[Funland] Trung Quốc chạy thử tàu điện 600km/h

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,399
Động cơ
585,738 Mã lực
Lưu Bị từ Thành Đô sang thăm Tôn Quyền ở Kiến Nghiệp (nay là Nam Kinh) bằng tàu nhanh 450 km/h khoảng 5h (2000 km) :)
Tôn Thượng Hương có nhớ chồng thì cũng không cần Cân đẩu vân nữa.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,315
Động cơ
445,884 Mã lực
Ngày bé em hay chơi phi tiêu, ăn trộm được trong hộp kim chỉ gắn cái kim vào đầu mấy gọng chổi đót kèm theo ống đu đủ thổi phát 2000 km / h luôn . Món này đi riêng nên có thể ta mời anh đèo cả hoặc anh Múc về làm là ok .
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,784
Động cơ
524,826 Mã lực
Quả này lắp VN đi Bắc Nam mất nửa ngày thì em vào HCM ăn hủ tiếu uống cà phê vài lần/ tháng :))
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,290
Động cơ
105,161 Mã lực
dù del ưa khựa dưng vẫn phải phải thừa nhận công nghệ vs hạ tầng XD, đường sắt của nó vượt trội ta nếu như ko mún nói là top đầu. Trong khi ta vẫn cứ vỗ ngực đất nước chưa bao giờ có đ cơ đồ dư lài( trong khi bao năm vẫn cách thế giới cả trăm năm ) ahihi
Câu nói đó năm xưa là so với chính ta và các nước trong khu vực, so với Châu Phi mà cụ.
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,097
Động cơ
170,695 Mã lực
Tuổi
37

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,290
Động cơ
105,161 Mã lực
Tầu điện tốc độ cao của ta bàn đến đâu rồi các Kụ nhỉ ;))
Đang bàn đến đoạn giao cho ai làm tổng thầu và chọn công nghệ nước nào. Còn kiến trúc sư trưởng, tổng công trình sư có lẽ là cụ Hồng Minh rồi. Cụ ấy sẽ phối hợp với các kỹ sư cà ta và Tây trên công trường thì mới đúng tiến độ đề ra được.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,468
Động cơ
461,313 Mã lực
Cc thích vặn vẹo nhỉ. Em nói là mái bai nguy hiểm nhất là lúc lên và xuống. Còn ngồi nhà cũng chả an toàn, nằm trên giường nệm ấm êm con tèo cứng đơ kia kìa.
Cụ sai ở chỗ cũng là 350 km, 1 thằng trên mặt đất, 1 thằng ở nhấc lên khỏi mặt đất hay trên không lao xuống mặt đất. Khác nhau, nguy hiểm ở chỗ ays. 10-50 m trên không thôi rơi xuống là toi chứ 350km cứ chạy trên đường băng thì lại an toàn quá. Nó gọi là landing vs take off :))
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,722
Động cơ
27,903 Mã lực
Tuổi
51
dù del ưa khựa dưng vẫn phải phải thừa nhận công nghệ vs hạ tầng XD, đường sắt của nó vượt trội ta nếu như ko mún nói là top đầu. Trong khi ta vẫn cứ vỗ ngực đất nước chưa bao giờ có đ cơ đồ dư lài( trong khi bao năm vẫn cách thế giới cả trăm năm ) ahihi
Nhìn họ làm tuyến cầu - hầm Hong Kong- Macau- Chu Hải mà khiếp. Sau khi tàu này chạy thành công thì có thể nói là China cho Âu,Mỹ hít khói
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,097
Động cơ
170,695 Mã lực
Tuổi
37
Sao lâu thế này các cụ nhỉ? Làm gì mà tận 140 năm cơ

1761042032040.png
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,097
Động cơ
170,695 Mã lực
Tuổi
37
Đang bàn đến đoạn giao cho ai làm tổng thầu và chọn công nghệ nước nào. Còn kiến trúc sư trưởng, tổng công trình sư có lẽ là cụ Hồng Minh rồi. Cụ ấy sẽ phối hợp với các kỹ sư cà ta và Tây trên công trường thì mới đúng tiến độ đề ra được.
Em đi tàu điện TQ cũng khá nhiều lần và nói chung là mức độ hài lòng 85-90%.

Nếu hợp tác một cách nghiêm túc và tuyệt đối tuân thủ hợp đồng thì em nghĩ nhà thầu TQ hoàn toàn đáp ứng dự án của ta.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,025
Động cơ
47,132 Mã lực
Nhìn họ làm tuyến cầu - hầm Hong Kong- Macau- Chu Hải mà khiếp. Sau khi tàu này chạy thành công thì có thể nói là China cho Âu,Mỹ hít khói
Dự án này mới khủng: Da Nam Bắc điều thuỷ (chuyển nước). Nối cả Thượng Hải, Trường Giang, Hoàng Hà, Bắc Kinh, Thiên Tân. 70 tỷ $

 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,735
Động cơ
1,431,739 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu đi tàu cao tốc ở bên Tàu khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tàu chạy vượt quá 300 km, cao nhất chỉ tầm 280- 290 cây, còn bình thường dao động 240-260. Có lẽ tốc độ này an toàn và tăng tuổi thọ chăng? Còn sang Nhật thì shinkansen còn chậm hơn Tàu 2-30 km.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,722
Động cơ
27,903 Mã lực
Tuổi
51
Dự án này mới khủng: Da Nam Bắc điều thuỷ (chuyển nước). Nối cả Thượng Hải, Trường Giang, Hoàng Hà, Bắc Kinh, Thiên Tân. 70 tỷ $

Cái này mang tính sống còn cho 1 vùng rộng lớn nên họ phải làm.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,722
Động cơ
27,903 Mã lực
Tuổi
51
Nhà cháu đi tàu cao tốc ở bên Tàu khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tàu chạy vượt quá 300 km, cao nhất chỉ tầm 280- 290 cây, còn bình thường dao động 240-260. Có lẽ tốc độ này an toàn và tăng tuổi thọ chăng? Còn sang Nhật thì shinkansen còn chậm hơn Tàu 2-30 km.
Bạn em nó vừa ngồi tàu tuyến BK- TH hôm thứ 7 đây. Chai nước không hề rung khi tàu chạy 347km/h
IMG_20251021_180837.jpg
IMG_20251021_180828.jpg
IMG_20251021_180814.jpg
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,052
Động cơ
369,125 Mã lực
Tuổi
59
Cụ sai ở chỗ cũng là 350 km, 1 thằng trên mặt đất, 1 thằng ở nhấc lên khỏi mặt đất hay trên không lao xuống mặt đất. Khác nhau, nguy hiểm ở chỗ ays. 10-50 m trên không thôi rơi xuống là toi chứ 350km cứ chạy trên đường băng thì lại an toàn quá. Nó gọi là landing vs take off :))
Mái bai nguy hiểm là lúc ở trên mặt đất ấy cụ, cả lúc lên và xuống. Còn ở trên không thì lượn như chim ngon choét và hết xăng thôi. :D
Chắc cụ chưa chứng kiến hội têy lon sợ chết, khi mái bai tiếp đất an toàn, cả mái bay vỗ tay đồm độp hỉ hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,278
Động cơ
345,018 Mã lực
Nhà cháu đi tàu cao tốc ở bên Tàu khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tàu chạy vượt quá 300 km, cao nhất chỉ tầm 280- 290 cây, còn bình thường dao động 240-260. Có lẽ tốc độ này an toàn và tăng tuổi thọ chăng? Còn sang Nhật thì shinkansen còn chậm hơn Tàu 2-30 km.
nhiều tuyến còn dùng tàu cũ, vướng cả tàu và đường. Tàu 350 mới phổ cập ở TQ 15 năm nay.
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,399
Động cơ
585,738 Mã lực
Quả này lắp VN đi Bắc Nam mất nửa ngày thì em vào HCM ăn hủ tiếu uống cà phê vài lần/ tháng :))
Lắp tuyến Quảng Châu - Hà Nội cho các mợ sang bển shopping thích hơn cụ ạ! Mà lắp tuyến này có khi Trung Quốc tài trợ tiền toàn bộ luôn.
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,566
Động cơ
905,123 Mã lực
Nhà cháu đi tàu cao tốc ở bên Tàu khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tàu chạy vượt quá 300 km, cao nhất chỉ tầm 280- 290 cây, còn bình thường dao động 240-260. Có lẽ tốc độ này an toàn và tăng tuổi thọ chăng? Còn sang Nhật thì shinkansen còn chậm hơn Tàu 2-30 km.
Screenshot_2025-10-21-18-34-28-98_965bbf4d18d205f782c6b8409c5773a4.jpg

Tôi đi Vũ Hán - Quảng Châu.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,553
Động cơ
894,098 Mã lực
Đã chơi công trình thế kỷ thì chơi tới bến luôn không lom dom được :)

Tiến lên! Chiến sĩ đồng bào

Bắc Nam sum họp xuân nào vui hơn
Chuẩn cụ đã chơi phải mới nhất chứ 350 xây xong cũng lỗi thời rồi làm hẳn như này cho oách.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top