Thảo luận Toyota corolla cross đang tự vả vào mình?

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,156
Động cơ
327,771 Mã lực
chắc là cụ chưa vật nhau với cụ chủ bao giờ để biết độ anti Toy của cụ ý thế nào rồi nhỉ :)) cái mong muốn của cụ ý thì cụ ý lê hết từ thớt này sang thớt khác, và lần nào vật nhau em cũng chỉ bảo cụ ý là "tiền ít cứ đòi hít lìn thơm", thế thôi. Lý tưởng thì hay đó, nhưng thiếu thực tế bỏ mịa. Tại sao à?
1. Cụ ý muốn Toy Việt phải chất như Toy Mỹ với giá bán "hợp lý". Thích chất lượng Toy Mỹ thì chấp nhận chi nhiều tiền ra, chứ ít tiền thì đừng có mơ. Land Mỹ giá gốc 90k Trump về VN bán 7 tỷ, Highlander Mỹ giá gốc không quá 60k đô về VN bán 4 tỷ, RAV4 giá gốc em không tra nhưng về VN bản bèo nhất cũng 2 tỷ 6, còn Cam Mỹ về VN toàn gấp 3 lần Cam Việt là bình thường. muốn chất lượng ngon chỉ có Toy nhập, mà nhập muốn ngon thì chỉ có nhập Mỹ, nhập Trung Đông chứ bọn nhập Thái hay Indo thì quên đi, xêm xêm Toy nhập Vĩnh Phúc thôi. Toy nhập từ các nước trên chịu đủ mọi loại thuế, riêng thuế nhập khẩu và thuế TTĐB ốp vào là đủ tiền mua thêm một con xe giá gốc rồi, chưa tính thêm nhiều loại phí khác. nên muốn mua chất lượng Toy Mỹ với giá Toy Việt thì em bảo quên mịa đi, hoặc cứ ở đó mà mơ tiếp. còn ít tiền thì chỉ mua được Toy nhập ĐNA thôi. vấn đề là cái cơ chế, chính sách thuế má nó quá nặng nề, chứ thử bỏ được cái thuế nhập khẩu 70% đi, lúc đó Toy VN chả đưa vội RAV4 về đấu với CR-V hay CX-5 cho cân kèo chứ mang con lỡ cỡ như CC về làm gì?
2. Cụ ý muốn Toy phải bán xe rẻ, nhưng rẻ là bao nhiêu? bán xe hạng C với giá hạng B, bán Prado với giá của Fortuner ra biển thì đương nhiên là doanh số sẽ cao vút, nhưng doanh số cao chả bù nổi lỗ. mà làm thế nào để bán xe rẻ thì cụ ý có nói đâu? ý kiến suông thì ai chả nói được, nhưng làm được thì lại là chuyện hoàn toàn khác đấy? muốn giá xe Toy rẻ thì chỉ có đem về lắp trong nước, nhưng lắp trong nước thì lại có nhiều vấn đề. Với các loại xe bình dân rẻ tiền thì lắp trong nước chắc gì đã rẻ hơn nhập khẩu từ ĐNA, vì giá xe lắp ở VN thường cao hơn từ 20-30% xe lắp ở Thái hay Indo, lắp mà không bán được nhiều thì chả bằng nhập còn hơn. với các loại xe cao cấp mà lắp ở VN thì chất lượng luôn bị nghi ngờ, và Toy VN cũng chưa đến lượt lắp những loại xe tiêu chuẩn toàn cầu đấy, như RAV4, Land Cruiser, Prado thì ngoài nhà máy Nhật Bản chỉ có một số thị trường lớn mới được lắp thôi. Hyundai có thể cho lắp Santa Fe ở VN, nhưng Toy thì lại không làm vậy với RAV4, mà lý do đơn giản nhất có lẽ là vì VN chưa phải một thị trường đủ lớn để được ưu tiên lắp những loại xe chất lượng cao như vậy thôi? mà các cụ ngay cả đi xe Hàn nhập với xe Hàn lắp nó đã không giống nhau rồi, chứ chưa nói gì xe Nhật, lại là xe toàn cầu, vốn yêu cầu mức độ hoàn thiện rất cao? Nếu dùng hình ảnh để miêu tả cái ý nguyện của cụ chủ dưới con mắt của Toy VN thì nó sẽ trông như thế này cụ ạ:
View attachment 5089017
bán được nhiều thì dễ, nhưng làm sao bán được nhiều mà có lãi thì cụ ý lại không nói?
3. bây giờ là thời đại kinh tế thị trường, ai có tiền muốn mua xe gì thì đó là quyền của họ, các hãng xe bản thân cũng sống chết vì doanh số và lợi nhuận, hai cái này mà suy giảm thì hãng sẽ tự phải điều chỉnh để cạnh tranh. Với đà tăng trưởng doanh số xe du lịch của Hyundai trong vài năm trở lại đây thì việc Toy phải thay đổi là điều tất yếu, chả cần chửi họ vẫn phải thay đổi, mà càng thay đổi thì người mua xe lại càng hưởng lợi thôi. có điều đấy là việc của thị trường, chứ ba cái diễn đàn toàn nick ẩn danh thế này mà bảo chửi để cho hãng thay đổi em thấy tào lao bỏ mịa, nếu thật sự mà chửi Toy trên OF có tác dụng thì Toy đã phải thay đổi từ bao nhiêu năm trước rồi kia. em phải cúi lạy và gọi cụ chủ là dũng sĩ đi đầu trên trận tuyến chống Toy là có lý do cả đấy, còn tại sao cụ tự tìm hiểu nhé.
Cụ nói thì hay lắm nhưng chả hiểu hết moẹ gì cả. Bản chất ở đây tụi Toy VN được NN hậu thuẫn mà đứng đầu là các chóp bu có phần trong đó, Toy VN vì mục đích tối đa hoá lợi nhuận và trước đây khi còn 1 mình 1 chợ thì lắp toàn con xe ghẻ + lởm bán giá trên trời dân vẫn phải mua. Hiện nay bị cạnh tranh nhiều quá và mất rất nhiều thị phần vào các hãng khác thì mới chịu thay đổi chứ còn nếu không bị cạnh tranh thì vẫn mất dạy cả lũ với nhau thôi.
Em nói ý thế chứ nói toẹt ra dễ lại bị xì hơi lốp. Em muốn chửi mấy cái thằng đứng sau tụi Toy VN lắm mà éo dám.


Cụ có hiểu gì ko thế???
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
34
Cụ chắc ma mới ko biết em rồi :-j
Em đã từng đi Toy từ rất lâu và em ko bao giờ thèm quay lại Toy nữa:))
Em bị dị ứng và rất kì thị Toy VN, anti Toy VN.
Do trong quá khứ Toy VN bán giá đắt lòi, coi thường khách Việt, options thì ít, an toàn thì cực lởm em có mấy bài ném đá tơi tả và các cụ trong hội Toy thi nhau vào chém với em=))=))=))=))=))


Nay rảnh em thích vào Box Toy ném viên đá ko đươc à cụ=))
(Em đi qua 2 đời Mer rồi nhé cụ, không cụ lại bảo em ko có xèng mua Toy):-j
Cụ chỗ nào mai em qua mời cà phê xe mấy com Mec cụ ra răng???
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,156
Động cơ
327,771 Mã lực
Cụ chơi xe Hàn có sao đâu, cần gì cay nghiệt!?
Cá nhân em cũng bỏ TOY 12 năm nay rồi, nhưng em cũng chả chê gì Toy, cái gì nó còn tồn tại đều có lý của nó cả cụ à!
Em đang đi xe Đức + Mỹ + Toy (công ty). Nhưng nói thật cho em xe Hàn em cũng éo đi!
Cụ cứ chê xe Hàn, chứ nếu là em mà được cho con Genesis em cảm ơn rối rít luôn>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,156
Động cơ
327,771 Mã lực
Cụ chỗ nào mai em qua mời cà phê xe mấy com Mec cụ ra răng???
Cụ rảnh thì qua Lê Hồng Phong đối diện Parkson HP em mời cụ.
Mấy hôm nay rảnh vào box Toy chơi xíu mà các cụ vẫn máu lửa như mấy năm trước:-j
À mà cụ có hay qua thới BĐS OF hôm nào ngồi giao lưu tẹo, em bên thớt kia cũng ném đá mấy chủ đầu tư sml vì cái tội làm ăn mất dạy:))
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
34
Em fan Toy nhưng Toy Mẽo cơ, chứ Toy VN là loại Toy ghẻ cho các nước kém phát triển :-j
Trật tự đi thím. Xe Hàn ra ASEAN có ai chạy đâu, chưa nói tầm thế giới!
Anh chân tình! Nhà anh Gara sửa xe ô tô lớn nhất Lim Đàm đó
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
34
Cụ rảnh thì qua Lê Hồng Phong đối diện Parkson HP em mời cụ.
Mấy hôm nay rảnh vào box Toy chơi xíu mà các cụ vẫn máu lửa như mấy năm trước:-j
À mà cụ có hay qua thới BĐS OF hôm nào ngồi giao lưu tẹo, em bên thớt kia cũng ném đá mấy chủ đầu tư sml vì cái tội làm ăn mất dạy:))
Cụ cứ cho em cái số đt vào ib
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cứ chê xe Hàn, chứ nếu là em mà được cho con Genesis em cảm ơn rối rít luôn>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<
Tưởng gì!...
Mấy con Genesis ở VN mấy ai thèm chơi!? Nếu nhiều người hâm mộ thì nó đã chạy đầy đường!
Lexus đắt hơn nhiều mà vẫn chạy như lợn con, chắc người có tiền ngu hết!?
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
34
Toy bây giờ chỉ bán được ở miền Nam thôi còn thị phần ở miền Bắc, miền Trung thua xa Hyundai rồi, tính 6 tháng đầu năm 2020 doanh số cả nước còn kém cả Hyundai
Dân miền Nam thực dụng và trọng chất lượng. Dân Bắc mua xe nhiều hơn dân Nam, nhưng đa phần nhà quê lên tỉnh. cố vay mượn cắm ngân hàng mua con Morning là loại rẻ tiền nhất đi cho bằng anh em có 4 bánh đã
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Land Mỹ giá gốc 90k Trump về VN bán 7 tỷ, Highlander Mỹ giá gốc không quá 60k đô về VN bán 4 tỷ, RAV4 giá gốc em không tra nhưng về VN bản bèo nhất cũng 2 tỷ 6, còn Cam Mỹ về VN toàn gấp 3 lần Cam Việt là bình thường.
Ý cụ là lấy giá báo trên mạng trừ đi 1,5-3 tỷ là ra giá thanh toán xe Toyota nhập Mỹ? :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,985 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hỏi thật các cụ là mấy xe của Toyota từ Wigo đến Innova có được lắp túi khí không ? Bỏ ra gần cả tỉ mà cái xe nát bươm không nổ túi là em sợ lắm.
- E dự là những con bác nhìn thấy toàn mấy con xe chạy dv, mà mấy con đấy khả năng cao là túi khí nó nổ từ lần tai nạn trc rồi? Còn e thì mỗi lần đi bdsc xe trong các ga ra chính hãng của Toy thì hay ngó nghiêng mấy con xe tai nạn và chưa bao giờ nhìn thấy con xe Toy nào mà lại ko bung túi khí khi va chạm mạnh cả? Có cái ảnh e chụp con Vios đời cũ ở Toy PV hồi cuối tháng 5 đây:

9E790971-9E1C-49AD-8EFB-2A267A0660F9.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,383
Động cơ
652,285 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hehe cụ lại nhảy vào ném đá em rồi:-j:-j:-j:-j:-j
Cụ xem theo dòng thời gian mới có 3 năm chứ đâu: con Vios bản cao nhất trước ghẻ như thế nào và giờ như nào :)):)):)):)) :))
Em chả mua Toy nhưng người thân quen của em mua xe rất hay hỏi ý kiến của em trong tầm giá mua con gì và tất nhiên nếu mua chạy dịch vụ em hô Vios. Từ 700tr tới 3 tỉ ko có Toy. Trừ khi dư tiền tầm 4-5 tỉ mua xe em lại tư vấn mua con Land Cruiser=))
Con bạn em vừa mới mua xe lần đầu gia đình đi kêu có 600 em cũng hô rất to: Vios bản G đi chán bán lại vẫn giữ giá=))=))=))=))=))
Vậy là cụ vừa unti và vừa support đấy
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,383
Động cơ
652,285 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
- E dự là những con bác nhìn thấy toàn mấy con xe chạy dv, mà mấy con đấy khả năng cao là túi khí nó nổ từ lần tai nạn trc rồi? Còn e thì mỗi lần đi bdsc xe trong các ga ra chính hãng của Toy thì hay ngó nghiêng mấy con xe tai nạn và chưa bao giờ nhìn thấy con xe Toy nào mà lại ko bung túi khí khi va chạm mạnh cả? Có cái ảnh e chụp con Vios đời cũ ở Toy PV hồi cuối tháng 5 đây:

9E790971-9E1C-49AD-8EFB-2A267A0660F9.jpeg
Trực diện rồi
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,179
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
chắc là cụ chưa vật nhau với cụ chủ bao giờ để biết độ anti Toy của cụ ý thế nào rồi nhỉ :)) cái mong muốn của cụ ý thì cụ ý lê hết từ thớt này sang thớt khác, và lần nào vật nhau em cũng chỉ bảo cụ ý là "tiền ít cứ đòi hít lìn thơm", thế thôi. Lý tưởng thì hay đó, nhưng thiếu thực tế bỏ mịa. Tại sao à?
1. Cụ ý muốn Toy Việt phải chất như Toy Mỹ với giá bán "hợp lý". Thích chất lượng Toy Mỹ thì chấp nhận chi nhiều tiền ra, chứ ít tiền thì đừng có mơ. Land Mỹ giá gốc 90k Trump về VN bán 7 tỷ, Highlander Mỹ giá gốc không quá 60k đô về VN bán 4 tỷ, RAV4 giá gốc em không tra nhưng về VN bản bèo nhất cũng 2 tỷ 6, còn Cam Mỹ về VN toàn gấp 3 lần Cam Việt là bình thường. muốn chất lượng ngon chỉ có Toy nhập, mà nhập muốn ngon thì chỉ có nhập Mỹ, nhập Trung Đông chứ bọn nhập Thái hay Indo thì quên đi, xêm xêm Toy nhập Vĩnh Phúc thôi. Toy nhập từ các nước trên chịu đủ mọi loại thuế, riêng thuế nhập khẩu và thuế TTĐB ốp vào là đủ tiền mua thêm một con xe giá gốc rồi, chưa tính thêm nhiều loại phí khác. nên muốn mua chất lượng Toy Mỹ với giá Toy Việt thì em bảo quên mịa đi, hoặc cứ ở đó mà mơ tiếp. còn ít tiền thì chỉ mua được Toy nhập ĐNA thôi. vấn đề là cái cơ chế, chính sách thuế má nó quá nặng nề, chứ thử bỏ được cái thuế nhập khẩu 70% đi, lúc đó Toy VN chả đưa vội RAV4 về đấu với CR-V hay CX-5 cho cân kèo chứ mang con lỡ cỡ như CC về làm gì?
2. Cụ ý muốn Toy phải bán xe rẻ, nhưng rẻ là bao nhiêu? bán xe hạng C với giá hạng B, bán Prado với giá của Fortuner ra biển thì đương nhiên là doanh số sẽ cao vút, nhưng doanh số cao chả bù nổi lỗ. mà làm thế nào để bán xe rẻ thì cụ ý có nói đâu? ý kiến suông thì ai chả nói được, nhưng làm được thì lại là chuyện hoàn toàn khác đấy? muốn giá xe Toy rẻ thì chỉ có đem về lắp trong nước, nhưng lắp trong nước thì lại có nhiều vấn đề. Với các loại xe bình dân rẻ tiền thì lắp trong nước chắc gì đã rẻ hơn nhập khẩu từ ĐNA, vì giá xe lắp ở VN thường cao hơn từ 20-30% xe lắp ở Thái hay Indo, lắp mà không bán được nhiều thì chả bằng nhập còn hơn. với các loại xe cao cấp mà lắp ở VN thì chất lượng luôn bị nghi ngờ, và Toy VN cũng chưa đến lượt lắp những loại xe tiêu chuẩn toàn cầu đấy, như RAV4, Land Cruiser, Prado thì ngoài nhà máy Nhật Bản chỉ có một số thị trường lớn mới được lắp thôi. Hyundai có thể cho lắp Santa Fe ở VN, nhưng Toy thì lại không làm vậy với RAV4, mà lý do đơn giản nhất có lẽ là vì VN chưa phải một thị trường đủ lớn để được ưu tiên lắp những loại xe chất lượng cao như vậy thôi? mà các cụ ngay cả đi xe Hàn nhập với xe Hàn lắp nó đã không giống nhau rồi, chứ chưa nói gì xe Nhật, lại là xe toàn cầu, vốn yêu cầu mức độ hoàn thiện rất cao? Nếu dùng hình ảnh để miêu tả cái ý nguyện của cụ chủ dưới con mắt của Toy VN thì nó sẽ trông như thế này cụ ạ:
View attachment 5089017
bán được nhiều thì dễ, nhưng làm sao bán được nhiều mà có lãi thì cụ ý lại không nói?
3. bây giờ là thời đại kinh tế thị trường, ai có tiền muốn mua xe gì thì đó là quyền của họ, các hãng xe bản thân cũng sống chết vì doanh số và lợi nhuận, hai cái này mà suy giảm thì hãng sẽ tự phải điều chỉnh để cạnh tranh. Với đà tăng trưởng doanh số xe du lịch của Hyundai trong vài năm trở lại đây thì việc Toy phải thay đổi là điều tất yếu, chả cần chửi họ vẫn phải thay đổi, mà càng thay đổi thì người mua xe lại càng hưởng lợi thôi. có điều đấy là việc của thị trường, chứ ba cái diễn đàn toàn nick ẩn danh thế này mà bảo chửi để cho hãng thay đổi em thấy tào lao bỏ mịa, nếu thật sự mà chửi Toy trên OF có tác dụng thì Toy đã phải thay đổi từ bao nhiêu năm trước rồi kia. em phải cúi lạy và gọi cụ chủ là dũng sĩ đi đầu trên trận tuyến chống Toy là có lý do cả đấy, còn tại sao cụ tự tìm hiểu nhé.
Cảm ơn cụ đã tâm huyết. Em đọc mỗi mấy dòng dưới :))
Em chỉ không muốn là. dân thì nghèo. mua xe t hìđắt hơn nc ngoài. cái gì cũng bị cắt.À thôi văn hóa dân mình nó vậy
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Cụ nói thì hay lắm nhưng chả hiểu hết moẹ gì cả. Bản chất ở đây tụi Toy VN được NN hậu thuẫn mà đứng đầu là các chóp bu có phần trong đó, Toy VN vì mục đích tối đa hoá lợi nhuận và trước đây khi còn 1 mình 1 chợ thì lắp toàn con xe ghẻ + lởm bán giá trên trời dân vẫn phải mua. Hiện nay bị cạnh tranh nhiều quá và mất rất nhiều thị phần vào các hãng khác thì mới chịu thay đổi chứ còn nếu không bị cạnh tranh thì vẫn mất dạy cả lũ với nhau thôi.
Em nói ý thế chứ nói toẹt ra dễ lại bị xì hơi lốp. Em muốn chửi mấy cái thằng đứng sau tụi Toy VN lắm mà éo dám.


Cụ có hiểu gì ko thế???
chắc em không hiểu biết đủ nhiều để nắm được những chuyện thâm cung bí sử như cụ nói, nên em chỉ đang nói những thứ mà dân thường họ có hiểu được thôi? cứ cho là cái chuyện Toy VN được NN hậu thuẫn đi, thì cái chuyện tối đa hóa lợi nhuận rồi đến khi bị cạnh tranh phải thay đổi nó là chuyện quá bình thường và xưa như trái đất đối với doanh nghiệp, bất kể doanh nghiệp đó có được hậu thuẫn từ NN hay không? Hậu thuẫn từ nhà nước kiểu gì, cụ chỉ ra thử xem nào? nhà nước trả tiền để Toy VN bán xe ghẻ cho dân Việt, hay Toy VN được ưu tiên nộp ít thuế hơn các hãng khác? 25 năm trước lúc Toy mới vào VN, nền công nghiệp ô tô và thị trường ô tô lúc đó còn sơ khai, với tiềm lực của Toy và thêm lời hứa là giúp công nghiệp ô tô trong nước phát triển, không hậu thuẫn và dựa vào nó thì hậu thuẫn thằng nào, vào VN thời điểm đó ngoài Toy ra chỉ có Mitsu, GM và Ford thôi? những cái cạnh tranh mà cụ nói, chả cần phải hiểu nhiều mà biết được quy luật vận động của thị trường ra sao cũng là đủ để giải thích rồi. trước đây Toy VN tha hồ lộng hành vì ít sự cạnh tranh, sản phẩm cạnh tranh cũng không khá hơn sản phẩm của Toy, nhưng bây giờ đối thủ cạnh tranh nhiều, sản phẩm cạnh tranh đa dạng về mẫu mã, vượt trội hơn về tính năng, giá thành rẻ hơn, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, nếu không thay đổi thì tụt giảm cả về doanh số và lợi nhuận, lúc đấy hậu thuẫn của NN có đỡ được không? Nói trắng ra là có hay không có hậu thuẫn của NN thì Toy VN vẫn sẽ đi đúng những gì mà họ đã làm thôi, tận thu khi còn tận thu được và thay đổi khi không còn tận thu được nữa, và mệnh đề này đúng với mọi hãng xe, không riêng gì Toy.
chuyện Toy VN được giới chóp bu hậu thuẫn, người "hiểu biết" như cụ thì không nói, nhưng chuyện cụ đòi bán Prado với giá 1.5 tỉ thì em nói thật là tốt nhất cụ về học lại cách tính thuế xe nhập khẩu đi. cụ cũng giống như rất nhiều cụ khác trên này thôi, toàn hiểu biết những thứ đâu đâu mà ngay những thứ căn bản được quy định thành luật còn không nắm rõ. thế nên em mới bảo cụ là anti thì cũng nên lắc cái não rồi hãy anti, anti ở trình độ cao là người hiểu rõ cái mình anti hơn cả những người ủng hộ đó ạ.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,156
Động cơ
327,771 Mã lực
chắc em không hiểu biết đủ nhiều để nắm được những chuyện thâm cung bí sử như cụ nói, nên em chỉ đang nói những thứ mà dân thường họ có hiểu được thôi? cứ cho là cái chuyện Toy VN được NN hậu thuẫn đi, thì cái chuyện tối đa hóa lợi nhuận rồi đến khi bị cạnh tranh phải thay đổi nó là chuyện quá bình thường và xưa như trái đất đối với doanh nghiệp, bất kể doanh nghiệp đó có được hậu thuẫn từ NN hay không? Hậu thuẫn từ nhà nước kiểu gì, cụ chỉ ra thử xem nào? nhà nước trả tiền để Toy VN bán xe ghẻ cho dân Việt, hay Toy VN được ưu tiên nộp ít thuế hơn các hãng khác? 25 năm trước lúc Toy mới vào VN, nền công nghiệp ô tô và thị trường ô tô lúc đó còn sơ khai, với tiềm lực của Toy và thêm lời hứa là giúp công nghiệp ô tô trong nước phát triển, không hậu thuẫn và dựa vào nó thì hậu thuẫn thằng nào, vào VN thời điểm đó ngoài Toy ra chỉ có Mitsu, GM và Ford thôi? những cái cạnh tranh mà cụ nói, chả cần phải hiểu nhiều mà biết được quy luật vận động của thị trường ra sao cũng là đủ để giải thích rồi. trước đây Toy VN tha hồ lộng hành vì ít sự cạnh tranh, sản phẩm cạnh tranh cũng không khá hơn sản phẩm của Toy, nhưng bây giờ đối thủ cạnh tranh nhiều, sản phẩm cạnh tranh đa dạng về mẫu mã, vượt trội hơn về tính năng, giá thành rẻ hơn, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, nếu không thay đổi thì tụt giảm cả về doanh số và lợi nhuận, lúc đấy hậu thuẫn của NN có đỡ được không? Nói trắng ra là có hay không có hậu thuẫn của NN thì Toy VN vẫn sẽ đi đúng những gì mà họ đã làm thôi, tận thu khi còn tận thu được và thay đổi khi không còn tận thu được nữa, và mệnh đề này đúng với mọi hãng xe, không riêng gì Toy.
chuyện Toy VN được giới chóp bu hậu thuẫn, người "hiểu biết" như cụ thì không nói, nhưng chuyện cụ đòi bán Prado với giá 1.5 tỉ thì em nói thật là tốt nhất cụ về học lại cách tính thuế xe nhập khẩu đi. cụ cũng giống như rất nhiều cụ khác trên này thôi, toàn hiểu biết những thứ đâu đâu mà ngay những thứ căn bản được quy định thành luật còn không nắm rõ. thế nên em mới bảo cụ là anti thì cũng nên lắc cái não rồi hãy anti, anti ở trình độ cao là người hiểu rõ cái mình anti hơn cả những người ủng hộ đó ạ.
Cụ giải thích hộ em tại sao con Prado 2.7 về VN hét 2,5 tỉ options chả có moẹ gì trong khi đó con Explorer 2.3 nhập hẳn Mỹ về VN options ngập mặt bán giá rẻ hơn. Nếu tính giá chính tại các nước bán ra con Prado cởi chuồng còn rẻ hơn con Ex?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Cụ giải thích hộ em tại sao con Prado 2.7 về VN hét 2,5 tỉ options chả có moẹ gì trong khi đó con Explorer 2.3 nhập hẳn Mỹ về VN options ngập mặt. Nếu tính giá chính tại các nước bán ra con Prado cởi chuồng còn rẻ hơn con Ex?
cụ đừng có mà khai khống, con Prado bản cũ bán có 2.34 tỷ thôi, thêm vài thứ linh tinh mới là 2.379 tỉ, đào đâu ra 2.5 tỉ thế? cụ tìm xem giá của con Ex bản Limited 4wd bên Mỹ thế hệ trước là bao nhiêu rồi tính là sẽ ra ngay, em không có giá nhà máy của con Prado bản Việt nhưng nó cũng không phải là bản cởi chuồng đâu? bên trung đông giá xe rẻ như nước lã mà con Prado tương đương với Prado Việt nó vẫn bán 41.000 đô đấy?
Ford Ex bản lúc bán giá cao nhất niêm yết là 2.18 tỷ, Prado cũ là 2.34 tỷ. Chênh nhau 160 triệu. Giá cao hơn thì vì Toy ăn dày, thuế TTĐB cao hơn 10%, Ford muốn bán Ex một cách nghiêm túc nên để giá thấp hơn. nhưng mà cộng thêm cả tiền lạc vào thì chưa biết Prado hay Ex mặn hơn đâu nhé ;;) dễ gì mua được xe Mỹ full option mà giá rẻ, em nghe nói thời kỳ cao điểm thì số lạc của Ex tính bằng tiền trăm triệu phỏng ;;) nhưng mà không có chuyện bán được Prado cấu hình VN với giá tỉ rưỡi đâu nhé ;;) chắc về VN có giá khoảng 35-38k đô thôi chứ như em tính ra xe trung đông nhập về là 2 tỷ 8 đấy ;;)
thuế.jpg
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
642
Động cơ
584,988 Mã lực
Trật tự đi thím. Xe Hàn ra ASEAN có ai chạy đâu, chưa nói tầm thế giới!
Anh chân tình! Nhà anh Gara sửa xe ô tô lớn nhất Lim Đàm đó
Thím nên trật tự ngồi im thì đúng hơn. Cứ google miễn phí xem ở Châu Âu xe Hàn doanh số ra sao ? Asean là mấy nước vùng trũng so sánh méo gì ? Đến Mỹ là nước tiêu thụ xe lớn nhất thế giới mà còn chấp nhận xe Hàn thì mấy cái nước Asean tuổi gì . Mà Thím khoe cái gara của thím làm cái mọe gì ở đây. Liên quan gì hả ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top