[Funland] Trận An Lộc 1972

Trạng thái
Thớt đang đóng

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,241
Động cơ
619,915 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em đếch hiểu c130 bắn 105 ly liên tục 40 phút là như thế nào
Hờ hờ :D:D em hiểu ý cụ. Nhưng có đấy ạ, quân đội Mỹ đã cải tiến, gắn 105 lên C130, có 2 chế độ nạp đạn auto hoặc nạp tay. Nạp tay luôn nhanh hơn auto, gấp 2-3 lần tuỳ thuộc kỹ năng của pháo thủ.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,666
Động cơ
258,658 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em đếch hiểu c130 bắn 105 ly liên tục 40 phút là như thế nào
cụ xem VN cuộc chiến 10k ngày có đoạn c130 bắn tọa độ ban đêm đấy. Vận tải cơ C130 đặc biệt ở chỗ gắn đc pháo 105 ly và có thể tắt 1 bên động cơ để bay kiểu xoay compa quanh mục tiêu.màboanh tạc. Nó bay đc nhiều giờ ý ợ, bắn hết đạn mới ngừng.
con hàng khủng này đa dụng, ngoài vận tải, cúu thương, nó còn cải hoán thành tiép dầu, cụm hỏa lực trên không, tác chiến điện tử, thậm chí hạ cánh trên tàu sân bay được.
Ảnh có thể thấy chim nó lòi ra ở bẹn chính là pháo đấy ợ :))

maybaybayac13011bpuo_3182018.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,737
Động cơ
564,006 Mã lực
Em đếch hiểu c130 bắn 105 ly liên tục 40 phút là như thế nào
C130 cải tiến lắp pháo 105 ly mà lão? Nó đã từng là nỗi khiếp đảm của xe vận tải Trường Sơn, chuyên săn xe cơ giới, bắn cháy hàng ngàn xe - pháo
Sau mình phải úp mấy lần chúng nó mới rén
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,381
Động cơ
773,357 Mã lực
Hờ hờ :D:D em hiểu ý cụ. Nhưng có đấy ạ, quân đội Mỹ đã cải tiến, gắn 105 lên C130, có 2 chế độ nạp đạn auto hoặc nạp tay. Nạp tay luôn nhanh hơn auto, gấp 2-3 lần tuỳ thuộc kỹ năng của pháo thủ.
cụ xem VN cuộc chiến 10k ngày có đoạn c130 bắn tọa độ ban đêm đấy. Vận tải cơ C130 đặc biệt ở chỗ gắn đc pháo 105 ly và có thể tắt 1 bên động cơ để bay kiểu xoay compa quanh mục tiêu.màboanh tạc. Nó bay đc nhiều giờ ý ợ, bắn hết đạn mới ngừng.
con hàng khủng này đa dụng, ngoài vận tải, cúu thương, nó còn cải hoán thành tiép dầu, cụm hỏa lực trên không, tác chiến điện tử, thậm chí hạ cánh trên tàu sân bay được.
Ảnh có thể thấy chim nó lòi ra ở bẹn chính là pháo đấy ợ :))

maybaybayac13011bpuo_3182018.jpg
C130 nó gắn pháo 105 ly đó. Gây khó khăn cho bộ đội Trường Sơn khá nhiều.
Nó gắn như vầy.
C130 cải tiến lắp pháo 105 ly mà lão? Nó đã từng là nỗi khiếp đảm của xe vận tải Trường Sơn, chuyên săn xe cơ giới, bắn cháy hàng ngàn xe - pháo
Sau mình phải úp mấy lần chúng nó mới rén
Em biết c130 nó bắn 105 ly.
Nhưng không hiểu nó bắn thế nào ở 1 trận địa nhỏ trong suốt 40 phút.
Nếu nó 'xoay compa' như cụ tomtomchat giải thích thì mới hiểu được
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,368
Động cơ
72,246 Mã lực
Nhìn thị xã trước và sau chiến tranh mới thấy sức tàn phá khủng khiếp của chiến tranh , nên khi cố tt võ văn kiệt sang thụy sỹ họp thấy được sự phát triển và giàu có hỏi bà tôn nữ thị ninh , sao họ lại được như vậy. Bà trả lời tt đơn giản mà sâu sắc , đó chính là ân huệ của hòa bình anh ạ, nghe thấm vào tận xương . Em là thế hệ sinh ra sau chiến tranh cầu mong hòa bình vĩnh viễn trên đất nước này
Chém kinh hồn ạ. Thuỵ Sỹ cũng rặt toàn lính đánh thuê, đi giết người để kiếm tiền đấy.
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,241
Động cơ
619,915 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em biết c130 nó bắn 105 ly.
Nhưng không hiểu nó bắn thế nào ở 1 trận địa nhỏ trong suốt 40 phút.
Nếu nó 'xoay compa' như cụ tomtomchat giải thích thì mới hiểu được
Nó đc cải tiến thành AC130 đó cụ, còn đáng sợ hơn.
AC130 có 3 vũ khí chính, tất cả đều gắn ở cạnh sườn, điều cho phép nó bay xung quanh mục tiêu và tấn công được theo nhiều hướng. Đầu tiên là súng cối 25mm GAU-12 “Equalizer”, một phiên bản hạng nặng của súng trang bị trên tiêm kích F-35 Joint Strike Fighter. Súng GAU-12 có thể sử dụng cả đạn nổ mạnh (HP-I) hoặc đạn xuyên giáp (AP-I) và vô cùng hiệu quả khi sử dụng để chống lại các phương tiện hạng nhẹ hoặc lính bộ binh của đối phương.
AC-130 cũng được trang bị súng phòng không Bofors 40mm, biến đổi để làm nhiệm vụ tấn công mặt đất. Ra đời từ năm 1934, súng Bofors có rất ít thay đổi sau 80 năm sử dụng. Nó có tốc độ bắn 100 phát / phút, cơ số 256 viên đạn. Xạ thủ sẽ nạp đạn từ bên trên của súng với mỗi lần là một băng 4 viên đạn.
Vũ khí thứ 3 là là một lựu pháo M102 hạng nặng. Nó được phát triển cho lực lượng lục quân Mỹ nhưng được cải tiến để lắp trên máy bay. Khẩu pháo 105mm này có thể bắn một quả đạn nặng gần 15 kg bay xa 12km và tốc độ nhả đạn là 10 viên/phút. M120 được cho là loại súng lớn nhất từng được đưa lên một chiếc máy bay của Mỹ.
Hiện nay AC-130 cũng đang tham gia chiến dịch không kích chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria và từng phối hợp với 2 máy bay cường kích A-10 để phá hủy 116 xe chở dầu của khủng bố
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,666
Động cơ
258,658 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em biết c130 nó bắn 105 ly.
Nhưng không hiểu nó bắn thế nào ở 1 trận địa nhỏ trong suốt 40 phút.
Nếu nó 'xoay compa' như cụ tomtomchat giải thích thì mới hiểu được
bum kiểu ấy chỉ phù hợp tụi nhà giàu như Mẽo cụ nhở, đi rắc đạn như nông dân vãi trấu, hết nó lại về kho lấy :D
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,852
Động cơ
1,231,347 Mã lực
Em đếch hiểu c130 bắn 105 ly liên tục 40 phút là như thế nào
AC130 nếu gắn súng 105mm sẽ kèm theo 100 viên đạn và nạp bằng tay, nếu bắn liên tục ở tốc độ tối đa 8-9 viên/phút thì 12-14 phút là hết đạn.
Chắc ý Cụ í là bắn tắc cú 40 phút.
 

maiyeu129

Xe tải
Biển số
OF-326521
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
227
Động cơ
287,980 Mã lực
Tuổi
37
Đây là lính VNCH, không phải Mỹ ạ. Quần bó nên trông gầy hơn. Mấy trang đầu có cụ hỏi sao trông lính VNCH gầy hay nhỏ gì đấy. Nguyên nhân là do đồ bó thôi.
Đồ lính vnch đẹp hơn đồ lính tây cụ nhỉ
 

Gatrongthien

Xe buýt
Biển số
OF-725736
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
555
Động cơ
80,584 Mã lực
Xe tăng cháy thì lính tử thương hoặc thành tro hoặc cháy trơ xương tùy mức độ cháy
Cái sọ kia chắc lính ngụy lấy trong xe tăng ra bày thị uy. Nói chung bọn ấy hay có trò này. Lính Bắc cùng lắm giết được thằng giặc nào thì khắc dấu vào báng súng là cùng. Lính Bắc kỷ luật tốt hơn, cũng ít trò thảo khấu hơn
Chả qua là bên MNVN tự do báo chí hơn thôi, MBVN thì nặng về tuyên truyền nên kiếm đâu ra hình ảnh phản cảm.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,852
Động cơ
1,231,347 Mã lực
Ông chú e, dân Nghệ đánh ở Cam năm 79, trong tiểu đội có chú người miền Tây, đánh xong trận đi thu dọn chiến trường, thấy con bé cứu thương của bọn Khme Đỏ bị thương đang thoi thóp, ông kia rút dao rạch bụng moi quả mật nuốt tươi ngay tại chỗ luôn, ông chú e bảo, khi đó phát run nôn thốc tháo, về mấy ngày ko ăn nổi cơm. Nên, phải cố để đừng có chiến tranh.
Sao lại có những ông ăn tục nói phét ko hề ngượng mồm thế nhỉ.
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
642
Động cơ
94,646 Mã lực
Một số cụ cứ nghĩ là lính Bắc chỉ oánh vào giai đoạn cuối là hơi nhầm .Năm 1966 ở địa phương em là bắt đầu mấy ông cụt chân ,cụt tay chống nạng từ trại ăn dưỡng về thăm bu rồi .Năm 1966 cũng đã thấy báo tử và tiếng khóc ai oán vang trời khắp nơi rồi .Toàn từ chiến trường miền Nam ra đấy không phải bị bom ngoài Bắc đâu .Năm 1968-1969 thì tiếng khóc nỉ non ai oán rền rĩ ngày đêm của những gia đình có người thân bị hy sinh và được báo tử đông lắm ,hầu như ngày nào cũng nghe tiếng khóc + thêm cả bị bom Mỹ ngay tại địa phương nữa nên thảm lắm .Gia đình em cũng bị nằm lại 2 mạng trong Nam mà chưa tìm thấy xác .
Còn nói đến chuyện lý tưởng này nọ khi khoác bộ áo lính ra nơi hòn tên mũi đạn thì cũng thật là khó tả lắm .Với cá nhân chứng kiến thì họ cũng đủ mọi cách để mà không phải đi lính .Con cán bộ thì cho đi học ở nước ngoài .Nhà nào có máu mặt thì cũng thậm thà thậm thụt chạy cho con lên miền núi dạy học .Thơm nhất là con nhà ********* và con nhà địa chủ cường hào bị xử trong ccrđ lại đếch phải đi .Số này chỉ bị huy động khi chiến tranh diễn ra ác liệt nhất .Họ bị gọi đi san lấp hố bom để cho xe chở vũ khí vô Nam và họ được đặt tên là dân công hỏa tuyến .Số này 10 đi thì cũng chỉ 3-4 trở về và đa phần dính sốt rét .
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,928
Động cơ
448,833 Mã lực
Một số cụ cứ nghĩ là lính Bắc chỉ oánh vào giai đoạn cuối là hơi nhầm .Năm 1966 ở địa phương em là bắt đầu mấy ông cụt chân ,cụt tay chống nạng từ trại ăn dưỡng về thăm bu rồi .Năm 1966 cũng đã thấy báo tử và tiếng khóc ai oán vang trời khắp nơi rồi .Toàn từ chiến trường miền Nam ra đấy không phải bị bom ngoài Bắc đâu .Năm 1968-1969 thì tiếng khóc nỉ non ai oán rền rĩ ngày đêm của những gia đình có người thân bị hy sinh và được báo tử đông lắm ,hầu như ngày nào cũng nghe tiếng khóc + thêm cả bị bom Mỹ ngay tại địa phương nữa nên thảm lắm .Gia đình em cũng bị nằm lại 2 mạng trong Nam mà chưa tìm thấy xác .
Còn nói đến chuyện lý tưởng này nọ khi khoác bộ áo lính ra nơi hòn tên mũi đạn thì cũng thật là khó tả lắm .Với cá nhân chứng kiến thì họ cũng đủ mọi cách để mà không phải đi lính .Con cán bộ thì cho đi học ở nước ngoài .Nhà nào có máu mặt thì cũng thậm thà thậm thụt chạy cho con lên miền núi dạy học .Thơm nhất là con nhà ********* và con nhà địa chủ cường hào bị xử trong ccrđ lại đếch phải đi .Số này chỉ bị huy động khi chiến tranh diễn ra ác liệt nhất .Họ bị gọi đi san lấp hố bom để cho xe chở vũ khí vô Nam và họ được đặt tên là dân công hỏa tuyến .Số này 10 đi thì cũng chỉ 3-4 trở về và đa phần dính sốt rét .
Bác ruột em còn lên tàu vào nam năm 1954 :D , biệt động sg luôn . Nhà ông nội em quy là địa chủ nhưng đi các bác , bố , các chú em lên đường vào nam hết . Cụ nhà em kết nạp đảng tại chiến trường 1965 , sau em hỏi sao đi lắm thế . Cụ giấu 1 thời gian sau mới bảo : ở nhà đói quá lấy gì mà ăn , đi chiến trường , bộ đội ( cụ nhà em là cán bộ , không phải bộ đội ) cũng là 1 giải pháp dành nguồn lực cho gia đình , người đi được nhà nước lo . :))
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
642
Động cơ
94,646 Mã lực
Bác ruột em còn lên tàu vào nam năm 1954 :D , biệt động sg luôn . Nhà ông nội em quy là địa chủ nhưng đi các bác , bố , các chú em lên đường vào nam hết . Cụ nhà em kết nạp đảng tại chiến trường 1965 , sau em hỏi sao đi lắm thế . Cụ giấu 1 thời gian sau mới bảo : ở nhà đói quá lấy gì mà ăn , đi chiến trường , bộ đội ( cụ nhà em là cán bộ , không phải bộ đội ) cũng là 1 giải pháp dành nguồn lực cho gia đình , người đi được nhà nước lo . :))
Địa chủ bị xử tử khác với địa chủ thường và địa chủ có công cụ ạ .Ngoài con ********* ,con địa chủ nợ máu còn con mấy ông xỏ giầy nhầm theo tây đánh ta nữa là thuộc đối tượng bị loại .Bên cạnh nhà em có thằng nó chặt mẹ cả ngón trỏ phải để không phải đi ( hắn nay vẫn sống ).Nhưng 2 thằng em sau hắn thì thằng đánh Mỹ bị thương ,thằng đánh Tầu không trốn như thằng anh .
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,858
Động cơ
605,808 Mã lực
Hờ hờ :D:D em hiểu ý cụ. Nhưng có đấy ạ, quân đội Mỹ đã cải tiến, gắn 105 lên C130, có 2 chế độ nạp đạn auto hoặc nạp tay. Nạp tay luôn nhanh hơn auto, gấp 2-3 lần tuỳ thuộc kỹ năng của pháo thủ.
pháo 100 của C130 chỉ có mode nạp cơm cụ nhé, kể cả đời hiện tại, lấy đâu ra mode auto! Kể cả khẩu 40 li cũng nạp cơm từng băng đạn vào súng.
 

Bazu

Xe tải
Biển số
OF-70175
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
489
Động cơ
433,830 Mã lực
Địa chủ bị xử tử khác với địa chủ thường và địa chủ có công cụ ạ .Ngoài con ********* ,con địa chủ nợ máu còn con mấy ông xỏ giầy nhầm theo tây đánh ta nữa là thuộc đối tượng bị loại .Bên cạnh nhà em có thằng nó chặt mẹ cả ngón trỏ phải để không phải đi ( hắn nay vẫn sống ).Nhưng 2 thằng em sau hắn thì thằng đánh Mỹ bị thương ,thằng đánh Tầu không trốn như thằng anh .
QUOTE.
Bác ruột em còn lên tàu vào nam năm 1954 :D , biệt động sg luôn . Nhà ông nội em quy là địa chủ nhưng đi các bác , bố , các chú em lên đường vào nam hết . Cụ nhà em kết nạp đảng tại chiến trường 1965 , sau em hỏi sao đi lắm thế . Cụ giấu 1 thời gian sau mới bảo : ở nhà đói quá lấy gì mà ăn , đi chiến trường , bộ đội ( cụ nhà em là cán bộ , không phải bộ đội ) cũng là 1 giải pháp dành nguồn lực cho gia đình , người đi được nhà nước lo . :))
-Bố em làm chuyên viên dạy và lái xe bên Lào thuộc Bộ Kiến Trúc thời đó (3-4 năm0 . Phấn đấu kinh lắm nhưng ko đc vào đangr+ vì lý lịch Bố từng đi lính cho Pháp,,,, . Em nghe nói ;Xưa vào đảng khó lắm xét 3 đời luôn đấy .
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,241
Động cơ
619,915 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
pháo 100 của C130 chỉ có mode nạp cơm cụ nhé, kể cả đời hiện tại, lấy đâu ra mode auto! Kể cả khẩu 40 li cũng nạp cơm từng băng đạn vào súng.
Vậy à cụ, chắc em nhầm đâu đó. Hồi đọc về C130 và AC130, phần nói về khẩu 105 này em nhớ là có đoạn nạp auto, rất chậm, chỉ bắn đc 2-3 phát/ phút thôi nên họ thường nạp tay, kỹ năng tốt có thể đến tối đa 9-10 phát/phút.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,737
Động cơ
564,006 Mã lực
Chả qua là bên MNVN tự do báo chí hơn thôi, MBVN thì nặng về tuyên truyền nên kiếm đâu ra hình ảnh phản cảm.
VNCH tuyên truyền kiểu mị dân cũng thuộc dạng có mả đấy, chả kém lạng nào
Chỉ có báo chí đồng minh tương đối tự do thôi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top