 cũng chỉ là ngang với bản thấp của CR-V, nếu xét đến yếu tố CC cũng không phải là quá bé và nếu du di thì vẫn xếp nó vào hạng C được. Cái vấn đề ở chỗ CC sẽ là con xe bình dân đầu tiên ở Việt Nam được trang bị hybrid, thứ mà trước đây các cụ chỉ có thể mơ đến khi mua mấy con xe Toy nhập Mẽo giá đến vài tỷ bạc. Có thể hybrid ở nước ngoài đã quá phổ biến nhưng ở VN nó vẫn có thể coi là một thứ cutting-edge tech mà chưa có hãng nào dám phổ biến rộng rãi. Nếu đi đô thị mà nó cũng chỉ ăn hết có 4l/100km thì coi như các cụ mua đắt ban đầu nhưng bớt được nhiều tiền xăng sau này, vì đi trong phố thì ngay cả với xe 1.2 thì ăn bao nhiêu xăng cũng là chuyện rất khó lường. Với lại xe hybrid thì trải nghiệm vận hành cũng rất đáng để chờ đợi, nhất là những chế độ vận hành thuần bằng điện hay tăng tốc có motor điện hỗ trợ. Khi lái thử mấy cái xe máy điện mà các cháu học sinh bây giờ hay đi thì em thực sự bị bất ngờ vì nó tăng tốc rất nhanh và cực kỳ êm, êm đến mức mà nếu không chú ý thì người cầm lái có thể dễ dàng vít đến 50 hoặc 60km/h mà không thực sự ý thức được là mình đang chạy ở tốc độ đó. So với con xe “Giấc mơ Trung Hoa” mà em hay chạy thì rõ ràng trải nghiệm là tốt hơn rất nhiều và em đã nghĩ rằng nếu xe máy điện mà cũng tái nạp nhiên liệu nhanh như xe máy thì xe máy truyền thống có mà khóc thét. Bản Hybrid theo em dù có thể không phải là bản được mua nhiều nhất nhưng vẫn là đáng chờ đợi nhất nếu chỉ xét đơn thuần về khía cạnh kỹ thuật.
Cụ phân tích kỹ nhưng quả thực việc trang bị hs CVT trên CC này và bán với giá gần tỉ đồng chưa xứng đáng, như em nói cvt chỉ lắp cho xe như vios, city ...cộng với hệ treo đơn giản như của morning, vios cũng là chưa xứng đáng so với cái giá gần tỉ đồng. Có thể cụ bảo Outlander, CRV cũng dùng hs CVT đấy thôi, nhung với cái giá 1 tỉ đồng thì hai xe đó mang lại giá trị cao hơn nhiều. Còn bản hybrid về lý thuyết thì có tiết kiệm nhiên liệu đấy nhưng chưa đựoc kiểm chứng về độ bền, chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ Tùng ở Việt Nam như thế nào, với điều kiện phố xá hay lụt lội thì có nhanh tèo động cơ điện không.... cuối cùng thì bản hybrid có giá đắt hơn gần 150 tr so với bản không có hybrid, vậy số tiền chênh này dùng để đổ xăng cũng còn lợi hơn về bảo dưỡng sửa chữa khi dùng xe hybrid. Khi chưa có giá chính thức em cũng hi vọng nó ở tầm giá dưới 900 bản Hybrid, chứ hi vọng là truyền thông, saler không nói quá lên để người dùng bị u mê
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,799
Động cơ
152,226 Mã lực
Hộp số CVT chỉ lắp cho xe 4-5 trăm triệu à cụ? Cụ có biết ưu nhược điểm của hộp số CVT so với AT không?
Không biết cụ hỏi thật hay hỏi đùa, em là người đã và đang dùng 2 xe có hs cvt đây, em nói một số ưu nhược của hs này cho cụ nghe nhé, nếu múa rìu qua mắt thợ thì cụ cũng không cần phải phản hồi lại:
ưu: tiết kiệm nhiên liệu hơn AT 4-5 cấp 1 chút , tăng tốc mượt hơn chút so với AT 4-5 cấp, rẻ tiền hơn cho nhà sx
Nhược: trượt dây đai hoặc có thể đứt dây đai khi thốc ga, phát ra tiếng ồn ro ro, khi đổ đèo thì hãm tốc độ với động cơ kém hơn nhiều, sửa chữa rất khó và đắt thường hư hỏng là phải thay cả hộp số , thỉnh thoảng hs còn bị lag .
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,783
Động cơ
226,053 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Anh Toy khôn ranh thật,bên Thái chỉ có 1 bản 1.8 máy xăng giá tầm 730 tr ,còn lại là 3 bản hybrid.Ở VN anh lái bản xăng thành 2 bản G và V,trong khi bản xăng bên Thái tầm 730 tr chính là bản V tại VN,nhưng bản V tại Vn giá 870tr, thế là cao hơn bên Thái 140 tr.Để xoa dịu nỗi bức xúc của khách hàng anh cho ra bản thiếu G giá gần 780 tr để khách hàng lầm tưởng bản này giống với bản bên Thái và giá chỉ chênh có 50 tr.
Cụ lấy thông tin giá ở nguồn nào vậy ạ? Ngày 05/08 ra mắt mới có giá chính thức. Em nghĩ giá không cao như cụ đưa ra đâu.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,937
Động cơ
371,816 Mã lực
mấy đoạn lan man ở trên em muốn nói về anh Corola Cross này, cần có định vị và giá hợp với phân khúc mình cần thi đấu, không ông toy việt ông lại ngáo ngơ đưa ra cái giá mà nghe xong các cụ lại ngoảy mít sang hãng khác luôn.
Anh Toy khôn ranh thật,bên Thái chỉ có 1 bản 1.8 máy xăng giá tầm 730 tr ,còn lại là 3 bản hybrid.Ở VN anh lái bản xăng thành 2 bản G và V,trong khi bản xăng bên Thái tầm 730 tr chính là bản V tại VN,nhưng bản V tại Vn giá 870tr, thế là cao hơn bên Thái 140 tr.Để xoa dịu nỗi bức xúc của khách hàng anh cho ra bản thiếu G giá gần 780 tr để khách hàng lầm tưởng bản này giống với bản bên Thái và giá chỉ chênh có 50 tr.
Cũng thấy ngáo giá thật bản Hybrid giá 975 triệu thì khách nào lựa nhỉ, theo cụ thì dòng B+ này có giống như Altis thời gian qua không
Em altis gầm cao mà chả cao tý nào này , định giá kg tốt thì chắc lại ế như altis hiện tại vì nó hơi lỡ cỡ. Nhu cầu gầm cao và gia đình chỉ có điều kiện mua 1 chiếc xe thì sẽ chọn CRV; CX5.... cho nó to + rộng hẳn. Trung niên trở lên thì vẫn trung thành với sedan + có tiền thì làm em Camry. Em này có lẽ hợp với Gia đình có điều kiện mua thêm chiếc thứ 2 đi phố cho rễ xoay sở.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
642
Động cơ
584,988 Mã lực
Xem trên Youtube thì bản cao cấp nhất 1.8 Hybird không có phanh tay điện tử mà chỉ có phanh tay bằng bàn đạp chân như Camry 2018 đổ về trước

1595315767257.png
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nghe nói bản cao nhất (hybrid) có trang bị an toàn Toyota Safety Sense nhỉ? Nếu có trang bị an toàn đó thì em nghĩ cái giá (dự kiến) cũng có thể chấp nhận được? Tất nhiên với những ai quan tâm chủ yếu đến cơ khí (hộp số, gầm, treo...) sẽ cho là đắt.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,783
Động cơ
226,053 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Nghe nói bản cao nhất (hybrid) có trang bị an toàn Toyota Safety Sense nhỉ? Nếu có trang bị an toàn đó thì em nghĩ cái giá (dự kiến) cũng có thể chấp nhận được? Tất nhiên với những ai quan tâm chủ yếu đến cơ khí (hộp số, gầm, treo...) sẽ cho là đắt.
Bản cao nhất và bản giữa có gói TSS rồi cụ nhé.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,957 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-E nghe thông tin là sẽ có 3 bản, giá từ 740-840-940 củ, khoảng th8-9 thì xe mới về!:-?
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,783
Động cơ
226,053 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
-E nghe thông tin là sẽ có 3 bản, giá từ 740-840-940 củ, khoảng th8-9 thì xe mới về!:-?
Cuối tháng xe về đại lý rồi cụ. Mồng 5/8 ra mắt chính thức 3 bản Cross và 2 bản Altis sedan.
Giá dự kiến thấp nhất 730 cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top