[Funland] Trạm sạc công cộng, tại sao không?

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Chưa có đề nhé.
Thế nên mạnh ai người ấy viết, đều coi là bài làm.
Và rất nhiều người (trong đó có vẻ có cả bác) tự nhiên coi đó là lời giải đúng cho 1 cái đề bài tự bịa (tạm coi bị tẩy não).
Đi thi quốc tế sẽ rõ hơn, ra khỏi ao đi ;))
1001793463.png


Rất tiếc, ở thớt đó tôi bị cấm còm vì sa đà vào 1 vấn đề chả liên quan. Nếu bác có muốn trao đổi, cứ trên thớt này.
e nói rõ quan điểm của e cho cụ nhé, e hoàn toàn ủng hộ việc dùng chung trạm sạc cho tất cả các xe đang bán ở ta hiện nay nhưng vf họ đã đầu tư mà yêu cầu họ phải mở trạm sạc đã đầu tư là không công bằng, ko phải ở ta mà kể cả ở đâu cũng vậy, mỹ với tesla là vd rõ nét nhất, giờ muốn thì cứ trả đúng trả đủ những gì họ đã bỏ ra xây dựng rồi làm gì thì làm
 

patuana76

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,137
Động cơ
98,337 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
e nói rõ quan điểm của e cho cụ nhé, e hoàn toàn ủng hộ việc dùng chung trạm sạc cho tất cả các xe đang bán ở ta hiện nay nhưng vf họ đã đầu tư mà yêu cầu họ phải mở trạm sạc đã đầu tư là không công bằng, ko phải ở ta mà kể cả ở đâu cũng vậy, mỹ với tesla là vd rõ nét nhất, giờ muốn thì cứ trả đúng trả đủ những gì họ đã bỏ ra xây dựng rồi làm gì thì làm
Tôi cũng nêu rõ quan điểm nhé:
Về kỹ thuật thì không thành vấn đề. Tất cả các hãng xe hầu như đều dùng chung chân cắm (vì đã theo chuẩn quốc tế rồi).
View attachment 9277764

Vấn đề là chuẩn dịch vụ hạ tầng để phục vụ cho mục tiêu điện khí hóa vận tải đường bộ thôi. Nhưng vấn đề này cũng dễ giải quyết.

Cp chỉ cần ban hành 1 cái NQ tương tự như NQ20 về vấn đề này là xong:

1. Quy định việc mở trụ sạc công cộng là ngành nghề kinh doanh có điều kiện - như mở trạm xăng.
2. Ban hành quy hoạch mạng lưới trạm sạc công cộng: tất cả các vị trí công cộng như bãi xe, trạm dừng nghỉ, trạm xăng chuyển đổi công năng... đều phải dành cho trụ sạc công cộng. Tư nhân muốn làm trạm "riêng tư" thì cấm sử dụng khu vực công cộng như trên để làm.
3. Quy định giá sạc phải được kiểm soát và điều tiết như giá xăng.

Ai không làm được thì dẹp trạm sang 1 bên, để mặt bằng công cộng cho người khác làm trạm công cộng.
Nếu như trạm của vf hay của bất cứ hãng nào khác nằm trong phạm vi quy hoạch này thì có 1 trong 2 lựa chọn:
1. Phải "giải" theo "đề".
2. Nộp giấy trắng ra về.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Trạm sạc oto điện chứ cụ, xe máy có nhiều phương án như sạc tại nhà, sạc tại trạm và đổi pin rồi nên vấn đề sạc không phải là quá khó, vấn đề liên quan đến xe máy là người dân sợ cháy nổ thôi.
Trạm sạc oto thì đa phần các cụ mua xe TQ đều có chỗ sạc ở nhà hoặc chỗ gửi mà sạc chậm được nên vấn đề sạc khi đi hàng ngày chắc cũng không khó khăn lắm, vì khi mua xe đã tính đến.
Còn đi xa thì bữa nay các trạm dừng nghỉ cao tốc đang xây dựng NN cũng đã yêu cầu CĐT phải dành đất cho trạm sạc, vậy thì ai muốn làm trạm sạc cứ đến làm việc với CĐT mà lắp đặt là được
đây nhé cụ patuana76
 
Chỉnh sửa cuối:

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,431
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Vậy hả cụ. Với số trụ như trên thì mặt bằng trạm cần tối thiểu là bao nhiêu và lựa khổ đất như nào cho hợp lý nhất cụ nhỉ ?
Cụ cài cái app e gửi rồi đi loanh quanh mấy trạm sạc gần nhà xem thử mới dễ hình dung cụ à, chưa kể chém gió với mấy a sạc xe thì nắm thêm nhu cầu rồi từ đó làm việc với bên lắp trụ sạc
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,024
Động cơ
1,051,776 Mã lực
Tuổi
41
Đúng rồi không thuê nữa. Đã bảo là ông nào muốn làm trạm sạc thì phải theo tiêu chuẩn chung mà lị.
Nói thật. Giờ này quá muộn để xây trạm sạc rồi. Trừ khi có tay to bỏ tầm tỷ đô ra làm. Còn công cộng cũng được vài chục trạm sạc là hết tầm. Vì giá không hề rẻ. Trong khi trạm sạc của Vinfast nó rộng khắp cả nước. Trong nội đô thì đất của họ quá nhiều mà toàn vị trí đẹp. Lại còn miễn phí sạc nữa nên chỉ có kẻ thù của Vin hay suất ngoại giao mới mua xe điện ngoài Vinfast thôi.
Mở trạm sạc mà cả tháng được vài xe thì tiền nhà nước cũng bị đào lên.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,040
Động cơ
192,720 Mã lực
Tôi cũng nêu rõ quan điểm nhé:


Nếu như trạm của vf hay của bất cứ hãng nào khác nằm trong phạm vi quy hoạch này thì có 1 trong 2 lựa chọn:
1. Phải "giải" theo "đề".
2. Nộp giấy trắng ra về.
Quy hoạch trong cái ý của cụ nó là đất công cộng nhé.

Trạm VF nó xây trên đất đi thuê của doanh nghiệp, tư nhân.

Cụ cần học phân biệt giữa đất công cộng và đất doanh nghiệp, đất tư nhân. Đất công cộng là đường xá, vỉa hè (không phải trong khu đô thị) và công viên (do nhà nước quản lý). Còn đất khác mà quy là đất công cộng là chủ đất nó chửi cho đấy.
 

patuana76

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,137
Động cơ
98,337 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Quy hoạch trong cái ý của cụ nó là đất công cộng nhé.

Trạm VF nó xây trên đất đi thuê của doanh nghiệp, tư nhân.

Cụ cần học phân biệt giữa đất công cộng và đất doanh nghiệp, đất tư nhân. Đất công cộng là đường xá, vỉa hè (không phải trong khu đô thị) và công viên (do nhà nước quản lý). Còn đất khác mà quy là đất công cộng là chủ đất nó chửi cho đấy.
Cần có đề bài đã rồi hẵng giải, bạn nhé.
Bọn thị trường nước ngoài nó cũng táng cho cái bài làm tương tự là ôm mồm ngay: bán xe sang nước nó, nó cũng đóng mọi trạm công cộng, bắt tự xây lấy là tốn mớ ngoại tệ nữa đấy.
Chả nhẽ lại mang về thả giếng? Ra khỏi giếng đê ;))
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Đúng rồi không thuê nữa. Đã bảo là ông nào muốn làm trạm sạc thì phải theo tiêu chuẩn chung mà lị.
Đã có tiêu chuẩn chung thì phải theo thôi, còn trong lúc chưa có tiêu chuẩn chung thì cấm vậy, đè ông nào cấp phép ra mà phạt thôi.
Cần có đề bài đã rồi hẵng giải, bạn nhé.
Bọn thị trường nước ngoài nó cũng táng cho cái bài làm tương tự là ôm mồm ngay: bán xe sang nước nó, nó cũng đóng mọi trạm công cộng, bắt tự xây lấy là tốn mớ ngoại tệ nữa đấy.
Chả nhẽ lại mang về thả giếng? Ra khỏi giếng đê ;))
Bao giờ nó đóng mọi trạm sạc thì ta tính tiếp, có thể là mang về thả giếng, có thể...., còn bây giờ nó vẫn chấp nhận nhận tiền để cho xe của mình sạc thì cứ sạc vô tư thôi.
Cay ở chỗ trả tiền mà nó không theo nhận để cho sạc ấy.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,939
Động cơ
5,938,123 Mã lực
Nói thật. Giờ này quá muộn để xây trạm sạc rồi. Trừ khi có tay to bỏ tầm tỷ đô ra làm. Còn công cộng cũng được vài chục trạm sạc là hết tầm. Vì giá không hề rẻ. Trong khi trạm sạc của Vinfast nó rộng khắp cả nước. Trong nội đô thì đất của họ quá nhiều mà toàn vị trí đẹp. Lại còn miễn phí sạc nữa nên chỉ có kẻ thù của Vin hay suất ngoại giao mới mua xe điện ngoài Vinfast thôi.
Mở trạm sạc mà cả tháng được vài xe thì tiền nhà nước cũng bị đào lên.
Thế là ko nên đầu tư trạm sạc hả cụ ? Cụ nói cũng có lý, vì bây giờ Vin nó đặt nhiều trạm khắp nơi lại được miễn phí khi sạc. Nhưng thử nghĩ theo hướng ngược sóng xem ? Nếu nghiên cứu chuẩn bị đầu tư khéo 2-3 năm nữa lại ấm khi Vin không còn thả thính là miễn phí sạc điện nữa, khi đó giá sạc tại các trạm của Vin giá sẽ rất cao. Chiêu này y như miễn phí dịch vụ vài năm đầu ở các dự án nhà ở của Vin ấy, hết đoạn free là giá cao chót vót luôn :))
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,379
Động cơ
729,096 Mã lực
Không nên đổ đồng đóng góp của các hãng xe, chỉ cần yêu cầu trích % trên giá bán xe để góp vào quỹ xây trạm sạc. Ví dụ thu 1% cho mỗi con xe bán ra, thu ngay khi xuất hóa đơn. Nếu hãng nào tự xây trạm sạc thì được miễn tuy nhiên những trạm đó phải được dùng chung cho tất cả các hãng xe.
Ý tưởng thì hay nhưng ai là người giữ và triển khai cái 1% ấy, rất dễ phát sinh tham nhũng ở đây.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Thế là ko nên đầu tư trạm sạc hả cụ ? Cụ nói cũng có lý, vì bây giờ Vin nó đặt nhiều trạm khắp nơi lại được miễn phí khi sạc. Nhưng thử nghĩ theo hướng ngược sóng xem ? Nếu nghiên cứu chuẩn bị đầu tư khéo 2-3 năm nữa lại ấm khi Vin không còn thả thính là miễn phí sạc điện nữa, khi đó giá sạc tại các trạm của Vin giá sẽ rất cao. Chiêu này y như miễn phí dịch vụ vài năm đầu ở các dự án nhà ở của Vin ấy, hết đoạn free là giá cao chót vót luôn :))
Tốt nhất không dính vào những thằng mà trên mạng họ bảo có nguy cơ sẽ tăng giá rất cao sau khi miễn phí cụ nhỉ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,024
Động cơ
1,051,776 Mã lực
Tuổi
41
Thế là ko nên đầu tư trạm sạc hả cụ ? Cụ nói cũng có lý, vì bây giờ Vin nó đặt nhiều trạm khắp nơi lại được miễn phí khi sạc. Nhưng thử nghĩ theo hướng ngược sóng xem ? Nếu nghiên cứu chuẩn bị đầu tư khéo 2-3 năm nữa lại ấm khi Vin không còn thả thính là miễn phí sạc điện nữa, khi đó giá sạc tại các trạm của Vin giá sẽ rất cao. Chiêu này y như miễn phí dịch vụ ở các dự án nhà ở của Vin ấy, hết đoạn free là giá cao chót vót luôn :))
Giá sạc của Vin cao là trạm sạc bên thứ 3 mọc lên ngay. Nhưng miễn phí họ còn làm được thì không bao giờ chót vót đâu.
Trạm bên thứ 3 phải 10k/số mới có lãi. Vin họ để 7k, 8k thì bên thứ 3 cũng không sống nổi đâu. Tốt nhất là nhượng quyền cho vin. Ăn 750₫/số cho chắc ăn.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,379
Động cơ
729,096 Mã lực
Thế là ko nên đầu tư trạm sạc hả cụ ? Cụ nói cũng có lý, vì bây giờ Vin nó đặt nhiều trạm khắp nơi lại được miễn phí khi sạc. Nhưng thử nghĩ theo hướng ngược sóng xem ? Nếu nghiên cứu chuẩn bị đầu tư khéo 2-3 năm nữa lại ấm khi Vin không còn thả thính là miễn phí sạc điện nữa, khi đó giá sạc tại các trạm của Vin giá sẽ rất cao. Chiêu này y như miễn phí dịch vụ vài năm đầu ở các dự án nhà ở của Vin ấy, hết đoạn free là giá cao chót vót luôn :))
Cái nhà phí cao cũng phải chịu vì không chạy đi đâu được. Nhưng trạm xạc phí cao thì sẽ có người khác mở trạm ra cạnh tranh về giá ngay. Mà đến khi xạc xe trở thành mặt hàng thiết yếu rồi thì NN sẽ quản lý giá ngay, không có chuyện thích tăng thì tăng.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,939
Động cơ
5,938,123 Mã lực
Giá sạc của Vin cao là trạm sạc bên thứ 3 mọc lên ngay. Nhưng miễn phí họ còn làm được thì không bao giờ chót vót đâu.
Trạm bên thứ 3 phải 10k/số mới có lãi. Vin họ để 7k, 8k thì bên thứ 3 cũng không sống nổi đâu. Tốt nhất là nhượng quyền cho vin. Ăn 750₫/số cho chắc ăn.
Em ngâm cứu tính trước xem có ổn không thôi, có làm thì cũng phải tìm hiểu kỹ và ngắm đất chờ thời. Sau Vin nó thu tiền sạc và đẩy giá sạc lên cao thì mình cứ giá ngang thắt lưng nó mà vụt thôi là vợt được khách ngay :))
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Thế là ko nên đầu tư trạm sạc hả cụ ? Cụ nói cũng có lý, vì bây giờ Vin nó đặt nhiều trạm khắp nơi lại được miễn phí khi sạc. Nhưng thử nghĩ theo hướng ngược sóng xem ? Nếu nghiên cứu chuẩn bị đầu tư khéo 2-3 năm nữa lại ấm khi Vin không còn thả thính là miễn phí sạc điện nữa, khi đó giá sạc tại các trạm của Vin giá sẽ rất cao. Chiêu này y như miễn phí dịch vụ vài năm đầu ở các dự án nhà ở của Vin ấy, hết đoạn free là giá cao chót vót luôn :))
Giá sạc của Vin cao là trạm sạc bên thứ 3 mọc lên ngay. Nhưng miễn phí họ còn làm được thì không bao giờ chót vót đâu.
Trạm bên thứ 3 phải 10k/số mới có lãi. Vin họ để 7k, 8k thì bên thứ 3 cũng không sống nổi đâu. Tốt nhất là nhượng quyền cho vin. Ăn 750₫/số cho chắc ăn.
Vui thế thôi cụ BDS68 ạ, hệ thống trạm sạc mà Vin nó đã phát triển sau này sẽ trở thành con gà đẻ trứng vàng cho dòng tiền thụ động giống như kiểu các cụ đầu tư kd chung cư mini hoặc tòa nhà dòng tiền đấy.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,939
Động cơ
5,938,123 Mã lực
Rồi các cụ xem, giờ miễn phí sạc là đẩy tiêu thụ xe thôi. Như khuyến mại mấy củ lạc làm mồi để khách uống bia ấy :))
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Rồi các cụ xem, giờ miễn phí sạc là đẩy tiêu thụ xe thôi. Như khuyến mại mấy củ lạc làm mồi để khách uống bia ấy :))
Sau này nó không chỉ phục vụ mỗi xe VF đâu, nó còn ăn tiền sạc của xe các hãng khác, trước sau xe các hãng cũng xe ngập tràn thị trường Việt Nam, tiềm năng thị trường còn rất lớn.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,939
Động cơ
5,938,123 Mã lực
Sau này nó không chỉ phục vụ mỗi xe VF đâu, nó còn ăn tiền sạc của xe các hãng khác, trước sau xe các hãng cũng xe ngập tràn thị trường Việt Nam, tiềm năng thị trường còn rất lớn.
Vâng, em cũng nghĩ vậy. Xu hướng xe điện để bảo vệ môi trường là tất yếu vì vậy mảng này sẽ rất tiềm năng. Mình nhỏ lẻ nếu nghiên cứu trước và chuẩn bị chờ thời chắc cũng kiếm được chút cháo cụ nhỉ ~o)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,024
Động cơ
1,051,776 Mã lực
Tuổi
41
Sau này nó không chỉ phục vụ mỗi xe VF đâu, nó còn ăn tiền sạc của xe các hãng khác, trước sau xe các hãng cũng xe ngập tràn thị trường Việt Nam, tiềm năng thị trường còn rất lớn.
Không. Xe điện có khả năng cạnh tranh với Vinfast ở Việt Nam chỉ có xe Trung Quốc thôi. Các hãng khác đắt lòi à.
Nhưng giải sản phẩm của xe tàu đã chuyển gần hết sang Hybrid rồi. Với tiềm lực tài chính và kỹ thuật của họ mà họ thực sự coi trọng thị trường Việt Nam họ đã làm trạm sạc lâu rồi.
Vinfast là hãng xe điện hiếm hoi trên thế giới có giải sản phẩm rộng khắp từ xe máy, xe ôtô, xe buýt. Sắp tới có thể cả xe tải , xe khách nữa.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
1,084
Động cơ
129,914 Mã lực
Vâng, em cũng nghĩ vậy. Xu hướng xe điện để bảo vệ môi trường là tất yếu vì vậy mảng này sẽ rất tiềm năng. Mình nhỏ lẻ nếu nghiên cứu trước và chuẩn bị chờ thời chắc cũng kiếm được chút cháo cụ nhỉ ~o)
Chuyên ngành của cụ thì em còn phải theo học cụ nhiều, nên biết góp ý gì đâu.
Cụ có vốn thì đầu tư thì tốt quá. Mua đứt bđs, đầu tư trạm sạc, ăn cả lãi dòng tiền cả lãi vốn, đúng bài.
Còn thuê đất thì không nên, chỉ nuôi béo mấy thằng chủ đất, nó hất mình ra lúc nào không biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top