Trao đổi "kinh nghiệm đạp xe", lịch tập hàng ngày các cung CLB TDF và ảnh ọt

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Cách chỉnh đề trước + đề sau xe đạp MTB

CHỈNH ĐỀ TRƯỚC:
Trước hết bạn kiểm tra xem toàn bộ dây vỏ đề có nằm đúng vị trí không, có bị xoắn vặn ở quanh ghi-đông không. Sau đó kiểm tra bộ đề lắp đùng vị trí chưa. Thông thường bộ đề mới có dán cữ để điều chỉnh và chỉ cần chỉnh đúng thế rồi cố định lại, nhưng có thể 1 thời gian bị bay mất. Các bạn chuyển đề sang đĩa to nhất, và kiểm tra các răng đĩa có khớp với hinh in trên tem cữ hay không, nếu không thì các bạn cần chỉnh lại sao cho khớp và thẳng hàng.
Chuyển đề trước (tay bên trái) về vị trí đĩa bé nhất, chuyển đề sau (tay bên phải) về vị trí líp to nhất. Quay đùi đĩa xuôi vài vòng để cho xích líp ăn khớp nhau, sau đó kiểm tra xem xích có bị chạm vào thanh gạt xích ở bộ đề trước hay không. Nếu có hiện tượng chạm thì các bạn chỉnh con ốc có chữ L (LOW) đến khi xích cách mép trái khoảng 2mm là được.



Tiếp theo chuyển đề trước đĩa to nhất, chuyển đề sau líp bé nhất. Quay đùi đĩa xuôi vài vòng để cho xích líp ăn khớp nhau, sau đó kiểm tra xem xích có bị chạm vào thanh gạt xích ở bộ đề trước hay không. Nếu có hiện tượng chạm thì các bạn chỉnh con ốc có chữ H (HIGH) đến khi xích cách mép phải khoảng 2mm là được.



Nếu khi chuyển giữa các đĩa có hiện tượng sượng, cảm giác không sang hết cỡ, thì các bạn cần điều chỉnh độ căng của dây đề bằng cách tăng giống như tăng dây phanh, con ốc chỉnh đề trước thường nằm ở tay bấm bên phải trên ghi đông.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
em tưởng sau vụ ngã chùm thì cái cúp thùng rác bỏ rồi chứ nhỉ?
Ngã là chuyện thường ngày cụ ơi, đi bộ còn ngã nữa là xe đạp tốc độ cao :))
69 giờ có trò mới là đua team rồi, 5 người lập 1 team, chạy tính giờ, kết quả tính người về thứ 5, nhất ăn tất, không có nhì, ba :))
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
CHỈNH ĐỀ SAU:

Cũng như với đề trước, bạn kiểm tra xem toàn bộ dây vỏ đề có nằm đúng vị trí không, có bị xoắn vặn ở quanh ghi-đông không. Sau đó kiểm tra bộ đề lắp đúng vị trí chưa. Bộ đề sau thường có mấu cố định để không bị xoay, nhưng do nằm ở vị trí lộ liễu nên hay bị va chạm, nếu có thể thì bạn nên lắp thêm bảo vệ đề cho chắc chắn. Một chiếc bảo vệ mạ inox như này có giá 40k, lắp thẳng vào trục bánh sau:

Chuyển đề trước đĩa bé nhất, đề sau líp to nhất. Quay đùi đĩa xuôi vài vòng để cho xích líp ăn khớp nhau, sau đó kiểm tra bánh xe dẫn hướng phía trên phải thẳng hàng với líp to nhất. Nếu có hiện tượng lệch thì các bạn chỉnh con ốc có chữ L (LOW) đến khi bánh xe và líp thật thẳng hàng là được.
Tiếp theo chuyển đề trước đĩa to nhất, đề sau líp bé nhất. Quay đùi đĩa xuôi vài vòng để cho xích líp ăn khớp nhau, sau đó kiểm tra bánh xe dẫn hướng phía trên phải thẳng hàng với líp bé nhất. Nếu có hiện tượng lệch thì các bạn chỉnh con ốc có chữ H (HIGH) đến khi bánh xe và líp thật thẳng hàng là được.



Sau khi chỉnh L-H xong thì các bạn cần chỉnh thêm bước chỉnh độ căng của dây đề. Để kiểm tra thì các bạn dựng chân chống, chuyển sang bên phải xe, tay phải các bạn nắm lấy ghi-đông vừa nghiêng xe vừa chuyển số, trong khi tay trái cầm đùi đĩa quay xuôi cho đều. Nếu xích chuyển không êm hoặc nhẩy líp, khi bấm lẫy chuyển số thấy nặng thì tức là dây đề bị căng cầm giảm bớt.Ngược lại nếu thỉnh thoảng xích không nhẩy lên, hoặc nhẩy lên lại nhẩy xuống, thì dây đề bị chùng cần tăng lên.



Ốc chỉnh tăng dây đề thường nằm ngay ở củ đề sau. Ốc này được thiết kế để mỗi lần vặn là quay ¼ vòng và không bị xoay lung tung.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Ngã là chuyện thường ngày cụ ơi, đi bộ còn ngã nữa là xe đạp tốc độ cao :))
69 giờ có trò mới là đua team rồi, 5 người lập 1 team, chạy tính giờ, kết quả tính người về thứ 5, nhất ăn tất, không có nhì, ba :))
Công nhận các cụ 69 nhiều trò vui thật cụ ạ
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Chia sẻ đạp xe đúng cách
Đi xe đạp không những dễ tập, thân thiệt với mọi người mà còn là một môn thể dục nâng cao sức khỏe. Nhưng bạn đã biết đi xe đạp như thế nào để có hiệu quả nhất? Đi xe đạp đúng phương pháp sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe, vẻ đẹp hoàn hảo.

Cách đạp xe đúng phương pháp

Một số cách tập luyện với xe đạp dưới đây các bạn có thể áp dụng trong quá trình luyện tập của mình sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
+ Đi xe đạp tự do không giới hạn thời gian và không giới hạn tốc độ: Với phương pháp này, các cơ, gân cốt của bạn sẽ được thư giãn. Không những thế, nó còn giúp bạn tập thở sâu và tất nhiên, từ đó sẽ giúp bạn loại trừ mệt mỏi.
+ Đạp xe tốc độ cao: Để đạp xe với tốc độ cao, trước hết bạn phải xác định được tình trạng sức khoẻ của mình để chọn tốc độ sao cho phù hợp nhất. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp… sẽ rất tốt cho hệ thống tuần hoàn của bạn.
+Vừa đạp xe vừa thư giãn: Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chầm chậm trong vài phút để nghỉ ngơi và thư giãn, sau đó lại bắt chân của bạn làm việc cật lực hơn bằng cách tăng tốc độ của vòng đạp.
Phương pháp này rất tốt cho trái tim của bạn.
+ Đạp xe sử dụng sức hợp lý: Tuỳ theo tình trạng sức khoẻ, địa hình… mà dùng sức cho phù hợp. Phương pháp này giúp nâng cao sức bền và sức mạnh của đôi chân, giúp phòng tránh bệnh về xương đùi.



+ Đạp xe kết hợp với luyện thở: Phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi.



+ Đạp xe bằng lòng bàn chân: Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, vì vậy, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này. Với phương pháp này, tốt nhất là dùng lực của một chân để đạp xe, khi chân trái đạp thì chân phải thả lỏng, và ngược lại.
Mỗi lần tập luyện, mỗi chân thực hiện khoảng 20 - 35 lần đạp. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả nếu bạn đạp xe “leo” lên một con dốc.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Kinh nghiệm đạp xe đạp


Hoạt động đạp xe ngày càng được yêu thích ở nước ta. Mọi người có thể đạp xe lúc sáng sớm để hít thở không khí trong lành, luyện tập sức khỏe hay đạp xe về đêm để khám phá thành phố.



Dưới đây là môt số chia sẻ với những người bắt đầu với hoạt động càng ngày càng được ưa thích này.



1. Chọn xe phù hợp với cơ thể


Cũng như lựa chọn quần áo sao cho vừa “ size”, chọn một chiếc xe đạp cũng cần phù hợp với thể hình của mình. Chiếc xe đạp phù hợp với chiều cao cơ thể sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương và va đập cho “cậu nhỏ” cũng như tránh các hiện tượng đau lưng, mỏi cổ hoặc đạp thiếu lực.



Xe đạp dành cho dân chơi thể thao cũng có kích cỡ riêng của nó:

+ Cao từ 1,5 - 1,65m thì nên chọn những chiếc có ký hiệu quy định cỡ từ 15 - 16 (tương ứng ký hiệu S trong quần áo).

+ Cao 1,7m - 1,85m thì chọn cỡ 18 - 21 (tương ứng M, L và XL)...





 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
2. Yên xe


Ngoài chú ý tới các chi tiết kỹ thuật mọi người cũng đừng quên kiểm tra độ rộng của yên xe.



Loại tốt nhất là rộng ở phần sau và hơi ngắn ở phần mõm. Nên chọn những chiếc yên xe đạp bằng phẳng, rộng rãi tạo tư thế ngồi dễ chịu.



Ngoài ra, nên chọn loại vỏ yên bằng da hoặc nhựa mềm tránh gây đau xương chậu.

 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
3. Thời gian đạp xe


Dù rằng đạp xe là một thói quen rất tốt cho sức khỏe, nhưng cũng đừng vì thế mà quá lạm dụng. Thời gian lý tưởng cho mỗi lần ngồi lên yên xe là từ 30 đến 60 phút, và cứ 10 phút thì nên nhổm lên 1 lần để máu huyết được lưu thông.



Nếu mỏi quá có thể dừng xe nghỉ ngơi để hồi phục trước khi tiếp tục đạp.

 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Kinh nghiệm đi xe đạp thể thao sao cho đúng cách
Về cơ bản, có trường phái đạp xe, một là đạp nhẹ (quay dẻo) và hai là đạp nặng (đạp nhấn). Hai cách đạp này được sử dụng tùy theo thể trạng và sức khỏe từng người. Chơi xe đạp bmw đang trở thành một trào lưu tại Việt Nam, nhưng đạp sao cho đúng và tốt cho sức khỏe là điều không phải ai cũng biết.



Tuy nhiên, để đảm duy trì sức bền cũng như tốc độ trên một quãng đường dài, một số kinh nghiệm sau có thể sẽ có ích với dân chơi xe đạp thể thao:

– Duy trì số vòng tua 80 – 90 vòng/phút khi đạp xe

– Nên đạp ở đĩa 2 trong 95% thời gian và sử dụng các líp 7, 8, 9 tương ứng với tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h. Đĩa to nhất thường được dùng khi xuống dốc.

– Khi mới tập, nên chọn một quãng đường đẹp, bằng phẳng để tập và ban đầu chỉ nên cố để đạt được số vòng quay chân phù hợp với các líp và sau đó ghi nhớ các tốc độ tương ứng với 3 líp (nhỏ nhất).

– Tiến hành ghi lại thời gian chạy quãng đường đó, để quy ra tốc độ.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
– Sau đó cải thiện thời gian đạp bằng cách tăng hiệu quả chạy trên đường. Để làm được điều này, không cần tăng lực đạp mà chuyển số kết hợp phanh hợp lý tại các điểm nhạy cảm như khúc cua, rãnh…

– Tiến hành giảm thời gian đạp trên cùng một quãng đường bằng cách tăng lực đạp. Tuy nhiên, nên giảm thời gian một cách từ từ phù hợp với thể lực.

– Sau 1 thời gian nếu cải thiện được thời gian đạp khoảng 10 – 20% thì có thể chuyển sang tập chạy interval (có thể tạm dịch là chạy rút đoạn).

Phương pháp này được hiểu nôm na như sau nếu người tập thường đạt tốc độ trung bình 26 km/h trên những đoạn đường bằng, họ có thể chọn một đoạn đường bằng phẳng thích hợp và chạy trước đoạn đường đó khoảng 10 km để khởi động.



Khi đến đoạn đường đã chọn, người tập có thể chạy 2 phút ở tốc độ 30 km/h rồi chọn một số nặng hơn và vẫn duy trì nhịp quay (tốc độ guồng chân), có nghĩa là cố gắng đạp nhanh hơn. Sau đó, chạy chậm lại trong khoảng 5 phút – nhưng vẫn giữ nhịp chân (tuy chậm) trên bàn đạp để hồi phục thể lực.

Mỗi quá trình tăng tốc rồi giảm tốc đó được gọi là một interval. Người tập có thể thực hiện 3-4 lần interval và có thể nâng tốc độ hoặc thay đổi khoảng thời gian tăng và giảm tốc thùy theo thể lực bản thân.

– Để rèn luyện sức bền, dân xe đạp cũng có thể sử dụng thể loại chạy Century, nghĩa là 100 dặm, tương đương 160km/ngày.

Trên thực tế, có 3 loại chạy century gồm Single, nghĩa là 1 ngày chạy 100 dặm, Back to back nghĩa là 2 ngày liên tiếp, mỗi ngày chạy 100 dặm và Double, nghĩa là 1 ngày chạy 200 dặm.

Với cách chạy này, thể loại xe đạp thể thao nào không quan trọng, có thể là Xe đạp đua đường trường, city, touring, xe đạp địa hình nhưng người chơi phải chạy đủ quãng đường với số lượng nghỉ chân và thời gian cũng không hạn chế tùy theo thể lực, miễn là đảm bảo trong vòng 24h.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Chọn Xe đạp địa hình sao cho phù hợp?
Việc tìm kiếm chiếc xe địa hình thực sự phù hợp với mình không phải là điều dễ dàng với hàng loạt những mẫu xe hiện có trên thị trường.

Hiện tại xe đạp địa hình đang được nhiều người dân các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh … lựa chọn như là phương tiện di chuyển chủ yếu. Ngoài việc bảo vệ môi trường thì đạp những chiếc xe địa hình cũng là một môn thể thao thu hút được sự quan tâm và ưa thích của nhiều người. Việc đạp xe không chỉ dành cho các bạn trẻ thích thể hiện cá tính hay đam mê tốc độ mà đối với cả đối những người trung niên cũng là một môn thể dục để tăng cường sức khỏe của mình.

Tuy nhiên việc tìm kiếm chiếc xe địa hình thực sự phù hợp với mình không phải là điều dễ dàng với hàng loạt những mẫu xe hiện có trên thị trường. Lấy “Khởi động niềm đam mê khám phá” làm tinh thần của thương hiệu sản phẩm, GIANT Việt Nam xin giới thiệu đến mọi người cách chọn chiếc xe địa hình phù hợp với bạn nhất.

Dòng xe đạp địa hình được GIANT xếp vào dòng xe Off-road, những xe chủ yếu di chuyển trên đường rừng núi hoặc môi trường việt dã, ngoài ra trong dòng xe Off-road tùy vào mục đích và mức độ đạp xe của bạn các chuyên gia của GIANT chia ra 3 dòng xe với những thiết kế riêng. Performance/Dòng xe Thi đấu & Trình diễn – được các chuyên gia chuyên thiết kế cho những người chuyên dùng thi đấu hoặc thử thách bản thân (những chiếc xe với bộ truyền động cao cấp cùng chất lượng khung tuyệt vời)


XTC C2 thuộc dòng xe Performance

Sport/ Dòng xe Thể thao & Vận động – thiết kế dành riêng cho những người đam mê thể thao (cấu hình xe vừa phải, phù hợp với việc đạp xe vận động thể dục hằng ngày)


Talon 770 thuộc dòng xe Sport

Lifestyle/Dòng xe Thư giãn & giải trí – thiết kế đầy phong cách , kiểu dáng gọn nhẹ, tiện lợi cho cuộc sống (thiết kế khung mềm mại, phù hợp với việc đi dạo và đi chơi trong phố xá)

 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Revel 24 thuộc dòng xe Lifestyle

Trước tiên các bạn hãy xác định dòng xe mà các bạn muốn chọn, sau đó các bạn hãy chọn kiểu dáng và kích cỡ của xe để phù hợp với style riêng của mình. Việc chọn kích cỡ xe phù hợp với vóc dáng khiến cho việc đạp xe thoải mái hơn và an toàn hơn. Để tìm được chiếc xe phù hợp nhất với vóc dáng mỗi người không phải điều dễ dàng, tất cả đều phải theo những tiêu chuẩn khoa học nhất định, điều này các bạn sẽ được tư vấn một cách chuyên nghiệp, nhiệt tình và chi tiết nhất về chiếc xe của các bạn sẽ chọn khi quý khách đến với GIANT Việt Nam. Với RRS (Ride Right System) là hệ thống đo đạc theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, GIANT Việt Nam sẽ giúp quý khách hàng có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với vóc dáng của mình.

 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Chạy xe đạp đúng cách giúp tăng chiều cao
Một trong những phương pháp đơn giản là giúp cải thiện chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3- 6 giờ/tuần.

Theo BS Dương Công Minh, Trung tâm dinh dưỡng TPHCM, đối với tuổi vị thành niên tập luyện tăng chiều cao khá quan trọng để phát triển vóc dáng.

Chiều cao chịu ảnh hưởng mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng với 30%, trong khi yếu tố di truyền chỉ tác động đến 23% và vận động thể lực là 20%. Một trong những phương pháp đơn giản là giúp cải thiện chiều cao tốt là đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần.

Vì cứ mỗi lần đạp, chân của người đạp xe lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2cm.



Nghiên cứu của trường đại học Liverpool John Moores cho thấy, phương pháp hữu hiệu nhất là chỉnh lại yên xe để chân có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Cổ xe cũng nên được nâng lên để người đạp phải giữ lưng và thân người thẳng. Khi đã quen đạp xe trong vị thế này sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn ra.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Khi đạp xe với mục đích tăng chiều cao, mỗi người phải tự mình quan sát sự tiến bộ dài ra của cơ thể, biết khi nào nên nâng yên xe thêm lên và đồng thời chỉnh lại xe. Khi chân đã dài được theo ý muốn, không nên bỏ đạp xe mà giữa thói quen hữu ích này như là một cách tập thể dục hàng ngày.

Vì lợi ích của đạp xe đối với rèn luyện thể lực khá tốt. Bác sĩ dùng môn đạp xe cho những người muốn giảm cân, hoặc để tập phổi và để giữ cho thân thể khỏe mạnh. Sự hoạt động của các bắp thịt chân và bụng rất có ích cho sự tiêu hóa và sức khỏe tổng quát.



Một minh chứng thú vị là trước đây người Đức cao hơn người Hà Lan mặc dù sự dinh dưỡng và những hoạt động hàng ngày khác đều rất tương tự. Nhưng có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ số chiều cao của hai nước này đang đổi chiều nhau: người Hà Lan đã cao hơn người Đức do việc sử dụng xe đạp ở hai nước này hoàn toàn khác nhau dù độ thông dụng về xe đạp là như nhau.

Người Hà Lan giữ người thẳng và duỗi chân thẳng khi đạp xe, trong khi người Đức có khuynh hướng khom về phía trước như những tay đua xe đạp. Người Đức lại không đạp xe thẳng thắn vì yên xe của họ không được nâng cao lên như xe của người Hà Lan.

Hơn nữa, dân Hà Lan nâng cổ xe hơi cao hơn cổ xe của dân Đức. Điều này giúp cho họ có thể giữ thân người thẳng khi đạp xe. Kết quả là người dân Hà Lan đã vô tình phát triển vóc dáng chiều cao nhờ làm những động tác thể dục làm giãn chân thường xuyên.

BACSI.co
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Hướng dẫn đạp xe đúng cách
Hướng dẫn đạp xe đúng cách – Không còn đau mỏi, giảm tối đa chấn thương, đúng kỹ thuật, hiệu quả cao. Điều hòa huyết áo, ổn định khớp xương!

Những chiếc xe đạp vô cùng sang trọng mạnh mẽ, hấp dẫn với người luyện tập. Những vòng đạp xe trơn tru mềm mại, càng đạp càng muốn luyện tập thêm.

Nhưng để những bài luyện tập mạng lại được hiệu quả cao nhất. Bạn phải đảm bảo được những điều sau:

Trước khi luyện tập

– Uống một cốc nước nhỏ, nếu có điều kiện, trước khi luyện tập khoảng 1- 2 tiếng, ăn một bữa nhẹ sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Sẵn sàng bắt tay vào luyện tập.

– Khởi động kỹ, tránh căng cơ trượt rút, sai khớp hay chấn thương trong luyện tập.



– Điều chỉnh yên xe, đây sẽ là công việc bạn phải xem xét trước khi luyện tập. Hãy điều chỉnh yên xe phù hợp với mục đích đặt ra khi luyện tập của bạn. Bạn đạp xe để rèn luyện tim mạch, để tăng chiều cao, giảm béo hay đơn giản để thư giãn? Chiều cao của yên xe sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu một cách nhanh hơn.

– Lựa một đôi giầy thật vừa, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát sẽ giúp bạn hào hững luyện tập với chiêc xe đạp năm đấy. Trời trở lạnh nhớ giữ ấm cơ thể nhé.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Tư thế.

Tư thế luyện tập rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả luyện tập với xe đạp tập. Thông thường các bạn hay gặp phải các vấn đề như ngồi sai tư thế, lệch hông, mông, cong vẹo cột sống hay cột sống quá gù.



Trong khi đạp xe, phải giữ được lưng thẳng nhưng thoải mái, không hề phải gồng mình hay gượng ép. Tránh để cúi đầu, lưng vẹo, chân khuỳnh ra ngoài rất xấu cho những bạn muốn luyện tập tốt.

Thời gian đạp xe

Tránh đạp xe quá lâu, trên 1 tiếng đồng hồ, rất hại cho cơ thể. Khi bạn đạp xe, trọng lượng cơ thể dồn vào yên xe và vùng kín, chân bạn sẽ đỡ trọng lực rất ít.

Chính vì vậy ngồi đạp xe lây sẽ khiến các dây thần kinh trèn ép vùng kín, máu không lưu thông được, tắc nghẽn mạch máu mà gây lên những hậu quả khó lượng.

Khi đạp xe bạn thấy vùng kín không có cảm giác hoặc tê, rân thì ngay lập tức ngừng đạp xe và tìm cách khắc phục nhé.

Tốc độ đạp

Bạn hãy dành 10 phút đầu đạp nhẹ nhàng thoải mái để làm nóng cơ thể, giúp cơ thể có thời gian thích nghi với cường độ mạnh khi luyện tập.

Những phút về sau còn tùy thời gian tập của bạn nữa, dù bạn tập 30 phút hay một tiếng , hãy dành 1/3 khoảng thời gian luyện tập của mình đạp nhanh hết mức có thể. Chính khoảng thời gian đạp nhanh hết sức này mới là lúc bạn rèn luyện thể lực tốt nhất, là lúc bạn luyện tập và nhìn thấy hiệu quả.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Cách bảo dưỡng xe đạp cũ và điều khiển xe an toàn
Đi xe đạp cũ là một biện pháp thể dục vui vẻ, nhẹ nhàng vừa có lợi cho sức khỏe vừa bảo vệ môi trường. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo dưỡng phụ tùng và cách điều khiển xe an toàn



  1. Cần kiểm tra thắng an toàn trước khi điều khiển xe.
  2. Không để bánh xe mềm vì bánh xe mềm sẽ nặng đạp và chạy không có trớn.
  3. Khi vá ruột xe, lúc vô vỏ trở lại chú ý vừa bơm vừa nắn đều vỏ. Tránh trường hợp vỏ vô không đều, khi bơm lên hoặc khi chạy có thể bị bung ta-lông, hư hỏng cả vỏ ruột. bơm bánh xe theo áp lực ghi chú trên vỏ xe. Bơm quá áp lực có thể bị nổ vỏ và ruột xe.
  4. Khi xích giãn, xích sẽ cọ và khua vào chắn xích. Cần chỉnh lại để tránh tình trạng như vừa nêu đồng thời bảo vệ chắn xích, líp và dĩa không bị mài mòn nhanh hơn.
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
  1. Điều chỉnh hoặc thay gôm thắng đúng tiêu chuẩn khi gôm thắng mòn. Nếu không, pát gôm hoặc gôm thắng không đúng tiêu chuẩn sẽ phá hỏng vành xe.
  2. Không gắn yên em bé phía trước vì có thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng: em bé có thể đưa chân qua khoảng hở giữa vè trước và ống tuýp xiên của khung xe hoặc đưa chân vào căm bánh xe trước. Trong cả hai sự cố này, người điều khiển xe sẽ bị té nặng vì bất ngờ không điều khiển được tay lái hoặc xe bị đứng khựng lại ngoài dự tính.
  3. Đồ dung, túi xách v.v… để gọn trong giỏ xe. Không treo hoặc máng rời ra ngoài vì đồ dung hoặc túi xách v.v… có thể bất ngờ bị lực ma sát tác động, lôi cuốn kẹt dính vào bánh trước. Trong trường hợp này, người điều khiển xe cũng bị té nặng vì bất ngờ không điều khiển được tay lái vì xe bị đứng khựng lại ngoài dự tính
  4. Không buông hai tay.
  5. Đi guốc gỗ, dép lê, giày cao gót dễ bị trơn trượt nguy hiểm.
  6. Khi chạy xe không được một tay cầm lái một tay cầm dù, không máng, móc, treo đồ đạc lỉnh kỉnh trên ghi đông xe, không vừa chạy xe vừa dắt chó…
  7. Không chạy xe khi đã uống rượu bia.
  8. Không bám vào ôtô hoặc xe máy, chú ý ôtô đậu ven đường đột nhiên mở cửa.
  9. Mỗi đầu vè inox đều có sắc cạnh. Xe đạp Martin 107 là xe đạp đầu tiên sử dụng chụp nhựa bảo vệ đầu vè inox. Nếu chụp nhựa bảo vệ bị rơi ra, quý khách không tự ý gắn trở lại mà hãy mang xe đến ngay cho chúng tôi.
Nguồn: lamsao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top