[Funland] Trung Quốc không mở tour tới Việt Nam: Hàng không, du lịch 'vỡ' kịch bản?

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
325
Động cơ
133,059 Mã lực
Nền kinh tế VN phải từng bước, từng bước giảm bớt yếu tố Tàu khựa, tuy khó nhưng vẫn phải làm, cháu rất khâm phục những doanh nhân có thể sản xuất kinh doanh không dính dáng gì đến tàu khựa.
Tiếc quá vì cháu sẽ không tìm ra đâu. iPhone, tesla sẽ rất buồn vì cháu đó
 

greenearthforus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824953
Ngày cấp bằng
8/1/23
Số km
366
Động cơ
4,633 Mã lực
Tuổi
24

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chính kiến làm gì có bên, chính kiến nghĩa là cái nhìn đúng đắn về sự vật, hiện tượng vốn nó sẵn có.
Cụ có quan điểm riêng thì hợp lý hơn
Vâng, bên em có quan điểm riêng, bên cụ có quan điểm riêng.
Lưu ý cụ đây là diễn đàn của bên em nhé :)
 

greenearthforus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824953
Ngày cấp bằng
8/1/23
Số km
366
Động cơ
4,633 Mã lực
Tuổi
24
Ip thì sao cụ nhỉ?
Iphone thì nếu cần chuyển sx khỏi tàu phút mốt. Ngoài tesla usa thì còn hàng ngàn ví dụ của việc sx kinh doanh hạn chế thấp nhất/ không lệ thuộc vào TQ .
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
652
Động cơ
247,694 Mã lực
Nói chung, du lịch VN không nên phụ thuộc vào khách TQ....phải đa dạng hóa thị trường chứ.
Bọn Tàu ( xin lỗi các cụ , tôi lại phải dùng cái danh từ này cho phù hợp), từ ngàn đời xưa vẫn vậy, bọn nó vẫn luôn có 1 sự "thâm nho" không hề nhỏ với Việt Nam chúng ta, ở mọi lĩnh vực. Tàu luôn muốn kiềm tỏa VN ở mọi lĩnh vực, khi cơ hội đến bọn nó sẽ làm ngay.
Nhiều cụ ngây thơ quá, dễ bị miệng lưỡi ngoại giao bọn Tàu làm mê muội, cứ tưởng bọn nó hữu hảo, tốt bụng với VN mình....chính khi các cụ thấy Tàu nói "ngọt" nhất là lúc chúng "âm mưu" nhất.
Tàu ngoại giao với VN không thực lòng và chân thành như nhiều cụ nghĩ đâu. VN luôn phải cảnh giác với Tàu, tốt nhất là chơi thì vẫn cứ chơi, nhưng vẫn phải có phương án dự phòng. Bài học Mị Châu-Trọng Thủy vẫn còn đó như vừa xảy ra hôm qua.
Trả riêng gì Tàu- VN cụ ạ

Cứ nước nhỏ nằm cạnh nước lớn, là phải đề phòng. Cụ đọc lịch sử nội bộ nước Tàu thời Xuân Thu- Chiến Quốc cũng thế, mà ngày nay cũng thế (gương Nga- Ucraina cũng đang hiện hữu).

Quy luật là, cái ông to luôn nhăm nhe thôn tính/ khống chế các ông nhỏ gần kề thôi cụ ạ.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trả riêng gì Tàu- VN cụ ạ

Cứ nước nhỏ nằm cạnh nước lớn, là phải đề phòng. Cụ đọc lịch sử nội bộ nước Tàu thời Xuân Thu- Chiến Quốc cũng thế, mà ngày nay cũng thế (gương Nga- Ucraina cũng đang hiện hữu).

Quy luật là, cái ông to luôn nhăm nhe thôn tính/ khống chế các ông nhỏ gần kề thôi cụ ạ.
Vâng, bạn bè hữu hảo là cái bẹn bà mà cụ.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Cuốn sách Sơ lược lịch sử Trung Quốc hiện đại xuất bản năm 1954 ở Bắc Kinh có bản đồ vẻ lãnh thổ T rung Quốc bao gồm cả nhiều nước chung quanh, kể cả ở Đông Nam châu Á và vùng biển Đông.

Ý đồ bành trướng của những người lãnh đạo Trung Quốc đặc biệt lộ rõ ở câu nói của chủ tịch Mao Trạch Đ ông trong cuộc hội đàm với đại biểu Đảng Lao động Việt Nam ở Vũ Hán năm 1963:

Tôi sẽ làm chủ tịch của 500 triệu bần nông đưa quân xuống Đông Nam châu Á

Cũng trong dịp này, chủ tịch M ao Trạch Đ ông so sánh nước Thái Lan với tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, về diện tích thì tương đương nhưng về số dân thì tỉnh Tứ Xuyên đông gấp đôi, và nói rằng Trung Quốc cần đưa người xuống Thái Lan để ở; đối với nước Lào đất rộng người thưa, chủ tịch Mao Trạch Đông cũng cho rằng Trung Quốc cần đưa người xuống Lào để ở.



Chủ tịch M ao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của BCT ban chấp hành TW Đ CS Trung Quốc, tháng 8 năm 1965:

Chúng ta phải giành cho được Đông Nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Singapo…Một vùng như Đông Nam châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản…xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy…Sau khi giành được Đông Nam châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây…”.
SỰ THẬT VỀ QUAN HỆ VIỆT NAM & T RUNG QUỐC
TRONG 30 NĂM QUA
Nhà Xuất Bản Sự Thật
Đúng là chính sách Bắc Kinh luôn nguy hiểm nhỉ. Mao cũng ảo tưởng vãi lìn :P Tại Hội nghị bch tw đảng c.s Tq năm 1956, Chủ tich MTĐ đã nói: “Chúng ta phải trở thành quốc gia hàng đầu về phát triển văn hoá, khoa học kỹ thuật và công nghiệp…Không thể chấp nhận rằng sau một vài chục năm, chúng ta vẫn chưa trở thành cường quốc số một trên thế giới”. Vì ảo tung chảo nên Đại nhảy vọt suýt sa hố may còn có Chu Ân Lai, Đặng Tiểu Bình đỡ.

Nhưng Bắc Kinh là Bắc Kinh, mà dân là dân. cứ lôi hết vào kỳ thị hết thì hỏng bét.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Dân TQ thì vẫn là lính của Bắc Kinh, 1979 vẫn cầm súng tràn qua biên giới Trung Việt bắn giết người VN, vẫn hàng ngày cầm hộ chiếu in hình lưỡi bò làm đội quân tuyên truyền của Bắc Kinh thâm nhập vào VN.

Cảnh báo những sản phẩm chứa "đường lưỡi bò" tuồn vào Việt Nam: Cần nhiều biện pháp ngăn chặn
Thứ Hai 21/10/2019 | 10:45 GMT+7
VHO- Theo nhiều chuyên gia, nếu không cảnh giác và tăng cường các biện pháp hữu hiệu để kiểm soát, ngăn chặn thì tuyên bố phi pháp, ngang ngược “đường lưỡi bò” của Trung Quốc sẽ âm thầm len lỏi vào cuộc sống thường ngày.

Công ty du lịch của Trung Quốc rất tinh vi khi in hình “đường lưỡi bò” trong ấn phẩm dày 100 trang giới thiệu đường bay ở sân bay quốc tế Hà Hoa
Nhận định về “đường lưỡi bò” đang thẩm lậu vào nước ta bằng nhiều con đường khác nhau trong thời gian ngắn gần đây, TS Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ cho rằng, “đây là một toan tính của Trung Quốc”. Ông nói: “Họ đã làm điều này và sẽ còn tiếp tục làm. Trung Quốc muốn giành sự công nhận trên thực tế cho nên họ đã dùng các hình thức, từ tài liệu, bản đồ, sơ đồ đến dự án kinh tế, thậm chí là in hình ảnh “đường lưỡi bò” trên áo phông của khách du lịch”.
Vụ việc Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist (gọi tắt là Saigontourist) phát ấn phẩm quảng bá tour du lịch Trung Quốc có in “hình lưỡi bò” cho khách du lịch là một ví dụ đắt giá không chỉ cho các công ty du lịch.
Thiếu sót do… không kiểm tra
Đáng nói là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, du lịch như Saigontourist, có rất nhiều kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực này nhưng vẫn để xảy ra những sai sót nghiêm trọng như vậy. Theo Saigontourist lý giải, trong Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2019) diễn ra hồi đầu tháng 9 vừa qua, Công ty có tiếp đại diện của Công ty Trung Thế, một đối tác phía Trung Quốc có văn phòng tại Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc). Đơn vị này đã gửi Saigontourist một số cẩm nang thông tin về danh thắng Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ trấn để khách du lịch tham khảo. Nhưng nhân viên của Saigontourist kiểm tra không kĩ mà nghĩ đây chỉ là thông tin giới thiệu về tuyến điểm du lịch này nên đã để ở quầy hướng dẫn để du khách khi cần có thêm thông tin tìm hiểu.
View attachment 7666307



Vụ thảm sát Tổng Chúp 9/3/1979: Tội ác không được phép lãng quên
Những từ ngữ trên tấm bia ghi nhớ tội ác còn sót lại ở Tổng Chúp là không đủ, và không bao giờ là đủ để diễn tả hết sự bạo tàn của quân xâm lược Trung Quốc.

Ai sai thì phải chịu kệ họ thôi, ai in lưỡi bò thì phạt, hơi đâu mà quan tâm cụ? Quân nó sang thì mình đánh. Đơn giản như vậy mà suy nghĩ nhiều cho mệt chẳng lẽ cả ngày chỉ lo việc bị xâm lược? Tự giàu mạnh thì đố ai dám xâm lược. Bế quan tỏa cảng thì sớm muộn cũng tự diệt.
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,366
Động cơ
315,169 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Cụ ko nghĩ thì mặc người khác nghĩ đi.
VN ko bế quan tỏa cảng nhưng phải luôn cảnh giác với thằng Tàu, không vì cái lợi trước mắt,không vì tham lam đồng tiền mà mắc mưu chúng nó, để lại cái hại lâu dài cho đất nước!
Bệnh quá ông ơi .. :)) :)) :))
 

mayxanh_hp

Xe tăng
Biển số
OF-305082
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
1,148
Động cơ
270,815 Mã lực
Không nên bài Tàu cực đoan nhưng cần luôn cảnh giác. Trước kia không có cụ Duẩn kiên quyết thì nền kinh tế bây giờ chủ yếu do người Hoa nắm giữ, thậm chí họ còn can thiệp cả vào chính trị. Nhìn Thái Lan và Phillipin bây giờ sẽ thấy.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
41
Cũng may là cụ Duẩn sáng suốt, cũng bởi lịch sử dầy nên mới có cụ.
Phải rồi! Nhờ thời cụ ấy mới có thể đứng thẳng, giương cao ngọn cờ độc lập. Thằng hàng xóm to khoẻ mới tôn trọng 1 phần.
Nhưng cũng cần hiểu là: không bê đất nước đi chỗ khác được…
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,039
Động cơ
288,249 Mã lực
Đi cam chưa mà chém như đúng rồi. Quan hệ quốc tế làm gì có kiểu thuần phục. Chuyện nào ra chuyện đó. Muốn có ăn thì cái mồm nên tem tém lại. Bài Tàu cực đoan chỉ đem lại bất lợi. Đại tướng Phùng từng nói "Xu hướng bài Tàu cực đoan đem lại nguy hiểm cho dân tộc". Ông cụ đã nói Việt Hoa vừa là đồng chí vừa là anh em. Cứ thế mà làm, hay ho gì chuyện đánh nhau. Đã nhỏ, nghèo thì cố mà làm ăn cho nó giàu có bằng bạn bằng bè. Húng chó gây gỗ thì chỉ có đói nhe râng. Đánh nhau bằng mõm thì làm được cái chó gì?
Ủa bạn nói đi đâu vậy? Đang bàn về cái ý: tàu nó chiếm biển đảo của mình, không cho mình khai thác dầu trên biển của mình, tất cả là do phương tây gây ra, chứ cái anh chiếm của mình thì có lỗi gì đâu. Tui mới hỏi lại cho rõ là phương tây làm sao mà tàu nó chiếm của mình? Rồi mình phải làm thế nào cho đúng để không bị Tàu chiếm, và được phép khai thác dầu trên biển mình vậy, mong bạn khai sáng cho. Giờ tui mới biết cái đạo lý này: anh A lấy đồ của anh B, tất cả là do anh C, chứ anh A chẳng có lỗi gì ráo.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Cụ ko nghĩ thì mặc người khác nghĩ đi.
VN ko bế quan tỏa cảng nhưng phải luôn cảnh giác với thằng Tàu, không vì cái lợi trước mắt,không vì tham lam đồng tiền mà mắc mưu chúng nó, để lại cái hại lâu dài cho đất nước!
Đang thớt du lịch, khách đoàn Tq đã sang hầu hết ASEAN còn sót mỗi mình mà loanh quanh một hồi thành sợ mắc mưu :D các cụ lái kinh, thôi quay lại chủ đề thớt đi, bớt ám ảnh
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,039
Động cơ
288,249 Mã lực
Doanh nghiệp thì phải nghiên cứu thị trường xác định mục tiêu lập kế hoạch tiếp thị lôi kéo khách du lịch từ nhiều thị trường khác nhau. Lý thuyết là như thế. Vụ khách Trung cuốc không sang bên ta ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp du lịch chuyên về khách Trung cuốc. Còn lại, các doanh nghiệp khác vẫn phải nỗ lực mà cày kiếm như thường thôi.
Nói vỡ kịch bản kinh tế du lịch là nói quá lên, cứ làm như trước giờ du lịch Việt Nam sống nhờ hết vào khách Trung cuốc không bằng.
Ngành du lịch Việt Nam đang còn vô số kể các hạn chế yếu kém thì không mổ xẻ mà hoàn thiện, cứ hơi tí là ngoạc mồm ra kêu gào đổ lỗi cho khách quan.
Mà thực tế là TQ có mở tour nhanh/chậm thì cũng chênh nhau vài tuần thôi chứ làm gì mà vỡ trận. Tui không tin nguyên năm 2023 TQ vẫn chỉ mở cho 20 anh kia. Đây là mối quan hệ 2 chiều, bên mua bên bán đều cần nhau, chứ có phải ban ơn làm phước gì đâu mà sợ nó cấm mãi.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ủa bạn nói đi đâu vậy? Đang bàn về cái ý: tàu nó chiếm biển đảo của mình, không cho mình khai thác dầu trên biển của mình, tất cả là do phương tây gây ra, chứ cái anh chiếm của mình thì có lỗi gì đâu. Tui mới hỏi lại cho rõ là phương tây làm sao mà tàu nó chiếm của mình? Rồi mình phải làm thế nào cho đúng để không bị Tàu chiếm, và được phép khai thác dầu trên biển mình vậy, mong bạn khai sáng cho. Giờ tui mới biết cái đạo lý này: anh A lấy đồ của anh B, tất cả là do anh C, chứ anh A chẳng có lỗi gì ráo.
Cụ hỏi thêm câu nữa thì đạo lý sẽ là: anh A lấy đồ của anh B, tất cả là do anh B, chứ anh A chẳng có lỗi gì ráo.
Cụ còn nhớ câu nói tại toà: ai bảo nó đeo vòng vàng thì con tui mới chém tay nó để cướp.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các nước có đang bị TQ chiếm đóng biển đảo xua đuổi tàu cá trên biển của chính mình như VN ko!
Nước nào cấp kệ nó, VN ko cấp đấy làm gì nhau!

Không cấp thị thực điện tử cho công dân Trung Quốc mang hộ chiếu 'đường lưỡi bò'

Việc thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam sẽ không áp dụng cho công dân Trung Quốc mang hộ chiếu có in 'đường lưỡi bò'.

Mình thích thì mình không cấp thôi.
Ý kiến thì lên phường nhé.
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Thực ra là trước khi quyết định mở lại biên giới, các việc liên quan lãnh sự đi lại ở mức độ nào để có đi có lại cho cả đôi bên (tính đến sự nhạy cảm của quan hệ VN TQ), đều đã, đang và sẽ có sự họp bàn thống nhất của cả 2 phía VN, TQ chứ TQ quyền gì đơn phương mở hay "cấm" XNC theo thỏa thuận chung khi chưa có dịch bệnh và khi hết dịch (trừ khi xảy ra bất đồng ngoại giao, chiến tranh, dịch bệnh...).
Việc đi lại của công dân 2 nước trước khi ra quyết định gì đó đều được 2 bên thỏa thuận, thống nhất, trên cơ sở bình đẳng.

Đây là mấy anh tàu biết nói tiếng Việt với mấy cò du lịch quèn cứ hoắng lên kích động thôi, biết quái gì việc CP 2 nước ký kết, thỏa thuận vs nhau đâu.

Riêng khoản miễn visa thì VN có thể miễn cho bất cứ nước nào, riêng TQ sẽ ko bao giờ có chuyện đó!
Hai nước ký cái gì, cái gì đã thỏa thuận được cái gì chưa thỏa thuận được, phải xòe cho dân biết chứ, tại sao nói kiểu chụp mũ vậy. Có ai nói chuyện miễn visa đâu mà các cụ nn ăn thuế của dân thì nên trả lời cho dân tại sao chưa thỏa thuận được để mở visa du lịch, đoàn 2 chiều với Tq. Phó thủ tướng phải gặp đại sứ Tq? Tại sao công bố từ 20/1 mà bây giờ vẫn chưa xử lý xong?
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Láo nháo cho cả đám đi bóc lịch luôn!

19/11/2021 11:58 GMT+7
Giúp 8 người Trung Quốc ở chui để kiếm lời, 2 người lãnh án tù
Chủ căn hộ chứa chấp 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép là ai?
Thứ Ba, 16:35, 04/05/2021
Hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép như thế nào?
Thứ tư, 5/5/2021 14:23 (GMT+7)
Công an Hà Nội cho biết người nhập cảnh "chui" thường đi theo đường mòn, lối mở vào Việt Nam để tìm việc làm, kinh doanh hoặc đánh bạc trên mạng.

Liên tiếp các vụ người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép: Xử nghiêm những “mầm họa”
06-05-2021 9:03 PM | Pháp luật
SKĐS - Người dân cả Hà Nội vừa liên tiếp các phen “giật mình” vì các vụ phát hiện hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú đã lâu khắp thủ đô, đồng thời là hàng trăm vụ nhập cảnh trái phép khác bị phát hiện khắp vùng biên. Đáng nói là những đối tượng nước ngoài nhập cảnh trái phép, dù để làm gì thì đều có động cơ, mục đích xấu, tiềm ẩn những nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, chưa kể còn mang theo nguy cơ lây lan dịch bệnh trong thời điểm vô cùng nóng bỏng này…

Khởi tố 49 vụ, 141 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Bên lề buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 5/5, trả lời báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hiện nay rất đáng quan tâm, cần phải giải quyết sớm và giải quyết quyết liệt.

Bỏ tù 3 người về tội chứa chấp người bất hợp pháp
Hai người Trung Quốc và một người Việt Nam cư trú tại thành phố Đà Nẵng hôm thứ Ba bị kết án tù từ 6 đến 8 năm vì chứa chấp người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp.

VOV.VN - Lực lượng chức năng TP Hà Nội đang tiến hành xác minh chủ của những căn hộ có 46 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Nam Từ Liêm.

Đang nói chuyện nhập cảnh hợp pháp chính ngạch bằng visa du lịch thì cụ lại lái sang nhập cảnh trái phép. Nếu cụ biết, nhờ cụ thẳng thật xem nào lý do thực chất của việc này là gì thì cảm ơn cụ, nhận định tầm tầm nào sẽ xử lý xong hay sẽ khó đàm phán?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top