Tôn Thượng Hương có nhớ chồng thì cũng không cần Cân đẩu vân nữa.Lưu Bị từ Thành Đô sang thăm Tôn Quyền ở Kiến Nghiệp (nay là Nam Kinh) bằng tàu nhanh 450 km/h khoảng 5h (2000 km)![]()
Tôn Thượng Hương có nhớ chồng thì cũng không cần Cân đẩu vân nữa.Lưu Bị từ Thành Đô sang thăm Tôn Quyền ở Kiến Nghiệp (nay là Nam Kinh) bằng tàu nhanh 450 km/h khoảng 5h (2000 km)![]()
Câu nói đó năm xưa là so với chính ta và các nước trong khu vực, so với Châu Phi mà cụ.dù del ưa khựa dưng vẫn phải phải thừa nhận công nghệ vs hạ tầng XD, đường sắt của nó vượt trội ta nếu như ko mún nói là top đầu. Trong khi ta vẫn cứ vỗ ngực đất nước chưa bao giờ có đ cơ đồ dư lài( trong khi bao năm vẫn cách thế giới cả trăm năm ) ahihi
Hihi. Cụ nói chuẩn.Musk mà yêu nước thì làm cái đường 350 cho dân đi, khi nào nghiên cứu được thì tính tiếp.
Đang bàn đến đoạn giao cho ai làm tổng thầu và chọn công nghệ nước nào. Còn kiến trúc sư trưởng, tổng công trình sư có lẽ là cụ Hồng Minh rồi. Cụ ấy sẽ phối hợp với các kỹ sư cà ta và Tây trên công trường thì mới đúng tiến độ đề ra được.Tầu điện tốc độ cao của ta bàn đến đâu rồi các Kụ nhỉ![]()
Cụ sai ở chỗ cũng là 350 km, 1 thằng trên mặt đất, 1 thằng ở nhấc lên khỏi mặt đất hay trên không lao xuống mặt đất. Khác nhau, nguy hiểm ở chỗ ays. 10-50 m trên không thôi rơi xuống là toi chứ 350km cứ chạy trên đường băng thì lại an toàn quá. Nó gọi là landing vs take offCc thích vặn vẹo nhỉ. Em nói là mái bai nguy hiểm nhất là lúc lên và xuống. Còn ngồi nhà cũng chả an toàn, nằm trên giường nệm ấm êm con tèo cứng đơ kia kìa.
Nhìn họ làm tuyến cầu - hầm Hong Kong- Macau- Chu Hải mà khiếp. Sau khi tàu này chạy thành công thì có thể nói là China cho Âu,Mỹ hít khóidù del ưa khựa dưng vẫn phải phải thừa nhận công nghệ vs hạ tầng XD, đường sắt của nó vượt trội ta nếu như ko mún nói là top đầu. Trong khi ta vẫn cứ vỗ ngực đất nước chưa bao giờ có đ cơ đồ dư lài( trong khi bao năm vẫn cách thế giới cả trăm năm ) ahihi
Em đi tàu điện TQ cũng khá nhiều lần và nói chung là mức độ hài lòng 85-90%.Đang bàn đến đoạn giao cho ai làm tổng thầu và chọn công nghệ nước nào. Còn kiến trúc sư trưởng, tổng công trình sư có lẽ là cụ Hồng Minh rồi. Cụ ấy sẽ phối hợp với các kỹ sư cà ta và Tây trên công trường thì mới đúng tiến độ đề ra được.
Dự án này mới khủng: Da Nam Bắc điều thuỷ (chuyển nước). Nối cả Thượng Hải, Trường Giang, Hoàng Hà, Bắc Kinh, Thiên Tân. 70 tỷ $Nhìn họ làm tuyến cầu - hầm Hong Kong- Macau- Chu Hải mà khiếp. Sau khi tàu này chạy thành công thì có thể nói là China cho Âu,Mỹ hít khói
Cái này mang tính sống còn cho 1 vùng rộng lớn nên họ phải làm.Dự án này mới khủng: Da Nam Bắc điều thuỷ (chuyển nước). Nối cả Thượng Hải, Trường Giang, Hoàng Hà, Bắc Kinh, Thiên Tân. 70 tỷ $
![]()
Bạn em nó vừa ngồi tàu tuyến BK- TH hôm thứ 7 đây. Chai nước không hề rung khi tàu chạy 347km/hNhà cháu đi tàu cao tốc ở bên Tàu khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tàu chạy vượt quá 300 km, cao nhất chỉ tầm 280- 290 cây, còn bình thường dao động 240-260. Có lẽ tốc độ này an toàn và tăng tuổi thọ chăng? Còn sang Nhật thì shinkansen còn chậm hơn Tàu 2-30 km.
Em tò mò chút : bạn cụ mua vé giá bao nhiêu thể ?Bạn em nó vừa ngồi tàu tuyến BK- TH hôm thứ 7 đây. Chai nước không hề rung khi tàu chạy 347km/h![]()
![]()
![]()
Mái bai nguy hiểm là lúc ở trên mặt đất ấy cụ, cả lúc lên và xuống. Còn ở trên không thì lượn như chim ngon choét và hết xăng thôi.Cụ sai ở chỗ cũng là 350 km, 1 thằng trên mặt đất, 1 thằng ở nhấc lên khỏi mặt đất hay trên không lao xuống mặt đất. Khác nhau, nguy hiểm ở chỗ ays. 10-50 m trên không thôi rơi xuống là toi chứ 350km cứ chạy trên đường băng thì lại an toàn quá. Nó gọi là landing vs take off![]()
nhiều tuyến còn dùng tàu cũ, vướng cả tàu và đường. Tàu 350 mới phổ cập ở TQ 15 năm nay.Nhà cháu đi tàu cao tốc ở bên Tàu khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tàu chạy vượt quá 300 km, cao nhất chỉ tầm 280- 290 cây, còn bình thường dao động 240-260. Có lẽ tốc độ này an toàn và tăng tuổi thọ chăng? Còn sang Nhật thì shinkansen còn chậm hơn Tàu 2-30 km.
Lắp tuyến Quảng Châu - Hà Nội cho các mợ sang bển shopping thích hơn cụ ạ! Mà lắp tuyến này có khi Trung Quốc tài trợ tiền toàn bộ luôn.Quả này lắp VN đi Bắc Nam mất nửa ngày thì em vào HCM ăn hủ tiếu uống cà phê vài lần/ tháng![]()
Nhà cháu đi tàu cao tốc ở bên Tàu khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tàu chạy vượt quá 300 km, cao nhất chỉ tầm 280- 290 cây, còn bình thường dao động 240-260. Có lẽ tốc độ này an toàn và tăng tuổi thọ chăng? Còn sang Nhật thì shinkansen còn chậm hơn Tàu 2-30 km.
Chuẩn cụ đã chơi phải mới nhất chứ 350 xây xong cũng lỗi thời rồi làm hẳn như này cho oách.Đã chơi công trình thế kỷ thì chơi tới bến luôn không lom dom được
Tiến lên! Chiến sĩ đồng bào
Bắc Nam sum họp xuân nào vui hơn