[Funland] Trao đổi kinh nghiệm đầu tư đất Hòa Lạc ...

Đình Bảng 0203

Xe đạp
Biển số
OF-580747
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
25
Động cơ
138,560 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Cái khu Tdc mà cụ đang nói thì nó thuộc địa giới hành chính của thôn 6 Phú Cát. Tiếp giáp với khu phú cát city theo hướng đồi nhìn xuống. Còn vì sao giá tăng thì nhà em chưa tìm hiểu hết.
Hôm trước có cụ trên of vừa mua ở phú cát city( hdgóp vốn ) giá 15 + xây thô 5tr/m thì phải
Phú Cát lô nào giá 15 thì đều là mua cao cả, em là môi giới nhà chính chủ ở đó, giá lô đắc địa chỉ khoảng 13 14 triệu là căng . Tất nhiên cái gì cũng có ngoại lệ cả !
Mà giờ Phú Cát city chỉ có Hợp đồng mua bán là chính, hợp đồng góp vốn lúc sang tên các cụ cần bảo chủ nhà đổi lên HĐMB luôn cho chắc nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-616812
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
486
Động cơ
121,492 Mã lực
Tuổi
36
Cảm ơn cụ. Em cũng tìm hiểu về Hòa Lạc vì thấy quảng cáo rầm rộ kinh quá.
Nhưng đi vào cụ thể thì hóa ra toàn tự phân lô để bán. Nhưng mà gắn cho cái tên "Dự án", rồi quảng cáo như thật. Kiểu đánh tráo khái niệm, dễ gây nhầm lẫn cho người đọc. Nên em out luôn.
Em giống y sì cụ, em rất ghét cái kiểu treo đầu dê bán thịt chó kiểu ntn.
 

jipcao

Xe hơi
Biển số
OF-48578
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
137
Động cơ
460,160 Mã lực

CPX

Xe đạp
Biển số
OF-340051
Ngày cấp bằng
25/10/14
Số km
41
Động cơ
275,330 Mã lực
Cụ de 24 va mợ nga để lại e số zalo e mời vao hội hoà lạc nhé
E cungz tẩy chay sales địa phương hoà lạc
Bao h mua đc chính chủ e mua ko thj e mua bên khác
Cụ add em vào nhóm với ạ. em có 1 mảnh Hà Phong. muốn đẩy nhanh ạ./.
 

tunglkd.k51

Xe buýt
Biển số
OF-327809
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
708
Động cơ
291,700 Mã lực
Cụ ơi! Sao cụ phân biệt được là sale hay không ạ?
Một người giáo đủ các kiểu nhà cửa, đất đai..... Rồi " cơ hội vàng....đầu tư nhanh..." Bla bla ..
 

ThịnhTQ

Xe đạp
Biển số
OF-622837
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
17
Động cơ
115,270 Mã lực
e chào các cụ, e xin phép ngoài lề tí ạ.
e bán cawb hộ khách sạn 5* fun nội thất chỉ 500tr đóng tiền 30 đợt trong 3 năm, mỗi tháng chỉ phải bỏ ra chưa tới 15 củ cam kết lợi nhuận 12% năm
số e 09250.233332
Biết topic gì k mà vào đây chào hàng ?
 

Vanhuyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-418566
Ngày cấp bằng
24/4/16
Số km
426
Động cơ
224,470 Mã lực
Cụ nào lên ngắm nghía đất khu đó thì ới em. Em dẫn đi xem mấy mảnh ngon ko dính quy hoạch. Mà muốn xây xưởng hay là biệt phủ ở ngay cũng được
Cụ cho em xin cái số có gì em lên aloo cụ với ạ
 

4cuhn

Xe hơi
Biển số
OF-564531
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
188
Động cơ
150,098 Mã lực
Tuổi
41
Nay e đã xuống được thực địa. E thích khu đường đoi khu đại học fpt. E đc đua vào tân xã e thấy vẫn là xóm làng mà sốt vậy. Mặt đường xã e dc gt 15-18.
 

ORIGINHANOIAN

Xe hơi
Biển số
OF-424732
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
198
Động cơ
219,583 Mã lực
Tuổi
44
Mn đang lập hội chính chủ mua bán hoà lạc
Cụ mợ nào qtam inbox e số zalo nhé
cụ cho nhà cháu tham gia group vì cháu chỉnh chủ một lô đất sạch gần 2000 m có nhà vườn trên Ba vì, (trong khuôn viên Family resort) khổ nỗi chỉ cuối tuần mới về phập phù (hè thì thường xuyên hơn cho trẻ con về bơi). Đang muồn liên doanh với cụ nào mở quán cafe hay quán nhậu. NHà ngay mặt đường đi suối mơ ba vì
ZAlo cháu: 0903431244
 

cuongbds33

Xe đạp
Biển số
OF-568238
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
33
Động cơ
146,030 Mã lực
Đất nền Hoà Lạc sôi sục - Đâu là cơ hội? Rủi ro? Lời khuyên đầu tư an toàn
Hiện tại rất nhiều nhà đầu tư khi tham gia đầu tư giao dịch bất động sản tại thị trường Hòa Lạc không nắm rõ được đầy đủ thông tin quy hoạch và các giấy tờ pháp lý của dự án, hoặc lô đất mình muốn mua.



Thường trong quá trình đi đầu tư thì mọi người đều hiểu nếu dự án pháp lý chuẩn đủ điều kiện mở bán hoặc đã có sổ đỏ thì lúc đó giá đã tăng lên cao. Chính vì vậy tâm lý của nhà đầu tư thường muốn mua sớm để có lợi nhuận cao nhất, nhưng làm sao để đảm bảo tiền của mình không gặp rủi ro, không gặp phải chủ đầu tư yếu kém mới là điều quan trọng.

Dưới đây là những dẫn chứng cụ thể nhất về quy trình thực hiện một dự án cũng như quá trình phân lô tách thửa hoặc xin cấp sổ đỏ cho một lô đất cụ thể tại thị trường bất động sản Hoà Lạc để các bạn hiểu rõ hơn và cân đối xem mình có nên mua hoặc mua vào thời điểm nào để an toàn nhất và vẫn có cơ hội tỷ suất cao.

Hòa Lạc - Khan hiếm dự án bất động sản

Các dự án với quy mô lớn và chủ đầu tư có tiềm lực mạnh họ làm bài bản và phải mất rất nhiều thời gian xin các thủ tục pháp lý liên quan để dự án được đưa vào đầu tư xây dựng. Thị trường Hòa Lạc hiện nay rất nhiều dự án được quyết định chủ trương thực hiện dự án, nhưng chỉ có một số ít dự án đã được chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng tức bản vẽ chi tiết 1/500.

Tại thị trường Hòa Lạc hiện nay có 2 dự án điển hình là dự án Xanh Villas và dự án Phú Cát City là đã khởi công và bán dân bắt đầu về ở nhiều. Nhìn chung thị trường Hòa Lạc hiện nay đang rất khan hiếm dự án đồng bộ quy hoạch rõ ràng.





Toàn bộ quá trình xin thực hiện dự án và các mốc và kết quả cần có

Vậy các bạn nên tham gia đầu tư dự án tại giai đoạn nào là hợp lý và cần chủ đầu tư gửi cho các giấy tờ pháp lý gì để chắc chắn lộ trình họ đã thực hiện tới đâu. Xin nhắc lại thủ tục tới bước cuối cùng ở trên mới là để dự án được đưa vào đầu tư xây dựng chứ chưa đủ điều kiện mở bán. Nhưng để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư cũng như để thu hút được nguồn lực vốn bên ngoài chủ đầu tư thường mời chào đầu tư cùng dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Nếu không phải là nhà đầu tư thân thiết với chủ đầu tư và không hiểu rõ chủ đầu tư thì chúng ta nên vào thời điểm sớm nhất khi chủ đầu tư có được quyết định giao đất chuyển mục đích sử dụng đất và hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất.

Hoà Lạc - nhiều dự án phân lô tách thửa nhưng cần thận trọng về pháp lý

Tại thị trường khu vực sôi động nhu cầu nhà đầu tư lớn nên nguồn cung thiếu do vậy để cung cấp thêm ra thị trường nhiều sản phẩm thì phân khúc phân lô bán nền cũng sôi động mạnh. Do yếu tố nhanh ra sổ của đất phân lô bán nền cũng như tổng vốn đầu tư nhỏ, thanh khoản cao mà rất nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn phân khúc này. Nhưng do lợi nhuận từ phân khúc này lớn nên cũng có nhiều vấn đề về pháp lý xảy ra nếu gặp phải chủ đầu tư yếu kém năng lực cũng như làm không chuẩn. Chính vì vậy khi ra quyết định xuống tiền mua các lô đất này nếu chưa có sổ đỏ nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ vấn đề quy hoạch cũng như pháp lý của tổng lô lớn để đảm bảo an toàn.

Các vấn đề pháp lý đối với dự án đất nền phân lô tách thửa bao gồm:

  1. Lô đất muốn tách thửa: Phải có sổ đỏ của tổng lô đất với nguồn gốc rõ ràng: đất cha ông, đất nhận chuyển nhượng, đất được nhà nước cấp quyền sử dụng… và đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ thuế với nhà nước.

  2. Bản vẽ đo đạc và phân chia kích thước các lô từ một công ty đo đạc có giá trị pháp nhân

  3. Nộp hồ sơ xin tách thửa lên văn phòng đăng ký đất đai Huyện tại phòng một cửa.

  4. Quyết định phê duyệt của văn phòng đăng ký đất đai huyện về việc tách thửa, nếu được phê duyệt thì có thể sang tên mua bán, hoặc tặng cho thừa kế luôn được.


Mẫu 1 quyết định phê duyệt phân lô tách thửa của VPĐKDĐ Huyện Thạch Thất

Tại Hòa Lạc thị trường bất động sản rất sôi động do nguồn cầu về sử dụng nhiều cũng như các nhà đầu tư mua nhiều đặc biệt là phân khúc trên dưới 1 tỷ. Chính vì vậy để cung cấp ra thị trường các sản phẩm phù hợp với đối tượng này mà rất nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mua lô to rồi làm các thủ tục pháp lý để bán cho những người có nhu cầu.

Sản phẩm này có đặc thù là nếu tính pháp lý an toàn và có sổ đỏ sẽ sẵn sàng mua bán được ngay nên được rất nhiều nhà đầu tư nhỏ và người sử dụng săn lùng. Nhưng nên mua các lô tại vị trí đường 2 ô tô tránh nhau và cách trục đường chính tỉnh lộ dưới 500m, hạn chế đường nhỏ nhiều đoạn cua để có giá trị sử dụng được cao nhất và thanh khoản tốt nhất.

Hoà Lạc - Đất tái định cư, đất dịch vụ, đất giãn dân

Các lô đất tái định cư, đất giãn dân với diện tích vừa phải theo ghi nhận tại các văn phòng công chứng huyện Quốc Oai và Thạch Thất giao dịch tăng nhanh đột biến. Từ đầu năm 2019 ghi nhận thị trường giao dịch mạnh nhất phân khúc diện tích nhỏ tại các xã Bình Yên và Tân Xã, Phú Cát, đặc biệt tại Phú Cát gần như là không có hàng này vì lượng cung ít và nhu cầu mua cao. Bất động sản dạng này có ưu điểm pháp lý rõ ràng, sổ đỏ 100% đất ở mới được nhà nước giao hoặc được đền bù nên gần như không lo dính quy hoạch

Chú ý: Một số khu vực đất dịch vụ tại Tân Xã và đất dịch vụ Đa Sen thuộc xã Bình Yên hiện nay chưa có sổ, nếu mua phiếu hoặc mua bán trên giấy tờ cần tìm hiểu kỹ xem liệu hộ gia đình đó có chắc chắn được cấp 100% diện tích đất ghi trên phiếu không?. Vì nếu không trường hợp rủi ro vì vấn đề thiếu quỹ đất thì không phải hộ nào cũng được cấp 100% diện tích đất như trên phiếu. Đất tái định cư Đại học Quốc gia hiện nay một số lô cũng bắt đầu được cấp sổ các bạn cần kiểm tra và được nhìn thấy sổ đỏ gốc mới nên xuống tiền.

Hoà Lạc - Đất trong các khu dân cư cũ

Song song với tính thanh khoản mạnh của các lô đất trục chính xã cũng như dọc các đường tỉnh lộ, thì các lô đất diện tích trong ngõ to… đã có sổ đỏ cũng được tìm mua. Sản phẩm này có ưu điểm pháp lý rõ ràng sổ đỏ sang tên được luôn, và thị trường sôi động hay không sôi động nó vẫn có giá trị sử dụng nên không lo mất vốn hoặc chôn vốn vào đất.

Sản phẩm này thường không phải 100% đất ở, sẽ là đất ở + đất vườn liền thổ nhưng các bạn hoàn toàn an tâm vì đất vườn liền thổ là đất nằm trong khu dân cư cũ chắc chắn quy hoạch là đất ở, do hạn mức giao đất ở với mỗi lô có hạn mức tối đa nên quá hạn mức tối đa sẽ là đất trồng cây lâu năm. Nếu các bạn có nhu cầu chuyển đổi lên toàn bộ đất ở thì có thể chia nhỏ ra rồi chuyển đổi lên 100% đất thổ cư, còn với các lô 100% đất trồng cây thì cần chú ý tới vấn đề pháp lý quy hoạch, thường sổ đất trồng cây lâu năm các bạn nên đọc mục Nguồn gốc sử dụng đất thật kỹ xem được chuyển đổi lên khi nào.

Đất không sổ nhưng nguồn gốc rõ ràng: Nhà đầu tư lâu năm có kinh nghiệm, có kiến thức và sự hiểu biết họ sẵn sàng xuống tiền mua các lô đất không sổ nhưng có nguồn gốc rõ ràng. Vì trong các lô đất không sổ này có rất nhiều lô có lợi thế nằm tại vị trí đẹp nên nếu làm ra sổ sẽ bán lãi ngay lập tức. Nhưng để mua được đất này sao cho giảm thiểu rủi ro nhất thì nhà đầu tư phải tìm hiểu nguồn gốc của lô đất đó thật kỹ càng: Đất do cha ông để lại? Đất ruộng? Đất 5%... để ra quyết định an toàn nhất. Lợi thế của các lô đất này là lãi ngay khi mua nếu việc ra sổ được thuận lợi, nhưng nó không phù hợp với đa số các nhà đầu tư. Ngoài ra, các loại hình giấy tờ của đất không sổ rất đa dạng: viết tay, xã giao, huyện giao… nên ở các lô đất để kiểm tra được tính pháp lý sẽ khá là khó khăn với các nhà đầu tư mới.

Lời khuyên tại thị trường bất động sản Hòa Lạc

Thị trường Hòa Lạc sôi động do tiến độ của hạ tầng các phân khu trong khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc nên việc đi tắt đón đầu mua đất tại thời điểm này là cực kỳ hợp lý. Nhưng Hòa Lạc về hành chính thuộc Hà Nội quản lý nên vấn đề pháp lý đất đai được quản lý rất chặt chẽ, chính vì vậy các bạn nên mua những lô đất tại vị trí có quy hoạch rõ ràng, nguồn gốc sử dụng rõ ràng.



Quy hoạch sử dụng đất mới nhất Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc (2017)

Các bạn nên tìm hiểu kỹ vấn đề pháp lý của mảnh đất mình muốn mua, không nên chỉ đặt cọc mua bán dựa trên lời nói hoặc dẫn chứng từ một bất động sản khác. Mỗi bất động sản tại vị trí khác nhau có nguồn gốc sử dụng đất khác nhau nên vấn đề pháp lý hoàn toàn khác nhau, kể cả hai lô cạnh nhau cũng không thể giống nhau.

Nguyên tắc an toàn nhất khi ra quyết định mua bán hay đặt cọc là phải được kiểm tra giấy tờ pháp lý gốc để ra quyết định chính xác nhất, nếu trong dự án có sổ đỏ tổng hoặc lô lớn có sổ đỏ tổng thì nhà đầu tư cũng có thể yên tâm một phần. Đặc biệt lưu tâm tại Hòa Lạc có một số xã khi sáp nhập địa giới hành chính thì có lấy thêm tỉnh Hòa Bình việc kiểm kê trích đo lại đất đai chưa được làm xong nên khi mua đặc biệt lưu ý. Các lô đất thuộc địa phận Hòa Bình cũ giờ thuộc Hà Nội quản lý nếu sang trang 4 thì rất nhanh nhưng để sang sổ mới Hà Nội sẽ rất mất thời gian vì diện tích đất thừa thiếu nhiều. Do thời gian kéo dài sẽ làm giảm tỷ suất đầu tư cũng như bất động sản đó thanh khoản không được nhanh, nếu đầu tư dài hạn và tìm được mảnh đất có nguồn gốc rõ ràng quy hoạch chuẩn thì mua được.



Bài viết hi vọng sẽ đem lại các thông tin cơ bản về các loại hình bất động sản và pháp lý tại thị trường Hoà Lạc hiện tại. Để được tư vấn chi tiết về pháp lý cũng như các tài liệu về quy hoạch Hoà Lạc, quy hoạch Quốc Oai, quy hoạch Thạch Thất xin liên hệ 094.464.3389 hoặc bình luận bên dưới bài viết. Thank you!

www.datnenhoalac.com _ By Mr Cường Nguyễn - Chia sẻ để thành công!
 

247goldmarkcity

Xe buýt
Biển số
OF-359857
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
561
Động cơ
265,821 Mã lực
Website
dothikienhung.com
Đất nền Hoà Lạc sôi sục - Đâu là cơ hội? Rủi ro? Lời khuyên đầu tư an toàn
Hiện tại rất nhiều nhà đầu tư khi tham gia đầu tư giao dịch bất động sản tại thị trường Hòa Lạc không nắm rõ được đầy đủ thông tin quy hoạch và các giấy tờ pháp lý của dự án, hoặc lô đất mình muốn mua.



Thường trong quá trình đi đầu tư thì mọi người đều hiểu nếu dự án pháp lý chuẩn đủ điều kiện mở bán hoặc đã có sổ đỏ thì lúc đó giá đã tăng lên cao. Chính vì vậy tâm lý của nhà đầu tư thường muốn mua sớm để có lợi nhuận cao nhất, nhưng làm sao để đảm bảo tiền của mình không gặp rủi ro, không gặp phải chủ đầu tư yếu kém mới là điều quan trọng.

Dưới đây là những dẫn chứng cụ thể nhất về quy trình thực hiện một dự án cũng như quá trình phân lô tách thửa hoặc xin cấp sổ đỏ cho một lô đất cụ thể tại thị trường bất động sản Hoà Lạc để các bạn hiểu rõ hơn và cân đối xem mình có nên mua hoặc mua vào thời điểm nào để an toàn nhất và vẫn có cơ hội tỷ suất cao.

Hòa Lạc - Khan hiếm dự án bất động sản

Các dự án với quy mô lớn và chủ đầu tư có tiềm lực mạnh họ làm bài bản và phải mất rất nhiều thời gian xin các thủ tục pháp lý liên quan để dự án được đưa vào đầu tư xây dựng. Thị trường Hòa Lạc hiện nay rất nhiều dự án được quyết định chủ trương thực hiện dự án, nhưng chỉ có một số ít dự án đã được chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng tức bản vẽ chi tiết 1/500.

Tại thị trường Hòa Lạc hiện nay có 2 dự án điển hình là dự án Xanh Villas và dự án Phú Cát City là đã khởi công và bán dân bắt đầu về ở nhiều. Nhìn chung thị trường Hòa Lạc hiện nay đang rất khan hiếm dự án đồng bộ quy hoạch rõ ràng.





Toàn bộ quá trình xin thực hiện dự án và các mốc và kết quả cần có

Vậy các bạn nên tham gia đầu tư dự án tại giai đoạn nào là hợp lý và cần chủ đầu tư gửi cho các giấy tờ pháp lý gì để chắc chắn lộ trình họ đã thực hiện tới đâu. Xin nhắc lại thủ tục tới bước cuối cùng ở trên mới là để dự án được đưa vào đầu tư xây dựng chứ chưa đủ điều kiện mở bán. Nhưng để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư cũng như để thu hút được nguồn lực vốn bên ngoài chủ đầu tư thường mời chào đầu tư cùng dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Nếu không phải là nhà đầu tư thân thiết với chủ đầu tư và không hiểu rõ chủ đầu tư thì chúng ta nên vào thời điểm sớm nhất khi chủ đầu tư có được quyết định giao đất chuyển mục đích sử dụng đất và hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất.

Hoà Lạc - nhiều dự án phân lô tách thửa nhưng cần thận trọng về pháp lý

Tại thị trường khu vực sôi động nhu cầu nhà đầu tư lớn nên nguồn cung thiếu do vậy để cung cấp thêm ra thị trường nhiều sản phẩm thì phân khúc phân lô bán nền cũng sôi động mạnh. Do yếu tố nhanh ra sổ của đất phân lô bán nền cũng như tổng vốn đầu tư nhỏ, thanh khoản cao mà rất nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn phân khúc này. Nhưng do lợi nhuận từ phân khúc này lớn nên cũng có nhiều vấn đề về pháp lý xảy ra nếu gặp phải chủ đầu tư yếu kém năng lực cũng như làm không chuẩn. Chính vì vậy khi ra quyết định xuống tiền mua các lô đất này nếu chưa có sổ đỏ nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ vấn đề quy hoạch cũng như pháp lý của tổng lô lớn để đảm bảo an toàn.

Các vấn đề pháp lý đối với dự án đất nền phân lô tách thửa bao gồm:




    • Lô đất muốn tách thửa: Phải có sổ đỏ của tổng lô đất với nguồn gốc rõ ràng: đất cha ông, đất nhận chuyển nhượng, đất được nhà nước cấp quyền sử dụng… và đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ thuế với nhà nước.
    • Bản vẽ đo đạc và phân chia kích thước các lô từ một công ty đo đạc có giá trị pháp nhân
    • Nộp hồ sơ xin tách thửa lên văn phòng đăng ký đất đai Huyện tại phòng một cửa.
    • Quyết định phê duyệt của văn phòng đăng ký đất đai huyện về việc tách thửa, nếu được phê duyệt thì có thể sang tên mua bán, hoặc tặng cho thừa kế luôn được.


Mẫu 1 quyết định phê duyệt phân lô tách thửa của VPĐKDĐ Huyện Thạch Thất

Tại Hòa Lạc thị trường bất động sản rất sôi động do nguồn cầu về sử dụng nhiều cũng như các nhà đầu tư mua nhiều đặc biệt là phân khúc trên dưới 1 tỷ. Chính vì vậy để cung cấp ra thị trường các sản phẩm phù hợp với đối tượng này mà rất nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mua lô to rồi làm các thủ tục pháp lý để bán cho những người có nhu cầu.

Sản phẩm này có đặc thù là nếu tính pháp lý an toàn và có sổ đỏ sẽ sẵn sàng mua bán được ngay nên được rất nhiều nhà đầu tư nhỏ và người sử dụng săn lùng. Nhưng nên mua các lô tại vị trí đường 2 ô tô tránh nhau và cách trục đường chính tỉnh lộ dưới 500m, hạn chế đường nhỏ nhiều đoạn cua để có giá trị sử dụng được cao nhất và thanh khoản tốt nhất.

Hoà Lạc - Đất tái định cư, đất dịch vụ, đất giãn dân

Các lô đất tái định cư, đất giãn dân với diện tích vừa phải theo ghi nhận tại các văn phòng công chứng huyện Quốc Oai và Thạch Thất giao dịch tăng nhanh đột biến. Từ đầu năm 2019 ghi nhận thị trường giao dịch mạnh nhất phân khúc diện tích nhỏ tại các xã Bình Yên và Tân Xã, Phú Cát, đặc biệt tại Phú Cát gần như là không có hàng này vì lượng cung ít và nhu cầu mua cao. Bất động sản dạng này có ưu điểm pháp lý rõ ràng, sổ đỏ 100% đất ở mới được nhà nước giao hoặc được đền bù nên gần như không lo dính quy hoạch

Chú ý: Một số khu vực đất dịch vụ tại Tân Xã và đất dịch vụ Đa Sen thuộc xã Bình Yên hiện nay chưa có sổ, nếu mua phiếu hoặc mua bán trên giấy tờ cần tìm hiểu kỹ xem liệu hộ gia đình đó có chắc chắn được cấp 100% diện tích đất ghi trên phiếu không?. Vì nếu không trường hợp rủi ro vì vấn đề thiếu quỹ đất thì không phải hộ nào cũng được cấp 100% diện tích đất như trên phiếu. Đất tái định cư Đại học Quốc gia hiện nay một số lô cũng bắt đầu được cấp sổ các bạn cần kiểm tra và được nhìn thấy sổ đỏ gốc mới nên xuống tiền.

Hoà Lạc - Đất trong các khu dân cư cũ

Song song với tính thanh khoản mạnh của các lô đất trục chính xã cũng như dọc các đường tỉnh lộ, thì các lô đất diện tích trong ngõ to… đã có sổ đỏ cũng được tìm mua. Sản phẩm này có ưu điểm pháp lý rõ ràng sổ đỏ sang tên được luôn, và thị trường sôi động hay không sôi động nó vẫn có giá trị sử dụng nên không lo mất vốn hoặc chôn vốn vào đất.

Sản phẩm này thường không phải 100% đất ở, sẽ là đất ở + đất vườn liền thổ nhưng các bạn hoàn toàn an tâm vì đất vườn liền thổ là đất nằm trong khu dân cư cũ chắc chắn quy hoạch là đất ở, do hạn mức giao đất ở với mỗi lô có hạn mức tối đa nên quá hạn mức tối đa sẽ là đất trồng cây lâu năm. Nếu các bạn có nhu cầu chuyển đổi lên toàn bộ đất ở thì có thể chia nhỏ ra rồi chuyển đổi lên 100% đất thổ cư, còn với các lô 100% đất trồng cây thì cần chú ý tới vấn đề pháp lý quy hoạch, thường sổ đất trồng cây lâu năm các bạn nên đọc mục Nguồn gốc sử dụng đất thật kỹ xem được chuyển đổi lên khi nào.

Đất không sổ nhưng nguồn gốc rõ ràng: Nhà đầu tư lâu năm có kinh nghiệm, có kiến thức và sự hiểu biết họ sẵn sàng xuống tiền mua các lô đất không sổ nhưng có nguồn gốc rõ ràng. Vì trong các lô đất không sổ này có rất nhiều lô có lợi thế nằm tại vị trí đẹp nên nếu làm ra sổ sẽ bán lãi ngay lập tức. Nhưng để mua được đất này sao cho giảm thiểu rủi ro nhất thì nhà đầu tư phải tìm hiểu nguồn gốc của lô đất đó thật kỹ càng: Đất do cha ông để lại? Đất ruộng? Đất 5%... để ra quyết định an toàn nhất. Lợi thế của các lô đất này là lãi ngay khi mua nếu việc ra sổ được thuận lợi, nhưng nó không phù hợp với đa số các nhà đầu tư. Ngoài ra, các loại hình giấy tờ của đất không sổ rất đa dạng: viết tay, xã giao, huyện giao… nên ở các lô đất để kiểm tra được tính pháp lý sẽ khá là khó khăn với các nhà đầu tư mới.

Lời khuyên tại thị trường bất động sản Hòa Lạc

Thị trường Hòa Lạc sôi động do tiến độ của hạ tầng các phân khu trong khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc nên việc đi tắt đón đầu mua đất tại thời điểm này là cực kỳ hợp lý. Nhưng Hòa Lạc về hành chính thuộc Hà Nội quản lý nên vấn đề pháp lý đất đai được quản lý rất chặt chẽ, chính vì vậy các bạn nên mua những lô đất tại vị trí có quy hoạch rõ ràng, nguồn gốc sử dụng rõ ràng.



Quy hoạch sử dụng đất mới nhất Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc (2017)

Các bạn nên tìm hiểu kỹ vấn đề pháp lý của mảnh đất mình muốn mua, không nên chỉ đặt cọc mua bán dựa trên lời nói hoặc dẫn chứng từ một bất động sản khác. Mỗi bất động sản tại vị trí khác nhau có nguồn gốc sử dụng đất khác nhau nên vấn đề pháp lý hoàn toàn khác nhau, kể cả hai lô cạnh nhau cũng không thể giống nhau.

Nguyên tắc an toàn nhất khi ra quyết định mua bán hay đặt cọc là phải được kiểm tra giấy tờ pháp lý gốc để ra quyết định chính xác nhất, nếu trong dự án có sổ đỏ tổng hoặc lô lớn có sổ đỏ tổng thì nhà đầu tư cũng có thể yên tâm một phần. Đặc biệt lưu tâm tại Hòa Lạc có một số xã khi sáp nhập địa giới hành chính thì có lấy thêm tỉnh Hòa Bình việc kiểm kê trích đo lại đất đai chưa được làm xong nên khi mua đặc biệt lưu ý. Các lô đất thuộc địa phận Hòa Bình cũ giờ thuộc Hà Nội quản lý nếu sang trang 4 thì rất nhanh nhưng để sang sổ mới Hà Nội sẽ rất mất thời gian vì diện tích đất thừa thiếu nhiều. Do thời gian kéo dài sẽ làm giảm tỷ suất đầu tư cũng như bất động sản đó thanh khoản không được nhanh, nếu đầu tư dài hạn và tìm được mảnh đất có nguồn gốc rõ ràng quy hoạch chuẩn thì mua được.



Bài viết hi vọng sẽ đem lại các thông tin cơ bản về các loại hình bất động sản và pháp lý tại thị trường Hoà Lạc hiện tại. Để được tư vấn chi tiết về pháp lý cũng như các tài liệu về quy hoạch Hoà Lạc, quy hoạch Quốc Oai, quy hoạch Thạch Thất xin liên hệ 094.464.3389 hoặc bình luận bên dưới bài viết. Thank you!

www.datnenhoalac.com _ By Mr Cường Nguyễn - Chia sẻ để thành công!
Nội dung của bác hay đấy nhưng mà em nói thật bác để font chữ rất hấp diêm thị giác, đau mắt lắm ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top